Cách đi tàu điện từ sân bay Changi vào Singapore

Đi tàu điện từ sân bay Changi vào trung tâm thành phố Singapore rất đơn giản, đọc kỹ bài hướng dẫn này là bạn tự tin đi vèo vèo.

Chào các bạn, lâu rồi Bụi mới viết bài trên Baynhe.vn vì lười, vì chán (già ế), vì bận đi học… Hôm nay đầu tuần, ép mình phải viết một bài mới, không phụ lòng bạn đọc đã ủng hộ blog.

Vì hệ thống tàu điện ở Singapore quá ngon, bổ, rẻ nên Bụi đề nghị các bạn đi phượt bỏ qua hình thức đi bus và taxi nhé. Chúng ta chỉ quan tâm đến cách đi tàu điện (MRT) mà thôi.


Thời gian chạy tàu từ sân bay Changi sớm nhất lúc 5h19 phút, muộn nhất lúc 23h51 phút (thứ hai đến thứ sáu, cuối tuần chạy muộn hơn vài phút thôi)

1. Bước một: xác định nơi hạ cánh là Terminal nào

Sân bay Changi có 3 nhà ga, và trạm tàu điện ngầm chỉ có ở nhà ga Terminal 2 và Terminal 3. Ai hạ cánh ở ga Terminal 1 thì phải đi tàu điện mini (miễn phí) sang ga Terminal 2 nhé.

Sau đây là 6 hãng hàng không mà bà con hay đi sang Sing, bà con tra cứu nhé:

  • Nếu bạn bay bằng Jetstar, bạn sẽ hạ cánh ở Terminal 1
  • Nếu bạn bay bằng AirAsia, bạn sẽ hạ cánh ở Terminal 1
  • Nếu bạn bay bằng Tiger Airways, bạn sẽ hạ cánh ở Terminal 2
  • Nếu bạn bay bằng Cebu Pacific, bạn sẽ hạ cánh ở Terminal 2
  • Nếu bạn bay bằng Vietnam Airlines, bạn sẽ hạ cánh ở Terminal 3
  • Nếu bạn bay bằng VietJetAir, bạn sẽ hạ cánh ở Terminal 3

Như vậy, ai mua vé của Jetstar và AirAsia thì phải di chuyển sang ga Termial 2 nhé. Cách đi đơn giản lắm, dùng hệ thống tàu điện mini (skytrain) đi sang thôi, chưa đến 5 phút và hoàn toàn miễn phí.

2. Bước hai: mua vé tại ga tàu điện ngầm MRT

Tại nhà ga Terminal 2 chẳng hạn, bạn hãy nhìn biển chỉ dẫn có chữ Train to City nhé. Mũi tên sẽ hướng bạn đến tầng hầm ga tàu.

Tại sảnh ga Terminal 2, bạn chỉ việc nhìn các biển chỉ dẫn Train to City để biết đường đi tới trạm tàu điện nhé

Nhóm khách đang đi từ sảnh Terminal 2 xuống trạm tàu điện MRT. Phía bên trên là sảnh Terminal 2, phía dưới họ đang đi xuống là ga tàu điện.

Tại trạm đầu tiên này, bạn sẽ thấy quầy bán vé (Passenger Service). Nếu bạn mua vé EZ Link thì mua tại quầy nhé. Giá 12 SGD một thẻ. Hoặc bạn có thể mua thẻ Tourist Pass với giá 20 SGD đi không giới hạn trong 2 ngày.

Khi tới trạm tàu điện ở sân bay, bạn sẽ thấy quầy vé Passenger Serice, bạn có thể mua thẻ EZ Link tại đây. Mua xong, bạn chỉ việc đi qua cửa quét ở bên cạnh quầy (trong ảnh cửa có mũi tên màu xanh là đi vào)

Nếu bạn không muốn mua các loại thẻ trên, bạn có thể tự mua vé bằng tiền giấy Singapore dollar với các máy bán vé tự động. Hướng dẫn trên máy bằng tiếng Anh rất dễ hiểu. Tuy nhiên, giá vé mua máy sẽ đắt hơn.

