Hi cả nhà, vậy là đã qua 1 tuần chinh chiến cùng vé 3.000 đồng của VietJetAir. Theo thống kê riêng của Hiếu thì hầu như ai chăm chỉ canh vé đều đã mua được không chỉ 1 mà là nhiều vé cho gia đình bạn bè. Lứa tuổi săn vé rải đều từ 9x tới tận 6x 😀 Hiếu rất phục các bác, các chú vì tinh thần săn vé không mệt mỏi và còn nhanh tay, may mắn hơn nhiều thanh niên trai tráng.

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Do bài bên kia đã lên tới 2.500 còm-men nên tách thành bài mới này nhé! [/sexybutton]

Đọc bài tầng 1: Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir (tầng 1)
Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir (tầng thượng) 

VietJetAir tung ra bất kể đêm ngày và không tuân theo một quy luật nào cả, 3 – 4 ngày đầu tung vào nửa đêm, 2 – 3 ngày gần đây thì lại tung vào tầm 10h, 14h và 16h. Hiếu dự đoán vui tuần sau có thể VietJetAir sẽ tung vé vào lúc 8h sáng 😀 Tầm này bà con sẽ còn đang ngủ nướng hoặc đang trên đường tới công ty làm việc. Đuối thật!

Trong bài viết này Hiếu sẽ tổng kết 1 số lưu ý về đợt vé VietJetAir 3.000 đồng đang diễn ra, tiếp theo là một số mẹo và thủ thuật hữu ích sẽ giúp bạn trong quá trình đặt vé. Cuối cùng là tổng hợp về Dịch vụ đặt vé giùm đang phát triển.

Một số lưu ý về đợt vé VietJetAir 3.000 đồng

Nếu để ý, các bạn sẽ thấy những tháng 5, 6, 7-2014 chưa thấy xuất hiện vé rẻ bao giờ. Và theo Hiếu quan sát thì những ngày có mức giá vé bình thường, không phải giá khuyến mại đuôi 99 như 299k (với chặng ngắn) và 699k (với chặng dài) thì sẽ khó có khả năng xuất hiện vé 3.000 đồng. Đó chủ yếu là tháng hè cao điểm và các ngày Lễ Tết hoặc dịp festival, lễ hội của nơi đó.

Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir

Một số bạn cũng chưa tập thành thục book vé VietJetAir và chưa chuẩn bị cách thanh toán nên dẫn tới mất vé. Thêm nữa, chưa đọc kỹ các bài viết và comment chia sẻ của mọi người nên xuất hiện lo lắng không cần thiết như: không book được cho trẻ em vì VietJetAir luôn bắt chọn người lớn? Không nhớ, không thấy Mã đặt chỗ đâu dù đang ở giao diện Smartlink,…

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Vé giữ qua Smartlink hủy sau đúng 30 phút và xuất hiện ngay trở lại hệ thống.
Nếu chưa thanh toán thì canh đúng phút hủy để book lại. [/sexybutton]

Đặc biệt ngày 30/8 vừa qua có rất rất nhiều bạn bị giữ tiền do thanh toán lỗi qua thẻ Visa, Master và qua cổng thanh toán Smartlink. Nếu bị trường hợp này bạn chỉ còn cách báo cả VietJetAir và tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ để họ hỗ trợ kiểm tra MIỄN PHÍ. Tiền sẽ về sau vài ngày đến 1-2 tháng tùy theo ngân hàng và mức độ rắc rối của việc kiểm tra.

Nếu không nhớ thanh toán lỗi của vé nào, thanh toán trùng vé nào thì bạn cứ báo VietJetAir và ngân hàng toàn bộ thông tin bạn nhớ để họ kiểm tra. Hiếu cũng bị dính 2 vụ nhưng do đang đi chơi nên để đó qua lễ rùi tính 😀 Vì thế, các bạn dành thời gian đọc lại kỹ các link bài mình kể tới trong bài Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir 😀 Đọc xong chỉ việc chắc tay chuột để book vé thôi.

Một số chặng như Tp. Hồ Chí Minh – Phú Quốc, Hà Nội – Huế đã có nhiều người đặt được vé cho 2-4 người/lần. Nhưng nếu gia đình nào đã chót đặt cho người lớn, còn lại 2 trẻ em thì cứ bình tĩnh làm theo phương án này nhé. Lấy ví dụ cần đặt thêm 2 trẻ em (em bé ko áp dụng).

Có thể đặt vé cho 2 trẻ em nhưng chọn ở giao diện VietJetAir là 2 người lớn hoặc 1 người lớn + 1 trẻ em (giảm được 30k). Tuy nhiên 2 bé nhất thiết phải đi cùng chuyến với 1 người lớn. Nếu VietJetAir quy định 1 người lớn chỉ kèm 1 trẻ em thì có thể MƯỢN thêm 1 ai đó bay cùng chuyến làm thủ tục cùng để hoàn thành yêu cầu của VietJetAir cũng không sao.

Nguồn thông tin vé rẻ

Hai nguồn thông tin chủ yếu nhất mà mình liên tục refresh (F5) để cập nhật thông tin đó là từ fanpage Baynhe.vn và blog Baynhe.vn. Ở blog thì là comment còn fanpage thì là link này  😀 Còn làm sao để tự động refresh thì mời các bạn xem phần dưới nhé.

