Cách đòi lại phí sân bay nếu không bay

Gần như 99% các bạn không biết rằng bạn có thể đòi lại tiền phí sân bay (airport tax) nếu như bạn bỏ vé, không bay. Các hãng Việt Nam thì ỉm đi và giá trị cũng nhỏ (44.000 đồng/chiều nội địa) nên đành chịu, nhưng với hãng AirAsia chẳng hạn, bạn được quyền đòi lại phí sân bay.

Cập nhật 2/3/2014: AirAsia gần đây hoàn tiền phí rất nhanh! Cả vé rẻ và vé thường nhé!

Đầu tiên, bạn phân biệt trong tổng số tiền mua vé máy bay bao giờ cũng chia làm 2 phần: một phần là giá vé + phụ phí các loại chảy vào túi hãng hàng không, phần hai là phí sân bay chảy vào túi chủ quản lý sân bay (nôm na là nhà nước xây ra sân bay thì nhà nước phải thu lại).

Các hãng bay thường làm nhiệm vụ thu hộ cho chủ sân bay, tức là ai đặt vé đều bị thu phí sân bay ngay. Thế nhưng, thu được rồi thì hãng không trả ngay cho chủ sân bay đâu. Họ quái ở chỗ: chỉ có khách nào đến sân bay làm thủ tục thì mới chuyển tiền phí sân bay cho chủ sân bay. Còn ai không đi được, bỏ vé máy bay vì nhiều lý do, thì các hãng ỉm số tiền đó luôn.

Ví dụ, hãng X bán 100 vé và thu đủ tiền phí sân bay. Đến ngay bay, chỉ có 80 khách đến làm thủ tục thì hãng X chỉ trả cho chủ sân bay đúng 80 suất phí sân bay, còn lại 20 suất kia thì hãng X hưởng hết.

Không nên để mất phí sân bay, tiền của mình cả mà! 

Bạn có quyền lấy lại phí sân bay

Theo quy định quốc tế, khách không bay thì được hoàn lại phí sân bay nhưng chẳng mấy ai biết cái này. Bụi vừa vào các hãng Việt Nam, tìm mãi không thấy quy định hoàn trả phí sân bay, hãng nào cũng im hết. Tính ra, một vé bay nội địa khứ hồi có phí sân bay là 88.000 đồng. Một mình không sao, nhưng vài ba vé trong gia đình mà bỏ không đi thì nhân lên với 88.000 đồng cũng nhiều đó. Ví dụ hôm nọ bạn gì than là book thiếu tên đệm 7 khách với VJA, phải bỏ, tính ra 7 x 88.000 = 616.000 đồng rồi.

Trong khi đó, hãng AirAsia có quy định hoàn trả phí sân bay nếu bạn không sử dụng vé. Cụ thể, phí sân bay từ Việt Nam bay đi là tầm 19 USD (sân Nội Bài). Nếu bạn bay khứ hồi Bangkok thì sân Suvarnabhumi bên đó có phí là 23 USD (bây giờ là sân Don Muang thì Bụi không rõ, chắc cũng tầm tầm đó). Vậy, tổng phí sân bay bạn phải trả trong giá vé là: 19 + 23 = 42 USD.

Khi bạn không bay, bạn được quyền đòi lại phí này. Vài ba người không đi Thái thì cứ nhân lên với 42 USD mà đòi, tất nhiên AirAsia thu một số phí là 15 – 20 USD tiền xử lý giao dịch. Tóm lại, thà thu lại ít còn hơn là mất tất cả. Tuy nhiên, Bụi không dám chắc họ có trả không nhé!

Lý do là Bụi làm thử một lệnh hoàn phí sân bay từ tháng 12 năm ngoái mà đến tận tháng 12 năm nay họ vẫn nói là đang chờ xử lý. Tìm trên Google thì thấy nhiều anh chị tây cũng la oai oái là AirAsia hầu như lờ đi lệnh yêu cầu hoàn phí sân bay. Một số người cứng rắn, kiên quyết thì mới có kết quả.

