Cách viết tên khi đặt vé máy bay qua mạng

Nếu lần đầu tiên đặt vé máy bay qua mạng, bạn sẽ lúng túng không biết khai tên thế nào. Cách viết tên của người Việt mình khác so với “tây”, nên hai ô “last name” và “first name” điền ra sao cho đúng?

Nhớ lần đầu Bụi đặt vé qua mạng thì cũng rất lúng túng với last name và first name. Mặc dù hiểu rõ last name là họ của mình, first name là tên gọi nhưng vẫn lăn tăn khi điền. Lúc đó nghĩ, tên ghi trên hộ chiếu ngược với tên in trên vé thì có bị làm sao không nhỉ? Hay là cứ điền theo cách last = cuối thì tức là “tên gọi”, first = đầu thì tức là “họ”?

Lăn tăn mãi rồi cuối cùng Bụi ghi theo cách của “tây”, tức là chấp nhận bị ngược tên. Đến hôm ra sân bay thì lo lắm, cứ sợ bị hỏi làm sao tên lại ngược so với hộ chiếu? Vậy mà cuối cùng chẳng bị làm sao và không có bị hỏi gì cả.

Sau này đi lại bằng máy bay ra nước ngoài nhiều lần, Bụi mới thấy… chẳng cần lăn tăn gì về cách viết tên khi đặt vé máy bay qua mạng. Các bạn chỉ cần lưu ý như sau:

1. Với các trang đặt vé máy bay qua mạng có giao diện tiếng Việt:

Các hãng như AirAsia, Jetstar, Vietnam Airlines đều có trang đặt vé máy bay qua mạng bằng giao diện tiếng Việt. Khi bạn đặt vé online, họ sẽ yêu cầu bạn viết tên vào 2 ô trắng là ô Họ và ô Tên. Vì thế bạn điền đúng như hãng hỏi, rất đơn giản nhé.

Ví dụ tên bạn là NGUYỄN QUANG HUY, thì:

  • Tại ô HỌ, bạn đánh chữ NGUYEN (in hoa và không dấu).
  • Tại ô TÊN, bán đánh chữ QUANG HUY (in hoa và không dấu).

Giao diện điền tên của hãng AirAsia

Giao diện điền tên của hãng VietnamAirlines

Lưu ý: Tên phải là không dấu, nên viết kiểu in hoa, ô Họ thì chỉ cần điền đúng họ của mình, ô Tên thì điền cả đệm và tên. Nhớ là không được bỏ đệm nhé, phải đủ cả đệm giữa và tên cuối.

Ví dụ tên bạn dài 4 từ là NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG, thì

  • Tại ô HỌ, bạn đánh chữ NGUYEN (in hoa và không dấu).
  • Tại ô TÊN, bán đánh chữ THI THU HUONG (in hoa và không dấu).

Giao diện trước và sau khi điền tên của hãng Jetstar Pacific

Giao diện điền tên của hãng VietJetAir

2. Với các trang đặt vé máy bay qua mạng có giao diện tiếng Anh:

Khi đặt vé máy bay qua mạng trên các trang tiếng Anh, bạn sẽ thấy họ yêu cầu bạn điền last name và first name. Bạn có thể điền các cách như sau mà không phải lăn tăn gì:

Cách điền chuẩn theo đúng nghĩa của last name = họ, first name = tên:

  • Tại ô Last name bạn điền NGUYEN (in hoa và không dấu)
  • Tại ô First name bạn điền QUANG HUY (in hoa và không dấu).

Khi vé điện tử gửi về hộp thư của bạn, bạn sẽ thấy tên mình bị ngược là: QUANG HUY, NGUYEN thì yên tâm là không sao nhé. Vé in tên Bụi ngược như thế hàng chục lần rồi, vẫn bay vèo vèo à.

Giao diện điền tên tiếng Anh của hãng AirAsia

Hoặc có thể bạn điền theo “cách hiểu của Việt Nam” (last = cuối, first = đầu) là:

  • Tại ô Last name bạn điền HUY (in hoa và không dấu)
  • Tại ô First name bạn điền NGUYEN QUANG (in hoa và không dấu).

Khi vé điện tử gửi về hộp thư của bạn, bạn sẽ thấy tên mình xuôi như tiếng Việt là: NGUYEN QUANG, HUY thì cũng yên tâm là không sao nhé.

Thậm chí, bạn có thể điền như sau:

  • Tại ô Last name bạn điền QUANG HUY (in hoa và không dấu)
  • Tại ô First name bạn điền NGUYEN (in hoa và không dấu).

Khi vé điện tử gửi về hộp thư của bạn, bạn sẽ thấy tên mình xuôi như tiếng Việt là: NGUYEN, QUANG HUY.

