AirAsia không sử dụng sân bay quốc tế Suvarnabhumi

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia tuyên bố họ sẽ chuyển về sân bay quốc tế Don Muang ở thủ đô Bangkok để có nhiều chỗ phục vụ hành khách hơn. Bụi đoán có thể họ không muốn trả tiền dịch vụ “quá chát” ở Suvarnabhumi chứ ai lại từ mặt đường chuyển vào trong ngõ?

Theo thông báo của AirAsia, kể từ tháng 10-2012, các chuyến bay của ThaiAirAsia (Công ty liên doanh AirAsia tại Thái Lan) sẽ còn không cất/hạ cánh xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Thay vào đó, hãng sẽ sử dụng sân bay quốc tế Don Muang – cảng hàng không nội địa lớn nhất ở Bangkok.

Sân bay quốc tế Don Muang không lanh lanh như sân Suvanarbhumi

Vì sao AirAsia chuyển về sân bay quốc tế Don Muang?

 Lý do Airasia đưa ra là họ sẽ tăng đội bay ở Thái Lan từ 24 chiếc Airbus 320 hiện nay lên gấp đôi, vì thế chuyển về sân bay quốc tế Don Muang sẽ thích hợp hơn và tránh được tình trạng ùn ứ khách vào giờ cao điểm. Đây là lý do khá thuyết phục, mặc dù Bụi vẫn nghĩ rằng Airasia đang phản ứng với việc Công ty quản lý sân Suvarnabhumi thu tiền “bến bãi” quá cao.

Nếu bạn đã từng đến Bangkok thì chắc hẳn đồng ý với nhận xét của Bụi là sân bay quốc tế Suvarnabhumi khá hoành tráng, cứ gọi là đi rạc cẳng mới ra thấy cửa lên máy bay. Phi trường này khánh thành năm 2006, lớn thứ tư thế giới với diện tích 563.000 mét vuông. Năm 2011, nó là sân bay bận rộn thứ 6 ở châu Á với 47,9 triệu lượt khách.

Trong khi đó, sân bay quốc tế Don Muang có từ thời… máy bay Mỹ ném bom Việt Nam (tất nhiên sau này được đại tu, nâng cấp nhưng vẫn thua Suvarnabhumi, xấu đến nỗi không có chỗ chụp ảnh). Sau khi Bangkok đưa vào sử dụng Suvarnabhumi thì Don Mueang chỉ dùng cho các chuyến bay nội địa của Thái. Giá thuê bến bãi ở sân bay này vì thế rẻ hơn so với Suvarnabhumi.

Hiện, AirAsia thu thuế sân bay (airport tax – Bụi gọi là tiền bến bãi) cho mỗi hành trình đi/đến Bangkok là 33 USD/chặng/khách. Bụi đã kiểm tra là kể cả hạ cánh xuống Suvarnabhumi vào tháng 9, hay xuống Don Muang vào tháng 10 trở đi thì vẫn là 33 USD. Như vậy, nếu sân bay quốc tế Don Muang thu tiền bến bãi rẻ hơn thì rõ ràng AirAsia trích ra ít hơn từ số thu được 33 USD trên, tức là họ dôi ra nhiều hơn.

Từ sân Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok khá thuận tiện vì hệ thống tàu sân bay đấu nối trực tiếp với tàu điện nội đô, chưa kể đi taxi cũng rất tiện vì đường cao tốc. Nhưng từ sân bay quốc tế Don Muang, bạn chỉ có thể vào Bangkok bằng xe buýt, taxi và tàu hoả mà thôi. Cũng may mà sân này chỉ cách trung tâm 20km nên đi lại khá rẻ :))

Nếu bạn đã đặt vé AirAsia từ trước nhưng có ngày bay sau mốc thời gian 1-10-2012 thì chắc chắn bạn sẽ đến sân bay quốc tế Don Muang. Nhưng nếu bạn tranh thủ đi ngay trong tháng 8 và tháng 9-2012 thì bạn vẫn cất/hạ cánh ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi như hiện nay. Lưu ý là chỉ đi bằng hãng Airasia mới có sự thay đổi sân bay kể từ tháng 10 tới, chứ nếu bạn bay bằng các hãng khác như Vietnam Airlines, ThaiAirways, Qatarairways, vv… thì vẫn là sân bay Suvarnabhumi đấy nhé.

Bụi đã có bài hướng dẫn cách đi từ trung tâm thủ đô Bangkok tới sân bay quốc tế Don Muang như thế nào (xem link bên dưới). Còn thắc mắc gì về việc AirAsia đổi sân bay, bạn vui lòng góp ý bên dưới để chúng ta cùng trao đổi nhé.

Đọc bài: Cách đi từ sân bay Don Muang vào trung tâm Bangkok

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsia
Comments ( 133 )
Add Comment
  • nhaquegoc
    Bài viết rất hữu ích,mong sẽ đc đọc thêm các bài khác của anh.
    • Nhập cảnh Thailand bằng đường bộ
      Chào cả nhà,

      Hôm 13/7/2013, nhóm chúng mình có đi phượt đường bộ từ Sài Gòn – Nam Vang – Siêm Riệp – Poi Pet, và khi làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan. Nhân viên Hải quan Thái yêu cầu bọn mình phải chứng minh có tiền mặt 700 USD hoặc 20,000 TB.
      – Đúng là xui thật vì, không phải người nào cũng buộc phải chứng minh lượng tiền mặt lớn đến như vậy.
      – Gom hết tiền mặt của bốn đứa, chỉ khỏang 600 USD không đủ cho 1 người. Mình đã nhẹ nhàng giải thích với người bạn Thái rằng :
      Không cần thiết phải mang lượng tiền mặt nhiều đến như vậy khi :
      – Vé bay chuyến về đã đặt & trả tiền rối (xuất trình vé bay chặng về BKK-SGN)
      – Đã đặt phòng khách sạn & trả tiền rồi tại BKK
      – Có mang theo thẻ VISA trong trường hợp chi tiêu hết tiền mặt.
      Cuối cùng cả 4 đứa đều được nhập cảnh.
      Rút kinh nghiệm cho các bạn nhà ta khi du lịch Thái lan, có thể bất ngờ bạn được yêu cầu chứng minh tài chánh khi làm thủ tục nhập cảnh Thái lan.
      Trường hợp khi tiền mặt bạn không mạng đủ theo qui định, Nhất thiết bạn phải chứng minh được : Bạn đã có kế họach bay về (vé bay đã book) và có chỗ tạm trú hẳn hoi (Hotel booking) + thẻ VISA phòng bị.
      Kính / Cường