Thời gian chạy tàu từ sân bay Changi sớm nhất lúc 5h19 phút, muộn nhất lúc 23h51 phút (thứ hai đến thứ sáu, cuối tuần chạy muộn hơn vài phút thôi)

3. Bước ba: đổi tàu ở trạm Tanah Merah

Khi tàu chạy từ sân bay Changi vào thành phố thì nó phải dừng ở trạm Tanah Merah để hành khách đổi tàu.

Trạm Tanah Merah là trạm thứ ba tính từ sân bay Changi nhé. Cụ thể, khi bạn bước lên tàu ở Changi (trạm thứ nhất), thì tàu chạy đến trạm Expo (trạm thứ hai) sau đó chạy tiếp đến Tanah Merah (trạm thứ ba, là trạm đổi tàu).

Khi tàu đến Tanah Merah, loa sẽ thông báo để hành khách ra khỏi tàu. Bạn có muốn ngồi lại cũng không được, phải bước ra ngoài và sẽ có làn tàu mới ở đường ray bên cạnh chở bạn vào thành phố. Bạn không phải mua vé mới nhé. 

Đây là trạm tàu Tanah Merah. Tàu chạy đến là khách trong tàu chạy ào ra hết ngoài (vì thế bạn nhìn thấy trong ảnh tàu vắng teo). Khách ùa sang ngồi phía bên kia để đợi tàu mới (góc trái ảnh). Bạn không phải mua vé mới, chỉ đơn giản là đổi tàu mà thôi.

Tóm lại: hãy nhớ trong đầu, khi tàu đến Tanah Merah thì ta bước ra, đi sang làn ray bên cạnh (cách nhau có 5 mét) để chờ tàu mới chở vào city. Đơn giản như ăn kẹo nha!

4. Bước bốn: dừng ở ga muốn đến

Sau khi đổi tàu ở Tanah Merah là bạn thong dong vào trung tâm Singapore. Tàu chạy suốt tuyến này tầm 1 tiếng. Lúc này, muốn dừng ở khu vực nào thì bạn chú ý xuống đúng trạm đó thôi.

Như Bụi, ít xèng, mỗi khi sang Sing chỉ ở phòng tập thể giá 250.000 đồng và cạnh khu ăn uống bình dân ở ngõ 27 phố Geylang. Vì thế, đến trạm EW9 Aljunied là Bụi xuống khỏi tàu.

  • Giá vé từ Changi về đến Aljunied (phố Geylang) là 1,49 SGD/người, trừ luôn trong thẻ EZ link 

Bạn nào ở khu Bugis thì tàu sẽ chạy tiếp tới trạm EW11 Bugis và bạn xuống ở đây. Đặc biệt, bạn nào ở khu China Town thì cũng xuống ở EW11 Bugis, sau đó đổi tàu khác đi tiếp đến NE4 China Town.

  • Giá vé từ Changi về đến Bugis là 1,65 SGD/người, trừ luôn trong thẻ EZ link
  • Giá vé từ Changi về đến China Town là 1,83 SGD/người, trừ luôn trong thẻ EZ link 

Bạn nào muốn từ sân bay đi thẳng ra vịnh Marina ngắm tượng sư tử phun nước, nhà hát sầu riêng… thì bạn dừng ở trạm EW13 City Hall hoặc EW14 Raffles Place, rồi đi bộ 500 mét là ra bờ vịnh.

  • Giá vé từ Changi về đến vịnh Marina (trạm City Hall) là 1,69 SGD/người, trừ luôn trong thẻ EZ link 

Bạn nào muốn từ sân bay đi thẳng ra đảo Sentosa (khu USS) thì bạn dừng ở trạm EW16 Outram Park, sau đó đổi tàu đi tiếp tới trạm Habour Front.

  • Giá vé từ Changi về đến trạm Habour Front (đảo Sentosa) là 1,98 SGD/người, trừ luôn trong thẻ EZ link 

Kinh nghiệm chia sẻ: thuộc bản đồ MRT Singapore là bạn tự tin khám phá đảo quốc bằng tàu điện đấy.