Tương tự, trường hợp tên bạn dài là NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG, bạn có thể điền:

  • Tại ô Last name bạn điền NGUYEN (in hoa và không dấu)
  • Tại ô First name bạn điền THI THU HUONG (in hoa và không dấu).

Tên trên vé sẽ là THI THU HUONG, NGUYEN

  • Tại ô Last name bạn điền HUONG (in hoa và không dấu)
  • Tại ô First name bạn điền NGUYEN THI THU (in hoa và không dấu).

Tên trên vé sẽ là NGUYEN THI THU, HUONG

Giao diện điền tên của hãng Tiger (ghép 3 ảnh: trước khi điền + điền kiểu tên trước và họ sau + điền kiểu họ đệm trước và tên sau)

Hoặc

  • Tại ô Last name bạn điền THI THU HUONG (in hoa và không dấu)
  • Tại ô First name bạn điền NGUYEN (in hoa và không dấu).

Tên trên vé sẽ là NGUYEN, THI THU HUONG

Bạn yên tâm là Bụi đã điền tên theo các cách trên cho vé của bạn bè, người thân rồi nhé, không quá quan trọng last name cứ phải là Họ. Miễn làm sao tên trên vé phải đầy đủ như trong hộ chiếu và giấy tờ tuỳ thân. Còn việc nó ngược hay xuôi không là vấn đề gì cả (đấy là với trang tiếng Anh, còn với trang tiếng Việt thì nên điền đúng như phần 1 bên trên).

Lưu ý thêm khi đặt vé máy bay qua mạng: nếu một ô đã điền HỌ rồi thì ô kia phải điền đủ cả ĐỆM GIỮA và TÊN GỌI. Có một số bạn chỉ điền mỗi HỌ và TÊN GỌI (bỏ hết đệm giữa) thì với một số hãng không sao nhưng một số hãng có thể từ chối cho bay. Tóm lại, đề phòng bất trắc, bạn luôn nhớ điền đủ cả ĐỆM GIỮA trong tên của mình, bỏ đi chẳng tiết kiệm được gì mà lại rước lo vào người.

Còn gì thắc mắc về cách ghi tên khi đặt vé máy bay qua mạng, bạn cứ để lại ý kiến bên dưới nhé.

Đọc tiếp bài: Không cần in vé điện tử, bạn vẫn lên được máy bay 

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 258 )
Add Comment
  • hosabank
    HI Bụi, cho mình hỏi 2 vấn đề liên quan đến viết tên vé máy bay trên trang Air Asia nhé.
    1. Đối với trường hợp mình đã đăng ký thành viên trên trang Air Asia rồi, mình đã đặt vé nhưng không có ghi tên đệm, vậy giờ mình phải sửa làm sao hả Bụi? Liệu mình có bay được không?
    2. Đối với trường hợp mình đặt vé cho người khác nhưng mình không đăng ký thành viên thì mình phải edit lại như thế nào và cùng nội dung với câu trên.
    Mong A Bụi giải đáp giùm mình nhé.
      • Le Thanh Ha
        Bụi ơi, vậy khi đặt vé với Cebu mà không cho đệm vào thì làm thế nào bây giờ? Tối nay mình bay rồi mà bây giờ mới phát hiện ra?
  • Tram Nguyen
    Hi bạn,

    Mình đặt vé của Jetstar, giao diện tiếng Anh, bay nội địa bên Úc, khi khai tên mình điền first name là TRAM, và Surname là NGUYEN NGOC BAO, vé in ra là Miss Tram Nguyen Ngoc Bao, vậy khi mình chìa passport VN ra mình có đi được ko?
    Cảm ơn bạn trước nhé!

    • Bụi
      Không có vấn đề gì bạn nhé, bạn cứ yên tâm bay.
  • Huynh Thi Bich Chi
    Anh Bui oi,
    Cam on bai viet cua anh, tuy nhien em van con lo lo.
    Em co dat ve online tren mang Air Transat tu Rome-Toronto
    Em lai dien nham
    First name: Huynh
    Last Name: Thi Bich Chi
    Tren ve the hien Huynh Thi Bich Chi giong nhu tren Passport ma khong co dau (,) hoac (/) nhu
    Huynh/ Thi Bich Chi anh a. Vay em co can dieu chinh khong anh?
    Em Chi
    • Bụi
      Tên em chuẩn rồi nhé, tất cả tên hành khách trên vé đều ko có dấu, em yên tâm nhé.
  • Hoang Anh
    Chào bụi,
    Mình có đặt vé của Jetstar , Trên hộ chiếu của mình là Anh Hoang Mai , mình để Firstname : Anh Hoang, LastName : Mai , khi in vé ra thì đúng là Anh Hoang Mai, nhưng như thế trên hệ thống sẽ ngược lại là Mai Anh Hoang , không biết như vậy có được không nhỉ ?
    Vấn đề thứ 2 là mình có con nhỏ 4 tuổi nhưng quên vẫn để là Mr ,(thay vì Master) , không biết có được không bụi ? Cảm ơn bụi nhiều
    • Bụi
      Không sao bạn nhé, trường hợp của bạn là ok. Còn vụ trẻ em cũng ok, hoặc bạn có thể call tổng đài để change.
  • Hoang Anh
    Ok, thanks bui, để mình gọi tổng đài ,
  • anh thư
    anh Bụi ơi, em với bé bạn đặt vé đi sing của tiger airways mà thấy có booking fee tận 16$. Em nghe nói nếu đặt qua đại lí thì không mất phí này ? Bọn em nên làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhất ?
    Mong em rep sớm.
    • Bụi
      Em cứ hỏi đại lý để xem tổng giá tiền họ báo cho em là bao nhiêu nhé, sau đó so sánh với web.
  • Thu Ba
    Chao anh bui!