Cách làm lệnh đòi lại phí sân bay

1. Các bạn truy cập link sau để đọc quy định dài một rổ của AirAsia nhé.

http://www.airasia.com/ask/template.do?id=443

Có vài điểm chú ý là: chỉ khi quá ngày bay mới được yêu cầu hoàn phí sân bay. Ví dụ, vé bay ngày 10 mà ngày 9 bạn làm lệnh là không được, phải là ngày 11 trở đi.  Khi mua vé bằng thẻ, bạn chỉ việc cung cấp lại mã đặt chỗ cho họ là họ sẽ hoàn trả tiền vào thẻ đó cho bạn. Thời gian xử lý có thể là 30 ngày (với Bụi đã chờ 12 tháng chưa thấy gì) và nếu được hoàn thì tiền sẽ tự động chui vào thẻ của bạn.

2. Sau khi đọc qua quy định, bạn click vào link sau để làm lệnh hoàn tiền.

http://www.airasia.com/my/en/e-form.page

3. Các bạn điền chính xác các ô thông tin, nhất là các ô có đánh dấu * là bắt buộc. Trong ô Case category bạn chọn: Refund. Trong ô Booking payment, các bạn chọn Bank/Direct Debit (cứ thanh toán qua thẻ thì chọn cái này, ko quan trọng là debit hay credit). Nếu muốn hoàn bảo lưu vào tài khoản AirAsia để dùng cho việc đặt vé trong vòng 90 ngày kể từ ngày được hoàn thì bạn chọn Credit Card nhé (Ưu điểm là tiền về nhanh hơn để sử dụng cho việc đặt vé, đằng nào cũng đặt vé mà :D)

Trong ô Feedback, các bạn kêu khóc trong đó. Đại khá là tôi muôn hoàn phí sân bay cho mã vé sau (bạn nào siêu tiếng Anh viết hộ mẫu với). Bụi dốt tiếng Anh, chỉ viết đơn giản là

Hello,
I would like to receive airport tax refund. My booking code is 54678GH.
Regards,

Xong xuôi rồi thì bạn click Submit và chờ đợi thôi. Khoảng ít ngày họ sẽ trả lời vào email của bạn, trong đó có 1 mã số hồ sơ. Bạn giữ lại mã số hồ sơ này nhé.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra tình trạng xử lý giao dịch bằng cách login vào tài khoản AirAsia, bên tay trái có cột menu và có dòng Refund status (Tình trạng hoàn tiền).  Bạn vào đó và dán mã số hồ sơ vào (hoặc có thể dán mã vé vào cũng được). Khi đó nó sẽ thông báo tình trình giao dịch đến khâu nào. Bụi đang ở khâu cuối cùng nhưng mà mãi 12 tháng rồi không có tiến triển gì, nhưng do Bụi chả thiết nên không nhắc tiếp. Nếu bạn nào kiên quyết nhắc thì sẽ thành công!

Hãng Tiger Airways cũng đồng ý cho hoàn phí sân bay nhé, Bụi chưa làm trực tiếp nên chưa rõ các bước, sẽ tìm hiểu thêm. Còn quy định của họ có nói câu này (theo Bụi hiểu là họ đồng ý trả lại nhưng… thu phí tới 50 SGD, ác nhỉ!).

Should a passenger decide they no longer wish to travel they are entitled to apply for a refund of the Government Passenger Services Tax and other government taxes paid. However, Tiger Airways will apply a S$50.00 or A$50.00 (for Australia domestic flights) administration fee (or local equivalent) per passenger per sector to cover the cost of processing and bank charges for each tax refund request.

Khi rảnh Bụi sẽ up hình ảnh minh hoạ từng bước vào bài nhé. Hôm nay lại bận đi chụp ảnh ăn hỏi cho đứa em. Thất nghiệp có nghề thợ ảnh dạo, haha!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaVietJetAir
Comments ( 146 )
Add Comment
  • Trinh Lu
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi là em book vé với bạn em gồm 4 người đi Bang Kok cuối tháng này nè!
    Có 2 người không đi được thì mình có thể yêu cầu hoàn phí sân bay cho 2 người được không ạ?
    Thứ 2 là nếu như hôm đó chuyến bay bị đổi giờ chẳng hạn? thì thời gian đổi phải là bao lâu thì em mới được yêu cầu hoàn vé ạ? Có thể hoàn cho 2 người thôi được không ạ?
    Vé của em là vé khứ hồi, nên không biết nếu mà hoàn thì là hoàn một chiều hay hai chiều ạ? (vì em hiểu là mình hok đi được chiều này thì sao đi được chiều kia?)

