[Hỏi đáp] Bị booking.com trừ tiền rồi, làm sao lấy lại được?

Chào các bạn Baynhe,

Chị có 1 việc gấp quá không biết giải quyết thế nào, mong được các bạn cho lời khuyên và trợ giúp.

Chuyện là thế này: Sáng hôm qua 19-1-2016 chị xớn xác đặt phòng khách sạn bên booking.com (Holiday Inn Express Onda, Tây Ban Nha từ ngày 6/3-15/3/16, 9 ngày, số tiền 421,2 EUR=10.361.624VND) cho sếp của chị bằng thẻ tín dụng của chị ấy.

Chị có đọc được 1 dòng nội dung đại loại là cung cấp số thẻ cho họ yên tâm, không có nghĩa là họ sẽ trừ tiền mình, và mình không cần cung cấp 3 số đuôi của thẻ (chị đinh ninh là mình vẫn còn có thể thay đổi hoặc hủy booking được vì chưa nhập 3 số đuôi và chị cũng từng 1 lần hủy như thế rồi).

Tuy nhiên, ngay sau khi book thì chị phát hiện book nhầm khách sạn và vào hủy ngay. Tuy nhiên thẻ tín dụng đã bị booking.com trừ tiền 421.2EUR.

Điện thoại cho nhân viên booking.com bên VN và email cho khách sạn, email cho booking.com đều bị từ chối trả tiền vì họ nói rằng booking không hoàn, không hủy.

Làm thế nào khi bị booking.com trừ tiền

Thực ra đây là lần thứ 2 chị book trên trang này nên cũng không rành, không đọc kỹ các điều khoản, 1 lý do nữa là lần đầu book mà hủy được ngon lành nên cũng chủ quan. Tuy nhiên, ngay sau khi book nhầm mình vào hủy ngay mà sao họ không xem xét và thông cảm?

Họ còn những 2 tháng nữa để kiếm khách mới mà sao lại quá khắt khe với khách như vậy? Phải chăng là khách sạn làm ăn vớ vẩn nên chộp được khách nào là giữ chặt tiền không muốn trả lại?

Gặp trường hợp này mình phải làm như thế nào sau khi đã email, điện thoại hết cách rồi. Nếu không đòi được tiền thì coi như chị phải đền lại tiền cho chị ấy vì lỗi chủ quan của chị.

Mong được sự trợ giúp khẩn cấp và lời khuyên của mọi người.

Cảm ơn các em rất nhiều!

Chị Huyền

booking.com
Comments ( 96 )
Add Comment
  • Zita Ngoc Huynh
    Cuoi thang 12 vua roi minh di Thai Lan, co thu dat phong ben booking.com 2 dem ben Pattaya, ho cung yeu can nhap so the Visa de “dam bao” dat phong, minh nho rat ro la k co cho “CVC”, sau do minh k co den o, vay la qua 2 ngay sau, ho tru tien minh het 2 ngay: 1,500 bath.
    Hic lo roi, bai hoc rut kinh nghiemm, lan sau minh se chon Agoda, tru tien thi noi ro la tru tien ngay, k hoan tra.
    • Hạnh
      mình nghĩ cái này là do ngân hàng phát hành thẻ độ bảo mật k cao bạn ạ, vậy nên có những trường hợp k có số CVC mình vẫn charge bình thường. còn bạn đăt mà không đến thì là no-show, ngta charge là đúng rồi chứ gì nữa. vì khi bạn đặt phòng họ đã giữ phòng cho bạn và mất cơ hội bán phòng cho khách khác
      • huongduong
        không hẳn vậy đâu bạn. Mà do quy định sử dụng thẻ và trang web bạn thanh toán. Mình có đăng ký mật khẩu tĩnh cho thanh toán nhưng trên thực tế có trang web họ yêu cầu mật khẩu có trang nó không yêu cầu. do vậy số CVC cũng vậy thôi.
    • Linh.T.F
      Bạn đặt mà ko đến, cũng ko cancel đúng hạn thì k/san charge là đúng rồi mà??? Mình rất hay đặt trên booking vì mọi thứ rất rõ ràng, non-refundable thì rẻ hơn kha khá. Nếu chưa chắc chắn thì mình thường chọn refundable trc 3 ngày check-in. Mọi thông tin đều ghi rất rõ ràng trc khi book, chả hiểu sao mọi người nhầm đc
    • vu da giang
      vì người việt nam quá rảnh nên đặt cho vui , cứ nghĩ không mất gì không tới cũng không sao. chả thèm mail lại. cho chừa tật xấu
      • Vando
        Ừ rảnh quá đặt cho vui rồi hủy . Thế thì bị charge là đúng.
    • Minh
      Mình cũng cạch booking.com, không bao giờ quay trở lại. Hôm trước mình cũng bị trường hợp giống bạn
  • Hạnh
    em làm bên khách sạn và em có những ý kiến sau chị nhé:
    1. chị nên chụp và add booking của chị lên đây để mọi người đọc kỹ điều kiện của booking ấy xem như nào
    2. có một số khách sạn họ sẽ có những promotion đặt biệt với giá ưu đãi và điều kiện là non-refundable. em sợ là booking của chị rơi vào trường hợp này nên mới yêu cầu chị làm bước 1
    còn nếu booking ấy điều kiện vẫn như bình thường thì e nghĩ chị nên làm căng với booking.com xem sao, gửi mail và liên hê cả tổng bộ của họ luôn ấy c
    3. đến cuối cùng chị vẫn không yêu cầu 2 bên kia giúp được thì chị có thể liên hệ ngân hàng làm tra soát và hủy giao dịch ấy đi được không?
    • Linh
      bạn ơi cho mình hỏi cái này được không ạ? mình đặt 1 phòng hủy ko hoàn tiền nhưng ban đầu mình ko nhìn kĩ, tới lúc hủy mới biết là hủy ko hoàn tiền, vấn đề khi mình đặt thì ks ko cần mình đưa thẻ thanh toán quốc tế visa hay mã số cvc gì cả, mà visa của mình cũng là debit và hiện trong tài khoản ko có tiền. Vậy thì ko biết trong trường hợp này thì khách sạn đó có trừ dc tiền trong thẻ mình không? @@
      • PT
        cùng thắc mắc với Linh, có ai biết không trả lời dùm
  • Hoàng Yến
    Chị Huyền ơi,
    Theo như em biết (thật ra em mới đặt có 1 lần) thì thường các khách sạn khi mình đặt phòng, trong điều kiện phòng họ sẽ có nói là có thể hủy/thay đổi trước ngày giờ cụ thể. Tại 1 số khách sạn thì họ không cho mình đặt free mà đặt là phải trả tiền luôn. Em cũng đã thấy nhiều khách sạn như thế rùi. Em nghĩ trường hợp này của chị là như vậy. Vì đã nằm trong điều khoản rồi nên họ sẽ không thay đổi, nên việc hoàn tiền là không thực hiện được (không liên quan đến chất lượng khách sạn, lỗi này là do mình không đọc kỹ)
    Tuy nhiên, chị có thể bán lại cho bạn nào khác cũng được mà. Chị hỏi thêm booking.com và khách sạn để chắc chắn. Chúc chị may mắn!
  • Minh Tú
    Chào chị,

    Em nhất trí với ý kiến của bạn Hạnh. Em cũg từng đặt phòng trên Booking, Mercury Backpacker Hostel tại Singapore, đặt trước khoảng 25 ngày.