    Anh oi em dat ve may bay khu hoi cu hang lionair di sinh nhung trong qua trinh dat do nham lan nen ve may bay cua em ra la Pham Ba Thu nhung ten trong passport cua em la Pham Thu Ba. Anh oi, em co duoc di khong anh? Em phai lam the nao? Mong anh giup! Ngan lan cam on anh!

  • Thu Ba
    Anh oi, em da goi cho trung tam ve o Singapore hoi ve truong hop cua em thi nguoi ta noi khong sao mien ten tren passport va so passport dung la duoc khong quan tam sap ten sap xep nhu the nao. Nhung anh oi em lo qua. Lam sao ha anh? That ra em mua dum nguoi ban o xa tp hcm va em thi cung khong o tp hcm. Em cung da goi email cho trung tam cham soc khach hang roi. Ma thay lo lang qua anh oi
  • Gia Khanh
    Hi anh Bụi
    Anh Bụi ơi em đặt vé của AirAsia, tên em la Nguyễn Phạm Gia Khánh nhưng em lở điền nhầm nên cái email confirm booking của em viết tên em là MS GIA KHANH, NGUYEN PHAM. Vậy thì có sao không anh? Tương tự như vậy e book cho người nhà của em cũng vậy, tên NGUYEN DUY HUNG, email confirm DUY HUNG, NGUYEN hixx. Thanks a Bụi nhìu nhìu
    • Bụi
      Cách điền tên của em chuẩn hết rồi nhé, yên tâm bay.
  • Hai Anh
    Bạn mình tên tiếng Việt là Hà Huy Anh. Mình đặt vé qua agent và họ xuất vé Hà/Huy Anh. Nhưng khi nhìn hộ chiếu thì Sirname là HA, Given Name là ANH HUY. Agent bảo vé trên phải hủy và book vé mới là HA/ANH HUY đúng như hộ chiếu. Tuy nhiên mình có check với 1 số Việt Kiều Mỹ thì họ bảo trên hộ chiếu US trong Given name thì First Name (ANH) sẽ đứng trước Midname (HUY) nên vé như vậy là đúng. K biết có phải hủy vé và đặt lại k Bụt nhỉ.
    • Bụi
      Bạn bay từ VN có thể bị hỏi vụ tên đệm, cho nên đặt lại cho yên tâm, tuy nhiên đại lý phải hỗ trợ nhé, không phải mua vé mới đâu, chỉ là change đổi thứ tự các chữ thôi.
  • Meocon87
    Hi anh Bui,
    Cho em hoi, khi minh mua ve online thanh toan bang the Visa/ Master, thi tat ca cac chang trong nuoc/ quoc te cua tat ca cac hang deu charge phi thanh toan bang the ha anh? Co quy dinh muc phi bao nhieu % khong anh? em dang check ve cua Aeroflot di Halan, tren booking da hien thi tat ca cac phi roi, cung tam on em nghi book ok voi gia nay, nhung em lo la sau khi nhap thong tin the tin dung xong, no se cong them phi nua thi se thanh gia cao…Anh giup em giai quyet thac mac nay de quyet dinh book ve ben nay khong nhe…Cam on anh nhieu, chuc anh luon vui, khoe de luon BAY cung chung em…
    • Bụi
      Giá vé cuối cùng là hãng thu em nhé, nhưng khi thanh toán ngoại tệ thì bank lại chém thêm chúng ta từ 2% – 4% nữa đấy, họ gọi lại phí chuyển đổi ngoại tệ. Nếu em thanh toán tiền việt thì bank không dám thu thêm khoản này nhé.
  • Mars Nguyen
    Anh ơi cho em hỏi đặt trên trang LionAir thì có chỗ này em thắc mắc chút.
    1. Ô tên nó ghi là Tên & Đệm giữa vậy mình ghi tên rồi đẹm hay đẹm rồi tên?
    2. Nationality as per Document là điền Việt Nam phải không? (có cái chỗ as .. đó nên hơi ngần ngại).
    • Bụi
      Em ghi cho anh Đệm và Tên nhé, xuôi như thế. Vì nhân viên VN làm thủ tuc mà. Còn ô kia ghi Việt Nam.
      • Mars Nguyen
        Cám ơn anh!!
  • Cuala
    Dear anh Bụi,
    Rất cám ơn những tư vấn hết sức dễ thương từ anh.
    Em có thắc mắc như sau: tên trên vé của em đã đầy đủ, nhưng tên đệm và tên lại viết dính liền (Vd: BINHAN DUONG – tên em là DUONG BINH AN trong tiếng Việt). Không biết như thế có ảnh hưởng gì không nhỉ?
    Nhờ anh tư vấn giúp em nhé.
    Cám ơn anh rất nhiều!
    Trân trọng
    • Bụi
      Em có thể yêu cầu hãng cách ra cho em nhé.
      • cuala
        Chào anh Bụi,
        Thật là không may, vé đã xuất rồi. Không biết là với những thông tin trên vé như vậy, em có được lên máy bay không?
        Cuala
        • Bụi
          Em call tổng đài tách ra ok mà em.