    Em cảm ơn nhiều ạ!

    • Lê Hiếu
      Bay quốc tế thì gần như không thay đổi giờ bay em ah. Hoàn phí sân bay cho những người không đi trong vé nhé, chiều nào không đi thì được hoàn.
  • Hưng
    Anh ơi về vụ hoàn vé sân bay này em hỏi lại 1 chút nhé:
    EM booked vé Air Asia bằng Smartlink, nay đợi 2 tháng ko thấy nó hoàn lại tiền thì nó đòi thông tin ngân hàng của hành khách không đi đấy (chứ ko phải trả luôn vào tài khoản đã book vé) e có hỏi thì nó trả lời như sau:
    “you made the payment by using direct debit, therefore, we have to refund the money to passenger’s bank account instead of refund to the original payment mode ( which it will only be apply if you make the payment by using credit card )

    Therefore, I need you to provide passenger’s bank details as for the team to refund the money .”

    Theo kinh nghiệm của anh có bắt buộc phải lấy Bank account tên của hành khách ko đi ko ạ? Hay đây là trò mèo của nó trả lời để lấp vụ trả tiền muộn?

    Nếu bắt buộc lấy tài khoản ngân hàng của hành khách ko đi thì hơi lằng nhằng vì em book cho 2 cụ đều ko có tài khoản :-<

    • Hưng
      1. . Bank Account Number –
      2. Bank Account Name – (Must Passenger Only)
      3. Bank Name –
      4. Bank Branch –
      5. Country of Bank –
      6. Swift Code ( optional ) –
      7. IBAN code ( optional ) –
      8. BSB code ( optional ) –
      9. IFSC Code –
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, mình nghĩ là chiêu của AirAsia quá, bạn bảo là tài khoản nào thanh toán thì cứ gửi vào tài khoản đó. Khách không có tài khoản xem họ bảo sao. Nói chung tiền này phải kiên trì mới lấy được của họ.
      • Hưng
        Thank anh Hiếu ạ.
        Không biết có ai cũng dùng smartlink mà đòi tiền được rồi ko nhỉ. Em dính tận 3 vé nên cũng nhiều phết huhu.
        • Lê Hiếu
          Có đó bạn, cứ kiên trì là sẽ đòi được 😀
        • maile
          Bạn ơi kết quả thế nào, mình cũng đang tình trạng giống bạn
    • Nguyễn Trần Như Ngọc
      Dear bạn,
      Mình cũng đã dính phốt này nên có một chút kinh nghiệm để chia sẻ cho bạn. Nhóm mình có 9 người và do sơ suất nên đã trễ máy bay cả lũ. 9 người, 4 booking code đều do mình đặt và trả bằng thẻ mình. Khi tạo ticket cũng liên tục bị từ chối hoặc đòi thông tin của đúng passenger trong booking code đó mới được. Sau nhiều ngày tháng đấu tranh và liên tục Chat Live với tụi HelpDesk thì mới biết là trường hợp này bạn phải submit ticket theo dạng Complaint. Tức là Case Category: chọn Complaint (chứ ko chọn ngay Refund ) và Type: mới chọn Refund Request. Trong phần feedback nếu ko tốt tiếng anh thì dùng nguyên văn mẫu của anh Bụi, còn nếu tốt thì nên viết chi tiết hơn một chút.

      Tạm thời, mình đã đòi đc Refund cho 2 codes. Còn lại 2 cái vẫn đang tiếp tục đấu tranh (trong đó có 1 code dính cùng lúc 5 người, tính ra cả trăm mấy đô, có vẻ nó ko muốn trả hay sao đó). Mà giờ lại dính thêm vụ mới. 2 code đc approve, 1 cái đã nhận tiền. 1 cái System của nó nói đã gửi tiền nhưng mình kiểm tra tk chả thấy gì. Haizz, nói chung Airasia lầy lắm, ai “dai như đỉa” thì họa may mới đòi đc