      • Lê Hiếu
        Thanks bạn vì thông tin hữu ích nhé. Đúng là phải tỉnh táo để giải quyết chứ run quá nộp tiền hối lộ cho họ hoặc quay về thì bó tay. 😀 Tuy nhiên, nếu xuất phát từ sân bay Việt Nam và không có vé về thì thường hãng họ không cho làm thủ tục. Buồn thật.
      • Tuấn
        Theo mình biết thì chỉ cần 700$ thoy bạn ơi…
        • Lê Hiếu
          Hải quan đường bộ Thái mình chưa có dịp tiếp xúc nhưng thấy nhiều người bảo họ hay làm tiền, thậm chí có dịch vụ cho mượn tiền để chìa cho hải quan xem rùi qua xong trả lại tiền và 1 khoản phí cho họ.
          Nhưng cứng giọng 1 chút thì chả mất xu nào như bạn Nhập cảnh Thailand bằng đường bộ chia sẻ 😀
        • Tuấn
          Mình đã đi đường bộ từ Sài Gòn qua Thái 1 lần rồi,hải quan Thái ko làm khó dễ gì mình hết,hải quan ma vòi vĩnh tiền chính là hải quan Cam ở chỗ cửa khẩu Poipet,đòi mình hẳn 50/người,nếu ko thì 1-2 usd gì đó,nói tiếng Việt hẳn hoi vs mình lun..mình nói ko có tiền VN..xong đưa 100$ kêu thối lại,xong rồi thì nó nói thôi qua đi,lúc đó mà nó thối lại 98$ chắc mình cũng cười trừ thôi quá.. ^^
  • Phan Anh
    Trẻ khoẻ đi nhiều biết lắm ! hic !

    Cho Anh hỏi xíu ????? Anh đang chuẩn bị book của Tiger nhưng Pass lại quá date đang đi đổi vì vậy khi book nó ko chấp nhận . Anh cứ làm phát liều là khai linh tinh . Như vậy khi có pass mới có thể thay đổi online đc ko hay phải liên hệ với hãng . Với Airasia thì ok rồi ! Anh vẫn làm đc nhưng với cu Tiger này thì làm sao hả Bụi !

    Tks !

    Bụi ở SG à ? tưởng HN đi cafe buôn bán tí !

    • Bụi
      Chào anh Anh, hãng Tiger khó chịu nhất là vụ số pasport bắt phải có khi book vé, tuy nhiên anh cứ đánh số passport cũ vào rồi hôm ra sân bay nếu nhân viên hỏi thì anh nói là passport mới đổi. Thường họ ít kiểm tra số passport mà toàn nhìn tên chuẩn là ok thôi. Nếu cẩn thận thì sau khi có số passport mới thì anh gọi lên tổng đài Tiger ở VN là số 1206.0114 để nói chuyện trực tiếp với họ.
      • Phan Anh
        Tks nhieu nhe !
  • Quyên Nguyễn
    Chào anh Bụi, em định sang Thái vào đầu tháng 10 này em thấy booking online của hãng Airasia với giá 130$/người nhưng khi ra phòng vé thì giá vé lại đắt hơn. Em có thẻ Visa của Techcombank vậy em có thể booking online vé máy bay và khách sạn không anh ? và đối với hãng Airasia thì e nghe phòng vé họ nói phải mua thêm hành lý chứ không được miễn phí 20kg hành lý kí gửi như Vietnam Airlines đúng không anh ? Mong anh chỉ dẫn giúp em vì em lần đầu mua vé máy bay online và đi du lịch tự túc. Cám ơn anh nhiều lắm.
    • Bụi
      Chào Quyên, giá vé online rẻ hơn phòng vé là đúng rồi. Em check 130 đô là khứ hồi chưa? Nếu chưa khứ hồi thì đắt, nếu khứ hồi thì rẻ đó. Nếu em có thẻ Visa thì em tự đặt vé rất dễ. Chiều đi em vác balo sau lưng thì có thể không cần hành lý 20 kg, nếu em gửi thì mua thêm có mấy đô ah. Em được kéo cả vali (vali kéo xinh xinh ấy, chứ to như bà đi buôn thì ko không chấp nhận nhé). Tóm lại, nếu hành lý em nhỏ gọn thì ko cần mua 20 kg làm gì. Còn gì thắc mắc, em cứ nhắn anh.
      • Quyên Nguyễn
        Anh ơi 130$ là khứ hồi rùi anh ak, em thấy rẻ lắm ^^ 130$ là đã bao gồm thuế này nọ tại sân bay chưa anh ơi và khi đến sân bay rùi thì check in có dễ dàng ko anh có phải khai form gì ko ? em sợ sân bay lớn quá em bị lạc vì em mới đi tự túc lần đầu ^^ em cũng mới book vé online lần đầu luôn nên trong khi em book vé có gì trục trặc em hỏi anh anh giúp đỡ dùm em nhé ^^ Cám ơn anh nhiều lắm 🙂
        • Bụi
          Uh, nếu chuẩn là 130 đô thì em book nhé. Giá vé là bao gồm cả thuế hết rồi, em không phải trả thêm gì ở sân bay cả. Đến sân bay thì em cứ đi theo đoàn khách cùng chuyến với mình, họ đi rào rào về phía trước thì mình cứ đi theo là ra đến chỗ làm check-in. Trên máy bay thì tiếp viên phát tờ khai rồi, em khai đầy đủ rồi cầm theo đến quầy check-in. Làm thủ tục nhanh gọn lắm. À người ta hay hỏi tên hotel ở là gì, em cứ bịa ra một cái ở Bangkok là được. Còn gì thắc mắc, em cứ hỏi anh cho rõ. Giờ anh đi ngủ. G9 nhé!
        • Quyên Nguyễn
          Anh Bụi ơi, em đã đặt vé rùi anh cho em hỏi người ta bắt in cái boarding pass thì làm thế nào hả anh làm sao để em đổi vé máy bay anh hả ? Với lại em thấy có check in trực tuyến nữa để không cần xếp hàng lâu anh có thể chỉ dẫn cho em không em không biết gì hết em bỡ ngỡ lắm a ạ 🙁 Cám ơn anh nhiều lắm.
        • Bụi
          Chào Quyên, khi em đặt vé thì người ta gửi về hộp thư của em một file vé điện tử nhé. Em in ra thì đó chính là vé của em, cứ cầm ra sân bay làm thủ tục bình thường.

          Còn về làm check-in trực tuyến thì em vẫn phải xếp hàng để họ kiểm tra lại hộ chiếu. Em định làm check-in của hãng nào vậy? Khi em làm ở nhà, hay làm ở máy tự động sân bay thì sẽ được in ra một tờ là boarding-pass. Em cầm tờ đó tới nhân viên kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ. Tóm lại vẫn xếp hàng, nhưng thường là hàng này tách riêng nên vẫn nhanh hơn hàng làm kiểu truyền thống.

  • Quyên Nguyễn
    Chào Anh Bụi, em thấy người ta có gửi email booking confirm với file đính kèm ghi thông tin chuyến bay và thông tin hành khách vậy mình in file đó ra anh hả ? Em book vé mấy ngày rùi nhưng em chưa dám check in trực tuyến vì chưa rõ có khó không, em đang tìm hiểu rùi mới dám làm :D, em book vé của Airasia a ơi.
    • Bụi
      Đúng rồi, em in tờ vé đó ra là được. Kể cả không in cũng chẳng sao (nhưng thôi ở VN thì cứ in cho đỡ bị hoạch hoẹ). Ra sân bay em đưa tờ đó cho nhân viên làm thủ tục là xong.