    Trường hợp 1 là booking của chị refundable thì có thể hoàn lại. Em cũng bị charge phí bằng thẻ Visa, phải lên ngân hàng in bảng sao kê (có mộc), highlight phần phí bị charge, scan tài liệu trên cùng với thẻ Visa (chỉ cần hiện 4 số cuối của thẻ). Booking sẽ kiểm tra và gửi 01 link hỏi số thẻ của mình và hoàn tiền lại trong 03-05 ngày làm việc. Và em đã được hoàn đúng số tiền bị trừ sau 03 ngày (trường hợp của em refundable, miển huỷ trước 7 ngày là họ hoàn lại đàng hoàng).

    Trường hợp 2 là chỗ ở non-refundable, thường có giá tốt, không hoàn tiền dù đặt sớm bao lâu đi chăng nữa.

    Em nghĩ nếu được thì chụp ảnh booking gửi lên cho mọi người tiện xem giúp.

    Thân ái,

    • Doquyen
      ban oi cho minh hoi lam sao lien he duoc booking vay ? minh cung bi tru tien oan mang khi minh doc rat ky cac chinh sach khach san. booking cua minh la mien phi huy vay ma cung charge minh
      • Jasmine Huynh
        Hi Ban Do Quyen,
        Minh vua moi gap truong hop giong nhu ban tren Booking.com.
        Minh da huy booking va co email huy luon nhung van bi tru tien, minh chi gui mail nhieu lan cho booking.com, cach khoang 2 ngay khong thay hoi am la minh lai gui cho booking, cuoi cung la ho co goi viber cho minh la thong bao ben khach san se tra lai cho minh sau 3 ngay nua. Minh cho ca 10 ngay van chua thay co tien tra ve, minh lai viet mail tiep cuoi cung 2 ngay sau tien cung tra ve the roi. Ban cu viet mail yeu cau booking kiem tra lai so booking cho ban nhe, nho la nen viet tieng anh nha, khong can viet dai dong dau, ban chi viet vai cau don gian thoi, chu yeu la dan manh toi da bi tru tien, yeu cau tra lai tien
        • nguyen thi kim ngan
          ban oi, lien lac voi Booking nhu the nao a. Minh bi y chang luon. Co mail khach san cho huy phong, minh da lien lac voi khach san do luon, tham chi da lien lac voi ban booking ben nay. Nhung hom nay NH bao ve minh van bi charge tien. Khong hieu sao luon
    • THUY NGOC
      THUONG BAO LÂU THÌ NGÂN HÀNG MỚI HOÀN TIỀN LẠI CHO MÌNH VẬY BẠN
    • oanh
      Chào Bạn Tú, Minh vua có vần đề về thanh toán với Booking. Truoc khi đến ks minh đã bị charge tu tai khoản, xong khi đêns hoj hỏi mình muon thanh toán bằng cash hay trù từ thẻ, minh có hỏi họ là neeuss băng cash thì tiền có trả lại tài khoản không, ? Họ bảo ok, nhưng đến nay la 12 ngày ma ko thay gi, minh mail cho ks thi họ bảo la ho ko nhân duoc tiền trừ đấy, mà chỉ la cai fingnote của ngan hàng thôi. Minh lien lac voi booking.com va ho yêu cầu gửi mấy thứ sau:
      (1) Ảnh chụp màn hình tài khoản hay bản sao kê ngân hàng trực tuyến
      (2) Bản scan bản sao kê ngân hàng chính thức
      (3) Ảnh chụp bản sao kê ngân hàng chính thức

      Nhung minh chưa hiểu, cái thu (2) và cái thứ (3) khac nhau gi bạn nhỉ

      Cam ơn bạn nhé

      • Phương
        Rồi chị nhận được tiền chưa ạ
  • Claire Nguyen
    Chị đã bấm huỷ rồi họ trừ tiền thẻ của chị phải ko?
    Họ nói ko hoàn ko huỷ tức bây h chị thử xin lại booking đó đc ko, trước sau j cũng bị trừ tiền rồi. Cứ nói mình nhầm lẫn thông tin 2 lần.
    Sau đó, có 2 cách:

    1- Chị book lộn khách sạn cũng ở Tây Ban Nha hay ở Ks nước khác vùng khác?
    Nếu ks gần ks sếp chị ở thì thử năn nỉ ổng cố gắng ở đó dùm.

    2- Nếu chị book chỗ đó sếp chị ko đồng ý, chỉ còn cách lên mạng nhượng lại booking đó thôi.

    3- Liên hệ trực tiếp ks đó (e o biết chị đã làm chưa, chị ghi liên hệ ghi liên hệ booking hay Khách sạn). Em ko biết rõ ks charge tiền thẻ của chị hay booking.com charge.

    Lần trước, bạn em cũng lăn tăn đặt ks ở Hà nội trên booking.com, nó cứ nói huỷ miễn phí mà sau đó e săn đc vé đi Huế rẻ nên định đổi lịch trình, nhưng do bạn em bị trừ tiền ks nhiều hơn tiền vé máy bay giá rẻ, nên bọn em tự khắc phục bằng cách săn vé đi Hà Nội luôn.
    Có email booking.com cũng nhận đc rule là non-refund. Hình như tiền là Booking.com tự trừ. Tuỳ vào từng Ks và Hợp đồng với booking. Chị thử liên hệ khách sạn xem.

    • Hạnh
      ksan charge chứ booking.com k bg charge b nhé, mình k biết lsao đưa hình lên đây, vì mình làm bên ksan và mình biết tất cả booking từ booking.com đều là do ksan charge hết đó
      • Claire Nguyen
        Thì hết cách thì thử xem có cơ may nào thôi ko bạn ạ. Nếu biết hết rồi ko cần đem ra thảo luận làm j. Thanks.
      • Chat
        Các bạn đặt và đưa thông tin cho booking thì booking trừ tiền của các bạn chủ khách sạn làm sao trừ được bạn đặt phòng mà không đến có nghĩa là bạn giữ phòng của khách sạn làm sao họ bán được phòng vậy nên mình không đến là phải bị tru tiên Khách Việt Nam hay đất mà không đến lắm và hay chê nọ chê kia Khach sạn không ưa khách Việt.
  • Hạnh
    e vừa vào xem booking.com và chọn đúng ngày, đúng ksan của chị đặt thì đúng là do lỗi chị đã chọn vào loại giá không hoàn/ hủy rồi chị ạ, vậy nên bên ksan họ charge chị là đúng theo như policy của booking đưa ra đó c ơi

    Phòng Giường Đôi
    Máy lạnh Bồn tắm Phòng tắm riêng WiFi miễn phí Thêm
    Ưu tiên giường:
    Mới được đặt!
    Số người tối đa: 2.