    • Nguyễn Trần Như Ngọc
      Dear Bạn,

      Mình cũng đã gặp trường hợp này nên có chút kinh nghiệm chia sẻ cho bạn. Nhóm mình có 9 người, 4 booking code đều do mình đặt và trả bằng thẻ của mình. Do sơ suất nên cả nhóm đã trễ chuyến bay. Khi tạo ticket mình cũng liên tục bị reject hoặc được thì khâu thông tin tk ngân hàng cũng đòi hành khách trong booking code đó. Sau khi liên tục Chat Live với mấy bạn HelpDesk thì mới bik trường hợp này bạn phải submit ticket dạng Complaint nhé. Tức là Case Category: chọn Complaint ( chứ ko phải Refund) rồi Type: mới chọn Refund Request. Phần Feedback nếu không tốt tiếng anh bạn dùng mẫu của anh Bụi hoặc tốt thì nên giải thicsch chi tiết ra một chút.

      Hiện tại mình đã đòi đc Refund cho 2 code, 2 code còn lại vẫn đang tiếp tục đấu tranh ( trong đó có 1 code dính cùng lúc 5 người, tiền gần trăm mấy đô nên nó ko muốn đền hay sao đó). Giờ lại dính phốt mới, 2 cde đc approve, 1 cái đã nhận đc tiền, 1 cái system nó kêu nhận đc tiền rồi mà mình chẳng thấy gì. Nói chung AirAsia lầy lắm, bạn phải kiên trì, bám dai như đỉa thì mới may ra lấy lại tiền đc.
      Chúc bạn may mắn

  • Hoàng Hà Mai
    Chào Bụi và Hiếu,
    Mình có chuyến định đi CPC, mua vé của AirAsia đợt cuối năm 2013. Nhưng sau đó bận nên không đi được.
    Mình đã làm theo hướng dẫn của Bụi, gửi email đến hãng yêu cầu hoàn lại phí sân bay. Sau đó vài ngày cũng nhận được thư trả lời của họ, yêu cầu gửi lại thông tin về chủ thẻ, gồm có:
    1. Bank Holder Name : (from passenger or contact information only)
    2. Bank Name :
    3. Bank Account Number :
    4. Bank Branch :
    5. Country of Bank :
    6. Swift Code :
    7.Bank Sorting Code(optional):
    8.Routing Code :

    Trong đó có 3 mục cuối (6-7 và 8) mình không hiểu phải điền thông tin ra sao. Thẻ VISA của mình là thuộc ngân hàng BIDV.
    Nhờ Bụi và Lê Hiếu hướng dẫn giúp mình cách điền thông tin cho 3 mục này nhé. Cảm ơn hai bạn rất nhiều.

    P/S: mình post lại nội dung thư trả lời của họ ở dưới đây

    Dear Valued Guest,

    Greeting from AirAsia.

    Regarding the refund of your booking number TF96QX, please be informed that we need passenger account bank details to process the refund.

    Kindly provide proxy letter from passenger or guarantee letter from travel agency for a transfer to third party account.

    Bank information required as below ::(Kindly please provide all details as required below)

    1. Bank Holder Name : (from passenger or contact information only)
    2. Bank Name :
    3. Bank Account Number :
    4. Bank Branch :
    5. Country of Bank :
    6. Swift Code :
    7.Bank Sorting Code(optional):
    8.Routing Code :

    Awaiting for your reply to process the refund. Thank you for your support towards Air Asia.