  • cuala
    Cám ơn anh Bụi nhiều nhé!
  • Thủy
    anh bụi ơi, hôm trước em điền nhầm tên trong trang của vietjet ý.đáng nhẽ ở phần họ em phải điền là NGUYEN, phần tên là THI THU THUY, thì em nhìn nhầm ô nên lại điền là Họ : THUY, tên NGUYEN THI THU, như vậy có sao ko ạ
  • Nga
    Em dat ve bay tu Kuala den Langkawi cua AA ma e viet phan first name la ten em con phan last name la ho + middle name, ten hien thi van day du nhu trong passport nhung em viet nguoc vay co van de gi khong anh? E sap bay roi nen mong phan hoi cua anh som. Cam on a nhe!
    • Bụi
      Không có vấn đề gì em nhé, bay vô tư.
  • Hằng
    anh ơi, cho em hỏi, em đặt vé online của Jetstar mà sao cái ô nhập số điện thoại di động nhập hoài không vô số nào? *-* thử thoát ra vô làm lại bao nhiêu lần vẫn không được. không biết vậy là bị cái gì hở anh? gọi điện tổng đài thì nó nói nó nhập thử vẫn bình thường *-* Pó tay
    • Bụi
      Em xem kỹ nhé, chứ vẫn bình thường em ơi.
  • phuong
    a ơi, a trả lời hộ em câu này nhá. em có book vé tết âm lịch từ manila-kuala lumpua ngày 11/7 vừa rồi. Do đó là lần đầu đặt chưa có kinh nghiệm. Em điền cái gì cũng ko nhớ nữa. Chỉ biết mail vé điện tử của em là vậy.
    Book: Thu 11 July 2013
    Name: Phuong , Le Thi Minh (em quên ko viết hoa hết nữa)
    Phần Guest : MS PHUONG , LE THI MINH
    Vậy em có bay được ko a? (tên e là LE THI MINH PHUONG )hay phải gọi AA xin đổi. Lần này là lần đầu em ra nước ngoài sợ ko bay về được thì tiêu, tiếng anh của e thì bập bõm nữa. Nãy mò được bài này đọc mà run quá trời. Em trả lời hộ em dùm cái cho e yên tâm. Em cám ơn a nhìu
    • Bụi
      Tên em chuẩn không cần chỉnh nhé, yên tâm bay.
  • Pham Thanh Thuy
    Anh Bụi ơi.
    Em có đặt 2 vé máy bay trực tuyến cho em và ông xã mà trên hai vé điện tử của em và anh ấy đều thêm / sau họ. Vd tên em đăng ký là: PHAM THI THANH THUY thì vé điện tử ghi là: PHAM/THI THANH THUY.
    Anh cho em hỏi vậy có sao ko ạ?
    • Bụi
      Không sao em nhé, chuẩn rồi em nhé.
  • TRAM
    anh Bụi ơi, em vừa đặt vé Vietnam airline, sau đó nhận được thư xác nhận của hãng :
    Mrs Thi Ngoc Tram Tran N/A, N/A
    ( tên em là Tran Thi Ngoc Tram)
    như vậy liệu có được chấp nhận không? tự dưng thấy lo quá
  • Thu
    Bạn cho mình hỏi chút, minh đang ở châu âu, trong tháng đặt vé đi chơi Pháp chuyến, nhưng khi đặt vé qua mạng, không chú ý thành ra hai mẹ con đều là nữ nhưng phần giới tính vẫn để Mr. Hôm nay check in online xong mới nhìn ra là Mr Nguyễn Thị Thu . Mình thử để đổi lại mà không được, Vậy khi ra sân bay có giấy tờ, hộ chiếu chứng minh mình là nữ mà trên vé là Mr thế có sao không? Hic
    • Bụi
      Bạn có thể contact hãng để change cho, vì ở VN thì hiểu ngay nhưng ở tây sợ họ ko hiểu đó là tên nữ.
      • Thu
        Cảm ơn bạn nhiều, mình không liên lạc được nên hy vọng khi ra sân bay với các loại giấy tờ có ảnh, tên mình trong đó là Nguyễn Thi Thu thì nó sẽ thông cảm với chữ Mr cho. Chẳng biết có được không, hiiiiiiiiiii
  • Tung
    Chào anh, em book vé đi châu âu trên mạng và hành trình gồm các hàng Vietnamairline, Air France và KLM, nhưng khi book ông xã chỉ để Họ Tên mà không bỏ tên đệm. Giờ có nên sửa lại đầy đủ tên không? muốn sửa lại thì liên hệ hãng nào? vì mình vào lại trang book vé nhưng nó không cho sữa nữa. Xin chỉ giùm nhé, cảm ơn ạ.
    • Lê Hiếu
      Hi em, không rõ em book qua trang chủ của hãng hay qua đâu. Thực tế ở nước ngoài chỉ quan tâm tới First name và Last name thôi. Nhưng VietnamAirlines thì cần sửa cho chuẩn.
      Em scan Passport gửi mail VietnamAirlines refund-online@vietnamairlines.com để nhờ sửa.
      Các hãng khác nếu chưa yên tâm thì gửi mail cho từng hãng nhờ sửa nhé.
  • Phan Khánh Hoàng
    Chào anh Bụi!