      Còn vụ check in trực tuyến thì em có máy in hãy làm, vì bước cuối là phải in ra. Thao tác các bước đơn giản thôi. Tuy nhiên, nếu em thích làm thì nên làm vào buổi tối trước khi bay, đừng làm sớm quá.

      • Quyên Nguyễn
        Em có máy in anh ơi em định làm luôn nhưng không biết có nên làm không anh hay check in truyền thống cho an toàn vì em ko rành 🙁 mà em thấy file đó không như vé máy bay bình thường anh ơi trên đó chỉ ghi Booking number, guest details, flight details chứ em không thấy có ghi Gate nào như vé máy bay bình thường anh ơi ? Mà làm check in trực tuyến rùi in ra thì đó mới là vé chính thức đúng không anh hay chỉ là tờ khai check in thôi anh hả.
        • Bụi
          File gửi trong mail là vé máy bay em nhé. Em đem tờ vé ra sân bay thì họ sẽ làm thủ tục check in, lúc đó mới có gate chứ. Theo anh không cần check in ở nhà làm gì, vì chẳng có tác dụng gì.

          Anh thậm chí còn không mang tờ vé ra sân bay, anh chỉ cần nhớ mã booking rồi đọc cho cô nhân viên là được. Thậm chí, anh còn bảo quên mã số, họ sẽ kiểm tra tên có trong máy tính là xong.

          Tóm lại, thủ tục cực kỳ đơn giản. Thích thì in vé ra (cho ai mới đi thì hay lăn tăn), còn quen đi như anh rồi thì cứ bảo nhân viên tôi quên in vé mang theo, nhờ bạn check trên hệ thống giùm.

  • Henry
    Xin chào Bụi, cho mình hỏi là ; từ sân bay Suvarnbhumhi mình muốn đi thẳng Chaingmai luôn, để tranh thủ thời gian có dc kg? có tuyến xe bus nào kg?…
    cảm ơn bạn Bụi
    • Bụi
      Chào bạn Henry, từ sân bay không có tuyến bus nào chạy tới Chiang Mai cả. Bạn phải vào thành phố, đến bến xe Mochit để bắt bus đi Chiang Mai. Cách tiện nhất là đi taxi thẳng từ sân bay về tới Mochit Bus station. Hết 400-500 bạt.

      Cách đi tiết kiệm là đi tàu City Line từ sân bay vào trạm cuối là Phaya Thai, sau đó từ trạm này mua vé tàu BTS đi trạm cuối Mochit. Từ trạm cuối này bắt xe ôm or taxi đi Mochit Bus station. Hết 110 bạt.

      Cách đi rẻ nhất từ từ tầng 1 sân bay bạn đợi xe shuttler bus chở miễn phí ra bến xe của sân bay. Từ bến xe của sân bay, bạn tìm xe bus số 550, nó chạy từ sân bay qua Mochit Bus Station đó.

  • Le Van
    Hi bạn! Mình thấy bạn mở trang web này rất hay và hữu ích, cho những người chuẩn bị đi du lịch xa lần đầu như mình. Cám ơn bạn vì đã mở trang web này!!! ^^
    Mình sắp đi Thái nên mình có vài thông tin muốn hỏi bạn:
    1. Mình bay AirAsia nên đáp ở DonMuang. Mình book khách sạn dusit ở trung tâm bangkok. Mình muốn hỏi bạn đi từ sân bay về khách sạn thì phải đi bằng bus hoặc taxi chứ ko có tuyến skytrain hoặc tàu điện ngầm hả bạn? Nếu đi taxi thì mất bao lâu vậy bạn?
    2. Mình có thể mua những tour tham quan theo ngày tại các khách sạn hoặc sân bay ko bạn?

    Thanks!

