Kinh nghiệm ăn nghỉ ở trạm tàu điện Lavender, Singapore

Năm xưa Bụi có viết kinh nghiệm ăn nghỉ ở trạm tàu điện Aljunied, hôm nay ngứa tay ngồi viết tiếp kinh nghiệm ăn nghỉ ở trạm tàu điện Lavender nhé. Lý do là trạm này đi lại thuận tiện và quen thuộc với các tình iu nhà ta.

Toàn bộ ảnh trong bài xin nợ các tình iu, tối nay về nhà nếu Bụi đi xem mặt bạn gái không thành thì sẽ chạy về up ảnh lun cho. Mượn tạm ảnh trên mạng.

Trạm tàu điện Lavender thuộc tuyến tàu  East West Line màu xanh lá cây, cùng tuyến với trạm Aljunied luôn. Cụ thể, nếu đi từ sân bay Changi vào trung tâm Singapore, bạn sẽ đi tới Aljunied trước, sau đó là trạm Kallang và tiếp sau là trạm Lavender (sau Lavander là trạm Bugis, sẽ viết sau).

Ký hiệu của trạm là: EW11 Lavender (còn Aljunied ký hiệu là EW9 Aljunied).

Đến Singapore, kiểu gì bạn cũng sẽ đi qua hai trạm tàu điện này vì đó là tuyến từ sân bay vào thành phố. Thông thường bạn hạ cánh Singapore đã là trưa, hoặc tối, nên bạn có thể tìm đồ ăn với 3 cách sau:

  • Ăn ngay ở sân bay Changi với bài: (blog có bài này rồi nhỉ?!)
  • Dừng ăn ở trạm EW9 Aljunied
  • Dừng ăn ở trạm  EW11 Lavender
  • Dừng ở hai trạm này có ưu điểm là từ cửa tàu điện đi lên (đi xuống) mặt đất chỉ tầm 60 mét, chứ các trạm khác, trời ơi vòng vèo 500 mét là bình thường.

Khi bạn dừng ở EW11 Lavender, qua khỏi cửa soát vé thì sẽ thấy hai ngả trồi lên mặt đất trái hoặc phải. Bạn chọn theo hướng rẽ (quẹo) trái nhé. Đi theo hướng quẹo trái đó, chỉ mất vài chục mét, đi lên cầu thang cuốn là bạn sẽ thấy chan hòa ánh nắng tỏa xuống mái tóc… chưa gội của bạn (viết sến tí, bà con ráng đọc nhá).

Ngay tại cái chỗ kết thúc thang cuốn lên mặt đấy ấy (trong ảnh là vị trí của chị gái đeo túi đỏ), bạn nhìn sang phải sẽ thấy vô vàn quán xá (chỗ lưng bác tây quần cộc). Từ đồ ăn nhanh cho đến đồ ăn trưa, ăn tối truyền thống, bánh kẹo, trà sữa đủ cả. Chỉ sợ không có tiền mà tiêu.

Đứng ở cửa thang cuốn, nhìn sang tay phải thấy hành lang toàn là ăn uống nhé. Có biển chỉ dẫn V Hotel luôn đó!

Hai bên hành lang tha hồ mà lựa chọn món ăn, đi cuối dãy là V Hotel luôn.

Đặc biệt, bạn cũng sẽ nhìn thấy hai cái biển chỉ đường đi tới V HOTEL và HOTEL BOSS (hai cái hotel này cùng một công ty). Trong đó cái V HOTEL thì chỉ cần bước qua dãy hàng ăn là tới luôn, cực kỳ tiện lợi. Cái HOTEL BOSS thì cách 2o0 mét thẳng tiến, cũng rất thuận tiện.

Đồ ăn ở trạm Lavender nhìn ngon, sạch, bắt mắt, đủ các món như Việt Nam như rau xào tôm, thịt gà kho, đồ chiên rán… Xin nợ hình ảnh nhé!

Nhược điểm ăn uống ở trạm này là các quán cơm không có bàn ghế ăn tại chỗ, phải xách mang đi, trong khi EW9 Aljunied có bàn ghế đàng hoàng.