Bạn nào có kinh nghiệm đi tàu điện từ sân bay Changi vào Singapore thì chia sẻ cùng cả nhà nhé. Có thắc mắc thì cứ hỏi bên dưới, Bụi sẵn lòng trả lời!


Mách bạn vé tham quan siêu rẻ khi tạt té du lịch Singapore đây.

Vé cực rẻ, rẻ hơn mua tại cổng tận chục $$$ cơ đó. Đã thế, mua vé thông qua BayNhe còn được hoàn trả miễn phí! Úi giời, quá nhiêu ưu đãi luôn nhé! Đọc chi tiết thôi, chần chừ gì nữa bà con!

  1. Vé USS (vé tham quan Universal Studio Singapore) siêu rẻ
  2. Vé tham quan Gardens by the Bay rẻ nhất
  3. Kinh nghiệm đi chơi Universal Studio Singapore (USS)
Comments ( 162 )
Add Comment
  • Huyền Trâm
    A Bụi ơi e sang Sing ở Ks Swissotel Merchant Court thì e di chuyển từ sân bay về ks và ngược lại như thế nào? A làm chỉ giúp e vì e sang Sing lần đầu mà còn đi 1 mình nữa. E cảm ơn anh và cả nhà trước ạ.
  • Thanh Bình
    Bạn ơi 2vc mình sang Sing chơi, nhưng vợ sang trước 1 ngày đi công tác, hôm sau chồng mới sang. Vì vậy đến hôm sau mình sẽ đến sân bay đón chồng rồi 2vc đi đến ks, cho mình hỏi là ga tàu MRT ở trong hay ngoài sân bay, ý là muốn 2vc gặp nhau rồi mới đi MRT thì đi ntn nhỉ?
  • nhi đào
    Anh Bụi ơi cho e hỏi thẻ EZ link đó là 1 người 1 thẻ hay là 2 người 1 thẻ đc không?.
    Lúc mình mua thẻ EZ link là trong đó nó có bao nhiêu tiền vậy anh?.
    Còn thẻ Tourist Pass là cũng 1 người 1 thẻ hay là 2 người 1 thẻ?.
    Và khi mua thẻ Tourist Pass là mình không cần phải trả thêm tiền bất kì chổ nào mình đi hay sao?.
    Khi mình qua ga khác thì nó tự động trừ tiền hay sao anh?.
    Vậy 2 thẻ đó thẻ nào tiện lợi hơn anh?.
    Mong sớm có câu trả lời từ anh, cám ơn!
    • Nguyễn thị thu phương
      Mình mới đi về thì thấy thẻ Ezlink tiện dùng được cả bus và MRT hihi đi tới đâu nó trừ tiền tới đó. Lúc mua mất 12$ trong đó 5$ tiền thẻ còn mình được sử dụng 7$, hết mình lại top up! Thường mỗi người 1 thẻ nhé :-))!
  • Lê Nguyễn
    Hello! 17.4.2015 nay minh di Sing 4 ngay, ban co the cho minh muon the EZ Link of ban co duoc k? Minh o tai Q11. TP.HCM. Neu ban cho minh muon duoc the, lien lac email cua minh hocanhvandulich@gmail.com nhe. Mong tin ban
  • Viva Nguyễn
    Chào Bụi! Em có thể cho chị biết, ở sân bay Changi co wifi free không em, vì chi dẫn Mẹ gia 80t roi và dua cháu đi du lich bụi ở Sing vao giữa tháng tư này cùng nhóm bạn, nhưng lúc book vé máy bay mọi người không book cùng hãng. Gđ chi book Vietjet nên máy bay se vào nhà ga số 3, nhóm bạn book Jetstar nen đến cổng số 1. Em tư vấn dùm chi: lam cách nào đe có thể gặp nhau và cùng đón chuyến tàu MRT vào hotel 101 ở đườn Geylang. Nếu có wifi thì moil người liên lạc bằng viber, sẽ không phải mua sim of Sing.. Mong hồi âm của Bụi và các bạn đã đến Sing. Cảm ơn cả nhà
    • trungbatigol
      chij ơi, có wifi fre và cả máy tính free dùng mạng nữa chị nhé
  • Nguyen Ha
    Bạn ơi, đi từ Changi về Orchard, và sau khi đến Orchard, mình ở đó hôm sau đi Sentosa thì dừng ở trạm nào?
    Từ Orchard mình có nửa ngày từ 2h chiều đến tối thì đi ra ngắm sư tử trắng nhà hát sầu Riêng đi tàu điện ngầm thì dừng ở trạm nào. Cảm ơn bạn nha.
    • Huy Hạ
      Chào bạn,