    Regards,

  • samtseng
    chào bạn, mình thanh toán vé máy bay 2 lần cho hãng Airasia, giờ họ trả lại tiền về cho mình, phiền bạn hướng dẫn mình cách điền thông tin nhé, mình đang sử dụng thẻ ATM của vietinbank, Cảm ơn!
    Bank information required as below :(Kindly please provide all details as required below)
    1. Bank Holder Name : (from passenger or contact information only)
    2. Bank Name :
    3. Bank Account Number :
    4. Bank Branch :
    5. Country of Bank :
    6. Swift Code :
    7.Bank Sorting Code(optional):
    • Dinh Liem
      Bạn gọi đến trung tâm thẻ của ngân hàng,yêu cầu họ cung cấp thông tin.Mình đã làm rồi và Air Asia cũng đã hoàn tiền vào tài khoản rồi, mất khoảng 10-15 ngày bạn nhé..
      • Trần Thúy Linh
        mình cũng nhận được email của Airasia ý, mình điền thông tin của thẻ mình đã thanh toán vé máy bay, hay thẻ nào cũng được hả bạn?
  • thuan
    Oi hom nay moi doc duoc bai nay, minh ko bay chuyen bay cua airasia vSG- Bang kok tu 8.2013 thi bay gio con doi phi san bay duoc ko nhi?
  • Lan Hương
    Anh cho em hỏi em đặt vé của AA cho 5 người, có cùng 1 mã booking.
    Giờ có 1 người không đi nữa, em làm thủ tục refund airport tax thì có cần tách mã đặt chỗ không hay dùng luôn mã của cả 5 người là đc ạ?
    Mong anh hồi đáp giúp em, em cảm ơn !
    • Lê Hiếu
      Bạn cứ yêu cầu refund cả Mã đặt chỗ có 5 người nhé, nêu tên người không đi thôi.
      • lan huong
        Em cảm ơn anh ạ !
  • thu hương
    e có đặt 6 vé đi thái thag 7 của airasia , h ko đi nữa sợ đánh nhau mà . e đặt vé rẻ là 9usd/vé , còn lại là phí tổng cộng rơi vào khoảng 2tr2 . Ko biết làm theo cách của anh đòi lại thuế , phí sân bay có thu lại đc mấy ko ? hoặc nếu dời chuyến bay sang ngày khác thì có thêm tiền nhiều ko?
  • Phương Tường Vi
    Em làm theo cách trên và đã được hoàn phí rồi ạ. Cám ơn anh nhiều 😀
    • Thao
      Chào bạn,

      Chúc mừng bạn đã được hoàn tiền. Bạn có thể hướng dẫn cách làm và kinh nghiệm của bạn được không?

      Thân mến,

  • AOne
    Bụi ơi, đợt rồi đặt vé rẻ đi Johor, nhưng có việc chuyến về (từ JHB về SGN) phải hoãn lại đặt vé khác, vậy thì mình xin hoàn phí được bao nhiêu? giá vé km 0 MYR, lệ phí và thuế sân bay 95 MYR. Không xin hoàn được phí hành lý ký gửi phải không Bụi?
  • Tin Soc 24h – AirAsia giá rẻ hấp dẫn đi Bangkok, Kuala và Joho Bharu
    […] Do nhà nước không đồng ý khuyến mãi lệ phí sân bay nên hành khách phải đóng đủ và AirAsia làm nhiệm vụ trung gian thu hộ bạn để đóng với nhà nước. Sau này nếu bạn không bay thì bạn có thể làm lệnh hoàn phí sân bay theo hướng dẫn của bài viết sau: Hướng dẫn hoàn phí sân bay […]
  • ĐỖ THÀNH THẮNG
    Hi Bụi,

    Mình đã làm theo hướng dẫn của Bụi và được Airasia refund lại tiền thuế sân bay thành công. Bất ngờ là số tiền Airasia refund cũng khá, khoảng 30usd/2 chặng bay khứ hồi và thời gian giải quyết khoảng 10 ngày. Cách thực hiện như hướng dẫn của baynhe.vn

    Lưu ý: lúc mua vé, dùng phương tiện thanh toán gì thì khi yêu cầu refund, chọn phương thức giống như vậy. VD: lúc mua bằng smartlink của ACB, mình yêu cầu refund qua ngân hàng ACB luôn. Các thông tin yêu cầu ( thuật ngữ chuyên môn), bạn cứ vào website của ngân hàng tìm, có đầy đủ hết.

    Cảm ơn Bụi, Hiếu nhé!