    Hiện em đang muốn đặt vé máy bay HCMDN cho 1 người nước ngoài.

    HCM-DN (VietJetAir) và DN-HCM (Jetstar) với tên như sau:

    Surname: Raniga
    First: Rajesh
    Middle: Karanji

    Anh Bụi hướng dẫn dùm em là khi điền tên trên website 2 hãng thì điền thế nào ạ. Cảm ơn anh nhiều!

    • Lê Hiếu
      Hi em, cứ điền thế nào đủ tên cho họ là được. Tên trong Passport viết thế nào thì em cứ viết như vậy trong vé Jetstar. Ô đầu ghi 1 từ, ô sau ghi nốt 2 từ còn lại là sẽ hiện đúng như Passport.
  • Ngoc Minh
    Anh Bụi ơi, làm ơn cho em hỏi:

    Em đặt vmb qua mạng, trang ở nước ngoài và xuất phát ở Vancouver. Tên của em trên hộ chiếu là Luu Ngoc Minh, mà giờ xuất vé xong thì nó ra là

    1.LUU/MINH NGOC MRS

    Thấy anh bảo miễn sao đầy đủ họ tên còn ngược xuôi không sao hết, nhưng mà vẫn cư lo lo…

    Check với hội China Southern Airline ở Việt Nam thì họ bảo họ không biết:(

    • Bụi
      Em đặt vé của hãng nào vậy, em chụp hộ chiếu và gửi qua web cho hãng để họ xem nhé. Cơ bản anh thấy ở nước ngoài thì ok, chứ bay ở VN thì lại bị hoạch hoẹ. Em cứ vào web rồi nói hãng kiểm tra vụ của em nhé.
      • Ngoc Minh
        Em cám ơn anh, em bay của China Southern Airline, bay từ Vancouver bay về Việt Nam anh ạ:( Căn bản em mua online của đại lý ở NN đâm ra vụ này lại loằng ngoằng, hức hức…
  • hanh
    mình đặt vé trên vietnam airlines . mình đặt vé cho cô mình quốc tịch Anh tên trên hộ chiếu là :VINH THI NGUYEN . vây mình đặt vé trên vietnam airlines lại yêu cầu tên middle name , lastname mình đã điền là Thi Vinh . vậy là vé in ra là Thi Vinh Nguyen . Vậy có sao ko mọi người . 1 trường hợp nữa mình lại điền nhầm ô first name và last name . In vé ra lại thành MRS NGUYEN THI VINH. vậy ko biết trường hợp như mình có được chấp nhận ko hả mọi người.
    • Lê Hiếu
      Hi em, in vé ra hiển thị là THI VINH NGUYEN là đúng rùi mà. Nói chung đủ ký tự là bay được, đổi lại để đỡ bị rắc rối thôi em.
  • Khanh
    Anh Bụi ơi,
    EM mua vé máy bay tết VNA chuyến HCM-Qui Nhon cho chị. Nhưng họ trên vé bị sai
    Sai: TAM ngoc minh tam
    Đúng: TRAN ngoc minh tam
    Em gọi tới tổng đài họ bảo phải hủy vé. Anh cho em hỏi trường hợp này phải hủy vé thiệt hả anh? Có cách nào sửa họ lại được ạ?