    • Bụi
      Chào bạn,
      1. Từ Don Muang về thì không có tàu điện, bạn đi taxi cho tiện nhé. Nhớ yêu cầu bật công tơ mét, không đi kiểu mặc cả nhé. Sân bay cách city tầm 25 km nên không xa lắm đâu bạn. 250 – 300 bạt. Nếu thích rẻ thì bạn đi tàu hoả, chạy xình xịch qua sân bay, giá 7 bạt.
      2. Mình thấy Bangkok tự đi tàu điện dễ mà, sao cần phải mua tour làm gì? Bạn muốn thì mình chỉ bạn cách đi tàu or taxi tới các điểm tham quan, dễ lắm. Nhớ tránh xa tuktuk là được.
      • Le Van
        Oh vậy ah. Vậy đi Bangkok là nên tự khám phá hả bạn! Mình cũng có tìm trên mạng 1 số thông tin về những địa điểm nổi tiếng cần tham quan, mà vì ko rành đường và phương tiện đi lại nên mình cũng hơi lo. Vì vậy mình mới nghĩ đến việc mua tour đó bạn!
        Đi tàu hỏa thì ở sân bay có đón được ko bạn? Tuyến tàu hỏa đó đi theo lộ trình là vào trung tâm bangkok luôn hả bạn?
        Hôm nay mình muốn hỏi thêm về AirAsia. Mình đã book vé theo kiểu ko tính phí hành lý. Mình thấy hình như đc xách tay 7kg, thấy có quy định về kích thước vali kéo nữa. Vậy là mình cứ theo như quy định đó, mua vali kéo kích thước nhỏ hơn hoặc bằng loại đc quy định và thêm 1 balo đeo vai nữa là đc phải ko bạn?
        • Bụi
          Vụ vào Bangkok thế nào thì hôm nay mình có bài rồi nhé. Tàu hoả sẽ vào nhà ga Hua Lamphong, trung tâm thủ đô luôn. Bạn sử dụng vali kéo thoải mái, đeo cả balo vai nữa, nói chung cứ làm sao trông gọn nhẹ, đừng như đi buôn là nhân viên họ không để ý đâu.
        • Le Van
          Hihi. Ok bạn! Thanks bạn rất rất nhiều! Mình định tuần sau sẽ lên Tổng cục du lịch Thái ở Hàm Nghi để xin mấy cái bản đồ về xem trước!
          Sao chưa đi mà cảm giác nôn nao wa’! ^^
      • nambao
        Mình nhớ kì đó minh ra chổ gần cung điện Hoàng gia…mấy bác tuk tuk tiếp thị sẽ chở đi tham quan city tour tất cả các ngôi chùa ở khu đó chỉ có 20bath. Mình thấy rẽ nên đi luôn. đi được vài cái thì suy nghĩ lại thâý lo mun xanh mặt ko biết có bị gạt ko sao mà rẽ quá….và điểm cuối cùng là chùa Vàng. bác tài xế vẫn lấy đúng giá 20bath. Chắc là mình gặp được mấy bác Tuk tuk thiệt tình hihi..
  • Giang
    Chào anh, anh có thể hướng dẫn giúp em cách đi bus hoặc train từ Dong Muang về Mochit được không? Em muốn tới Mochit để mua vé đi Chiang Mai ấy ạ!
    Cảm ơn anh nhiều ạ!
    • Bụi
      Từ sân bay về bến Mochit em nên đi bằng taxi cho nhanh và tiện nhất. Còn nếu vẫn muốn đi bus, em nhảy xe số 29 nhé. Nhớ hỏi trước khi lên xe, để nhân viên bán vé tư vấn thêm lần nữa.
      • vo duc
        chào anh,
        em định book vé đi đến Don Muong vào lúc 23:30, anh cho em hỏi đến vào khung giờ đó thì mình di chuyển vào khu Chatuchak bằng phương tiện nào thì hợp lí ạ? và cho em hỏi luôn nếu mình book khách sạn thì nếu check in vào lúc nửa đêm thì họ sẽ tính phí như thế nào?
        cảm ơn anh
  • Toto
    Em chào Anh !
    Anh có thể hướng dẫn giúp em cái vụ Check in vé máy bay trực tuyến được không? Vì lần đầu tiên e đặt vé online mà e mù mờ quá đi ah. Em có đọc thông tin Anh hướng dẫn nhưng vẫn chưa hiểu.
    Ví dụ như e đã được gửi vé điện tử vào emal rồi, thì e có cần phải tự check in gì đó không, hay là đợi lên làm thủ tục sân bay rồi người ta check in cho mình A nhỉ?
    Rồi khi từ bên Thái về, e có cần phải check in vé trước không? Tại vì em thấy đứa bạn e nó hay check in trước khi lên sân bay lắm nên e k hiểu là có bắt buộc phải làm như vậy hay không Anh? Mà làm check in trực tuyến có đơn giản lắm không Anh?
    • Bụi
      Em không cần quan tâm vụ check in trực tuyến làm gì cho đau đầu nhé. Việc của em là chỉ cần in tờ vé gửi trong email của em ra, đem ra sân bay đưa cho nhân viên là xong. Không quan tâm check in trực tuyến gì cho nhức đầu nhé.
  • Chip
    Anh cho em hỏi cái này chút, hôm nay em thử đặt vé trên asia đi bangkok (đang tập thử để ít bữa đặt vé VJ và check xem giá cả thế nào), thì chỉ thấy có thanh toán bằng USD và các loại ngoại tệ khác, không có VND. Em thì có thẻ tín dụng visa và 1 số loại thẻ khác, nhưng toàn là dùng tiền VND thôi ah, vậy thanh toán thế nào anh ui?
    • Bụi
      Tiền mình sẽ tự đổi sang usd, em cứ thanh toán usa bình thường nhé.
      • Chip
        Tks Anh nhiều ạ.
        Hôm bữa em ngây ngô không nghĩ ra là VJ nó KM vé 12k qua Bangkok thì chắc là ko có vé ngay dịp Tết rồi
        Em đang dự tính canh book dịp hè tháng 7,8
  • Trân Nguyễn
    Anh Bụi ơi, thế còn Vietjet Air bay đến Bangkok là đến sân bay gì? Hôm qua em mới mua vé, nhưng chỉ thấy ghi chung chung là BKK, chưa thấy tên sân bay cụ thể như hãng bay AA. Thanks anh
  • K Oanh
    A Bụi ơi, em vừa book vé hãng VJ đến Bangkok. Từ Bangkok em muốn bay đến Phuket của hãng AA. Vậy em có phải di chuyển đổi sân bay không? Nếu có hướng dẫn giúp em đường đi.
    Cám ơn anh rất nhiều.
    • Bụi
      Có phải chuyển em ơi. VJA hạ cánh ở Suvarnabhumi, em xuống tầng 1 hỏi xe bus số 555 là xe nối hai sân bay với nhau nhé (có thể nó không ở hẳn tầng 1 mà nó đỗ ở bến xe buýt sân bay, em chủ động tìm nhé). Tóm lại, em chỉ cần nhớ: xe 555 là chạy nối hai sân bay cũ – mới của Bangkok.
  • K Oanh
    A Bụi ơi, mail xác nhận của hãng Tiger sao chỉ có mã số booking và tên. Em phải vào Manager my booking nhập mã số và tên vào thì nó mới hiện ra thông tin chi tiết. Em không biết bị lỗi gì? Mong nhận được hướng dẫn của anh.
    • Bụi
      Mail chỉ có tên là đúng rồi mà em, trên đó có code, có tên khách, tên chặng bay… Em chỉ cần nhớ cho anh: code là quan trọng nhất. Chỉ cần chép mã số đó vào đt là cũng đi được, khỏi cần in vé gì nhé.
  • Sandy
    Anh Bụi ơi,

    Cho em hỏi 27/3 em sang Thái. Đây là lần thứ 3 em đi nhưng trước đó toàn đi tour và đáp ở Suvar thôi. Bây giờ nghe chuyển sang Don Mueang buồn ghê. Bên kia lung linh lóng lánh hơn nhiều. Nếu từ Don Mueang em muốn đi thẳng đến Pattaya thì dùng phương tiện gì là tiết kiệm nhất anh cho em biết đc ko? Còn ở BKK thì chủ yếu em muốn đi tham quan, mua sắm nên anh cho em xin vài ks để e tham khảo giá phải chăng thôi anh nhé. Em sẽ book trên Agoda nhưng ko biết nên book khu vực nào hết. Còn Pattaya e cũng đã đi rồi nhưng lúc đó ở ks 4* giờ em đi tự túc nên anh cho e hỏi luôn là ở khu nào được? Em còn 1 thắc mắc nữa là làm sao em ra đảo San hô khi mà tụi em chỉ có 4 người? Mấy lần trước đi tour thì có tàu của tour chở còn tự túc thì đi thế nào vậy anh

    Em cảm ơn anh.

  • Truong
    Hi Anh Bui, Cho em hoi, em o ngay khu patpong. em len tram sala daeng BTS em muon di den cho Chatuchak la di den tram nao vay Anh?
    Chi dum em voi
    thanks Anh
    • Bụi
      Từ trạm Sala Deang, em mua vé tới trạm cuối cùng Mochit. Khi tàu chạy đến trạm Siam thì em đổi sang tàu đối diện để đi tiếp tới Mochit nhé. Đổi tàu không mất vé gì cả.
      • Truong
        Thanks ANh Bui
        ANh oi, ngoai cho cuoi tuan chatuchak con cho nao khac khong Anh? chi em voi
        em biet cho pratunam va cho Bobe thoi
        Vi o do 4 ngay va travel chi only ,nen dinh kham va pha
        Ban dem thi em chi biet vao khu patpong de thac loan thoi :))
        thanks Anh
  • vananh
    anh ơi cho em hoi e đã đặt vé của VJ đi tới Bangkok, em muốn đi Phuket thì đi bằng phương tiện gì thi tiện nhất hả anh? có đi được bàng taxi không anh?
    • Bụi
      Phuket xa tít mù, chạy cả đêm mới đến, làm sao đi taxi được. Em mua vé xe khách đêm hoặc đi máy bay nhé.
  • thuphuong
    Hi anh Bụi.
    Tháng 4 này định đi bụi Băng Cốc 4 ngày 3 đêm, anh cho em hỏi người Việt mình thường chọn khách sạn ở khu vực nào vậy anh? Kiểu khách sạn giá rẻ và gần khu trung tâm mua sắm đó anh, tiện di chuyển.
    Anh giúp em với nhé.
    Cảm ơn anh ^^
  • lan
    Anh ơi tư vấn giúp em cách đi từ Don Muang đến Pattaya nhé.
    em đi 5 người, đến Don Muang lúc 12h khuya, dự định ngủ lại sân bay, sáng dậy thì đi Pattya như thế nào ạ? Đi taxi cho 5 người thì có rẻ hơn là ra đi xe khách ko ạ?

