Hành trình Singapore bụi: Tàu điện về China Town

Đã bao giờ bạn muốn đặt chân đến 1 đất nước láng giềng có nền kinh tế vững mạnh trong khu vực?

Đã bao giờ bạn muốn đến 1 nơi có sự pha trộn hài hòa văn hóa của Trung Quốc, Ấn Độ, Mã Lai, Âu? Hoặc 1 đất nước phủ đầy màu xanh, thưởng thức 1 nền ẩm thực đa dạng và phong phú? Bạn nghĩ đến nước nào? Phải chăng là Singapore, một trong những nước được mệnh danh là “Con Rồng Châu Á”?

  • Tác giả: Thuỳ Nga
  • Thời điểm chuyến đi: 31/8-3/9/2013
  • Hàng không: TigerAir
  • Khu vực ở: China Town (Phố Tàu)

Vé càng rẻ càng tốt

Có nhiều cách đến Singapore, chẳng hạn bay từ Malaysia, hoặc đi xe đường dài, dạng bus qua cửa khẩu, hoặc bạn bay thẳng đến đất nước này.  Bài viết này hướng dẫn cho bạn cách bay trực tiếp.

Nếu bạn muốn đến Singapore, điều đầu tiên cần làm dĩ nhiên là mua vé máy bay, vé rẻ càng tốt.

Hiện giờ các rất nhiều hãng hàng không bay từ Việt Nam đến Singapore, ví dụ như Tiger Air (trước đây có tên là Tiger Airways),  Jetstar, Vietnam Airlines, Lion Air, Singapore Airlines… Đối với các bạn du lịch bụi, quẩy ba lô như mình thì lựa chọn đầu tiên là 2 hãng Tiger Air và Jetstar. Trước đây, Tiger cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất và đáp xuống tại Budget Terminal – một ga riêng, chỉ có vài cửa hiệu nghèo nàn, quán xá cũng ít.

Hiện nay, hãng đáp tại Terminal 2 của sân bay quốc tế Changi. Phi trường này cứ như cái mê cung, cửa hiệu, hàng quán sầm uất, có khi bạn lang thang ở đây cả ngày còn chưa đi hết. Giữa các terminal nối với nhau bằng xe điện trên không miễn phí, nhiều khi mê mải quá có người từng xém trễ máy bay.

Thông tin trang web liên quan tất tần tật ở sân bay (tiếng Anh nhé): http://www.changiairport.com/

Updated: Hiện giờ, sân bay Changi để rất nhiều trạm dùng internet, sạc điện, pin miễn phí, cả nước uống nữa, mọi người có thể ngủ cả ngày ở đây, nếu thích, lưu ý mang theo áo khoác kẻo bị lạnh.

Vé của hãng Tiger Air (nay đổi là Scoot) phổ biến nhất là mức giá cỡ 70~100 USD cho hai chiều, gọi là… rẻ tương đối. Nhiều khi có cả vé 0 đồng, tính thuế, phí vào khoảng vài chục USD, rẻ đến mức… thèm đi, thèm bay nếu có điều kiện. Kinh nghiệm là đặt chiều đi không cần hành lý ký gởi, chiều về mua 15-20kg để ai thích mua quà, mua đồ này nọ có chỗ gởi cho đỡ nặng tay. Mấy bạn nào hay mua dầu gió, nước hoa… thì chắc chắn nên mua hành lý lúc về, vì cái này họ không cho xách tay đâu đấy.

Updated: Hàng mua tại sân bay thì lúc mua bạn phải đưa boarding pass cho họ, sau khi xác nhận họ cho vào túi và chúng ta vô tư xách lên máy bay hoặc qua cửa kiểm soát vô tư nhé!

Ai đi bụi không cần quà cáp gì thì cứ ba lô rong ruổi như mình. Hiện giờ hãng cho 10kg xách tay, bạn có thể kéo 1 va ly nhỏ, quàng thêm túi xách hoặc ba lô, tròng thêm túi mini ngang người chứa ví tiền, passport, giấy tờ… là OK. Chú ý nhiều túi quá thì qua cửa hải quan bỏ ra bỏ vô mệt. Ai đi dạng gia đình thì chắc chắn cần mua hành lý rồi, tưởng tượng tay bế con, tay xách va ly cũng thấy… đuối! Tốt nhất là ký gởi.