    Lựa Chọn Thông Minh
    Đặc biệt đáng giá tiền vào những ngày mà bạn đã chọn.
    VND 10.361.624
    Lựa Chọn Thông Minh
    trong hôm nay
    Bao gồm:
    10 % Thuế GTGT
    • Không hoàn tiền
    • Bao bữa sáng

    Số người tối đa: 2.
    VND 11.512.915
    Bao gồm:
    10 % Thuế GTGT
    • MIỄN PHÍ hủy đặt phòng trước Ngày 4 Tháng 3 Năm 2016
    •THANH TOÁN SAU – không cần đặt cọc
    • Bao bữa sáng

    • Chị Huyền
      Đúng là chị đã xớn xác book cái này nè Hạnh ơi. Nhưng mà ngay sau khi book chị đã phát hiện nhầm và cancel ngay mà khách sạn nó không tha. Chị có email trình bày lý do với nó luôn. Đành rằng mình “lỡ” book phải cái non-refundable nhưng mình cancel ngay chứ đâu chờ vài ngày sau. Cùng lắm nó charge mình full đêm đầu tiên cũng là quá đáng rồi (vì còn 2 tháng nữa mà chẳng lẽ không có khách), đằng này nó charge hết 9 đêm luôn hu hu. Mất tiền rồi. Năm nay chị sẽ không có Tết.
      • thao
        Trong booking có phần contact của khach sạn, chị thử gửi email tới ks để thương thuyết co thê co 1 số ks se flexible charge 1 đêm thôi, đó con tuy thuộc vao ks
  • huongduong
    Trong trường hợp của bạn thì khó có thể đòi lại được tiền vì điều kiện đặt phòng họ đưa ra khá rõ. Không hoàn, không hủy, không sửa đổi. Và trừ tiền 100% trong thẻ bất kỳ khi nào. Nên đó hoàn toàn là lỗi của bạn giờ chỉ có trừ trường hợp họ thông cảm cho mình thôi.
  • Kat
    Em hay đặt phòng trên booking hơn là agoda vì giá hiển thị đã gồm VAT dễ theo dõi và hay được trả tiền sau. Thường có 3 kiểu thanh toán tùy chính sách khách sạn (1) trả tiền khi check-in ở khách sạn, (2) trả một khoản deposit khi booking (thường tương đương với 1 đêm), (3) trả tất ngay khi booking. Phòng thì lại nhiều kiểu. Thường phòng rẻ nhất hay kèm theo điều kiện như không hoàn tiền khi hủy (non-refundable). Một số cho hủy trước ngày check-in một vài ngày nhưng giá lại đắt hơn. Cái này tùy khách sạn. Em e rằng phòng của chị là non-refundable. Đồng nghĩa với việc chị phải thanh toán luôn. Lí do tại sao còn lâu mới đến ngày check-in mà họ ko cho chị hủy là vì họ đã offer cho chị giá rẻ nhất, vì mục đích kinh doanh, kích cầu… Đương nhiên khách sạn nào cũng muốn giữ khách nhưng họ đang làm đúng vì đã công khai policy rất rõ ràng chứ không hề chèn ép hay làm ăn vớ vẩn đâu. (Sau khi khách ở xong bên booking sẽ email đề nghị khách review, khách mà để lại feedback tệ thì kinh doanh online sao được nữa).
    Về vấn đề số bí mật của thẻ thì như thế này. Em đặt phòng hầu như ko phải cung cấp 3 số đó mà họ vẫn trừ đc. Ở nc ngoài có nhiều máy thanh toán chỉ cần đập thẻ vào ko cần gõ PIN hoặc số bí mật gì đó vẫn trừ được tiền.
    Chị thử email cho DVKH của trụ sở xem sao customer.service@booking.com. Nói rằng mình đặt nhầm phòng có cách gì đổi được ko? Nhưng em e là khó vì về lý là mình toi rồi.
  • DU
    Vì sao chị chưa cung cấp 3 số mặt sau thẻ mà họ vẫn trừ tiền vậy chị??? Chị có thể hỏi Ngân hàng phát hành thẻ hỏi xem sao. Nhưng trong trường hợp này booking.com nắm đằng chuôi vì nguyên nhân cũng vì mình không chú ý điều khoản trước khi book.
  • An
    Theo e biết thì nhiều lúc thẻ visa không cần mã số bảo mật vẫn charge được bình thường ko hiểu vì sao (hôm trước đặt vé xe lửa Korail thì nhập số thẻ 1 phát xong tin nhắn báo trừ tiền luôn). Book phòng non-refundable thì giống mua vé máy bay promotion không hoàn, không hủy. Nhưng chị cứ thử dùng chiêu mỹ nhân kế email năn nỉ Booking.com + KS, nêu lý do khách quan như mạng internet, máy tính bị trục trặc khi thao tác hay chủ quan như chưa quen giao diện book phòng. Quan trọng là chị nhấn mạnh mình sẽ ko thể đến khách sạn vào ngày đó được và thao tác book phòng chỉ do nhầm lẫn. Nếu thiện chí thì họ sẽ chấp nhận hoàn tiền cho chị nhưng trừ 1 khoản phí cũng kha khá. Mà giữa Agoda với Booking thì em thấy Agoda bao giờ cũng rẻ hơn từ 100 – 200k cả
  • Holly
    Mình thấy sử dụng thẻ credit (visa) or debit (visa) thì không cần 3 số cuối vẫn trừ tiền được, nếu là những doanh nghiệp lớn uy tín thì chỉ cần bạn đọc số thẻ thôi thì đã trừ tiền được rồi. Mình từng bị trường hợp đó rồi, tưởng đọc số thẻ thôi thì làm được gì, nhưng không ngờ là có số thẻ trừ được như thường !!
    Mình hay book phòng trên booking hơn agoda, mình cũng sử dụng thẻ credit để book phòng, thường thì nếu chính sách của ks là trả tiền trước khi tới thì sẽ trừ tiền ngay lập tức. Còn nếu ờ trước trả tiền sau thì tới ngày nó mới trừ tiền, cái rule của booking cũng rõ ràng lắm chứ không có sai gì đâu.
    Mình nghĩ Bạn gọi thử khách sạn bạn đã đặt phòng hỏi xem ngày../../2016 mình book phòng trên booking và đã trả hết tiền rồi, mình book nhầm nên giờ cho mình bán lại phòng trong những ngày đó được không?
    • Linh
      bạn ơi cho mình hỏi cái này được không ạ? mình đặt 1 phòng hủy ko hoàn tiền nhưng ban đầu mình ko nhìn kĩ, tới lúc hủy mới biết là hủy ko hoàn tiền, vấn đề khi mình đặt thì ks ko cần mình đưa thẻ thanh toán quốc tế visa hay mã số cvc gì cả, mà visa của mình cũng là debit và hiện trong tài khoản ko có tiền. Vậy thì ko biết trong trường hợp này thì khách sạn đó có trừ dc tiền trong thẻ mình không? @@
  • Phuong Nguyen
    Hix, chia buồn cùng chị, em đã bị 1 lần khi book ks ở Singapore. Họ không hỗ trợ đâu chị ah vì policy có thể hiện rõ khi book mà, chắc là còn cách rao bán xem có đc ko thôi. chúc chị may mắn chứ số tiền đó đúng là ko ít chút nào 🙁
  • Jessica
    Hồi trước cũng có lần em đặt nhầm giống chị. Khi đó em liên hệ trực tiếp với khách sạn để giải quyết chứ bên booking không giải quyết đâu chị.
    Trường hợp của em thì em nói là em bị tai nạn xe cộ, chân không đi được, gửi kèm toa thuốc, chẩn đoán của bác sĩ. Sau khi xem xong họ không charge tiền nữa
  • Nguyen Lan
    Theo tôi:
    1. Bạn phải kiểm tra lại đầu ngân hàng thẻ của bạn và nêu rõ chi tiết bạn đã book và update thông tin khi book như thế nào. Họ sẽ làm việc lại xem có lấy được lại tiền hay không. ;;
    2. Bạn hỏi ý kiến xếp xem có thể ở ngay k.san mà bạn đã lở book và bị trừ tiền không?
    Sếp đồng ý thì bạn email cho support của Booking.com nhờ họ PHỤC HỒI cái book đó dùm bạn vì dẫu sao cũng bị trừ tiền rồi. Đây là trường hợp tôi đã gặp ở trên agoda.com và họ đã có gắng làm việc với bên k.san để phục hồi lại booking cho tôi.
    Chúc bạn may mắn 🙂
  • Kien Percy
    Nghe nói bị trừ tiền khi thanh toán bằng thẻ mình hoang mang quá. Tháng 3 này, mình có đặt một hostel bên Bangkok cho 6 người. Tụi mình đặt qua booking.com và điền số của thẻ Master Card để giữ chỗ. Mình có gọi điện qua hỏi Hostel bên Bangkok. Thì họ kêu mình đến nơi thanh toán bằng tiền mặt cho họ cũng được. Nhưng trong thông tin mình book trên Booking.com thì họ có ghi thông tin là phải trả 100% đêm đầu tiên trước khi mình đến. Vậy là họ sẽ trừ tiền trong thẻ của mình à. 🙁 Mình ngại vụ, họ trừ tiền trong thẻ của mình, rồi mình lại thanh toán bằng tiền Bath cho họ nữa. Bạn nào hiểu rõ vụ này, cho mình biết với được không ??/