    Cảm ơn anh.

    • Bụi
      Đi taxi tầm 1000 – 1200 bạt em nhé. Còn đi xe khách là 125 bạt một người. Nếu đi từ sân bay, em kêu taxi về Mochit Bus Station thì ở đó có xe đi Pat. Tiền taxi tầm 200 nữa. Vậy đi taxi đắt hơn có một tẹo nhưng nhanh và tiện hơn, mỗi tội ngồi 5 thì chật nhỉ?
      • HONG
        Bụi ơi, cho mình hỏi 1 chút.
        Mình đến Don Muang lúc 23g, nếu đến Pattaya trong đêm, qua đó chơi buổi tối luôn có hợp lý ko?
        Mà nếu ngủ lại sân bay thì có an toàn ko? Bụi có thể cho ý kiến không?
        Cảm ơn bạn
        • Bụi
          Đến lúc nửa đêm thì làm gì có xe đi Pat nữa, chỉ có taxi chạy thôi. Nếu đi taxi thì đến nơi tầm 2h sáng, vẫn vui chơi ok đó bạn (bar gái hoạt động thâu đêm mà). Còn nếu ngủ lại sân bay ok thôi, không có vấn đề gì.
  • Truong
    Hi Anh,
    Em bay AA , neu em di taxi den BTS MoChit roi em di nhu the nao de den duoc khu Patpong (silom) vi em ngu tai khu nay
    A help chi dum em. ANh cho em hoi them,
    Neu em tu sala deang em di choi khu NANA em di nhu the nao A chi giup em nhe
    Thanks A
    thanks
    • Bụi
      Đi Nana thì em đi đến BTS Nana nhé, nhớ đổi tàu ở Siam. Còn đi từ BTS Mochit thì em đi tới BTS Sala Deang và cũng nhớ đổi tàu ở Siam.
  • Truong
    ANh Bui oi, ANh ranh malaysia khong?
    EM muon du lich tu tuc sang day?
    ANh co the chi em di tu san bay vao Trung tam TP va tu van cho em 1 so diem du lich khong ANh?
    Co the giup em gui qua email cung duoc
    Thanks ANh nhieu lam
    • Bụi
      Từ sân bay vào nhà ga KL Sentral thì bạn sử dụng xe buýt với giá 9RM nhé. Bán vé rất nhiều ở sân bay LCCT đó. Điểm du lịch thì có tháp đôi Petronas, tháp truyền hình KL Tower, chùa Thien Hou, động Batu, thành phố mới Putrayja, quảng trường cột cờ…
      • tracy
        anh Bui oi, cho cuoi tuan chaktuchak chi ban thu 7 cnhat thoi pk a? ngay thuong cho dong cua ha a?
        • Bụi
          Ngày thường nó bán đồ linh tinh và vắng lắm em ơi, đi cuối tuần nhé, nhất là 7 và CN.
  • Truong
    ANh Bui cho em hoi
    Tu sala deang den Khaosan di bang cach nao vay ANh?xa khong ANh?
    Em khong thay trong ban do ANh cho thay tram Khao san?
    Thanks ANh
    • Bụi
      Khaosan ko có tàu điện em nhé, tốt nhất là đi bằng taxi. Khoảng tầm 100 bạt là cùng, thậm chí chưa đến giá đó đâu.
  • HP
    Chao Bui,

    Minh nghe noi o san bay Suvarnabhumi co xe bus di sang Lao? Bui co biet thong tin nay ko? Minh du dinh lam 1 chuyen sang Lao tu Thai.

    Thanks Bui nhe

    • Bụi
      Bụi chưa nghe vụ này bao giờ. Chỉ thấy có tàu và xe khách từ thủ đô BKK đi Laos thôi. Hồi năm 2007 thì Bụi đi bằng xe lửa đó. Từ nhà ga Hualam Phong.
      • HP
        Chao Bui,

        Tu Suvar den nha ga Hualamphong co xa ko, minh nen di phuong tien nao cho tiet kiem? Da phan cac chuyen xe lua tu BKK khoi hanh di Lao vao buoi toi dung ko ban?

        Thanks Bui

  • Juno
    Chào anh Bụi,
    anh cho mình hỏi là mình thường đi hãng Air Asia này, tuy nhiên khi book vé thấy nó ko có đi đến sân bay Suvarnabhumi và mình tìm thấy thông tin này của anh ở đây. Vậy việc chuyển qua sân bay Don Muang có vấn đề gì không, việc đi lại vào thành phố có ổn không, mình ở khu Prattunam. Mình có nên chuyển qua hãng khác và anh thấy hãng nào giá rả và ok nhất. Cám ơn anh
    • Bụi
      Đi từ DM vào ok, rẻ hơn đi từ Su. Khu Pratunam ở ok, gần tất cả các shopping.
  • minh hang
    A Bụi ơi cho e hỏi,từ Don Mueang đi Pattaya bằng phương tiện j là rẻ nhất và đi như thế nào ạ (đoàn e có 11 bạn mà toàn xuất ngoại lần đầu nên lơ ngơ lém).O Pat thì nên chơi ở đâu và ăn những j ah?còn từ Pat ve BKk thì đi như thế nào vừa rẻ vừa tiện ạ.thanks a nhìu
    • Bụi
      Cả đêm kêu taxi ra bến xe Mochit Bus Station có xe về Pat. Còn mấy cái kia thì em chịu khó kiếm ở phuot.vn nhé. Từ Pat về BKK cũng bằng xe khách, cứ hỏi lễ tân hay kêu taxi là người ta đưa ra bến xe thôi.
  • solo
    Bụi ơi, cho em hỏi bay bằng Vietjetair thì đến suvarnabhumi or Don muong airport
    Cám ơn anh Bụi nhiều nhe
    • Bụi
      Hạ cánh ở sân bay Su em nhé.
  • Leon
    Bạn ơi!cho mình hỏi chút mình đến sân bay Don Mueang lúc 19h30!mình tính đi thẳng ra pattaya luôn!giờ đó xe bus còn hoạt động ko bạn?
    Nhân tiện cho mình hỏi!lúc về từ pattaya mình tính xem show alcazar suất đầu tiên xong chắc khoảng 19h30 gì đó thì có chuyến bus nào về lại bangkok ko hả?
    Thanks bạn nhiều^^
    • Bụi
      Vụ này Bụi chưa rành nhưng tìm ở google thấy bến xe Mochit có xe đi Pat đến 22h hay sao ấy. Bạn gõ google nhé, Mochit Bus station Pattaya
  • Leon
    bạn ơi!cho mình hỏi từ don muang đến bến xe mochit xa ko bạn? đi bao lâu ha.
    Còn tuyến 13 này đi pattaya có khác mochit ko bạn?thanks bạn nha
    Route 13: Airport – Sukhumvit Rd. – Eastern Region Bus Terminal
    Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại Sumkhumvid (phải hỏi nhân viên bán vé để xem đoạn mà bạn cần xuống là đoạn nào, vì đường Sukhimvid khá dài). Điểm cuối của tuyến này là bến xe Eastern Region Bus Terminal (tên khác là bến xe Ekamai) – đây là nơi xuất phát đi thành phố biển Pattaya. Tóm lại, từ sân bay Don Muang muốn bắt xe đi Pattaya thì bạn đi tuyến xe buýt 13 này đến bến Ekamai nhé.
    • Bụi
      Don Muang đến Mochit Bus Station (khác với BTS Mochit đấy nhé) thì đi taxi rẻ nhé, gần hơn hẳn cách đi tuyến 13 như trên. Nếu từ DM thì bến đó là cách tiện nhất đi Pat.
  • Leon
    Thanks bạn nhiều nha!cho mình hỏi thêm chút là từ pattaya về bangkok lúc 19h30 thì có chuyến nào tương tự ko ha?
    • Bụi
      Cái này bạn hỏi ở đầu bến Pat nhé, Bụi nghĩ là có.
    • Diem Pham
      Anh Bụi ơi,