Updated: Singapore thay đổi tờ khai nhập cảnh online, các bạn tham khảo ở đây nhé!

Thông thường nên mua vé máy bay trước 3~6 tháng, vì sau đó sẽ có thời gian chuẩn bị cho chuyến đi, tránh cận ngày quên này quên nọ. Giữ kỹ cái vé điện tử nha. Bài viết về đặt vé máy bay qua mạng, thanh toán như thế nào, cần mang theo những gì khi đi máy bay… mình không đề cập vì trên trang web của các hãng hoặc Baynhe.vn cũng ghi rõ rồi.

Khách sạn giá rẻ ở China Town

Kế tiếp là khách sạn. Tùy theo bạn đi lần đầu hay lần kế tiếp, mục đích đi nghỉ ngơi hay đi mua sắm mà chọn khu vực khách sạn bạn sẽ ở.

Khi đặt phòng, hãy tìm trên agoda.com hoặc booking.com nhé, Agoda thì bắt thanh toán ngay, còn booking thì cho thanh toán sau, tùy bạn chọn. Nếu chắc chắn thì thanh toán luôn, còn không thì bên booking, cái nào cũng là dịch vụ, có tính phí dịch vụ hết, bạn nhớ đọc kỹ điều khoản để tránh mấy khoản phạt hay bù phí nhé! Đặt xong thì họ gởi cho mình email xác nhận đặt phòng khách sạn, bạn in ra giữ kỹ chờ ngày lên đường.

Đi 1 mình thì tự lo, đi nhiều mình thì cùng nhau lo, vậy nó mới vui. Mình mê… ăn uống nên hay chọn ở khu China Town, nơi đây kết hợp ăn uống, mua sắm, thắng cảnh rất tuyệt vời!

Khách sạn mình chọn là Backpacker Inn Chinatown nằm trên phố Mosque Street, 1 nơi dành cho dân mang ba lô đi lang thang nên phòng có diện tích vừa phải. Có phòng có 2 giường chia tầng như ký túc xá, có phòng vừa đẩy cửa ra là đụng cái giường. Nói chung, diện tích tiết kiệm triệt để, ở Sing vốn đất chật mà.

Updated: tác giả mới đi về, ở Pillows and Toast Herritage bên đường Upper Cross hostel,  cũng rất OK nha các bạn. Chỗ cũ bên đường Mosque người ta lên giá quá nên mấy cái hostel chuyển đi dần dần. Backpacker’Inn cũng có bên đường này luôn.

Bù lại, nước uống nóng lạnh miễn phí, tủ lạnh miễn phí, phòng tắm nam nữ chia riêng, (đông người thì cứ nhảy vào phòng nam tắm luôn không vấn đề nhé, tiết kiệm khối thời gian đó) À, bạn nào trước giờ quen ở nhà rộng rãi, qua đây sẽ thấy nhà mình lúc nào cũng là nhất. Tại sao như vậy, hãy thử đi Sing và ở dạng phòng dorm xem sao!

Khách sạn Backpacker inn Chinatown

Ăn uống thì từ khách sạn bước ra, đến đầu đường rẽ phải, đi vài bước là đến ngay đường Pagoda street, quẹo vào trung tâm Chinatown, có đầy hàng quán cho bạn chọn, các món tương đối ngon, nếu ăn kiểu Hoa. Hoặc trước khi rẽ nhìn đối diện bên kia đường có vài hàng quán ăn, quán nước đầy đủ.