  • NTC
    Dear Bụi

    Nhà mình và nhà bạn mình cũng 1 book vé đi Kualalumpur từ HN, nhưng giờ nhà bạn mình không bay được. Vậy nếu muốn lấy lại tiền phí cho nhà bạn mình thì có phải làm thủ tục tách vé không, Bụi ơi? hay là cứ bay rồi về sẽ làm thủ tục đòi như Bụi ghi trên đây?
    Nhờ Bụi hướng dẫn với nhé vì tụi mình 23/7 này đã bay mất rồi.
    Thanks Bụi nhiều

    • Tri Nguyen
      mình cũng gặp trường hợp tương tự,bạn hok cần tách vé. Refund Airasia chỉ được thực hiện sau ngày bay thôi nhé. Nhóm mình có đặt chung mã booking mà có 1 người hok đi được và theo hướng dẫn baynhe mình được hoàn phí #15 USD cho 1 vé khứ hồi SG-KL,
  • Trung Phạm
    Bụi cho mình hỏi chương trình refund airport tax này của Air Asia còn áp dụng ko? Do nay mình vô trang họ điền form yêu cầu refund thì sau khi chọn REFUND ở thẻ Case category thì ở thẻ Type nó ko hiện ra cho mình chọn. Trong khi thẻ đó có đánh dấu * tức bắt buộc nên yêu cầu của mình ko thể thực hiện được.
    Có phải đây là chiêu mới của Air Asia để né refund airport tax cho khách hàng?
    • Nguyen Vy
      Mình cũng đang gặp trường hợp tương tự bạn. Mình điền thiếu tên đệm trong form yêu cầu hoàn tiền thuế sân bay, họ gửi mail lại yêu cầu điền lại form với tên chính xác nhưng khi chọn mục Type thì nó k hiện ra gì cả để mình chọn. Cuối cùng bạn có đòi lại được chưa hả bạn?
  • tran binh
    Chào Bụi và các ACE!
    Mình làm theo hướng dẫn của Bụi về cách hoàn tiền Airport Tax, nhưng mail nó đã trả lời từ chối để hoàn tiền..
    Có ACE nào gặp như mình ko, cứu với mình có 4 vé khứ hồi sg malai sg hichic
    Dear tran binh,
    RE: Booking No. : xxxxxxx
    CASE NUMBER : CAS-xxxxxx-6CHWMP.

    We have reviewed your request and we regret to inform you that your request has been declined as our records show that you had already requested for a refund.

    For further clarification, please reply to this email. Please ensure your reply subject line is the same as the one in this email.

  • Sunshine
    I’ve just called you to ask about this.