    Em cảm ơn anh Bụi

    • Lê Hiếu
      Hi em, sửa dễ như cơm sườn. Em gửi mail tới refund-online@vietnamairlines.com để trình bày và họ sẽ sửa free cho em nha.
  • Kate Vo
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi em mua vé của Cebu Pacific đi Cebu, nhưng em book bị ngược tên so với hộ chiếu như sau:

    Đúng: Họ – Krutil & Tên – Mathias

    Nhưng em book ngược lại: Họ – Mathias & Tên – Krutil

    Có cách nào để em sửa lại không anh? Cám ơn anh nhiều 🙂

    • Lê Hiếu
      Không sao đâu em. Không cần sửa 😀
      • Kate Vo
        Anh ơi, em đang run vì sếp đi họp, đây là chiều về, lại quá cảnh ở Manila, VN có thể sắp xếp cho bay nhưng ở đầu Philippine thì em không biết như thế nào…@@
  • Mai Ton
    anh ơi, làm ơn cho em hỏi, tên của em là: Tôn Thị Trúc Mai, bạn em vừa đặt vé của Thaiairways cho chuyến bay SG-Bangkok và chiều ngược lại nhưng họ xuất vé điện tử là: Mai Thi Truc Ton. Vậy em có bay duoc ko anh? Hay là phải điều chỉnh ạ? Cảm ơn anh nhiều ạ!
    • spring
      xuất vé như vậy là đúng rồi bạn ah, không sai đâu.
    • Lê Hiếu
      Hi em, vé này do bạn em tự đặt hay nhân viên của hãng đặt? Anh chưa đặt vé của hãng này tuy nhiên thường tên như vậy thì vé sẽ có dạng THI TRUC MAI/TON
      Nếu hãng đặt thì không lo còn bạn em tự đặt thì cũng không lo lắm nhưng điều chỉnh cho chắc ăn. Gọi phòng vé chính hãng của Thaiairways nhờ sửa miễn phí nhé http://www.thaiair.com/AIP_WOA/OfficeQuery
  • Ha Tuan
    Hi,
    Tôi mua vé VietJetAir online từ BMT-TP.HCM hạng Eco, ngày bay: 24/12/2013
    Nay có lý do riêng, kg bay nữa. Hạng vé này kg được phép bảo lưu hoặc hoàn trả.
    Vậy có cách nào kg vậy anh/chị ơi.
    Cảm ơn nhiều nhiều.
    Hà Tuấn
  • Nguyen Thi Phuong Trinh
    Hi anh Bụi,
    Mình mới book vé đi Sing trên trang Tiger Air. Flight Confirmation của mình ghi là: Nguyen, Thi Phuong Trinh giống trong Passport nhưng trên Booking Details có thể hiện số Passport lại ghi ngược lại là Thi Phuong Trinh Nguyen thì có vấn đề gì không hả anh Bụi?
    • Lê Hiếu
      Không vấn đề gì em nhé 😉
      • Nguyen Thi Phuong Trinh
        Cám ơn anh nhiều nhé! 😀
  • Thuc
    Hi Anh Bui !
    Em co truong hop dat ve cho ca doan du lich o chau au dat ve qua hang Ryanair doan co 4 ban nu nhung tren ve booking phan danh sung dung ra la Ms nhung lai bi nham thanh Mr khong biet tui em co duoc len may bay khong Anh !
    • Lê Hiếu
      Thường thì giới tính không có vấn đề gì đâu bạn. Nếu cẩn thận thì cứ email hoặc liên hệ phòng vé chính hãng để nhờ sửa miễn phí. Mấy vụ này sửa free thôi.
  • Hà Giang
    HI anh Bụi,

    Bạn em đặt vé Vietjet cho em mà bị nhầm Fistname và Last name. Tên em là Đỗ Thị Hà Giang. Nhưng điền trong vé là: Ha Thi Do/ Giang. Và vé đã xuất, em có thể bay được không anh?