Từ đường Mosque street đến Pagoda street, bạn sẽ đi ngang một ngôi nhà nguyện kiểu Hồi Giáo Islam nổi tiếng tại đây (nhớ bỏ giày dép ra khi vào)

Khi rẽ qua Pagoda street, điều đầu tiên bạn sẽ thấy là… bồ câu, chúng bay nhiều, từng đàn, sà xuống mặt đường tìm kiếm thức ăn, ngay đó là ngôi chùa kiểu Hindu giáo (xem hình 1 góc Chinatown ở trên)

Khi đến đây rồi bạn nhớ thử món cua sốt tiêu, cua sốt ớt có thể ăn tại đây nhé! Quán nằm ngay ngã 4 giữa phố, bán đến 1h sáng, tên là Chinatown Seafood. Quán cũng có bán bia dành cho thực khách, nếu thích bạn có thể thử Tiger Beer (sản xuất tại Sing) thay vì bia Singha. Chai bia cao, to, uống 2 người/chai chắc cũng không đến nỗi.

Đi từ sân bay Changi vào China Town

Hồi nãy do mê ăn uống mà quên cái vụ đi từ sân bay về khách sạn như thế nào.

Khi Tiger Air đáp xuống Changi Terminal 2, bạn sẽ phải đi bộ 1 quãng đường dài… sau khi rời máy bay vì sân bay rộng, cứ thẳng tiến mũi tên “Departure” dọc theo đó, có sẵn thang cuốn mà bạn bước vài bước là hơn hẳn người đang đi bộ, để tiết kiệm thời gian và đỡ mỏi chân.

Trên đường bạn sẽ thấy quầy bán sim điện thoại, nếu thích, bạn có thể mua 1 cái của Singtel hay M1 lắp vào điện thoại của mình.

Nếu bạn có hành lý ký gởi thì sau khi bạn làm thủ tục nhập cảnh mới đến chỗ hành lý nhé! Đừng mỏi mắt tìm kiếm hay lo âu hành lý tui đâu! Chuyến bay bạn số mấy thì trên bảng điện tử nó hiện ra hành lý bạn ở ô nào để đến đó lấy, nhanh chóng và an ninh.

Từ Changi Terminal 2 bước ra, nhìn về phía tay phải, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn lối đi xuống tàu điện MRT về trung tâm, mình thích MRT nên ít khi đi bus, bạn muốn đi bus cứ an tâm vì bảng chỉ dẫn vô tư, nhìn rõ và đẹp. Ai không để ý thì cứ chạy đến chỗ nhân viên sân bay hỏi “How can I take a bus to ….”, họ chỉ ngay ấy mà. (Ak… bạn nào thấy sai chính tả nhớ chỉnh giùm hén)

Mình đi chơi Sing 2 lần rồi mà lúc nào cũng phải hỏi đấy, hỏi vì sợ… lạc, hỏi vì muốn… chắc chắn.

Để đến được MRT bạn xuống 1 cái thang cuốn, ở đây bạn sẽ thấy quầy bán vé tự động, bán thẻ MRT ngay dưới chân cầu thang. Trước khi xuống thang, bạn cứ tự nhiên lấy mấy cái thông tin Singapore, họ để miễn phí, bản đồ Sing, hệ thống MRT… lấy cái nào cần nhé!

Tại đây, bạn cần xếp hàng để mua thẻ, nên mua loại EZ-link, nó dùng cả được trên xe bus nhé! Rất tiện lợi, thẻ giá trị 12 SGD, 5 SGD là phí, 7 SGD nạp sẵn để bạn đi lại.

Bạn ở đây mấy ngày thì tính để nạp thêm (gọi là top up), ví dụ mình ở 3 ngày 2 đêm thì mình nạp thêm 10 SGD (tối thiểu 10 SGD/1 lần nạp), nhớ yêu cầu họ cho mình cái MRT map để tiện đi lại nhé. Nó là dạng gấp nhỏ, dễ bỏ vào túi. Sử dụng cái EZ-link này hình như có thời hạn 1 năm. Nếu năm sau bạn đi, thì vẫn đến quầy dịch vụ và xác nhận xem thử còn dùng được không nhé!

Sau khi mua xong, bạn nhìn theo hướng mọi người di chuyển như thế nào mình đi theo thế ấy, ví dụ, cầm và áp thẻ lên hình mũi tên màu xanh, khi cần gạt mở ra bạn bước vào, xuống cầu thang để đến khu vực chờ MRT.