Ở EW11 Lavender đi bộ ra chợ Ấn Độ Mustafa tầm 1 km, thong thả đi cũng ok. Chợ này mở cửa 24h, tầng 1 chuyên doanh mỹ phẩm, khiếp nhìn mê man toàn là mỹ phẩm đủ các thể loại.

Về phần nghỉ đêm, ngoài hai cái V Hotel Lavender và Hotel Boss kể trên (phòng tầm 2tr trở lên) thì còn các lựa chọn giá rẻ sau:

Trong các lựa chọn trên, cái mới nhất là Hotel Boss, sảnh lễ tân sáng bóng, nhìn như 4 sao, rất sang chảnh. Phòng ốc cũng mới, mỗi tội nhỏ như cái hộp diêm (tình hình chung ở Singapore).

Bụi đã ở V Hotel và Hotel Boss, nhận xét là Hotel Boss mới hơn, nhưng đổi lại V Hotel sát cửa trạm Lavender, ai ngại đi bộ 200 mét thì nên chọn V Hotel. Có nhiều hỉnh review phòng ở hai khách sạn này, tiếp tục nợ bà con.

Nếu bạn đã từng ở trạm tàu điện EW11 Lavender thì xin mời chia sẻ kinh nghiệm nhé!

 

À quên mất, nếu bà con đến Singapore mà bà con muốn đến tham quan Universal Studio Singapore (USS) và tham quan Gardens by the Bay thì nhấp vào đây nhé! BayNhé đang phân phối với mức giá CỰC CỰC RẺ đây. RẺ CẢ GẦN CHỤC $$$ đó (chỉ dành cho độc giả Bay Nhé thôi đấy). Lại còn đầy voucher khuyến mãi khách sạn nữa chứ. Hahaha.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi chơi Universal Studio Singapore (USS)

Comments ( 17 )
Add Comment
  • M
    Ngay tại mặt ngoài của khách sạn V Hotel có cả quầy đổi tiền luôn, đổi tiền Việt và tiền đô đủ thể loại
  • Linh Vẹt
    Sao ko đăng bài này sớm , tớ sẽ chọn Hotel Boss
    • Bụi
      Linh yên tâm, ks đã chọn tuy có xa nhưng Bụi sẽ hỗ trợ lịch trình đi lại + taxi để đoàn không phải lăn tăn gì nữa nha.
  • Thạch
    Eo ui ở sang vậy Bụi, lần trước mình đi cũng ở ngay Lavender, có cái Snow hotel be bé xinh xinh book agoda 800k 😀
  • CHU ANH TÚ
    Mình vừa mua vé USS của Bụi và mình ở ngay HOTEL BOSS, gần LAVENDER. Nói chung HOTEL BOSS ở cực ổn, có bể bơi trên tầng 4 view đẹp lắm, phòng mới toanh (do ông chủ của V-HOTEL mới xây ksan này), mỗi tội phòng hơi bé thôi, nhưng SINGAPORE mà, chấp nhận. Khuyên các bạn ko nên order buffet breakfast ở đây, ăn dở tệ

    Ăn uống thì ngay t1 của HOTEL BOSS có 1 tổ hợp cửa hàng (chắc là người ta thuê lại sảnh t1 của HOTEL BOSS chứ ko phải thuộc quản lý của HOTEL BOSS), ăn ở đây sạch và lịch sự hơn các cửa hàng ở LAVENDER, giá thì same same.

    • Linh
      Bạn oi mình cũng sắp sang sing và cung o hotel bos. Bạn có kinh nghiệm gì chia se cho mình với
  • Gấu
    vừa đi Sing về thì đọc đc bài này 😀 có lượn qua ga này mà ko biết để lướt 1 vòng ăn uống @@ đợt vừa rồi đi Sing mua 5 cặp vé chơi uss, sea, wings, garden, river của bay nhé đi chơi thuận lợi hẳn, đỡ phải bon chen mua vé, ngon phết 🙂

    kết quả đi chơi của tụi mình cho mọi ng ngóng nghía nếu cần nhé 🙂 https://www.youtube.com/playlist?list=PLi1jknkRh6ZERlfCTJDs3CRUlpWA1onBa