    Đây là chính sách thanh toán của Booking:

    Hủy đặt phòng: Miễn Phí hủy phòng trước ngày Ngày 10 tháng 3 năm 2016. Nếu hủy bỏ hoặc sửa đổi 3 ngày trước ngày đến khách sạn, bạn không bị tính phí. Nếu hủy bỏ hoặc sửa đổi muộn hơn hoặc vắng mặt, Phải trả 100 % của đêm đầu tiên .
    Làm thế nào để huỷ phòng đã đặt
    Bạn có thể nhấp vào đường dẫn trong e-mail xác nhận để huỷ phòng đã đặt
    Trả trước: Phải trả 100 % của đêm đầu tiên ít nhất 3 ngày trước khi đến.
    Các loại thuế và phụ phí: được bao gồm 7 % Thuế GTGT được bao gồm 10 % phí dịch vụ không được áp dụng thuế thành phố.

    • Kat
      Cái này dễ thôi, ko vấn đề gì cả. Bạn cứ theo dõi xem booking có thu của bạn 100% đêm đầu tiên ko? Sau đó lúc đến check-in, cho khách sạn xem bản kê của ngân hàng phần bị thu đó (mình chìa sms của ngân hàng ra). Mình ko rõ khách sạn có trừ đi cho bạn số tiền đó ngay lập tức ko nhưng trong trường hợp của mình thì ko trừ mà vẫn thu tổng thời gian mình ở. Khách sạn giải thích đó là khoản đặt cọc (deposit) đề phòng mình ko đến, thực tế bị treo trong tài khoản ngân hàng chứ không hề trừ vào tài khoản, về làm việc với ngân hàng là xong. Còn về phía khách sạn vẫn phải thu đủ của mình. Mình thấy hãng booking và khách sạn đều làm ăn uy tín rõ ràng nên cứ ăn chơi thoải mái và trả tiền đầy đủ ngay lúc check-in. Lúc về VN gọi điện cho ngân hàng, nửa ngày sau tiền deposit ý lại chạy về tài khoản.
      • Kien Percy
        ok, bạn nói vậy mình yên tâm rồi. Cám ơn bạn nhé.
    • Phuong
      Trả trước: Phải trả 100 % của đêm đầu tiên ít nhất 3 ngày trước khi đến.
      –> Cái này là chính sách dành cho những KS yêu cầu trả trước nha chị, còn các ks không có yêu cầu trả trước và có ghi cho hủy/đổi/trả trước 7 ngày miễn phí thì chị không bị trừ gì trong thẻ cả. Khi đến ở sẽ thanh toán toàn bộ.
    • Jane
      Bạn ơi booking.com là dạng đặt trước bạn đến rồi mới trả tiền mặt cho khách sạn nhé. Cái charge 100% đêm đầu tiên là trừ trường hợp bạn không đến khách sạn họ buộc phải charge đêm đầu tiên của bạn coi như phí giữ phòng cho bạn á ( đó là lý do bạn phải nhập máter hay visa card để phòng những trường hợp khách book mà không đến ở) chứ không có trường hợp trừ 100% đêm đầu trước khi bạn đến đâu nên bạn yên tâm nhé
  • viet
    minh cung tung bi 1 lan roi, k xem ki ‘non-refundable” nen moi kho, minh run mun toat mo hoi lun vi minh dat gan 12tr, goi dien ban be lam ben booking,agoda deu k dc,cuoi cung minh nghi ra 1 cach la rut sach tien trong tai khoan,cung may ATM gan nha va con tien,toat mo hoi hot
    • Claire Nguyen
      trường hợp này bạn chưa bấm huỷ booking, và bên ks chưa charge tiền của bạn và thẻ của bạn là thẻ ghi nợ quốc tế, ko có tiền trong tk thì ko trừ đc nữa. thẻ tín dụng quốc tế thì ko thể rút tiền ra đc vì thẻ xài trc trả sau. bây h chị này có huỷ thẻ cũng bị ngân hàng ghi nợ. Để nợ càng lâu càng nợ chồng chất.
      • viet
        vậy nếu là thẻ ghi nợ quốc tế,không có tiền nhiều trong thẻ,thì vẫn bị NH charge nợ chồng chất sau này hả bạn?có ảnh hưởng gì đến những tài khoản khác cùng NH ko ạ? .ad có đó ko trả lời giúp mình với.cảm ơn ạ.
      • rong vang
        Bạn trả lời cũng có lý lắm, nhưng cho mình hỏi đó là suy nghĩ của bạn hay điều đó được quy định ở đâu vậy bạn.
      • thanh thanh
        bạn ơi.m cũng đang trong trường hợp này.m đặt phòng bằng thẻ visa debit của ACB,nh thẻ này m chưa bao giờ sử dụng nên k có tiền.m đặt trúng phòng k cho hủy phòng.m có đọc đc là nếu hủy phòng sẽ bị mất tiền của 2ngay m đặt luôn.nh trong thẻ không có tiền thì nó xử lý như thế nào vậy b? b bít không?
    • DongTam
      Bạn ơi, Mình cũng đang gặp trường hợp như bạn. Thế hiện tại bạn có mất tiền không, mà bên ngân hàng có giải quyết cho bạn không?
  • Hoàng Lam
    Mình đã đặt phòng rất nhiều lần qua booking (dễ xài hơn Agoda, theo cảm nhận cá nhân), thì thấy các khách sạn hầu như đều có để tất cả các chính sách rất rõ ràng. Cùng một loại phòng mà nếu có 2 mức giá khác nhau thì nén xem kĩ, vì sẽ có cái thấp hơn tức là không hoàn không hủy.