Thông thường MRT chia 2 tuyến, 2 hướng (plafform A/B) nhưng từ sân bay thì chỉ có 1 hướng đi line màu xanh. Bạn lên tàu ngồi, đi 2 chặng đến trạm Tanah Merah thì tàu dừng, bạn đi ra khỏi tàu để chuyển sang tàu bên cạnh về thành phố (không mất tiền gì cả, chỉ đơn giản là chuyển tàu).

Để đến được Chinatown thì bạn chuyển sang tàu mới, yên vị từ trạm Tanah Merah đến trạm Outtram Park. Bạn tiếp tục chuyển tàu tại đây, lần này chuyển sẽ vất vả hơn chút vì trạm này rộng, bạn chịu khó tìm hoặc hỏi người dân tàu về Chinatown nhé (line tàu màu tím).

Sau khi tìm đúng tàu line tím rồi, đúng hướng về China Town rồi thì bạn lên tàu đó ngồi đúng 1 trạm là đến Chinatown. Mỗi lần đến trạm nào, giọng nói tự động trên tàu lặp lại tên trạm ấy, kèm ghi chú nếu bạn muốn chuyển qua line nào, tuyến nào thì cần thức dậy để xuống tàu. Khi xuống, bạn theo dòng người đi thang cuốn leo lên, lại áp cái EZ-link vào, nó tự động trừ tiền hành trình bạn đi. Khi bạn áp vào, bạn sẽ thấy nó tự hiện lên thẻ bạn còn bao nhiêu tiền.

  • Nhớ nhé cách đi: Sân bay Changi – Trạm tàu Tanah Merah (tới nơi xuống đổi tàu) – đi tiếp đến Outtram Park (tới nơi xuống đổi tàu line tím) – đi tiếp tới China Town
  • Updated: cách đi thứ 2, sử dụng đường tàu Downtown mới mở từ 12/2013. Airport–> Tanah Merah –> Bugis (downtown line)–> Chinatown
  • Updated: cách đi thứ 3, sử dụng đường tàu mới mở từ 2019. Airport–> Expo –> Chinatown

Sơ đồ các trạm bên trong MRT tuyến xe màu xanh

Hướng ra có nhiều cửa, bạn nhớ hỏi ai đó đi trên đường, ví dụ tôi đi Mosque Street thì hướng nào… họ sẽ chỉ bạn ra hướng cửa nào.

Bạn nào hành lý lỉnh kỉnh thì cứ thế mà kéo, chắc sẽ mệt đó nha. Tranh thủ đem càng ít đồ càng tốt.

Bước ra khỏi MRT trước mặt bạn sẽ là đường Pagoda, bạn đi thẳng hết đường, rẽ trái đi 10m thì rẽ trái lần nữa, bạn sẽ đến ngay khách sạn Backpacker.

Đến khách sạn, trước hết đưa giấy tờ đặt phòng và passport, họ ghi thông tin, sau đó bạn thanh toán (nếu chưa thanh toán) và thêm 10 SGD deposit cho cái thẻ từ ra vào. Số tiến này khi bạn trả phòng, họ sẽ trả lại bạn. Sau đó, họ dẫn bạn lên phòng bạn sẽ ở. Ai hay đi du lịch trong nước, khách sạn 1-2-3-4-5 sao coi chừng bị sốc vì phòng ốc ở đây diện tích nhỏ xíu hà. Có khi 1 phòng có 4 cái giường, 2 cái giường tầng đó.

Vì đây là dạng ký túc xá cho khách du lịch bụi nên không có phần ăn sáng buffet hay gì đâu bạn nhé, đi bụi, ở chỗ giá rẻ mà. Ở đây có vài chú ý như điện thoại chế độ yên lặng ban đêm tránh làm phiền, không cười nói ồn ào. Free wife và có cả 1 cái máy vi tính để bàn kết nối mạng nhé.

Khách sạn chia làm 2 khu nhà, kỳ trước nhóm mình ở 2 khu, khu kế bên bàn tiếp tân thì thích hơn nhé.