    • Hương
      bạn ơi .. di het tat ca vay tổng chi phí 1 nguoi bao nhieu vay ban
  • Hương
    ad oi cho mình hỏi ! Mình qua sing ngày 3/9 sắp tới đây. Mình muốn sáng sớm ngày 4/9 bắt xe bus qua Johor brahu(xe chạy 1 tiếng) làm thủ tục nhập cảnh qua Malay chơi đến 5h chiều cùng ngày hôm đó bắt bus về. Em muốn hỏi la liệu ra vào Singapore trong cùng 1 ngày như thế có vấn đề gì khó khăn ko ạ?? Thanks Ad!
    • huyen tran
      b đi qua malay trong ngày như thế ko vấn đề gì nhé. Trừ khi bạn ở Sing gần 1 tháng, sau đó qua malay 1 ngày rồi quay lại Sing thì hải quan sẽ hỏi( vì nhiều ng lách luật bằng cách này để gia hạn ở Sing nhiều hơn 1 tháng).
  • MiaDoThuy
    Cho e hỏi, em sắp đi Sing ngày 13/6, đi với chị của em vừa mới học ở Úc xong, còn e thì 17 tuổi, nếu qua hải quan có gì trắc trở k ạ? Hải quan Sing còn khó khăn k ạ? Em lo lắm ạ vì đã book vé hết rồi mới nhớ đến vụ hải quan Sing:((
  • Lan Anh
    Chào bạn
    Đợt mùng 2/9 này hai chị em mình có đi Singapore. Tuy nhiên đã đặt khách sạn nhầm ngày từ 31/8-2/9. Bạn nào có nhu cầu đi thì mình để lại Voucher cho nhé giá 1.3 triệu/2 đêm, rẻ như ở Dorm. Khách sạn gần MRT, đối diện 1 Mall lớn của Singapore, khá gần Geylang tiện di chuyển. Khách sạn nhỏ thôi nhưng nhân viên khá thân thiện, mình đã từng ở đây vài lần và thấy khá ổn. Mình cũng ở KSạn này từ 2/9-4/9.

    Các bạn liên hệ số 0988.900.545 và email: phamlananh.acca@gmail.com nhé.

    Mình xin chân thành cảm ơn

  • kim
    Thực ra mình ăn ở cái trạm này n lần luôn í. Sau khi ở trạm tù điện ra rẽ trái thì phía bên tay trái có một cái Foodcourt có rất nhìu món nhé. Món mình hay ăn nhất là dumpling và bánh cuốn tôm. Bánh cuốn tôm h ko ngon như xưa( xưa ở khu hougan rất ngon. Năm kia đã thay chủ nên ko ngon như cũ nữa). Trọng đó có món kwaytiew( ko biết viết đúng ko) ăn cũng đc lắm. Quà bên kia dg có kaya toast và một quán j ăn sáng nổi tiếng phết mà quên rồi heheh. Ai check xem e nhớ đúng ko cái chứ 2 năm òi chưa đi
  • Ngo Thi Phuong Mai
    Ngay ga Lavender ngoai cac cua hang ban thuc an mang di van co 1 foodcourt co ban mon an du cac nuoc, co cho ngoi an, may lanh dang hoang, gia cuc ky de chiu.Lan di Sing minh o ks V hotel, an uong, di chuyen deu rat tien. Gia tuong doi re o tam ks 4 sao o Sing. Doi dien ks co 1 cai cho, xung quanh ks co du cac cac dich vu, khong thieu 1 thu gi.
  • Sarah Le
    Chào anh Bụi! em muốn hỏi một chút, e đã đặt phòng ở V- lavender. nhưng vẫn chưa biết tùe sân bay đi lavender phải đi thế nào. và tùe lavender đi sentosa thế nào. Anh chỉ giúp em được không ạ. Thanks anh!
  • Ngân
    Từ Boss Hotel có tuyến xe điện nào thuận tiện đi River Safari không em?