      Bạn muốn đi Sentosa thì đi tàu điện đến trạm HabourFront (NE1) nhé, nếu nhìn vào MRT Map thì trạm này sẽ là trạm đầu tiên của tuyến metro màu tím (North East Line)

      Còn bạn muốn ngắm tượng sư tử Merlion và nhà hát sầu riêng Esplanade thì bạn đi tới trạm Raffles Place (NS26) hay Esplanade (CC3) đều được. Có thể đi bộ từ 1 trong 2 trạm nói trên đến tượng sư tử, nhà hát sầu riêng, Marina Bay Sands

  • khanh
    Mình chỉ có một ngày tại singapore và ks ở gần sân bay nữa. Anh Bụi giúp em lên lịch cho 1 ngày được không? Thanks anh
  • trân
    Hướng dẫn giúp mình đi tàu điện ngầm từ sân bay đến ks Hyatt singapore ( bay hãng vietnam airline ạ), theo mình biết thì ks ở gần với ga tàu đien ngầm Orchard. Thanks
    • Huy Hạ
      Chào bạn,

      Cách đi từ sân bay Changi vào trung tâm thành phố, cụ thể của bạn là trạm Orchard thì anh Bụi đã biết bài bên trên rồi. Bạn vui lòng đọc lại.

      Còn từ trạm Orchard về Hyatt Sing bạn có thể dùng Google Map để định vị đường đi nhé. Mình xem rồi, khoảng cách tầm 300m thôi

  • phuong phuong
    Mua vé MRT ở sin cho trẻ em như thế nào vậy mọi ng
    • vietha
      Thẻ MRT có bán ở các quầy bán sim tại sân bay, hoặc quầy dịch vụ khách hàng tại các trạm tàu điện. Trẻ em cao trên 90 cm thì phải mua thẻ riêng như người lớn.Giá là 12 đô Sing/1 thẻ, trong đó 5 đô là tiền đặt cọc, bạn chỉ sử dụng được 7 đô. nếu duy chuyển nhiều (MRT và bus), bạn có thể nạp thêm tiền vào thẻ (tối thiểu là 10 đô/1 lần nạp)tại các máy bán vé tự động có đặt tại các trạm tàu điện (thao tác rất đơn giản)
  • Thanh Van
    Cho hỏi nhà mình gồm 2 vợ chồng + 2 bé (cao trên 90cm) đi Sing thì mình phải mua 4 vé Ezlink phải không? hay mua 1 vé mà mỗi lần đi quẹt 4 lần được không, vì giữ nhiều vé wa thấy rối
  • nam
    Chào Bụi
    Mình muốn đi từ sân bay về ks Somerset bencoolen (khu bencoolen) thì dừng tại trạm nào thế?
    Nhìn bản đồ thì mình thấy dừng tại trạm Bugis là gần nhất?
    Cám ơn
  • Hà My
    Bụi ơi cho mình hỏi nhà nghỉ Bụi ở Geylang tên gì và có phải đặt trước không? Ở Orchard thì nên ở nhà nghỉ tập thể nào rẻ (có đặt trước không) mình cảm ơn bụi nhiều nhé
  • Huynh Duc Dung
    Hi Bụi,

    Cho mình hỏi về việc đi tàu MRT với. Bên dưới là thông tin chuyến bay của mình

    Đà Nẵng
    Tue 01 Dec 2015
    2015 hr / 8:15 pm
    Sân bay quốc tế Đà Nẵng – Nhà ga Quốc tế

    Singapore
    Tue 01 Dec 2015
    2345 hr / 11:45 pm
    Sân Bay Changi – Nhà ga 1

    Không biết lúc đó có còn kịp mua vé tàu MRT để vào trung tâm không nhỉ ? Nếu không thì ở sân bay Changi có dịch vụ lưu trú qua đêm để sáng hôm sau mình vào trung tâm không ? Cảm ơn Bụi trước.