      Phí sân bay 33$ nghĩa là khi hạ cánh sân bay Đôn Mường mình phải đóng thêm 33$ mỗi hành khách nữa hả a? Hay đã bao gồm trong giá vé rồi? Mình bị phí này ở sân bay Thái thôi phải ko a? Em book vé giá rẻ 45$ trước đây cũng dc 1/2 năm rồi, tháng sau em đi. Em đã đi bụi ở Sing và Mã rồi thấy rất thích Tàu điện, ko biết ở Thái Tàu điện có phổ biến như ở Sing ko a? E định thêm 1 chuyến bay nội địa giá rẻ của Asia đi Phuket mà lỡ mất đợt giá rẻ rồi, a đi Phuket chưa? A nhận xét thế nào? Cảm ơn anh Bụi nhiều.

      • Bụi
        Mua vé AA xong thì ko phải trả thêm bất cứ thứ gì nữa. Tàu điện Thái cũng như Malay, Sing. Anh đi Phuket 2 lần rồi, thích lắm.
        • YUKI
          Mình muốn đi CHiangMai, theo mình biết được đi bằng tàu thì rẻ, nhưng mình không biết hiện giờ vé tàu là bao nhiêu, và có thể mua vé online được không?

          Bọn mình đến DonMuang vào lúc 11h30 tối, không biết ngù ở sân bay tốt hay về trung tâm bangkok thì tiện hơn vào giờ này (đi phương tiện nào ?). Mình nghe nói trạm tàu gần ngay sân bay, nếu mình đi về BKK rồi lại quay ra đi ChiangMai vào ngày hôm sau thì mất thời gian và chi phí, Bụi tư vấn giúp mình với. thanks

        • Bụi
          Ga tàu hỏa đối diện sân bay DM nhé. Bạn đi sang ga tàu hỏa, mua vé đi Chiang Mai, rất là thuận tiện. Bạn cứ ngủ lại sân bay, sáng sớm chạy sang ga tàu hỏa hỏi vé đi Chiang Mai. Mà hình như tàu chỉ chạy đêm thôi thì phải, vậy cũng phí nhỉ, phải chơi ở BKK rồi. Nếu thế, vào chơi BKK và đến chiều tối ra ga Hua Lam Phong đi tàu CHiang Mai. Bạn đọc thêm ở trang này nhé: http://www.virtualtourist.com/travel/Asia/Thailand/Northern_Thailand/Chiang_Mai-1445733/Transportation-Chiang_Mai-Train-BR-1.html
        • hoa nguyen
          Chào anh Bụi,

          Cảm ơn các thông tin anh đã post lên để mọi người tham khảo trước khi đến Thái Lan. Em đã book vé đến Bangkok sáng ngày 20/04 này. em đi Air Asia, đáp ở Don Muang.

          Hành trình của em là đi từ sân bay Don Muang đến Victory Monument, sau đó từ Victory Monument mua vé của Jamnong tour đến Pakchong ở Nakorn Rachasima, rồi đến địa chỉ này: 69 Moo 13 Nongsarai, Pakchong, Nakornrachasima .

          Anh cho em hỏi, từ Don Muang đến Victory Monument đi bằng xe bus hay sky train thì tiện hơn, và giá cả như thế nào?
          Anh có lời khuyên đối với lịch trình ở trên của em không anh? Lần đầu tiên em tự ra nước ngoài 1 mình nên cũng muốn chuẩn bị mọi thứ cho chu đáo trước khi xuất phát.

          Cảm ơn anh rất nhiều. Mong nhận hồi đáp của anh sớm

        • Bụi
          Xe bus số 29 chạy từ DM về qua VM đó em.
        • hoa nguyen
          Cảm ơn anh Bụi nhé, có vẻ như là đi xe bus có thể sẽ thuận lợi hơn đi sky train nhỉ, vậy em sẽ chọn xe bus đến VM.
        • hoa nguyen
          Anh ơi, cho em hỏi về sim 3G bên Thái Lan được không anh? Vì lần đầu em ra nước ngoài, nên có đem theo 1 cái máy tính bảng phòng khi lạc đường có thiết bị định vị.

          Anh cho em hỏi, khi xuống sân bay Don Muang thì em có thể mua sim 3G ở đâu anh? khoảng bao nhiêu tiền ạ?

          Rất cảm ơn anh Bụi. Chào anh.

  • dang quy quoc
    hang may bay air asia tai thanh pho ho chi minh khong . cho minh xin nhe .cam on nhieu hen gap lai nhe
    • Bụi
      Có một lần bạn nào nhắc số đt mà Bụi quên. Còn địa chỉ ko biết còn ở đây nữa ko, bạn xem nhé: Ngày 7/7/2008, hãng hàng không giá rẻ AirAsia có trụ sở chính tại Thái Lan (Thai AirAsia) đã khai trương văn phòng bán vé tại 254 Đề Thám,Q.1,TP.HCM. Lưu ý Bụi thấy một số phòng vé nhái AA đó, bạn lưu ý nhé.
      • hoa nguyen
        Anh Bụi ơi,

        Đem máy tỉnh bảng qua bên Thái Lan, thì ngoài wifi ra, mình có thể mua sim 3G ở đâu vậy anh.

        Thanks anh Bụi nhe.

