[Hỏi đáp] Không thanh toán hành lý AirAsia có bị sao không?

Dear anh Bụi,

Em đang gặp 1 trường hợp rất đáng tiếc, không biết phải làm sao. Anh ơi, bữa trước em mua thêm hành lý cho lượt về của AirAsia là 15$, em vẫn chọn thanh toán bằng Smartlink như thông thường và  lúc click vào PAYMENT thì nó chuyển sang trang khác và load rất lâu rồi thì Error page.

Sau đó bạn trai em bảo để anh ấy vào booking anh ấy mua lại, anh ấy mua bằng visa, thì thành công. Hành lý ghi nhận vào booking anh ấy.

Sau đó em vào account của em thì thấy booking của em vẫn ghi nhận tính hành lý cho em, và em không làm cách nào bỏ đc. Mấy ngày trời viết mail cho Airasia thì không phản hồi, ngồi chầu chực để chat thì hết cô Customercare này đến cô Customercare khác đều xin lỗi này kia, quyền giới hạn này nọ.

Thiệt tình giờ em ko biết phải sao luôn anh ạ, 300.000 đồng chứ ít gì!

Nó cứ ghi nhận trong booking của mình là need payment vậy thì lúc ra sân bay liệu có bị check-in counter yêu cầu thanh toán nữa không anh, dù chắc chắn là em không gửi hành lý rồi đó

Đặng Phương Nam (nphuong.dang@)

Tư vấn của Bụi:

Ca này của bạn Phương Nam khá thú vị.

Ban đầu, Bụi tư vấn cho bạn là không sao. Đơn giản là chưa thanh toán thì cứ mặc kệ. Bởi vì Bụi nghĩ là đặt dịch vụ nhưng chưa thanh toán thì tức là chưa hoàn thành hợp đồng, dịch vụ sẽ không có hiệu lực. Bụi email cho Phương Nam là cứ yên tâm bay, ra sân bay bị hỏi thì nói là “tui đã thanh toán đâu, làm ơn huỷ cái hành lý đó đi”.

Ai dè, ngày 8-5, bạn Phương Nam email thông báo là bị bắt đóng tiền chưa thanh toán ở sân bay. Nguyên văn: “Anh ơi, thất bại rồi anh ạ, em đã bị bắt đóng ngay sân bay, nếu không sẽ không check-in được”.

Kinh nghiệm rút ra với AirAsia:

  • Khi đặt vé thì chưa cần mua hành lý vội (vì nhỡ có việc sau này không đi được thì sẽ không đòi được lại tiền hành lý)
    Sát ngày bay, chắc chắn là đi thì mới vào mua hành lý. Thật là chắc chắn thì mới mua!
    Nếu đang thanh toán mà bị lỗi, vé báo Need payment cái khoản hành lý đó thì có thể tiến hành thanh toán lại bằng thẻ Visa, hoặc ra sân bay đóng.
    Nếu hành lý ghi nhận Need payment, và bạn chợt nhớ ra là không cần mua hành lý nữa, thì không có cách nào cancel được cả. Sẽ buộc phải đóng ở sân bay như trường hợp của bạn Phương Nam.
  • Tính năng thanh toán bằng Smartlink của AirAsia đang bị lỗi, nhất là khi vào Quản lý đặt chỗ để thanh toán vé đang giữ hoặc mua thêm dịch vụ. Bạn chỉ có thể thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master được thôi. Hạn chế giữ chỗ vì giữ sẽ phải thanh toán bằng thẻ Visa/Master mất phí khá cao.

Đọc thêm bài viết chi tiết tổng hợp tất cả các hãng: Hướng dẫn thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay

