Bụi muốn gửi trả 15 triệu đồng của bạn nào gửi nhầm (VCB không giúp được)

Tối 16-4-2018, tự nhiên tài khoản VCB của Bụi “nổi” 15.000.000 đồng với nội dung General English Regular Course. Ủa Bụi có dạy tiếng Anh gì đâu mà ai lại gửi vô không biết!

Cả đêm Bụi ngồi với con cún tra khảo nó: “Ai gửi tiền cho ta?”, nhưng nó cứ lắc lắc đầu “Con không biết, hay cậu cứ lấy tiền mua kem cho con đi?!”. Trời ơi, nếu có tặng Bụi thì cũng nên ghi rõ “Gửi tiền cho Bụi lấy vợ” chứ! Chơi kỳ lại ghi General English Regular Course khỉ gió gì vậy!

Update lúc 16h10 ngày 20-4-2018: sau khi bài này lên blog, Tổng đài 0886.5454.13 đã trực tiếp liên hệ Bụi để xác nhận sự việc. Bụi đã đồng ý để VCB khoanh lại 15.000.000 đồng này để tìm người nhận và ngân hàng sẽ làm các thủ tục xác minh, trả lại cho người nhận.

Gửi nhầm tiền Vietcombank – Baynhe

Xác định là có ai đó gửi nhầm nên Bụi chờ hết ngày 17-4 vẫn không có bất cứ động tĩnh gì từ phía Ngân hàng Ngoại thương.

Đến ngày 18-4, Bụi chủ động gọi số hotline của VCB là 1900.5454.13. Đứt hơi với các thể loại “bấm phím 1, rồi bấm phím 0, rồi lại phím 1, rồi lại phím 0… rồi quay cuồng ngất xỉu”, cuối cùng đã gặp được bạn tổng đài viên dễ thương.

Bụi thỏ thẻ trình bày rằng có ai đó gửi nhầm tiền vào tài khoản Bụi, khẩn thiết nhờ ngân hàng tra cứu số tài khoản chuyển tiền để liên hệ họ làm các thủ tục nhận lại tiền.

Bạn tổng đài viên cũng thỏ thẻ lại: “Rất cảm ơn anh có tấm lòng, nhưng việc này phải đầu gửi họ báo lên ngân hàng, thì bộ phận tra soát bên em mới xem xét liên hệ với anh, chứ bên em không nhận yêu cầu từ bên anh… blah…blah…”.

Bụi chỉ nghĩ đơn giản là ngân hàng chắc chắn biết thông tin người gửi, thì chỉ việc gọi cho họ xác nhận có việc nhầm lẫn không, nếu có nhầm lẫn thì hãy trình bày thủ tục giấy tờ chứng minh, phía đầu nhận sẵn sàng trả lại…

Cơ mà sao VCB lại máy móc, chỉ bắt tay vào cuộc nếu có yêu cầu của đầu gửi?!

Bụi không có nhu cầu, hay không có mong muốn nhận, giữ số tiền của ai đó gửi nhầm này. Làm ơn tiền của người ta, hãy nhanh chóng gửi lại cho người ta!

Rất hy vọng nhờ bài post này mà bạn nào đó gửi tiền nhầm sẽ biết tin, nhanh chóng làm thủ tục với VCB để VCB liên lạc với Bụi.

