Bà con đã biết tới Gói Bay Tiết Kiệm của AirAsia chưa? Với Gói Bay Tiết Kiệm này, bà con có thể dễ dàng book chỉ 1 lần thôi là có bao nhiêu tiện ích: 20 kg hành lý ký gửi, một suất ăn, chọn chỗ ngồi tiêu chuẩn cũng như Bảo hiểm Tune Protect (gồm có Bảo hiểm Chậm trễ Hành lý và Đảm bảo Đúng giờ đến 1 Tiếng)

Để xem nào, Baynhe sẽ đưa lên bảng giá để bà con có cái nhìn trực quan hơn nhé!

goi bay tiet kiem airasia Tiện lợi và tiết kiệm hơn với gói bay tiết kiệm của AirAsia

Như trên bảng đây, các bạn thấy quyền lợi của gói kinh tế rất hay: 20 kg hành lý ký gửi (+7kg xách tay, tổng hàng hóa bạn được mang theo là 27kg) + suất ăn miễn phí trên máy bay + bảo hiểm Tune.  

Chú thích thêm:

1: Gói Kinh Tế chỉ dành cho lần đặt chỗ đầu tiên và không thể được bổ sung qua Quản Lý Đặt Chỗ Của Tôi. Tức là ngay khi book vé máy bay, bạn phải đánh dấu tích vào lựa chọn Gói Kinh Tế. Còn nếu mua xong vé rồi, mới vào quản lý online đặt mua thêm gói này thì KHÔNG ĐƯỢC bạn nhé.

2: Khi mua Gói Kinh Tế, bạn được quyền lựa chọn Chỗ Ngồi Tiêu Chuẩn tùy thích (khách không mua gói này thì sẽ bị hệ thống tự động “dí” ghế nhé). Ví dụ thích ngồi sát cửa sổ máy bay thì hãy chọn ghế A hoặc ghế F. Còn nếu thích ngồi cạnh lối đi (như Bụi thích, để tiện việc thăm toilet) thì hãy chọn ghế C hoặc D. Còn ghế B hoặc E thì nên bỏ qua vì ngồi kẹp giữa hai người bên cạnh đấy.

Lưu ý, gói này chỉ bao gồm ghế tiêu chuẩn như trên, còn nếu bạn muốn mua hàng ghế đầu tiên, ghế cạnh cửa thoát hiểm để duỗi chân rộng thì vẫn phải trả tiền cho hạng Chỗ Ngồi Cao Cấp nhé (áp dụng phí bổ sung; Tham Khảo thêm tại: Lựa chọn chỗ ngồi AirAsia).

3. Lưu ý, bữa ăn không áp dụng cho vé được mua cho hôm sau bay ngay nhé. Ví dụ, hôm nay bạn book vé để mai bay ngay thì bữa ăn họ không chuẩn bị kịp, nên gói sẽ không còn bữa ăn nữa. Nhưng tình huống mua ngay như thế này thì cũng ít người, nên có thể ok cho qua nha.

4: Bảo hiểm bởi Tune Protect chi trả cho:

– Ngày hiệu lực đặt vé từ 31-5-2017 mọi chuyến bay đi từ Malaysia và Thái Lan.
– Ngày hiệu lực đặt vé từ 6-7-2017 mọi chuyến bay đi từ Australia, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Ma Cao, Myanmar, New Zealand, Philippine, Singapore và Việt Nam.
– Nó không áp dụng cho chuyển bay Fly-Thru, đảo và thành phố. Xin lưu ý rằng các chuyến bay giữa Kuala Lumpur và Auckland / Honolulu / Dhaka và tất cả các chuyến bay AirAsia Japan (DJ) đều không áp dụng.

Bảo hiểm gồm quyền lợi: nếu máy bay bị delay quá 1 tiếng, bạn sẽ được đền bù. Hành lý bị lạc chuyến khác, đến trễ thì cũng được đền bù. Nói chung bảo hiểm này quá ngon nhé. Như hãng khác, bị delay dài cổ ra mà chẳng được “bồi dưỡng” gì nhé.

Cách đặt Gói Kinh Tế của AirAsia

1. Tìm kiếm chuyến bay như bình thường
2. Chọn ngày bay, chuyến bay có giá mà bạn yêu thích, muốn đi
3. Chọn tiếp GÓI ƯU ĐÃI (bên trái, màu đỏ chót như hình sau đây).
4. Chọn xong gói ưu đãi thì làm tiếp các bước đặt vé sau đó.