    • Lê Hiếu
      Trời, em nhầm lung tung vậy nhỉ? Em gửi email anh xem cụ thể nhé, chắc là đổi được thôi nhưng hơi vất vả tí.
  • yến
    cho em hỏi phần đăng kí vé máy bay ô địa chỉ mình có cần phải ghi số nhà trong chứng minh thư không a.hay chỉ ghi tên đường là đc rồi.cám ơn anh
    • Lê Hiếu
      Em cứ ghi tên tỉnh thành phố thôi, mấy mục không quan trọng 😀 Anh đang ở miền Nam nhưng cứ tiện tay điền Hà Nội Hà Nội tất cả các ô
  • thanh mai
    Anh ơi, em đặt vé online khứ hồi từ LAX về TpHCM hãng Korean Air. Tên em là Nguyen Thi Thanh Mai. Em điền là Last Name: Nguyen, First name & Middle name: Thanh Mai Thi. Vậy có vấn đề gì không anh? Cả đi lẫn về ô kê chứ?
    • Lê Hiếu
      Em điền nhìn khó đọc quá, anh nghĩ ở nước ngoài thì họ không quan trọng lắm nhưng em cứ email nhờ họ đổi lại cho xuôi nhé. NGUYEN/THI THANH MAI
      • thanh mai
        Cám ơn anh Hiếu nhìu nhìu, em sẽ nhờ họ đổi lại.
  • tung
    mình có đặt vé đi nước ngoài nhưng tên vé mình lai không ghi tên in hoa chỉ viết hoa chữ cái đầu tiên của tên như là Nguyen Son Tung thì có sao không hả add ?
    • Lê Hiếu
      Không sao bạn ơi, chuẩn rùi hihi
  • Bich Dao
    Mình tên là NGUYEN THI BICH DAO.sau khi thanh toán rồi họ gửi booking ten la BICH DAO NGUYEN THI. Mà trong ve thì tên là NGUYEN THI BICH DAO.
    Vậy có làm sao kg bạn. Nếu phải sửa thì cho mình xin số tổng Đài của airasia nhé.
    Thankssss
    • Lê Hiếu
      Tên bạn vậy là chuẩn rùi nhé. Không cần phải đổi nữa hihi
      Nhưng lần sau nên đặt là NGUYEN / THI BICH DAO thì hay hơn.
      • Bich Dao
        Thanksss
  • Nguyen Hoa
    Hi Bui,

    Cho em hoi chut, em dat ve may bay nhung khong hieu sao khi viet lai bi nham mat họ (họ bùi thành họ nguyễn), vé đặt là vé supper tiet kiem vậy có đổi được không hả anh bụi ơi?

  • cu bi
    anh Bụi ,Hiếu cho e hỏi,e đặt vé jetstar tên TRAN VAN KHICH. Đáng lẽ trong ô họ và tên đệm phải ghi là TRAN VAN còn ô tên phải ghi là KHICH ,nhưng e lại đề TRAN trong ô ‘họ và tên đệm’,còn ô tên e điền VAN KHICH.Tên hiển thị trên vé là VAN KHICH TRAN.Điền như thế có sao không ạ.hic
    • Lê Hiếu
      Không sao em ơi hihi. Tự sáng tạo cách điền nhé, miễn đọc ra tên là được rùi. Đặt thành KHICH VAN TRAN thì mới phải sửa. 😀
      • cu bi
        Thanks a:)
  • Linh
    Anh Bụi cho em hỏi. Em đặt vé Cebu Pacific bay từ Việt Nam đi manila. Tên em đầy đủ là Trương Ngọc Thùy Linh nhưng lúc book vé qua mạng em không biết, chỉ ghi first name Linh, last name Truong. Vậy em có bay được không anh ?
  • nhung
    Bụi ơi,
    tớ đặt vé của ariasia . tên là NGUYEN THI HONG NHUNG. nhưng lúc tớ điền lại ngược nên khi vé xuất là NHUNG, NGUYEN THI HONG. Trường hợp của tớ có bay được không ?
    • Bụi
      Bay vù vù luôn nhé, yên tâm đi chơi.
      • Belly
        BUI OI,CHO HOI CACH DAT VE CUA CEBU DUOC KHONG?
        CHI GIUP VOI NHE
        THANKS
        • Lê Hiếu
          Hi chị, chị cần đặt vé chặng nào ah? Chị email em hỗ trợ nhé lehieu@baynhe.vn
  • thu
    Bui ơi minh đky vé hãng jetsta, minh điền ngược tên Nguyễn Hà Nhật Minh thành Minh Nhật Hà Nguyễn. Liệu có bay đc ko hay có sửa lại đc k. Cám ơn nhìu
    • Thai
      Anh Bụi cho em hỏi. Em co book qua mạng cua Airasia ngày 18/4/2014 này em bay. Nhưng do em đặt qua trang web tieng Anh. Nên vé xuất là: THAI THANH NGO. Trong khi đó tên trên PASSPORT của em là NGO THANH THAI. vậy em có thể bay không anh??? 🙁
    • Nhã Trúc
      Hix, mình bị như bạn. Cuối cùng ban bay được không? Bạn có cần gọi điện để giữ chỗ 1-2 ngày trước khi bay không?
  • Don Ho
    Hi Anh Bui,
    Em o My se bay ve Viet Nam trong thang 5 toi. Ten Em la Ho Phuoc Don (Ho-Last, Phuoc-Middle, Don-First).