Hướng dẫn thanh toán vé AirAsia bằng Smartlink

AirAsiahành lý máy bay
Comments ( 18 )
Add Comment
  • Pham Hanh Dung
    giống trường hợp của mình, cũng phải thanh toán ở sân bay mới check in đc 🙁
  • duong pham
    ca này không chỉ có hãng máy bay trên
    thêm một trường hợp yêu cầu phải thanh toán phí mua hành lý trước khi check-in ở hãng Cebu Parcific nhé anh :D.
  • Duong Nguyen
    Cho mình hỏi, mình đi TL chưa mua hành lý vì chưa biết có mua gì nhiều về không nữa, vậy lúc ở thái lan mình có thể mua hành lý cho chiều về được ko ?
    • QTK
      Được bạn
  • Dũng
    Mình cũng đã từng nghĩ là Need payment mà chưa thanh toán thì cứ kệ để vậy, 1 hay 2 ngày là nó… tự động mất! Nhưng thật ra, nó có thông báo luôn rồi: Bạn sẽ bị từ chối vận chuyển nếu không thanh toán đủ các khoản Need payment.
    Bạn Duong Nguyen hoàn toàn có thể qua Thái mua hành lý chiều về nha. Miễn là bạn có thẻ thanh toán quốc tế (nếu đi Airasia) và nhớ thanh toán trước 4 tiếng so với giờ bay nha. Còn đi Vietjet hay Jetstar thì có thể thanh toán bằng thẻ nội địa hoặc bạn gọi điện về Tổng đài 2 hãng ở Việt Nam nhờ add hành lý vào!!!
  • THU
    Chào Bụi: Mình vừa nhận được thông báo không vui này.
    Kính gửi: Quý khách
    Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines.
    Chúng tôi xin thông báo chuyến bay của Quý khách từ Hồ Chí Minh – Chu Lai ngày 25/07và Chu Lai – Hồ Chí Minh ngày 04/08 bị hủy chuyến vì lý do Vietnam Airlines chuyển giao đường bay này cho hãng Jetstar Pacific khai thác.
    Chúng tôi sẽ có những phương án hỗ trợ sau:
    1/ Chúng tôi sẽ hỗ trợ đổi hành trình cho Quý khách từ Hồ Chí Minh – Chu Lai – Hồ Chí Minh sang Hồ Chí Minh – Đà Nẵng/Huế/Qui Nhơn – Hồ Chí Minh. Mọi chi phí đi lại Quý khách sẽ tự lo.
    2/ Chúng tôi sẽ hoàn vé miễn phí cho Quý khách
    Quý khách vui lòng cho chúng tôi biết ý kiến để chúng tôi có thể hỗ trợ cho Quý khách
    Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi và mong Quý khách thông cảm cho sự thay đổi này.
    Trân trọng cảm ơn

    Thu Ha

    Reservation Division
    Southern Regional Branch of Vietnam Airlines
    E-mail: sc-online@vietnamairlines.com
    và dưới dây là ý kiến mình, không biết có ai bị giống mình không?
    ảm ơn Vietnam Airlines đã thông báo, Chúng tôi sẽ không đổi hành trình.
    Tuy nhiên tôi có ý kiến sau:
    Lịch bay là do Hãng hàng không đưa ra (đã có kết hoạch trước). Chúng tôi mua vé hợp pháp và đã thanh toán hết.
    Hãng đã đơn phương hủy chuyến bay (mà không phải vì bất khả kháng) vi việc cuyển giao đường bay cho hãng jetstar pacific khai thác là việc riêng của quý hãng, nên khi quý hãng hàng không hũy chuyến bay thì phải xem xét bồi thường khi mà sự hỗ trợ của quý hãng không phù hợp với chúng tôi. Bởi vì khi chúng tôi hủy chuyến đi vì lý do cá nhân sẽ bị mất tiền vé đã thanh toán, hoặc chuyển ngày bay sẽ phải mất thêm phí theo quy định.
    Trường hợp của tôi lần này là 2 lần quý hãng hủy chuyến. Chúng tôi rất thất vọng với quý hãng.