    • Trinhthi
      Ko kịp đâu bạn ơi. MRT chạy chuyến cuối la 11:30 pm. Bạn còn phải tới temianal 2 để đi Mrt nữa. Ở SB changi có tranfer courter cho khách transit đấy, bạn cứ vào đó nghỉ rối sáng hôm sau làm thủ tục nhập cảnh sớm cũng dc.
      • Diệu Vinh
        Khu vực nghỉ này có tính phí không ạ ?
  • Yến
    Đi du lich bằng MRT phải nói là ngon bổ rẻ. Ko gì có thể tiện hơn được nữa. Singapore mới khai trương đường MRT mới, gọi là Downtown line nhé các bạn. Có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Botanic Gardens, Garden By the Bay, Marina Bay Sand, Bugis street, China town….nhiều lắm luôn.Mấy bạn xem link này để biết được điểm tham quan nào dừng trạm nào, chỗ đó có gì ăn hay shopping nhé. https://www.justgola.com/blog/12-must-go-places-along-the-singapore-new-downtown-211
    Vừa rồi mình có đi Sing với nhóm bạn, tự túc từ A-Z, 4 ngày tiêu hết 3tr. Singapore nghe có vẻ đắt nhưng nếu tìm hiểu kĩ thì ko đắt chút nào. Xem hành trình của mình tại đây: http://www.justgola.com/plan/a-wonderful-trip-to-singapore-15609
    Tips: để tiết kiệm tiền wifi, 3G, mà lại ko lo lạc đường hay tìm đường thì download cái App Justgola. Mình chỉ việc mở app lên mà đi, map có sẵn. App free. App của người Việt, dùng cũng ổn. Tiếc cái hổng có tiếng việt, toàn tiếng anh ko hà.
    • van
      Yến oi.Mình sap đi Sing .Yến có the cho mình email cua bạn không.Minh cần hỏi thăm 1 vài điều o Sing.
      Bạn cọ biet web bán vé các khu tro chơi để minh vào cổng ko cần xếp hàng không.Viifnh khong lien lac đuoc chi Trang cua bay nhe khong ro trang này còn hoat đong khong
      email cua minh là: ngocvan1875@yahoo.com
      Thanks ban nhiều
  • Jackie Tran
    Bụi và các bạn có kinh nghiệm cho mình hỏi. Mình đã book ks ở Singapore https://www.booking.com/hotel/sg/parc-sovereign-tyrwhitt.vi.html?aid=304142;label=gen173nr-15CAEoggJCAlhYSDNiBW5vcmVmaK4BiAEBmAEquAEEyAEE2AED6AEB;sid=bf6e47d06e15e6d76a1575097bac31c5;dcid=2 165 Tyrwhitt Road, Lavender, 207569 Singapore. Từ sân bay đi tàu điện ngầm thì xuống trạm nào thuận tiện nhất? Có người nói là phải đi tàu điện đến trạm Farrer Park (line tím). Nhưng cũng có người nói đi tàu điện đến trạm Lavender (line xanh lá).
    Vậy xuống trạm nào là thuận tiện nhất Bụi và các bạn cho mình biết nhé.
    Cám ơn!
  • Phúc
    Chào Bụi,

    Mình sặp đi Sing vào cuối tháng 3 này, muốn contact Bụi để hỏi mua vé các khu vui chơi và bảo hiểm quốc tế. Có gửi email đến thutrang@baynhe.vn nhưng ko thấy hồi âm. Nếu vẫn còn làm thì Bụi liên lạc mình qua email nhé!