    Khi thanh toán có khi cần nhập CVC, có khi không, nhưng hầu hết với các phòng free cancel (đến ngày nào tuỳ mỗi khách sạn quy định), thì thẻ credit của mình đều báo số tiền mình có thể xài đã giảm bằng đúng số tiền đặt phong, tức là ks sẽ giữ tiền đó trước, nếu mình ở xong hoặc không đến mà ko cancel thì tiền sẽ tự động bị trừ.

    Trường hợp phòng non-refubdable thì tiền phòng sẽ bị trừ ngay khi vừa dặt và cònirm.

    Về thẻ visa, mình không khuyến khích việc rút hết tiền trong tài khoản để không bị trừ khi đặt sai. Nếu bạn làm vậy, thì trong tương lai bạn sẽ không bao giờ xin lại được credit cảd của bất cứ hãng nào nữa, kể cả Master hay JCB…

    • Phuong Nguyen
      Bạn ơi, thẻ tín dụng mà làm sao “rút hết tiền trong tài khoản để không bị trừ khi đặt sai” được 🙁
      • Hoang Lam
        Vì có trường hợp thẻ credit là trả sau, có bạn nào ở trên bảo là rút tiền trong tài khoản dùng để thanh khoản để bên visa khỏi rút tiền, nên mình mới trả lời như vậy.
      • huongduong
        Nếu bạn đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử bạn có thể khóa thẻ lại. Khi đó sẽ không trừ tiền được. Nhưng trường hợp không hoàn hủy thì thường bạn đặt phòng xong sẽ bị trừ tiền luôn.
  • Phúc
    Mình có 1 số ý kiến thế này:
    1. Như chị đã nói Booking.com không đồng ý hoàn tiền cho chị thì chắc chắn 100% chị đặt phòng loại non-Refundable vì vậy dù chị có hủy ngay thì họ cũng không cho hủy. Đây là chính sách rồi chị không cải được. Trường hợp này em nghĩ chị nên liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ nhờ giúp đỡ, nhưng tỉ lệ thắng cũng ko quá cao đâu!
    2. Vì sao không cần CVC2 vẫn bị trừ tiền được? Hiện tại bên phía dịch vụ thanh toán (Paygate) có thể chia làm 3 loại: Loại đầu tiên thường dùng nhất là phải có CVC2 và nếu thẻ có đăng ký OTP hoặc mật khẩu tĩnh với ngân hàng thì mới thanh toán qua được (Verified by Visa, Mastercard Secure Code, JCB Secure) đây là loại hầu hết các cổng thanh toán ở Việt Nam dùng (Onepay, 123pay, nganluong,…), loại thứ 2 là loại vẫn cần CVC2 nhưng không cần mật khẩu tĩnh (Paypal là ví dụ tốt nhất) loại này yêu cầu cổng thanh toán phải có độ bảo mật cao, quy mô lớn; và loại cuối cùng là loại mà Booking.com đang dùng, chỉ cần 16 số thẻ và ngày hết hạn là có thể trừ tiền được, thậm chí không cần thêm bất kỳ thông tin cá nhân nào của chị, loài này điển hình nhất là Amazon đang dùng.
    3. Kinh nghiệm cho mọi người khi thanh toán trên Booking.com là nên dùng thẻ trả trước (Prepaid) hoặc thẻ thanh toán (Debit) trong thẻ không nên duy trì số dư cao hơn giá trị đơn phòng, lúc đó sẽ không bị trừ tiền oan và đương nhiên vẫn có thể không ở không cần trả tiền. Còn nếu bí quá không thỏa được điều kiện trên thì lúc nhập ngày hết hạn thẻ nên nhập sai, sẽ giảm được 90% nguy cơ không bị trừ tiền, tuy nhiên em cũng đã từng thấy nhập sai ngày hết hạn vẫn trừ tiền được. Đây là một số kinh nghiệm riêng của bản thân vì e cũng có làm bên cổng thanh toán nên cũng biết được một ít. Hi vọng có ích cho mọi người.
    • Hồ Thảo
      Bạn cho mình hỏi, trong trường hợp mình book (non-refundable) phòng bằng thẻ master, bên khách sạn chưa charge tiền mình, nhưng mình không xin được visa nên đành hủy booking, thì làm sao để khách sạn không charge tiền mình được?
      Mình đã email khách sạn trình bày lý do phải hủy booking, nhưng khách sạn vẫn khăng khăng vẫn charge tiền mình. Nếu mình hủy thẻ thì có sao không?
      • Quyen
        Mình cũng đang gặp rắc rối một chút. Mình có đặt giúp anh mình phòng với số tiền khoảng 25 triệu ở Vancouver. Thẻ của mình ko còn đủ số tiền nên bên thẻ báo thanh toán ko thành công.Mình thì đang công tác ko nâng cấp được hạn mức thì booking có bị hủy không? trường hợp này booking sẽ giải quyết ra sao. Các bạn giúp mình với
    • Nhung
      Cho em hỏi e đặt phòng trên booking bằng thẻ visa debit, có bị mất phí khi hủy phòng nhưng do số dư trong thẻ ko đủ nên ko có thông báo trừ. Vậy khi em nộp tiền vào tài khoản thì có bị trừ không ạ
  • Jackie Tran
    Mỗi ks và mỗi loại phòng đều có chính sách khác nhau. Bạn book nhầm phòng ko được phép huỷ hoặc thay đổi thì tất nhiên bạn sai và ko thể yêu cầu hoàn lại tiền. Giá phòng được phép huỷ hoặc thay đổi bao giờ cũng có giá thấp hơn các phòng tương tự mà được phép thay đổi. Đừng thấy giá thấp mà book liền, phải đọc kỹ điều khoản và chính sách của ks.
  • Nesarang
    Thấy nhiều người còn lạ lẫm với khái niệm 3 số CVV nhỉ
    3 số đó là không bắt buộc, đó là số bảo mật thêm. Cho dù ko có 3 số đó vẫn xài thẻ bình thường, thẻ có giá trị bình thường. Khi bạn thanh toán số thẻ của bạn sẽ bị lưu lại trong cơ sở dữ liệu của trang web đó, từ đây dẫn tới nguy cơ bị hack và mất bảo mật thẻ.