    Tren US Passport, giua middle name voi first name co gach ngang (Ho Phuoc-Don). Tren Visa Viet Nam thi khong co dau gach ngang (Ho Phuoc Don). Nhu vay co van de gi khong? Hai quan ben Viet Nam co lam kho hay khong? Em co len duoc may bay hay khong?

    Nho tra loi em nhe! Cam on nhieu.
    DH

  • VINH
    anh cho em hỏi vậy nếu khách nước ngoài tên Phil Down thì lastname là Down còn firstname là Phil đúng không anh. Cứ lo người Việt mà người Tây giờ không biết. 😀
  • Nguyen Van Tuan
    Chào anh Bụi. Mình đặt vé của Qatar, mình không nhớ trong khi đặt vé mình có ghi first name đầy đủ không, nhưng sau khi check in online thì vé gửi về mail có tên là Mr Tuan Nguyen. Mình đã đọc hết hướng dẫn và comment nhưng chưa thấy nhắc đến trường hợp hãng Qatar. Mong anh Bụi và các bạn cho mình biết trường hợp của mình có được chấp nhận không? Mình rất cảm ơn!
  • nguyen bao nhu
    Anh Bụi ơi giúp em với, em đặt vé đi Sing của tiger air em có đánh nhầm tên như sau

    TÊN VN : NGUYEN BAO NHU và ngày hết hạn passport là ngày 06 tháng 12 năm 2020
    Em thấy full name và last name nên đánh nhầm thành : NGUYEN BAO NHU NGUYEN

    Khi bên tiger gửi itinerary confirmation thì tên là MS NGUYEN BAO NHU NGUYEN và ngày hết hạn passport là 12/06/2020

    Bây h em muốn sửa lại thông tin thì làm sao hả anh, lần đầu book vé online nên bối rối quá. Anh chỉ dùm em nha. Thanks a

    • Han Bich Hanh
      Ôi mình cũng bị nhầm y hệt bạn Nguyễn Bảo Như, Bụi ơi giúp mình với, tuần sau bay rồi bây giờ mới phát hiện ra bị nhầm. Huhuuuuuuu.

      Mong hồi âm của Bụi sớm sớm sớm sớm sớm :(((((

      Cảm ơn Bụi nhiều lắm.

  • Uyen
    Bạn em book dùm vé cho em nhưng bị đảo giữa họ và tên đệm. Em lo ko biết có bay được không? Nếu chỉnh lại thì liên hệ đâu anh.

    Em tên: Hoàng Huỳnh Tú Uyên
    Tên trên vé : Uyen Huynh Hoang Tu

  • dory
    Hi anh Bụi,

    Em có book vé đi Manila từ Hồ Chí Minh ngày 12/2/2015, trong phần viết tên, tên đầy đủ của em là Võ Thị Bách Tùng, nhưng vì đây là lần đầu tiên em book vé online nên bị sai sót, em chỉ điền Bách Tùng cho phần first name và last name? Anh có thể hướng dẫn em cách chỉnh sửa lại như thế nào ko vì em đã thanh toán online xong hết rồi. Cám ơn anh

  • Nhã Trúc
    Anh ơi, có cần phải alô lên Jetstar để confirm vé mình trước khi bay không anh?
  • Trần Mai Hương
    Hi Anh Hiếu.
    Cho em hỏi chút nhé.Em đặt vé máy bay jetstar cho TRAN THI LAN. Mà giờ không nhớ mình có điền đúng không nữa :(. Thấy mail của hãng báo vé đề tên là MRS Lan Tran Thi thì có đúng không anh? Nếu không đúng thì em phải làm những thủ tục gì để sửa ah?
    Thanks anh.
    • Lê Hiếu
      Chính xác rùi em nhé 😀 Jetstar rất thoải mái trong vấn đề tên tuổi, ngược xuôi được tất.
  • Trần Mai Hương
    Hi Anh Hiếu.
    Cho em hỏi chút nhé.Em đặt vé máy bay jetstar cho TRAN THI LAN. Mà giờ không nhớ mình có điền đúng không nữa :(. Thấy mail của hãng báo vé đề tên là MRS Lan Tran Thi thì có đúng không anh? Nếu không đúng thì em phải làm những thủ tục gì để sửa ah?
    Thanks anh.
    P/s: Em gửi câu hỏi rồi mà không tìm thấy nên pải pm lại. hic