Sáng đọc tin lại thấy một hành khách của VietnamAirlines nghịch dại mở cửa thoát hiểm máy bay. Bạn thì sao, có từng táy máy mở bung cái cửa này chưa?

Theo báo điện tử VnExpress đưa tin, vụ việc xảy ra tầm 18h30 ngày 25-8 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi đó, chuyến bay VN 1265 của Vietnam Airlines bay từ Vinh vào đã hạ cánh thành công và đang cho khách xuống. Ở hàng ghế nửa đuôi 28E, anh L.N.V đi lên và nghe thấy tiếng ai đó bảo “mở cửa này xuống cho nhanh nè”.

Nói vậy tưởng nói chơi mà ai ngờ anh L.N.V liền “vận công nghiến răng” hì hục mở cửa thoát hiểm ở phần thân giữa máy bay khiến phao cứu hộ bung ra cái đốp một cái. Các tiếp viên rầm rập chạy tới túm chặt anh này để lập biên bản, đòi phạt 20 triệu. Anh L.N.V mặt méo xệch.

Bạn đừng bao giờ mở cửa thoát hiểm máy bay nếu chưa có yêu cầu của phi hành đoàn

Bụi không hiểu sao chỉ toàn thấy khách của VietnamAirlines vướng vào trò nghịch dại mở cửa thoát hiểm máy bay? Ngoài vụ bên trên, vụ gần đây nhất là vào ngày 19-7 vừa qua, một ông khách người thành thị Hà Nội hẳn hoi đã mở cửa để hít khí trời(?!). Hay tối 5-11 năm ngoái, một em sinh viên cũng ở Hà Nội bấm nút open mở cửa thoát hiểm máy bay để nhìn trời cho rõ.

mở cửa thoát hiểm máy bay

3 vụ mở cửa thoát hiểm đều ở trên máy bay VietnamAirlines

Đầu tiên phải trách ý thức của 3 vị trên. Cứ sau mỗi vụ việc thì các vị lại chống chế rằng “tôi thấy nút open nên tôi mở thử xem sao”. Các vị là người thành thị, là sinh viên, tiếp xúc báo đài kiến thức nhiều mà sao lại ấu trĩ như vậy?

Hình như nhiều người Việt mình cái gì cũng thích sờ, mua hay không mua thì cũng phải bóp nắn hàng hoá một cái cho bõ tay, thích cái gì cũng phải chạm vào mới đã. Đi máy bay cũng phải bấm thử một cái để xem nó ra sao? Có khi là cũng biết mở cửa không thuộc phận sự của mình nhưng ta cứ bấm thử xem thế nào nhỉ!

Trách xong hành khách thì phải trách đội bay của VietnamAirlines. Không dưng 3 vụ mở cửa thoát hiểm máy bay gần đây nhất đều rơi vào hãng này? Các hãng khác ở Việt Nam, hay các hãng đi nước ngoài đâu có bị như vậy. Bụi cũng có lần ngồi cạnh cửa thoát hiểm trên máy bay AirAsia và được  nhân viên chạy tới dặn dò rất kỹ.

Như vậy, tiếp viên của VietnamAirlines đã không làm tròn nhiệm vụ trên tàu bay.

Bụi không vu oan cho các tiếp viên của VietnamAirlines, vì thực tế  nhiệm vụ của họ là phải dặn hành khách ngồi cạnh cửa tuyệt đối không được mở nếu không có yêu cầu từ phi hành đoàn. Nhưng tiếp viên của hãng này nhiều cô/cậu thấy khách thì cứ khinh khỉnh, chẳng thèm để ý nhắc nhở gì, đến khi khách phạm lỗi là đè nghiến ra phạt tiền.

Nói chung là chán! Tuy vậy, vẫn phải nhắc các độc giả của BayNhé là đi máy bay, các bạn tuyệt đối không tự ý “phùng mang, trợn mắt” vặn, mở những cái gì mà các bạn không chắc chắn. Tốt nhất nên hỏi tiếp viên cách sử dụng. Không có gì phải ngại cả! Chúng ta chỉ mở cửa thoát hiểm máy bay khi được tiếp viên yêu cầu giúp sức (trong trường hợp tai nạn).

Bạn có ý kiến gì khác không? Đã lần nào bạn tò mò bấm thử cái nút trên cửa thoát hiểm máy bay chưa?

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.