Tiện lợi và tiết kiệm hơn với gói bay tiết kiệm của AirAsia

Bây giờ thử tính xem gói ưu đãi này có lợi hay không nhé. Như hình bên trên, chặng bay Bangkok – Hà Nội giá vé máy bay chỉ 23 USD, và thêm gói ưu đãi kinh tế có giá 21,6 USD = 500.000 VNĐ. Tinh ra rất tiết kiệm, thử phân tích như sau nhé: 

  • Tự mua hành lý online, giá 20kg đã là 18 USD rồi nhé (415.000 đồng)
  • Mua suất ăn online hoặc trên máy bay, thì bạn phải trả 3 USD
  • Chọn ghế tiêu chuẩn thì bạn trả thêm 2 USD
  • Mua bảo hiểm thì bạn trả thêm 2,4 USD
  • Tổng trả thêm: 18 + 3 + 2 + 2,4 = 25,4 USD.

Như vậy, gói ưu đãi giúp bạn tiết kiệm 3,8 USD/khách/một chặng bay. Bay nhiều chặng, bay đoàn nhiều khách thì nhân lên, tính ra tiết kiệm kha khá ạ.

Gói này phù hợp cho ai, khi nào nên dùng? 

Theo Bụi, gói này phù hợp với những chuyến bay sáng sớm, trưa và tối. Vì kiểu gì chúng ta cũng đói, phải mùa đồ ăn thì tốt nhất hãy mua gói tiết kiệm này để được bao ăn ngon luôn.

Phù hợp với các bạn đi shopping vì hàng hóa xách về nhiều. Cần phải có hành lý ký gửi nhiều.

Phù hợp với các bạn thích chọn chỗ ngồi yêu thích, như Bụi luôn luôn phải chọn ghế cạnh lối đi vì Bụi rất hay đi tè, không thích ngồi bên trong, phải xin phép đi ra đi vô, ngại với người bên cạnh lắm.

Phù hợp với các bạn nhìn nhận thấy sự văn minh, nên có của bảo hiểm. Đừng tiết kiệm tiền bảo hiểm nhé, thực sự nên đặt để bảo vệ tài chính của bản thân khi có trục trặc gì xảy ra.

Đặt vé AirAsia được hoàn thuế sân bay

Có nhiều hãng hàng không giá rẻ, nhưng chưa có hãng nào đồng ý trả lại tiền thuế sân bay cho khách như AirAsia nhé. Để Bụi phân tích cho bà con thấy rõ điểm lợi hại này nhé.

Trong đợt 0 đồng này, ví dụ chặng Kuala Lumpur về TP Hồ Chí Minh đang bán: vé 0 đồng + 29 USD tiền thuế sân bay = 29 USD. 

Sau này, nếu có việc không đi được vé này, AirAsia sẽ hoàn trả bạn tiền thuế sân bay 29 USD. Như vậy bạn không thiệt hại gì, quá là sung sướng nhé.

Bụi được biết sân bay KLIA2 có tiền thuế là 29 USD, nên bất kể chặng bay nào đi từ sân bay này thì đều sẽ được hoàn trả 29 USD nhé.

Các kinh nghim cn biết khi đt vé AirAsia

Hiện AirAsia đã triển khai 2 hình thức thanh toán trả sau cho khách hàng Việt Nam là qua Smartlink và Paylater.Trong đó, Smartlink được giữ chỗ 2 tiếng, còn Paylater giữ chỗ 24 tiếng.

Các bạn không nên thanh toán ngay, mà nên chọn giữ chỗ bằng hai hình thức trên. Sau khi kiểm tra thông tin giữ chỗ chính xác, bạn bè xác nhận đi ngon lành thì tiến hành thanh toán cũng chưa muộn.

Đọc thêm bài sau nhé, toàn vũ khí lợi hại cả:

Do hình thức thanh toán Smartlink và Paylater là trả sau nên các bạn cứ mạnh dạn vào tập thử nhé, có mất tiền đâu mà sợ. Tập thành thạo các bước đi, đến bước cuối thì cứ nhấn chọn Paylater chẳng hạn. Tập nhiều mới quen tay! Chúý: đừng chọn ngày cao điểm để tập nhé, nhỡ bạn nào đang canh vé ngày đó thấy giá vé cứ tăng giảm suốt lại ngồi khóc huhu.

Ai có nhu cầu liên hệ với nhân viên hãng AirAsia để yêu cầu sửa tên, thêm tên đệm, hoàn hủy vé… thì đọc bài này nhé.Chọn hình thức Live Chat là cách trao đổi nhanh nhất.