    Tuy nhiên 1 số trang bảo mật cao sẽ bắt khi thanh toán phải nhập 3 số đó, và 3 số này sẽ ko được lưu lại. Vì vậy lần sau thanh toán bạn phải điền lại 3 số này để đảm bảo thẻ do chính bạn xài. Chỉ có vậy thôi chứ ko phải ko có 3 số này là ko xài được.

  • Hoai
    Thứ nhất là bạn viết bài này trên mạng mà lại xưng chị là sao. Bạn nghĩ rằng tất cả bạn bay nhé đều ít tuổi hơn bạn à?
    Về vụ booking.com thì thực sự dễ dùng hơn các trang khác vì
    – Giá thường bao gồm thuế phí, dễ ước lượng
    – Thường được trả sau

    Còn về chính sách ks điều kiện đặc biệt, miễn hoàn tiền” thì 1 đi ko trở lại nhé. Tất nhiên bạn có thể kêu gào thì họ cũng có thể ngâm cứu. Thường là booking.com hay có câu ” có thể ủy thác trước thẻ tín dụng của bạn”. Mình có lần đặt với điều kiên” miễn phí hủy phòng trước 10/3″ mặc dù 12 mới đếnđúng 10/3 thấy bị trừ tiền. Nhưng đến khách sạn họ vẫn bắt thanh toán vì phần trừ tiền khachsạn có rêcipt là “verify” chứ ko phải payment. Cũng hơi ngạc nhiên và cũng muốn thử xem sao nên mình trả tiền mặt. Sau đó 3 hôm thẻ đuwọc hoàn lại tiền. Trừa tiền là khách sạn trừ chứ ko phải booking.com nhé

    Kinh nghiệm là đặt bằng thẻ debit hết tiền haowcj còn ít. Đền lúc họ có ủy quyền hay trừ thẳng mà ko đủ sẽ có mail thông báo. Lúc đó bạn cân nhắc có đặt ở đó ko thì cung cấp thẻ có tiền (nếu đặt) hoặc lờ đi (nếu ko đặt)

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và thực sự nếu tiếng Anh chưa đủ tốt nên dùng tiếng Việt lúc đặt

  • Thu Thủy Trần
    Em có đặt phòng qua Booking.com ạ. Cho em hỏi là khi đến nơi mình có chắc chắn được trả tiền phòng bằng tiền mặt không ạ? Vì em đọc ở phần booking thì có ghi ks chấp nhận thanh toán bằng visa, mastercard ạ. Em book The Period Pratunam ạ ;((
  • Kim
    M đạt fong Ks o Sing tu 9/1-16/1 tren booking.com dieu KIÊN đạt fong la huy trc ngay 6/1 Kô mat fi nhung tu ngay 6/1 hoac Kô den la bi tru 100% đem dau Tien.den ks o m moi phai thanh toan Tien mat nhung Kô biet truoc khi den co bi giu Tien trong Tk không?nhung m chac chan la se o ks day.m co nen rút het Tien de phong vua bi tru ma vua nộp Tiên mat Kô?
    • Kim
      Lan dau Tiên đặt kieu nay nen run quá
      • Tên
        Booking.com nó thường hay giữ tiền ở trong thẻ của mình lắm, để đảm bảo mình thanh toán được nó mới giữ chỗ. Nếu trước vài ngày mà nó kiểm trả thẻ bạn ko có tiền là coi chừng bị hủy đặt chỗ đó
  • Sean Huynh
    Theo kinh nghiệm của mình, chỉ khi phần lưu ý ghi đại loại (mình không nhớ chính xác nội dung) “loại phòng miễn phí gia hạn, đổi trả” thì mới change mà không mất phí. Chứ bên booking.com hay có kiểu book cho an toàn, thật ra họ trừ thẳng.
    Bữa mình book bên Bali cũng bị rồi. Đưa thông tin, họ note dòng chữ màu đỏ rõ ràng: “đây chỉ là thanh toán tạm thời, bạn không bị trừ tiền, khi đến ở mới phải thanh toán”. Cuối cùng, mình đến ở, lúc checkout ngồi đợi thanh toán, thì mới biết mình đã trả tiền rồi. nếu chẳng may cancell là coi như mất nguyên con.
    Các bạn lưu ý trên booking.com đừng checked vào “ghi nhớ số thẻ tín dụng” nhé, và không cung cấp thông tin nếu chỉ mới có ý định mua.
    Chúc các bạn du lịch thật vui 😀 Happy new year.
  • Nga
    Đợt vừa rồi em cũng đặt phòng trên booking.com, refundable, điều khoản là free cancelation, pay later mà vừa đặt em đã bị trừ tiền, giờ em hủy rồi mà vẫn ko được trả lại tiền.
    Có ai biết phải làm sao để lấy lại tiền ko ạ?
    • Nhat minh
      Bạn ơi, email cho ks nói lý do mình huỷ, cũng có nơi họ đồng ý hoàn lại đấy, ở nc ngoài họ cũng lịch sự với khách du lịch lắm
    • oanh
      Ban ơi , bạn đã đòi duoc tiền chưa ? To vừa mail theo link trong web và vua goi dien truc tiep cho head office của họ , rồi họ mới trả lời đấy, nhưng chua biet lieu co duoc tra tien lai không ?
  • Nhat minh
    Trường hợp của chị giống như của e, e đặt ks ở singapore, do ko để ý nên e đặt ks yêu cầu thanh toán trc và ko được huỷ. E email cho phía ks nói lý do, thấy hợp lý họ đồng ý hoàn tiền cho e vào thẻ td sau khoảng 45 ngày
  • Trọng
    Chị thử liên hệ với bộ phận đặt phòng của khách sạn và nói khó với họ xem có refund lại được không. Thường thì các chuỗi khách sạn lớn như IHG hay Starwood mình có thể deal được. Còn nếu không thì đành rao bán booking hy vọng có người mua vậy
  • Trần Ngọc Anh
    Chào Baynhe