    Thanks anh Hieu so much !!!! This info’s really helpful 🙂

    Co gai mien Nam 🙂

  • An Phan
    Bữa mình làm theo hướng dẫn của Bụi, đã đòi được tiền thuế sân bay. Airasia xử lý nhanh. Mình gửi form, 5 ngày sau có phản hồi là đã được approved. 2 ngày sau đó là nhận được mail báo đã chuyển qua ngân hàng. Và 1 ngày sau thì nhận được tiền. Tính đi tính lại chỉ 8 ngày. Quá nhanh so với mình tưởng tượng. Cũng may là đợt đó mình mua vé 0đ, nên gần như tiền thanh toán là phí sân bay hết. Đòi lại cũng mất không nhiều so với số tiền mình đã trả. Cảm ơn Bụi nhiều vì bài hướng dẫn này nhé. *Tung hoa**tung hoa*
    • KTNX
      Bạn có xem lại tài khoản ngân hàng có bị charge phí reùnd hok, vì mình xem qui định thấy nó thu phí mà
      • An Phan
        Nó sẽ charge phí refund chứ không trả lại full phí cho bạn đâu. Đợt đó mình bị charge khoảng 10$..Nhưng nói chung với số tiền lấy lại thì mình thấy ok.
    • KTNX
      Bạn ui, mình nhận được mail thông báo Your refund … has been Submitted to Bank. Mà sao đợi cả tuần ko thấy tiền vào tiền khoản??
    • Cafe Sữa
      Bạn ơi, nếu mình yêu cầu refund vé khứ hồi thì phải làm 2 lần hả, cho chuyến bay đi và về. Tại mục Flight number, Flight day & time chỉ điền được 1 số thôi
  • ngọc hân
    lần trước em ham hố vé 0d, e book bay ngày 19.6.2015 đi BKK nhưng mà bây giờ kế hoạch thay đổi,em muốn hủy vé, hi vọng vớt vát được chút tiền,anh giải đáp giúp em
    1. Không biết em có thể hủy để hoàn không vì tg bay còn rất lâu, và nếu hoàn 1 fần thì chỉ có thuế sân bay thôi ha.
    2. Em muốn kiểm tra giá vé của em, bao gồm phí gì nhưng e ko kiểm tra được, nó chỉ có total là 113 usd, đi thái 113 usd thì đâu rẻ xíu nào đâu pk a.
    Tks a nhiều nhé
  • Trương Nguyễn Chiêu Anh
    Bụi cho hỏi muốn lấy lại tiền thuế sân bay của Jetstar (đi chuyến nội địa cho 3 người) mình phải làm sao. Vì mình bị trễ xe đò từ Quảng Bình về Tp. Huế không kịp, nên phải bỏ chuyến.
    Bạn vui lòng hướng dẫn mình cách lấy lại tiền với nha.
    cám ơn Bụi nhiều.
  • Quốc Trạng
    Bụi ơi! Mình nhờ đại lý mua hộ vé máy bay 2 chiều Hồ Chí Minh – Osaka. Mình gia hạn visa nên đổi ngày về, liên hệ với đại lý để đổi thì phí gần 2,4 triệu. Mình tính bỏ vé thì ngoài phí sân bay ra mình có lấy lại phí mua hành lý ký gửi được không Bụi?
  • Thuong
    Anh Bụi ơi, sao e điền hết những thông tin bắt buộc trên cái form của airasia rồi, bấm submit thì báo là “please fill in carrier code”
    cái này là gì vậy ạ?
  • tram nguyen
    a Bụi ơi em vào refund thì nó yêu cầu điền routing code và routing code number nhưng em không biết 2 cái đó là gì, a giải thích giúp e với, cám ơn a nhiều
    • Mai
      Không biết bạn làm được chưa nhưng bạn chọn cái Swift ấy, rồi gọi bank của bạn xin cái swift là được
  • Nguyen Anh Tuan
    Cho hỏi, mình có thể đòi lại phí sân bay của hảng Nok Air, bạn nào biết cách xin chỉ dùm, thanks
  • Hường còi
    Tớ điền đầy đủ thông tin xong. Đến lúc nhấn submit xong thì chả thấy gì cả. Màn hình trắng luôn. Tớ muốn hỏi không biết khi submit xong các bạn có thấy báo gì trên màn hình không, kiểu như cảm ơn và hẹn sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất ấy.
  • diamond
    Dear Guest

    With regards to your refund request for booking number , kindly furnish us with passenger bank account details for us to expedite the refund.

    Nó bắt tài khoản nhận tiền là tài khoản của chính hành khách chứ không phải tài khoản khi thanh toán mua vé phải không ạ? Thanks
    Details required as per below:

    1. Saving Bank Account Number – (MUST BE PASSENGER) ENGLISH LANGUANGE
    2. Saving Bank Holder Name – (MUST BE PASSENGER) ENGLISH LANGUANGE
    3. Bank Name – ENGLISH LANGUANGE
    4. Bank Branch – ENGLISH LANGUANGE BANK ADRESS
    5. Country of Bank –
    6. Swift Code (Mandatory) – MUST BE FILL UP
    7. IBAN Code ( Europe only ) –
    8. IFSC Code (India only)
    9. BSB Code (Australia only)

  • Tran Tuan Vu
    Bạn ơi giải đáp giúp mình ca này với: Mình có đặt vé máy bay đi Thái vào 28/06/2016 lúc đầu vé là 5 người chung 1 mã (đặt và thanh toán bằng ID của bạn mình), sau đó do không đi được nên mình đã tách vé của mình ra 1 mã riêng. Nhưng giờ làm thủ tục refund thì phía AirAsia họ không hoàn với lí do phía bên dưới:

    We have reviewed your request and we regret to inform you that we are unable to process your refund.

    Our record shows that you are booked under the following
    1) Travel Agent/ SkyAgent
    2) Go Holiday
    3) Expedia
    4) Government
    5) Corporate

    Thus, please contact your respective booking agents to process your claims.