  • van
    Hi Bụi.Mình sắp đi Sing 5 ngay 4 đêm.Cầb mua vé khu vui chơi cho 4. nguoi.Nhựng không thể lien lạc email,và gọi Trang không dược.
    Minh muốn hỏi mua sim sài 3G để dùng goole map.
    Vậy nên mua loại nào.
    Xin email ngocvan1875@yahoo.com
    • Bụi
      Chào bạn. Mình là Trang bên ở Baynhe đây.
      Mình không rõ bạn gửi mail cho mình từ địa chỉ email nào. Nhưng mình search địa chỉ email : ngocvan1875@yahoo.com mà không thấy có mail nào cả.
  • Phương
    Cách viết bài thật dễ hiểu!! Tks so much!
  • Thảo
    Bụi ơi, mình ở orchar thì dừng ga nào và đi line nào hả bụi?
  • Trâm
    Ad cho mình hỏi mình chỉ có 6-7 tiếng lưu lại Sing (đã trừ Tgian nhập cảnh 1 tiếng và thời gian trở về sb Changi trước 2 tiếng để bay về vnam), thì mình có thể kịp tham quan Sentosa và Marina bay không? Và nếu được mình nên từ Terminal 2 đi đến điểm nào trc thì tiêt kiệm thời gian hơn, xog từ điểm đó mình đi tiêp đến điểm còn lại. Mình muốn đi bằng tàu điện ngầm. Thời gian tàu chạy từ gà T2 đến những nơi mình muốn mất khoảng báo lâu. Mong bạn tư vấn giúp mình. Chân thành cảm ơn! ?
  • Bích Trâm
    Ad cho mình hỏi mình chỉ có 6-7 tiếng lưu lại Sing (đã trừ Tgian nhập cảnh 1 tiếng và thời gian trở về sb Changi trước 2 tiếng để bay về vnam), thì mình có thể kịp tham quan Sentosa và Marina bay không? Và nếu được mình nên từ Terminal 2 đi đến điểm nào trc thì tiêt kiệm thời gian hơn, xog từ điểm đó mình đi tiêp đến điểm còn lại. Mình muốn đi bằng tàu điện ngầm. Thời gian tàu chạy từ gà T2 đến những nơi mình muốn mất khoảng báo lâu. Mong bạn tư vấn giúp mình. Chân thành cảm ơn! ?
  • Hanh
    bạn nào đã đi Johor Bahru (Legoland) cho mình xin kinh nghiệm di chuyển từ CityHall singapore tới Legoland nhé. Cám ơn mọi người.
  • Trần Quốc Huy
    có ai cho mượn thẻ AZ Link (singapore) không vậy? (từ 10/3/2017 đến 20/3/2017). Xin Cám ơn ! Huy, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú , tp HCM. mail: tqh692006@yahoo.com – ĐT: 0903986853
  • Ngọc anh
    Yến ơi bạn có biết chỗ nào đặt vé các khu vui chơi ko? Nhà mình 7 người, bạn có thể gởi Mail cho mình ko? Ngocanhtruong1979@gmail.com
  • Nguyen Uyen
    nếu muốn đi từ khu Geylang ra vịnh Marina thì đi thế nào ạ?
  • dương le van
    AH. A Bụi cho e hỏi, e mua vé tigerair từ indonexia bay qua singapore vạy e sẽ ra sân bay nào của indonexia vay a Bụi
  • Loan
    Mình thấấy mọi người bảo đổi nhà ga mới thì hướng dẫn trên của bạn Bụi còn sử dung được ko? 19/7 này mình cho các bạn bé nhà mình đi chơi bên đó. Thanks
  • HÀ THỊ BÍCH
    chào bạn!
    ngày 29/7-1/8/2019 mình dẫn cả nhà đi du lịch singapore, đây là lần đầu tiên mình đi lên muốn hỏi bạn một số kinh nghiệm mong bạn giúp đỡ.
    1 cách đi MRT từ sân bay về K 12 HOTEL ( địa chỉ:12 Lor 10 Geylang, Xinh-ga-po 399045 ) thì đi như thế nào ạ?
    mình đi vietjet và hạ cánh ở Terminal 4
    rất mong nhận đc sự chỉ dẫn của bạn
    cám ơn bạn nhiều nha