Thân mến từ Bụi,

Comments ( 18 )
Add Comment
  • Nhựt
    nhất em trai Bụi
  • Chính
    Bụi đăng stk người ck lên face đi, sẽ nào đấy ck nhầm sẽ dễ dàng biết để liên hệ
  • thảo nguyên
    Hãy như Bụi!
  • Loan
    cố tình kiếm phốt để nổi để làm ăn đây mà. Tôi đã từng ck nhầm cũng vcb mà ra quầy tra soát ngta bảo sẽ liên hệ với người hưởng va ng do dong y thi sẽ trích tk người đó trả lại. Nếu có phức tạp thì chỉ là do nếu người hưởng ko đồng ý hoàn trả (vì tham,…v…v). Theo tôi câu chuyện này ko quá nặng lòng người viết như đã mô tả trong bài. Còn vì mục đích gì thì quá rõ rồi.
    • Hoan
      Chị/Anh nhìn đời khắc nghiệt thế. Tôi mà là Bụi, muốn nổi để làm ăn thì tự ck nhầm cho mình 200 triệu, sau mua bài trên mấy báo lá cải lăng xê. Như này ăn thua gì? Người ta làm việc tốt lại bị ném đá.
      • MINH
        BẠN HOAN NÀY NÓI ĐÚNG NÈ. TỰ CK NHẦM ĐÓ. CÁC BẠN HOK BIẾT GÌ HẾT. 1 LIKE CHO SỰ GỢI Ý CỦA BẠN HOAN
    • Dũng
      Bạn đọc bài không kỹ! Bạn là người gửi nhầm, bạn ra VCB nhờ tra soát khác với Bụi là người nhận, tài khoản nhận mà, đâu phải người gửi mà nhờ tra soát. Bụi đã gọi VCB nhờ VCB liên hệ người gửi để họ biết mà làm thủ tục nhận lại tiền nhưng VCB không đồng ý, phải chờ người gửi liên hệ VCB trước rồi VCB mới thực hiện tra soát và liên hệ tài khoản hưởng (làm ăn quá máy móc!)
      • Linh
        Bạn này đã nhìn anh Bụi với cái nhìn không thiện cảm như vậy thì còn lượn vào trang web này làm gì? Từ khi biết tới trang web này, biết tới anh Bụi, mình chỉ cảm thấy anh Bụi là người nhiệt tình, vô tư, không tính toán thôi. Còn nếu bạn cảm thấy anh ấy muốn tạo phốt để nổi thì mình nghĩ chắc không cần đâu, anh ấy đủ nổi rồi mà. 🙂
        • Ngoc Lan
          Mình cũng đồng ý với Bạn.
  • Hồng
    Bụi là người tốt 🙂
    Hy vọng Bụi mang số tiền đó ra VCB trả tại lại.
  • Linh 8X
    Tốt mà cũng bị đánh giá. Bụi chắc chả rành như vậy. Mặc giả sử nếu có bờ như vậy thì cũng ko cần ai giải thích pk nhể.
    Mình đã từng tt tiền net của Viettel mà copy dán tk thế nào lại thành cho ng khác nên bị viettel báo chứng tt mãi, đồ cắt net đủ kiểu. Sau phải báo qua Vietcombank làm dữ các kiểu mà vietcombank cũng chả giải quyết
    Cuối cùng nhờ các em bên Viettel liên hệ khách hàng đã nhận tt nhầm đồng ý trả lại và mình được giái quyết.
    Trong trường hợp này, khi bên dạy tiếng Anh đòi tiền thì khách hàng mới biết mà gọi lên tổng đài. Nếu đó là tt tiếng Anh lớn thị sớm biết còn nếu nhé là lớp học nhỏ nhiều khi thầy giáo ngại nhắc như lớp ox mình thì có khi hết khoá phải 2-3 tháng mới biết á. Bụi cứ giữ dùm cho ng ta bụi nhé. Rồi Buổi sẽ gặp được nàng Tiên thôi. Ahihi
  • Thuynguyen
    Vậy bạn Bụi đã trả lại tiền được chưa vậy?
  • Linh
    Có lẽ là lưu nhầm stk với nhau rồi. Mong sớm có ng nhận lại
  • Chu Anh Tú
    Phải chăng a Bụi là TONY Buổi sáng? Hào sảng và suy nghĩ hiện đại. Đã đặt dịch vụ của a BỤI 2 lần và rất thích phong cách làm việc và sự hỗ trợ nhiệt tình của bên a BỤI.
  • Yến Hoa
    Bụi ra ngân hàng yêu cầu sao kê tài khoản có thời điểm chuyển nhầm, theo mình nhớ, sao kê có số tài khoản chuyển đến rồi Bụi lần ra người chuyển nhầm theo số tài khoản của họ 🙂
    • Thuy
      Cho mình xin số điện thoại của Bụi nhé. Cám ơn nhiều!
  • Mỹ Lệ
    Chắc có cô nào cố tình chuyển nhầm để có cớ làm quen với anh Bụi đây mà Bít đâu lại là cái duyên anh nhỉ
  • Do Phuong Thao
    Hữu xạ tự nhiên hương Bụi ah.
    Chẳng cần phải trình bày, giải thích với ah, vì bản thân Bụi bao lâu nay mọi người đã biết ntn rồi.
    Người đời mà, sống sao cho đặng lòng người. Ở rộng người cười mà ở hẹp người chê.
    Vote cho Bụi