  • Diep
    Ngày 28/4 đoàn mình 6 nguoi tự đi dl Bangkok,mua ve va dat ks roi,mình muốn hỏi bạn chỉ cho mình chỗ mua vé tại Bangkok để đi tham quan Hoàng cung,chùa Phật vàng,và địa điểm tham quan nữa ,hoặc mình tự đi thì đi như thế nào hợp lý ,vì mình chỉ ở BK từ trưa ngày 28/4 đến tối 30/4 thôi,sáng sớm 1/5 đoàn mình về vn rồi.Vui lòng bớt chút thời gian trả lời nhé vì mình hỏi mấy lần rồi mà ban khong tra loi,
    với lại mình chả biết hỏi ai,mà ngày đi gần tới rồi.Cám ơn Bụi nhiều lắm.
  • Sinje Ichiro
    Anh Bụi ơi, Em có đọc bài trên của anh về AA chỉ bay đến DM … hôm nay, e có lên 1 trang và thấy điểm đến BK vẫn là sân bay suvarnabhumi là sao nhỉ a Bụi?. E đã thử liên lạc với văn phòng hỏi vé.. thì dc ng ta cho giá 4 ng là 440$.. Có tin tưởng được ko a? Cám ơn a nhiều ạ ^^
    • Bụi
      AA chắc chắn bay DM em nhé. Giá đó em bay vào thời điểm nào vậy, bay từ đâu, ví dụ bay từ SG thì giá tầm 80 USD nếu săn khéo, còn 110 thì giá cũng là ok.
  • Loan
    Anh Bụi ơi, ngày 23 tháng 05 này là em đi Bangkok chơi. Nhưng mà e muốn mua một số đồ Duty Free, trong sân bay Dong Muang có không hở anh?
    • Bụi
      Có em nhé, tất nhiên ko nhiều bằng sân bay Su.
      • hoa nguyen
        Hi anh Bụi,

        Em đang ở khu Siam, National Stadium, Patumwan, Bangkok, 14/06 này em có 2 người thân qua Bangkok chơi, đáp ở Sân bay Survanabhum. Anh cho em hỏi, đi 3 người như vậy thì đi phương tiện nào rẻ nhất vậy anh.

        Em tính là từ Survanabhum đến Mochit Station đi bằng xe bus, em ko biết là xe số mấy đến Mochit, anh chỉ dùm em nhe?

        Từ Mochit 3 người đi sky trian BTS đến Siam Center.

        Anh thấy đi vậy được ko anh. Anh chỉ dùm em xe bus nào từ sân bay survanabhum đến trạm Mochit anh nhe.

        Thanks anh nhiều.

        • Bụi
          Trời ơi em ơi, ngất xỉu với em đấy. Nếu chính xác là sân bay Suvarnabhumi (em phải kiểm tra kỹ, vì bay AirAsia là đỗ ở Don Muang cơ) thì từ tầng hầm sân bay Su, các bạn mua vé tàu 45 bạt chạy về đến điểm cuối Phaya Thai. Sau đó, xuống tàu mua tiếp vé từ Phaya Thai đến Siam (cách nhau có 2-3 trạm, đi tầm 5 phút tàu). Đơn giản vô cùng, đi Mochit là mua đường kinh khủng đó nhé.
  • Mỹ Thanh
    Anh cho em hỏi chút là gần sân bay Don Muang thì có những điểm nào để vui chơi và mua sắm không và từ sân bay Suvarnabhumi đi đến sân bay Don Muang có xa không và nên đi bằng phương tiện nào?
    • Bụi
      Từ sân Don sang sân Su có xe bus 555 bạn nhé, nối thẳng 2 sân bay đó. Còn gần sân Don có tổ hợp mua sắm: Central Plaza Ramindra (lưu ý có đủ cả chữ Ramintra nhé, chỉ nói Central ko thì nhiều cái lắm).
  • Ngoc Anh
    Hi Anh Bui,

    Đầu tháng 7 này, em muốn sang thailan thăm người thân, em tính mua vé Air Asia.
    Anh cho em hỏi, vé của hãng này không xuống sân bay Suvarnabhumi mà xuống ở
    Don Muang đúng ko anh?
    Em nghe nói, các sân bay của Bangkok rất rộng, rất dễ bị lac, vì em chỉ đi 1 mình thôi. Có chỗ nào trong sân bay có điện thoại công cộng không anh? hoặc nếu em mua sim của thailan thì phải mua ở đâu?

    • Bụi
      Hi em, AA hạ cánh Don Muang nhé. Sân bay bé xíu mà em, lạc gì đâu. Ở sân bay này thì anh lại ko rõ có quầy điện thoại ko nữa, còn nếu vào city thì em mua tại các quầy tạp hóa nhiều lắm.
  • lynnlynn
    Anh ơi em đã đọc bài cách đi vào thành phố từ sân bay DM rồi, nhưng vì em không rành mấy cái địa danh lắm nên em ko biết cái nào là ở gần khu em sẽ ở. Em định sẽ đi bằng bus và BTS về Khách sạn KC PLace ở khu Pratunam đó anh, thì em sẽ đi thế nào ạ? EM cám ơn a.
    • Bụi
      Em đi xe 29 từ sân bay về đến trạm Phaya Thai thì xin xuống, từ trạm này em có thể đi bộ hay đi xe ôm về hotel nhé. Vì trạm này sát Pratunam mà.
      • Minh
        Bạn Bụi ơi cho mình hỏi chỉ có xe buýt chứ không có tuyến skytrain từ sân bay Don muang à? Cho mình hỏi thêm nếu mình bay về Hà Nội chuyến 6h sáng thì đi bằng phương tiện gì là thuận tiện nhất? Cám ơn.
        • Minh
          Quên mất mình cũng ở KC Place hotel, đi ngày 24/08 về ngày 27/08 lúc 6h sáng.
        • Trang
          Tháng sau mình đi Thái và cũng lần đầu ra nước ngoài. Bạn cho mình hỏi thăm 1 vài khách sạn mà bạn thấy tốt và giá hợp lý nha, cảm ơn ban 🙂
          Cái KC Place hotel ở tốt không bạn?
        • Lê Hiếu
          Ổn em ah, vào Agoda.vn đặt nhé
        • Bụi
          Không có train từ sân bay Don bạn nhé, bạn đi từ hotel tầm 4h30 bằng xe taxi nhé. Giá 300 bạt.
  • phong
    Chao ban,

    Minh muon thue xe co tai xe dua don san bay va di choi o BKK 3 ngay .
    Ban co biet dich vu nao cho thue xe tot va gia vua phai khong ? Minh muon thue 1 chiec cho gia dinh minh di 3 ngay.
    Neu co the giup minh hoi o BKK ngoai may cho ma tour du lich hay dan minh di , minh muon di cho khac,moi la hon thi co khong ?
    Cam on ban nhieu

