Như kỳ trước mình kể, sau khi ăn sáng, cả nhà mình đi bộ từ phố Khaosan ra Hoàng Cung. Gần đến nơi, mình gặp một người đàn ông Thái Lan đi từ phía ngược lại sang. Mình hỏi ông ta xem cửa vào Hoàng Cung ở đâu.

• Kỳ 1: Thích thú ở phố Khaosan
  • Kỳ 2: Gặp siêu lừa ở Bangkok
  • Tác giả: Chị Thanh Hương
  • Chuyến đi: Tháng 5-2014
  • BayNhé gửi nhuận bút: 200.000 đồng

Vị “giảng viên” và gã lái xe tuk tuk

Đâu tiên, ông ta nói tiếng Anh rất giỏi và nhiệt tình giới thiệu ông ta là giảng viên của trường đại học (ngay bên đường là trường đại học), từng giảng dạy cho rất nhiều sinh viên Việt Nam.

Sau đó, ông ta nói là nếu mình định đi Hoàng Cung sáng nay thì không được rồi vì hôm nay là 1 ngày đặc biệt của người Thái, buổi sáng chỉ dành cho người Thái vào cầu nguyện còn buổi chiều mới dành cho khách du lịch.

Nếu mình muốn đi chơi buổi sáng thì ông ấy sẽ giới thiệu dịch vụ thuê thuyền chở đi tham quan một vòng trên sông Chao Phraya, đến đầu giờ chiều là về lại điểm cuối Hoàng Cung thì mình leo lên bờ tham quan là vừa.

Mình nghe thấy cũng có lý nên hỏi “giảng viên đại học” chỉ cách đến chỗ thuê thuyền đi tham quan. Ông ta nói là ra ngoài đường kia bắt xe tuk tuk đi khoảng 2 km là tới bến tàu, rồi ông ta hỏi mình có biết tiếng Thái không (tất nhiên là mình trả lời không biết rồi). Vậy là ông ta nhiệt tình dẫn đi bắt xe tuk tuk luôn.

Thế là “nhà vịt” lần đầu tiên đi Thái theo sự chỉ dẫn của ông này ra đầu đường gặp ngay gã lái xe tuk tuk không biết đứng sẵn từ bao giờ. Ông “giảng viên” giới thiệu với gã lái xe đây là các bạn của tôi ở Việt Nam, họ muốn đi đến bến thuyền thì anh hãy giúp họ.

Gã lái xe trả lời là “tất nhiên” và giá đưa ra là 100 THB/người. Nhà mình hai người 200 THB, hai trẻ con miễn phí. Nghe thấy vậy, “giảng viên” nói với gã lái xe là đây là các bạn của ông ta nên chỉ lấy bằng giá của người Thái thôi.

Gã tuk tuk đồng ‎ý ngay! Gã nói là nếu ông giáo sư đã nói vậy thì gã chỉ lấy hữu nghị mỗi người 10 THB thôi, hai người là 20 THB. Mình còn cẩn thận cám ơn ông “giáo sư” người Thái và leo lên xe.

Giờ nghĩ lại mới thấy lời nói của hai gã thật là điêu! Ước gì có phép màu làm tòe mỏ hai gã đó!

Ngày 3/9: Cập nhật ảnh của bạn Vân Trang vừa đi Thái về

Đang ngẩn ngơ ko biết cái nào là hoàng cung cái nào là wat pho, thì 1 bác trai tiến tới nói đúng bài y như trên baynhe cảnh báo (cái vụ lừa lọc ở gần Hoàng Cung, họ sẽ bảo mình hoàng cung watpho các thể loại đóng cửa rùi chiều mới làm rùi sẽ dụ cả đám ra sông Chao làm vài vòng trên thuyền với giá 1000B/người ít có rẻ lắm ) . Chụp cho chú một tấm đem về VN lên BayNhé cho mọi người cảnh giác

Lua dao Bangkok Nhà tóc ngắn đi Thái: Gặp siêu lừa ở Bangkok

Cú lừa ở bến thuyền “ma”

Sau chục phút thì gã tuk tuk chở nhà vịt tới bến thuyền. Ở đó mình thấy tấm bảng đề giá 1.200 THB/ người, gã lái xe nói với bọn ở bến thuyền là mình là bạn của ông giáo sư, chỉ lấy mỗi người 1.000 THB thôi.

Mình đã đọc được ở bài nào đó trên BayNhé là giá đi thuyền trên sông chỉ 10 THB/người thôi nên tất nhiên không đồng ‎ý với giá đó. Mình nói với họ là mình không đủ tiền để thuê thuyền, nghe vậy họ nói là sẽ giảm mỗi người chỉ còn 800 THB thôi.

Quả thực là lúc đó mình chỉ mang theo 1.500 THB, không muốn thuê thuyền riêng cho đắt đỏ nhưng không biết làm gì trong buổi sáng để chờ đến giờ mở cửa Hoàng Cung theo như lời ông “giáo sư”, nên mình đề nghị với người chủ thuyền là 600 THB/người thôi (hai người 1.200 THB, trẻ con thì miễn phí).