Một số thủ thuật cần thiết khi thực hiện đặt vé

Liên tục làm mới (refresh F5) trình duyệt để cập nhật giá khuyến mãi và các thông tin khuyến mãi, các bạn xem ở link dưới nhé.

Mẹo canh vé máy bay giá rẻ

Để lưu lại Mã đặt chỗ thì cách nhanh nhất là copy phần Đơn hàng, Mã đặt chỗ và số tiền và paste (dán) vào 1 file văn bản chứ chụp ảnh màn hình thì hơi bị lâu. Tuy nhiên, nếu bạn cần chụp ảnh màn hình làm bằng chứng hoặc muốn lưu lại ảnh vé “đẹp” làm kỷ niệm thì làm theo hướng dẫn nhé.

Hướng dẫn chi tiết mình chưa làm được, mong cả nhà thông cảm xem tạm link này, nếu chưa hiểu thì xem thêm video ở đây. Đặc biệt với những bạn đang dùng Windows 8 thì phím tắt để chụp ảnh cực nhanh là nút Windows (hình cửa sổ) và phím Print Screen. Ảnh sẽ tự động được lưu vào thư mục có đường dẫn như sau “Ổ đĩa”:UsersTên_tài_khoản_WindowsPicturesScreenshots.

Dịch vụ đặt vé giùm

Thời gian tung vé khá hóc cùng với việc chưa thành thạo săn vé nên có khá nhiều bạn nảy ra ý định săn vé giùm miễn phí và lấy phí. + Với dịch vụ miễn phí, có thể kể tới bạn Bách ở facebook và  anh chị Flower, Nambumi, hoacoa, Prisy,…   ở blog (còn thiếu nhưng mình chưa nhớ ra, bạn nào nhớ thì nhắc Hiếu bổ sung nhé).

Các bạn đã tiến hành thu thập thông tin của người nhờ book, phân loại đối tượng muốn phục vụ và nếu phù hợp với yêu cầu thì tiến hành đặt vé, chọn giữ chỗ 30 phút qua Smartlink và gọi cho bạn đó để tự thanh toán.

Vì những đặc điểm này nên mình nghĩ ai tham gia săn vé cũng cần phải biết cách vào phần Quản lý đặt chỗ của VietJetAir và thực hiện thanh toán bằng 1 trong 3 loại thẻ Visa/Master/Thẻ nội địa. Thời gian rất ngắn nên nếu không thao tác thành thục, thẻ chưa chuẩn bị sẵn sàng hoặc điện thoại không thể liên lạc được sẽ làm lỡ mất cơ hội của chính bạn.

Đặc biệt, Hiếu mong những bạn book vé dịch vụ, book vé lấy tiền KHÔNG trà trộn vào đây để kiếm lời, chỉ cần kiểm tra một chút là sẽ phát hiện ra bạn có nhu cầu thực sự hay bạn nhờ book để rồi lại kiếm lời.

+ Với những dịch vụ book vé lấy phí 50k, 100k,…/vé. Bản thân mình không thấy dịch vụ này có vấn đề gì, vì thực tế nhiều bạn không có thời gian săn vé do đặc thù công việc hoặc thời gian, phương tiện săn vé không có, các bạn đó sẵn sàng bỏ thêm 1 chút tiền phí để có cơ hội nhận được vé rẻ.

Tuy nhiên, vấn đề lo ngại nhất là phần giao dịch. Nếu không đủ tin tưởng để giao tiền nhờ đặt vé trực tiếp cho người book dịch vụ, các bạn có thể gửi tiền cho mình làm trung gian.

Quy trình trung gian như sau:

1. Gửi thông tin cho người đặt dịch vụ đồng thời gửi CC cho mình. (Tiêu đề mail: Book hộ vé máy bay VietJetAir – Tên người nhờ đặt vé – Số điện thoại liên hệ) Email duy nhất: lehieu@baynhe.vn. Gửi tiền vé cho mình. Hiếu không nhận book giùm nên nếu chưa tìm được người nhận book vé thuê thì các bạn KHÔNG gửi email cho Hiếu nhé! 🙁 nhiều email quá Hiếu không trả lời nổi.

2. Người đặt dịch vụ nhận thông tin và đặt vé theo yêu cầu, tự liên lạc trực tiếp với người nhờ đặt vé nếu có phát sinh, thay đổi.

3. Sau khi đặt vé thành công, người đặt dịch vụ sẽ thực hiện đổi toàn bộ thông tin liên lạc sang thông tin của người nhờ mua vé bao gồm mail liên lạc và Số điện thoại liên hệ.

4. Sau khi kiểm tra thông tin vé chính xác với nhu cầu của người mua. Mình sẽ chuyển 100% tiền vào tài khoản của người đặt dịch vụ. Không lấy hoa hồng hay bất cứ loại phí gì (Trừ khi gửi khác hệ thống ngân hàng) Mình thường xuyên sử dụng thẻ của các ngân hàng Vietcombank, Techcombank, VietinBank, BIDV, ACB, Agribank.

Nếu việc đặt vé không thành công hoặc theo yêu cầu của 1 trong 2 người, mình sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền cho người mua.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.