    • Bụi
      Đi BKK bạn tự đi bằng tàu điên và taxi bạn ơi, đơn giản lắm, có gì mà phải thuê xe.
  • Vân
    Chào a Bụi , cho em hỏi e đi từ sân bay DonMuong đến Pattaya bằng phương tiện gì , giá tiết kiệm nhất hả anh ?
    • Bụi
      Từ sân bay có tuyến xe bus 1A hay 1B gì đó (mới mở em nhé) chạy ra bến xe Mochit Bus Station. Đến bến xe này thì em tha hồ mua vé đi Pat nhé.
  • Châu
    Anh ơi cho e hỏi tí từ sân bay Su em mua vé skytrain như nào để về bangkok ạh ? Ở bangkok e nên ở ksan nào để vừa gần các khu mua sắm và gần skytrain ạh ? Vì đây là lần đầu tiên e đi du lịch bụi ở Thái nên a chỉ giúp e với ạh ! Thanks a nhiều !
    • Bụi
      Em đi xuống tầng 1 sân bay, có cửa xuống hầm tàu điện nhé. Mua vé 45 bạt về đến trạm Ratchapararop, đây là khu Pratunam chuyên mua sắm, và cách trạm dừng này 40m là LinkCorner Hostel nhé. Em nhấn link Agoda ở bên phải blog rồi gõ LinkCorner Hostel vào tìm nhé.
  • nguyễn năng
    Chào anh Bụi,
    Xin được làm quen vs anh ,khi nào anh rãnh thì kết bạn vs em trên Face dùm nhé ,tại vì tìm hoài mà ko biết nick nào.
    Em ở Sài gòn muốn làm quen vs anh tại vi hay đi du lịch nên cũng muốn mua vé giá rẻ để đỡ chi phí .
    cảm ơn anh
    0908 734 750
    http://facebook.com/JImmynguyennang
  • Thuy
    Anh Bụi ơi,
    Giúp em với. em đi chuyến 10h của air asia đến sân bay Donmuong là nửa đêm mất rùi. giờ đó em có thể di chuyển qua sân bay suvarnabhumi rồi chờ đến sáng bắt xe đi pataya ko ạ? Tư vấn giúp em với hichic
  • Phụng
    Anh Bụi ơi
    Giữa tháng 9 này e đi Thái, kết hợp du lịch và mua quần áo về bán. Em dự tính đi 1 vòng các shop xem hàng như thế nào và đặt hàng của 1 shop để ship về TPHCM. Em đã đặt phòng ở khách sạn KC Place (Ratchaprarop Soi 5). cho em hỏi a Bụi có biết shop nào tin tưởng giới thiệu cho em ko. Cho em xin địa chỉ và cách đi đến đó ạ. Cách thanh toán như thế nào nếu em ship hàng về TPHCM vậy a? Cám ơn a Bụi
    • Lê Hiếu
      Thật sự là mình không có nhiều kinh nghiệm về vụ này. Nhưng theo mình biết thì không phải chỉ mua hàng của 1 shop mà mỗi shop bạn lựa những món bạn thích chứ không ở đâu 1 shop có đủ đồ cho bạn được.
      Bạn có thể tự gom đồ và mang tới các công ty vận chuyển ở chợ, ngay chân tháp Baiyoke cũng có để gửi về VN hoặc tự mang theo hành lý ký gửi về VN
      Để tự tìm hiểu, bạn xem ở đây nhé http://goo.gl/4zOzyX
      • Phụng
        Ok a, cám ơn a nhìu 🙂
  • cam tu
    A ơi, cho e hỏi e mua 2 tuyến bay từ sài gòn- đôn mường rồi từ đôn mường- udon thani thì khi từ sài gòn tới đôn mường xuống máy bay e có phải làm thủ tục gì ko ạ, hay xuống cái là e sang tuyến 2 check in luôn hả a?
    • Bụi
      Khi em hạ cánh thì phải làm thủ tục nhập cảnh nhé. Sau đó em đi sang nhà ga nội địa để bắt chuyến bay đi Udon Thani. Buộc phải nhập cảnh em nhé.
  • phuongmon
    anh Bụi ơi cho em hỏi xíu .
    thứ 2 này em có chuyến sang Bangkok .
    em muốn mua sim 3G ở sân bay thì có ko anh?
    và họ có cut sim cho mình ko ?
    giá sim 3G là bao nhiu bạt .?
    và 1 điều nữa là nên đổi Đô Mỹ ở đây sang đó đổi bạt . hay đổi trực tiếp bạt ở vn . cái nào lợi hơn anh ..?
    mong anh reply
  • Thu Thảo
    anh ơi chỉ cho e quầy làm thủ tục check in hãng vietjet ở sân bay tân sơn nhất và sân bay suvarnabhumi với ạ , em đi lần đầu nên chả bít nó nẳm khu nào cổng nào mà mò 🙁
    • Lê Hiếu
      Hi em, ở Sài Gòn thì có ga quốc tế và ga nội địa. Em cần tới sân bay trước giờ bay ít nhất 2 tiếng để làm thủ tục nhé. Hỏi đường sang ga Quốc tế, leo lên tầng 3 (lầu 2) và đi tìm quầy có logo của VietJetAir (ở phía cuối).
      Ở sân bay Suvarnabhumi thì quầy VietJetAir thường ở khu F. Em lên tầng 4 Departures nhìn các khu được đánh số từ A tới W đi về phía khu F sẽ thấy quầy có logo VietJetAir.
      • Thu Thảo
        hi , thanks anh ạ 😀 . mốt bay rồi mà lần đầu đi nên lo quá 😀
  • vyjoo
    bụi ơi cho em hỏi tiger air xuống ở Suvarnabhumi hả bụi
  • Vy
    A bui oi.tu san bay don muong di vao khu pratunam(e o ks siam star) thi di bang xe bus nhu the nao anh?a chi e voi.tu ksan do ma e muon di cho chatuchak va di toi terminal 21 thi di bang phuong tien gi re a?a tloi jup e voi.tks a.
    • Bụi
      Từ sân bay đi xe A1 về đến Mochit BTS nhé (đó chính là chợ Chatuchak luôn). Lên trạm tàu điện, mua vé về trạm Phay Thai BTS. Đến trạm này, chuyển sang tuyến tàu Airport Railink và mua đúng 1 trạm là từ Phaya Thai về Ratchaprarop, xuống trạm đi bộ về hotel. Muốn đi ra chợ Chatuchack thì đi ngược lại. Đọc bài hướng dẫn trên blog nhé.

      Đi T21 thì từ Ratchaprarop mua vé về Phaya Thai rồi đổi sang tàu BTS, mua vé về trạm Asoke là tới.

      • Vy
        E cam on ah.con j thac mac a tu van jum e nhe.
        • Vy
          A chi e di tu don muong ve khsan siam star o pratunam truoc di a.vi e fai ghe ks truoc de nghi truoc ah.e lan di lan dau nen chua bit j het ah.vali e to lam dc len xe bus k a.neu di tu hotel ra don muong thi nguoc lai voi a chi ha a?
  • Vy
    A bui chi cho e tu don muong ve ksan siam star o pratunam trc di a.a chi tung buoc jup e voi.vali cua e to lam di dc xe bus k a.luc ve e di tu ksan ra don muong cg di xe bus ha a?
  • Vy
    Chuyen ve cua e la 13h50 thi e di bang gi cho nhanh a?tks a
  • Duc
    Ban cho minh hoi.di tu san bay don muong ve pratunam thi di bang phuong tien gi?tu pratunam minh muon di mbk,siam paragon va cho bobe thi minh di ntn vay?cam on .
  • bui le hoang
    chào anh Bụi,
    anh ơi em đặt vé hãng tigerair đi sang sing ngày 12/06/2014 nhưng chỉ thấy ghi từ bkk sang sing.Vậy là em sẽ phải đến sân bay nào của bkk để checkin,mong anh giúp em chính xác thông tin sân bay nào với ạ :((
    thanks anh bụi