Gã lái thuyền nói là vì mình được ông “giáo sư” giới thiệu nên đồng ý chở mình. Thế là nhà mình leo lên thuyền. Tưởng gì hay ho trên sông Chao Phraya, hóa ra lúc mình xem bản đồ thì thấy gã chở mình đi trên cái nhánh bé của con sông này, trông như cái cống thoát nước.

Nhà tóc ngắn đi Thái: Gặp siêu lừa ở Bangkok

Trên đường đi thỉnh thoảng mình cũng gặp vài chiếc thuyền đi như vậy. Sau một hồi đi trên sông, người lái thuyền nói là đến nơi rồi và chiếc thuyền dừng lại ở 1 cái bến.

Mình leo lên trên bến thấy rất đông người khách du lịch đang chờ thuyền ở đây. Mình chạy ra xem bảng giá thì thấy giá vé ở đây ghi có 20 THB/người thôi.

Đang chim cú vì bị lừa, mình nhìn thấy cặp vợ chồng trẻ người Nhật cũng bước từ trên thuyền giống như mình vừa đi lên. Mình chạy ra hỏi thì họ trả lời là họ phải trả mỗi người 800 THB, 2 người là 1.600 THB (còn đắt hơn cả nhà mình nữa). Hic..hic..

Vậy là có nhiều khách du lịch đều bị lừa 1 cách “ngọt ngào mà cay đắng” như vậy.

Hoàng Cung không hề đóng cửa

Đến Hoàng Cung thì mình nhìn thấy biển ghi giờ vào cửa từ 8h sáng đến 4h chiều, hỏi người gác cổng thì họ nói là hôm nay giờ mở cửa như mọi khi.

Mình kể dài dòng một chút nhưng để tất cả những ai đang muốn đi du lịch Bang Cốc tránh được thủ đoạn lừa siêu đẳng này.

Còn điều này nữa, giá vé vào tham quan hoàng cung là 500 THB/người nhé. Đi mỏi cẳng luôn, cảnh đẹp thì nhiều lắm, mọi người nhớ mang theo thẻ nhớ dung lượng lớn để chụp ảnh.

Nhà tóc ngắn đi Thái: Gặp siêu lừa ở Bangkok

Khi đi nhớ đi giày, xăng đan, không đi dép lê loẹt quẹt; áo phải mặc áo có tay; quần phải mặc quần dài hoặc váy dài tới mắt cá chân, quần lửng đến đầu gối cũng không được nhé.

Nếu ai không có thì vào 1 chỗ ở gần cửa đặt cọc 200 THB để mượn cái váy quấn quanh người. Lúc ra thì trả lại váy để lấy lại tiền cọc. Còn nếu mượn áo thì phải trả tiền đấy nhé, 60 THB/áo.

Cách đi từ Khaosan road ra sân bay

Còn một điều đáng lưu ‎ý là cũng trên phố Khaosan road, đối diện với Macdonal, cách D&D 1 đoạn thôi có 1 văn phòng du lịch, mình tình cờ khám phá ra khi đi ngang qua đây. Mình đã tham khảo taxi hoặc tuktuk từ Khaosan road đến sân bay Donmuong là 500 THB, xe bus cũng có nhưng nếu đi chuyến sớm thì chưa có.

Mình mua vé giá rẻ của Airasia, giờ bay là 6h45 AM. Hic..hic…vậy là phải dậy từ sáng sớm bắt taxi đi hoặc nhiều bạn ngủ đêm luôn ở sân bay.

Tối hôm trước trên đường đi ăn cơm, mình thấy họ đề cái biển có xe ô tô chở khách đi sân bay Donmuong hoặc Suvarnabhumi theo nhóm, giá chỉ 120 THB/người, trẻ em miễn phí. Bạn có thể trả tiền trước hoặc trả khi lên xe, mình chỉ đăng ký và đúng giờ, bạn phải có mặt ở văn phòng là có xe chở đi. Đừng có muộn phút nào đấy nhé.

Mình đăng ký 4h AM, mình có mặt ở đó lúc 3h45 AM. Chẳng thấy cái xe nào đỗ ở đó, thấy lo quá, mình gọi số điện thoại của lái xe mà họ đưa hôm qua nhưng không ai bắt máy. Đến 4h kém mấy phút thì xe tới và mình nhìn đồng hồ 4h01 AM là xe chuyển bánh. Hay quá luôn.

Xe ra sân bay vừa kịp giờ để checkin và tranh thủ ăn đồ ăn sáng mua từ cửa hàng 7 eleven gần khách sạn trước khi lên máy bay về Nội Bài.

• Bụi góp ý: Taxi từ Bangkok ra sân bay Don Muang chỉ tầm 250 – 300 bạt là kịch kim nhé! Mấy đứa bên đó lại chém nhà tóc ngắn đó. Nhưng cũng may là đi được xe 120 bạt/người lớn.