    Tôi book vé đi Đà Nẵng tháng 10/2016 cho 2 người, do sơ ý nên mua 40kg hành lý ký gởi cho chuyến đi mà chuyến về là 0kg. Tôi có xin chuyển 20kg của chuyển đi sang chuyến về nhưng Vietjet không chịu, nếu cần phải mua thêm hành lý chuyến về. Nhờ baynhe tư vấn giúp

  • Phương
    Hix mình cũng bị giống trường hợp này, sau khi vừa đặt xong mình huỷ ngay, nó bảo tiền huỷ với số tiền như vầy… Ko bít mình có bị mất tiền ko? , mình kiểm trả tài khoản trên Web suốt vì mình đang ở nước ngoài nhà mạng ko sms dc, thì chưa bị trừ tiền ( đã được 12 tiếng từ khi mình đặt) vậy khi nào họ mới trư tiền hay ko trừ nữa ạ
    Bạn nào giúp mình với hix
  • Jane
    Hi chị em có làm bên khách sạn nên có biết về booking.com
    Booking là dạng đặt trước mà không mất phí, nhưng mình phải nhập thẻ visa để trừ trường hợp khách không đến ( no-show) sẽ bị charge tiền đêm đầu tiên trên tổng số ngày đặt vì những ngày sau họ vẫn bán được phòng đó ( đây là tính theo khách sạn em làm nha những ks khác e ko biết nhưng chị có thể mail năn nỉ họ và nói như e trình bày ở trên)
    Thứ 2 Booking.com là khách sạn charge tiền chứ không phải booking nha nên nếu có vấn đề gì chị nên mail trực tiếp cho bên khách sạn để đc hoàn tiền sớm nhất.
    Thứ 3 thẻ visa ko cần nhập CVC vẫn bị charge bình thường nhá, chỉ cần nhập mã số thẻ và tháng nam hết hạn là charge đc tiền.
  • Phạm Thanh Tuấn
    Chào Các Bạn. Ai mà bị các vấn đề liên quan đến bị hacker, bị trừ tiền, refund thì cứ liên lạc đến số điện thoại để hỗ trợ nhé: 0949101194 Tuấn Tra Soát Khiếu Nại
  • Hieu
    Chào các b! cho mình hỏi vấn đề này tý, mình có đặt khách sạn trên booking.vn ở Bangkok bằng thẻ visa,ngân hàng đã báo với mình là đã trừ tiền
    . Mình muốn xin xác nhận đã thanh toán của khách sạn thì mình làm như thế nào? Nếu như họ ko xác nhận thì qua bên đó ksạn có thu phí mình tiếp ko? Thanks mọi nguời!
  • Nga
    Cả nhà cho mình hỏi nhờ với: m đặt ph qua booking.com, sms báo charge tiền ngay. Check vs ngân hàng thì bảo chưa trừ tiền. Lúc mình đến ở thì có phải thanh toán ko hay là thanh toán tại ks xong sô tiền báo trừ lúc đặt phòng ko bị trừ nưa nhỉ
  • Mai Vy
    Hieu:
    Bạn có thể yêu cầu bookinh in voucher đặt phòng hoặc phiếu xác nhận thanh toán.
  • Ninh
    Chào m.n e vừa đặt phòng bên bôking, có nhập mã thẻ và CVC mất tiêu 🙁 đã có xác nhận đặt phòng nhưng vẫn chưa thấy có tn thông báo trừ tiền, và thấy yêu cầu đặt cọc có ghi k cần đặt cọc. Như vậy thì liệu e có bị trừ $ trong thẻ k ạ?
  • Kathy Phan
    Minh cung vua dat phong o booking.com, tren he thong bao la huy ko bi tinh phi nen minh huy ngay sau khi vua dat, minh co nhap so the visa, ko nhap cvc va ten chu the va minh da bi tru tru tien trong the. Minh co goi dien cho booking de hoi thong tin hi ho bao la khach san tru tien cua minh, minh lien he cho khach san o Dai Loan thi khach san bao la ho khong co tru tien, ho noi minh lien he voi booking.com. Minh co email cho booking.com nhung van chua nhan duoc phan hoi tu ho. Lieu ho co thanh toan lai tien cho minh hay khong. Trong khi chinh sach cua ho la free for cancellation nhung ho lai tru tien cua minh.
  • Thuỷ
    Mình vừa đặt phòng trên booking mà không cần thẻ tín dụng nhưng lại mất phí nếu huỷ. Vậy nếu mình huỷ thì phí sẽ bị trừ vào đâu khi mình không điền thông tin thẻ
  • Thảo
    CHo mình hỏi lạc đề chút. Mình đặt phòng trên Agoda tại Thái vào tháng 11/2016 tới, chọn phương thức thanh toán sau tại khách sạn. Cho mình hỏi là mình đã book thành công, mình dùng thẻ Debit chứ không phải Credit (vì mình muốn book xem thủ tục thánh toán sau thế nào. Mình chắc chắn sẽ đi Thái vì đã mua vé máy bay rồi chứ không phải chọc phá người khác. Thẻ Debit mình không sử dụng nên không có tiền trong đó, còn Credit vẫn cà được bình thường). Nhưng agoda vẫn thông báo thành công. Vậy làm cách nào để Agoda nó lấy được tiền phạt nếu mình không đến ?
  • Hoàng trang
    trường hợp bạn đã đặt phòng rồi bạn gọi lên booking có cái họ trừ có cái ko,đa phần là không.Nếu bị trừ nghĩ là phòng bạn mua dạng sale off hết cỡ luôn.Theo kinh nghiệm mình bạn nên ở 1 hôm và thông báo cho booking họ sẽ sửa trên hệ thống và báo khách sạn lại.
    Hôm trước mình ở 1 hôm nhưng vì thấy bảo khách sạn có ma ngay phòng bên cạnh nên mình sợ trả lại phòng,gọi 2-3 cuộc dt lên booking là họ sửa lại trên hệ thống tính 1 đêm và trả lại cho mình tiền mặt.Lưu ý là mình chọn thanh toán bẳng tiền mặt.Nếu đặt các bạn nên đề phòng trường hợp ko đi dc,chọn thanh toán tiền mặt là tốt nhất
    • Hoàng Trang
      gọi qua số nào vậy ban?
      mình cũng bị trừ tiền nhưng khi mình hủy phòng có xác nhân là hủy ko bị mất phí , ghi rõ vậy mà thẻ mình vẫn bị trừ ko biết sao lấy
  • June
    Mình vừa đặt phòng ở booking và không chú ý phần phí hủy phòng. Ngay sau khi nhận mail thì mới biết hủy phòng mất 1 khoản phí. Mình dùng thẻ visa debit, tuy nhiên hiện tại bây giờ trong thẻ mình không có tiền thì không biết bây giờ mình hủy phòng ngay cái phí đấy bị trừ như thế nào. Sau này khi mình nộp tiền vào tài khoản thì có bị trừ nữa không, mình có nên hủy thẻ luôn không?
  • trang3364
    Mọi người ơi cho em hỏi em đặt ksan booking với thẻ visa không có tiền mà giờ mới phát giác là không cho hủy miễn phí vậy bây giờ em hủy phòng thì sẽ nợ tiền ngân hàng à mọi người 🙁 Hoang mang quá :(((((
  • trytry
    các anh chị ơi cho e hỏi em cũng lỡ đặt vé trên booking.com xong e hủy liền bên kia có gởi về gmail của em thông báo là phí hủy đặt phòng là $7 mà e điện thoại cho khách sạn thì nói là bên wed lấy chứ khách sạn không lấy vậy cho e hỏi nếu trừ tiền thì trừ vào đâu ạ tại e chỉ đặt phòng ở đà nẵng mà e không cho số tài khoản hay gì hết ạ chỉ có sđt và gmail vs cả đây là lần đầu tiên e đặt phòng nên không biết ạ
    • Lemon
      Mình cũng bị giống trường hợp của ban TRYTRY này nè
      , Không biết bạn có bị trừ tiền hay gì không ?
      Mình bị trừ đến 66$ cơ.
      Ai gặp trường hợp như mình cho mình thêm thông tin nhé !