    • supham
      Đọc kỹ điều lệ vận chuyển : 10.1, 10.2, 11.2 …của vnairlines rồi mail tiếp cho hãng đi bạn. Lưu ý: nếu chấp nhận hoàn vé thì hãng k còn trách nhiệm với mình.
    • Lim
      Mình thấy trường hợp này hãng đã đền bù bằng vé đi sang các địa điểm lân cận hoặc hoàn tiền 100% cho bạn rồi. Mình thấy thế là ok rồi. Họ còn báo trước tận 2 tháng có lẻ.
      Bạn mua vé chắc là ưu đãi nên mới mua sớm như vậy thì họ cũng khó có thể biết có khai thác tiếp đường bay nữa hay không.
      (không phải ý là rẻ nên bị làm sao vì mình toàn đi vé rẻ, mua sớm, rủi ro nhiều hơn mua cận ngày)
      Với các điều lệ của hãng đưa ra, bạn không thể đòi bồi thường nhiều hơn như vậy được đâu.
      Dân mình có tật không đọc kỹ điều khoản trc khi sử dụng nên rất hay bị đuối lý và luôn là tôi nghĩ là với tôi tưởng là chứ không phải là tôi chắc chắn là
  • Hoạ Mi
    Anh Bụi cho em quảng cáo xíu nhé! Em có 1 vé coupon khứ hồi chặng HCM-BangKok-HCM, có thể đi và về trong thời gian từ 25/05-31/05/2015. Chỉ có 1 vé duy nhất, có thể đi vé khứ hồi của hãng Thai airway hoặc VN airline, đã bao gồm suất ăn và hành lý ký gửi. Với coupon này thì mình chỉ tốn thêm tiền đóng phí sân bay là 106$ nữa thôi. Nếu anh/chị nào có nhu cầu vui lòng liên hệ: Mi – 0983.680.760
  • brave vu
    Đúng rùi đó Mr Bụi êi,dạo này mua vé onl của AA đến cửa thanh toán hay bị error page lắm. Gần như là ko thể thanh toán quá smart link đc,trả sau cng ko đc luôn. Còn thẻ tín dụng mình chưa thử. Còn mua qua app AA trên đt thì tỉ lệ book đc vé cao hơn qua web chút xíu nhg vẫn hay lỗi. Vậy là sao ta?? Bụi giải thik giùm với,tks nhiều..:-)
  • Sam
    cho em hỏi mua hành lí sau qua visa có bị tính phí không ạ? e chưa mua hành lí, đợi đến ngày đi mới mua, cũng tính mua bằng smarklink nhưng lại sợ bị lỗi như bạn trên. Dạo này đặt thử vé bằng smarklink cũng ko thành công nữa, ko biết aa bị gì nữa.
  • Như Nguyệt
    Mọi người cho e hỏi, e nghe nói đi qua thái lúc nhập cảnh hải quan sẽ yêu cầu mình phải mang trong người 700 usd tiền mặt thì mới cho nhập cảnh, nếu ko thì ko đc nhập cảnh có đúng vậy ko ạ? e cám ơn rất nhiều.
    • Hạnh
      Như Nguyệt ơi, mình đi qua Thái, lúc nhập cảnh chỉ đưa giấy tờ chụp ảnh là đi nhé, chẳng mấy ai bị giữ lại bắt trình ví tiền đâu 😛
    • boozy
      Mình đi thì nhân viên Vietjet ở VN có hỏi đén tiền và có nói là cần 700$, Nhưng mình lờ đi, sang đến đầu Thái thì chả ai hỏi gì cả, Xuất nhập bình thường.
  • Big Bear
    Xin lỗi cho mình post câu hỏi xíu tại không biết vào đâu để hỏi đáp. Hiện mình đang cần 1 hệ thống check và book vé máy bay trực tuyến tích hợp vào website. Mình không biết bắt đầu từ đâu. Nếu ai biết xin chỉ giúp mình với nhé. Mình có search trên mạng rồi mà không biết đối tác nào làm chuyên về cái này và giá cả ok. Xin cám ơn
  • Boozy
    Mình cũng đang trong trường hợp tương tự, mua 2 vé cho 2 vc đi vào giỗ tổ sang năm, hôm nọ vào tick thử định check xem giá add thêm con thì bao tiền,ai dè ấn 1 hồi nó thành Need Payment luôn. Chat với AA thì báo không thể huỷ được buộc phải thanh toán thì mới có thể dùng được vé của 2vc 🙂 Hiện vẫn chưa thanh toán nhưng chắc là lại cho con đi cùng bố mẹ thôi, định mệnh rồi 😛
  • Tuyết anh
    A Bui cho e hoi ti, e cung moi book thử add on infant tương tự như bạn trên thì 1 hồi nó cũng báo need payment lun, ko bit la nó có tự động huỷ sau 24h ko thanh toán ko a? 30us hơn 600k lận, nếu mất tiền thì xót lắm a oi
  • dong dong
    Anh Buij cho em hoi em mua hanh ly chieu ve ma thanh toan bi loi du visa hay smartlink deu khong duoc vay luc ra san bay co duoc tra tien de mua nhu mua online ko hay phai mua dat hon?