    Vậy bạn cho mình hỏi trường hợp của mình thì phải làm ntn để được refund. Vấn đề ở đây mình nghĩ là do phần tên người đã book, thanh toán vé và tên người đòi refund (là tên mình) khác nhau nên bị lằng nhằng ở đoạn này (nhưng code vé của mình vẫn nằm trong ID của người đã thanh toán nhé). Bạn xem có cách nào hướng dẫn giúp mình, thanks

  • Ngan Tran
    Bụi ơi nay có cái mục International Bank Code và International Bank number nữa ở 2 hàng dưới cùng nhe. Hoang mang luôn… nhưng ai ko biết gọi tổng đài tới ngân hàng phát hành thẻ của mình họ cho nhé.
  • Ngan Tran
    Chào baynhe và tất cả những ai quan tâm topic này!
    Mình muốn thông tin tới đồng bọn (những ai chân đi mình đều nghĩ là đồng bọn 😀 ) là mình đã được hoàn 25usd phí từ Airasia. Case của mình là bay SG-BKK + BKK-Kansai (sb Osaka Nhật). Vì lý do visa nên mình đã không thể thực hiện chuyến bay vào cuối tháng 9/2016 và đầu tháng 10/2016 đã làm lệnh và các bước y như anh Bụi chỉ.
    Lúc làm xong thì thấy ko có mã số Case nào đc gửi về, mấy ngày sau nhập Code vé khi mua vào mục refund cũng không tra ra gì toàn báo lỗi, mình làm lại lệnh 1 lần nữa. Lần 2 này nó email báo mình là đã nhận lệnh 1 lần rồi và nhắc nhở mình lưu ý không làm cùng 1 lệnh nhiều lần.
    Đợi hết năm không thấy gì mình cũng nản đã bỏ qua (vì xem kỹ thì chặng đi 1 đến BKK thì có thuế sb 25$ nhưng chặng đi 2 đến Kansai thì không có phí sân bay). Mà phần refund nếu có cũng chỉ được khoảng 10% cái vé mình đã mua nên thôi nghĩ là bỏ qua cái tội chơi liều rồi.
    Thế mà một ngày đẹp trời đầu tháng 3 tài khoản báo đã nhận lại 556.000VND. Tra mãi không biết hãng nào hoàn vé gì?! Gọi Ngân hàng phát hành thẻ cũng không tra ra (chỉ tra được là từ Cty CP thanh toán Việt Nam – tên nghe rất hoành tráng!) mình đã đoán ra được phải là 1 hãng quốc tế mới phải thông qua công ty này, thế thì chỉ có Airasia thôi ko thể sai đi đâu được.
    Mình muốn nói mọi người rằng đây là lần thứ 2 mình được refund (lần thứ nhất là đi Myanmar, hoàn tiền do máy bay đổi lịch bay tăng giờ transits từ 5 lên 10 tiếng mình ko muốn đi nữa) và trong 10 ngày là mình nhận lại đc tiền. Lần này là mất 5 tháng rưỡi nhưng dù sao mình cũng đánh giá hãng này rất cao và làm ăn rất đàng hoàng, ko có chuyện ko muốn trả đâu cả nhà ạ! Chỉ là có thể case của chúng ta có gì đó ko suôn sẻ và chúng ta chưa rõ cách làm tiếp cho đúng thôi.
    Chúc tất cả mọi người bị lỡ chuyến bay như mình đều đòi lại đc thuế sân bay dù nhiều dù ít 🙂
  • Cafe Sữa
    Mình đọc kinh nghiệm trên đây và đã được hoàn tiền 100%, mình mua 2 vé 0 đồng nha. Cảm ơn baynhe 🙂
  • Võ Trinh
    Làm theo hướng dẫn baynhe.com. Mình đã được hoàn tiền phí sân bay, dù không nhiều nhưng đỡ được nhiu hay nhiu. Thanks you baynhe.com. Được hoàn rất nhanh trong vòng nửa tháng đã được hoàn.
  • Thuy
    Cám ơn baynhe đã hướng dẫn, mình đã nhận được phí sân bay khứ hồi HAN-BKK những 56$ lận, dù thời gian hìan vé cũng khá lâu, gần 1 năm:)
    • Chau
      Minh cung dang request doi tien Airasia. NHung no reject luon ban ah (sau 1 ngay). Ly do la vi nguoi doi tien la minh, hanh khach la nguoi khac. va tai khoan lai la cua nguoi khac nua.
      Ban co the advise minh case nay duoc k?