      Cảm ơn

  • bông
    các anh chị cho em hỏi, em book phòng ở booking , nhưng còn 2 tuần mới đến ngày đi thì em hủy đôi phòng khác. Thì bên booking gởi cho em cái mail từ ks bắt em trả 100% phí phòng nếu ko sẽ thông báo tên em cấm nhập và xuất cảnh ơ thái lan các kiểu là sao các anh chị, em hoang mang qá
    nguyên văn nó là vậy :

    Vào ngày 2017-02-25, The Victory Executive Residences Bangkok đã viết
    Please be informed that we should be charged 100% of total booking amount as per cancellation policy. Now we have reported your name to immigration police of Thailand and you will cannot exit or enter from immigration at the airport. Could you please contact hotel as soon as possible.
    Em chỉ nhập mã số thẻ ngân hàng thôi, giờ lờ đi luôn hay trả lời hả các anh chi , nó đâu có thông tin gì của em mà cấm nhập cảnh ??

  • Nhung
    Cho em hỏi e đặt phòng trên booking bằng thẻ visa debit, có bị mất phí khi hủy phòng nhưng do số dư trong thẻ ko đủ nên ko có thông báo trừ. Vậy khi em nộp tiền vào tài khoản thì có bị trừ không ạ
    • bông
      em cũng hóng câu tloi của bên chị, em cũng bị trường hợp tương tự . Nhưng em bị phí 100% luôn và còn hù ko cho xuất và nhập cảnh , em đã book phòng ks khác, nhưng ks cũ vẫn gởi mail đòi phí 100%. nếu thẻ ko đủ trừ thì có sao ? và ks hù vậy có bị gì ?
      • Mai
        Bạn ơi, trường hợp của bạn sao rồi? Mình cũng đang bị giống bạn
        • thuy
          Tình hình của bạn sao rồi, mình cũng mới bị TH như bạn, hủy nhưng trong TK không có tiền
    • Lam
      Nhung ơi, mình cũng tương tự, giờ bạn thế nào rồi 🙁
    • LamThien
      Mình booking không để ý ks tính phí hủy phòng. Sau khi nhận được email confirm từ booking mới biết, sau đó mình nhấn yêu cầu hủy miễn phí (giải thích thống thiết, chân thành). May quá, ks đồng ý cho mình hủy miễn phí, k thì mình đã mất toi 117 eur triệu rồi. 🙁
      • Mai Tran
        anh/chị Lam Thien ơi, em cũng bị hệt như vậy, mất 60tr VND chỉ trong nháy mắt khi em quyết định hủy phòng vì chọn sai booking. Nhưng khách sạn này họ rắn quá, nhất quyết không cho hủy, bảo đấy là policy và ở cấp quản lý thì họ cũng trả lời thế thôi, họ tư vấn hơi hợt và rất khó chịu. Em cố gắng gọi điện, viết email và thậm chí viết thư qua linkedin cho tổng giám đốc khách sạn đấy để nêu lý do cho việc mình nhầm lẫn, và thái độ của nhân viên bên đó, v.v Em cầu mong có một phép lạ để họ linh động cho mình thôi, chứ với kiểu chắc như đinh đóng cột đấy chắc em mất toi 60tr rồi, nửa năm lương của em. Mọi người tư vấn giúp em em phải làm sao đây ạ?
        • Anh Nguyen
          Hi ban,

          Minh cung bi nhu ban, khong biet cuoi cung ban co nhan lai tien khong?

  • Nguyen
    Của mình đặt phòng không cần thẻ tín dụng, lúc hủy nó báo mất phí thì sẽ giải quyết ntn ah ? có ai coc kinh nghiệm không giúp mình với ?
  • Lan Pham
    Mình đặt phòng trên booking.com bị trừ tiền và báo giao dịch thành công nhưng bên khách sạn báo ko nhận được thanh toán của booking. com mình tìm mọi cách liên lạc được, vậy mình phải làm sao có bạn nào giúp mình với
  • Lan Pham
    Mình đặt phòng khách sạn bên Lào ngày 27/6-3/7 trên trang booking.com, tiền đã bị trừ, báo giao dịch thành công nhưng bên khách sạn bên Lào bảo ko nhận được thanh toán của booking.com và mình phải thanh toán cho bên khách sạn bên Lào, mình tìm mọi cách liên lạc với booking .com nhưng toàn báo máy đang phục vụ khách hàng khác mặc dù 5p mình gọi 1 lần, thật là phiền toái. Mình phải làm sao để lấy lại tiền đã chuyển cho booking.com. Mong mọi người giúp mình với.