Nếu bạn bay chuyến trưa đến đây chắc đói bụng, ai mà có đem sẵn mì ly, lấy ra trụng nước sôi ăn chắc là ngon lành lắm. Họ có sẵn nước nóng lạnh, bếp, lò viba, tủ lạnh, máy sấy tóc… sử dụng thoải mái, nhớ trả lại hiện trạng sạch sẽ là được.

Sau khi no nê rồi thì tìm hiểu thông tin, xuất phát đến những điểm bạn muốn đi thôi. Nhìn bản đồ MRT, nhìn bản đồ thông tin lấy ở sân bay, kết hợp thông tin chỉ dẫn từ các trang web về du lịch bụi, kinh nghiệm phượt… bạn hãy tự tin đi du lịch nhé! Gặp tình huống bất ngờ, hãy bình tĩnh xử lý, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm thú vị.

Chúc các bạn đi bụi vui vẻ.

Đón đọc phần 2: Hành trình Singapore bụi: Tung tăng vịnh Marina và 2 khu vườn

Bụi nhắn: Hãy gửi bài về BayNhé, Bụi sẽ cố gắng thu xếp xin tài trợ để gửi nhuận bút cho các bạn

Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarTigerAirVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 320 )
Add Comment
  • Duong Hoang Giang
    Boc tem 😀
    • Dở Hơi
      Tem là gì vậy cậu 😀
      • Duong Hoang Giang
        à
        Comment đầu tiên thì là bóc tem mà
        giống như bóc tem thư để xem ý 😀
        • Duy
          Sao phải bóc tem vậy?
        • LJ
          để kỷ niệm comment đầu tiên í mà :’D
  • huonghoang
    Cám ơn Thúy Nga và anh Bụi nhé đã cung cấp những thông tin rất bổ ích. thanks!
    • Thùy Nga
      Không có gì đâu bạn, trước đây cũng nhờ thông tin mà mình đã đi được đây đó, hy vọng góp tí gì cho người thích đi du lịch thôi.
      • phuongquynh
        bạn Thùy Nga ơi, cho mình hỏi giá phòng bạn ở 1 người là bao nhiêu 1 đêm?
        bạn book phòng qua trang agoda hả? mình cần trả trước là bao nhiêu % vậy bạn?
        Tháng 8 này mình đi mà còn gà mờ quá!
        • Nga
          Lúc trước mình book qua booking.com, 90$ SGD/dem/3 nguoi
          Không cần trả trước.
        • hương
          có cần thẻ tín dụng ko bn?
        • Nga
          Nếu là Agoda thì cần
        • Nga
          Hiện tại Agoda cũng xuất hiện trả tiền sau nha bạn.
  • Duong Hoang Giang
    Mình đã đi Singapore 2 lần trong 02 năm qua, đều ở Chinatown, cả khách sạn và Homestay, đều rất ổn, khu People Park Complexe rất nhiều đồ ăn kể cả Trung quốc, fastfood, market, MRT, Mobile , Seven Eleven,… cách MRT Chinatown vài chục mét thôi. Bên Sing an ninh thì tuyệt vời. Con người rất nhiệt tình hỗ trợ (nhưng phải chịu khó hỏi nhé, nếu hỏi họ sẽ rất nhiệt tình, người Sing ý, người Trung quốc thì bình thường, nếu ko hỏi thì không ai nói với ai điều gì cả đâu, như người ngoài hành tinh ý). Đi tàu điện & xe buýt tiện lợi và rẻ hơn nhiều so với các phương tiện khác, mà lại đi được tất cả mọi nơi

    Mình khuyên các bạn nên ở Homestay, nhà ở 5,6 người cũng chỉ 100$ 1 đêm thôi, nấu ăn, giặt, bàn là, điều hòa… đầy đủ.

    Mình có soạn một folder ảnh chụp cách hướng dẫn đi các điểm vui chơi, giải trí (chỉ dẫn từng tuyến tàu điện, xe buýt, số bến cần đi, khoảng cách, giá tiền từng chuyến đi nhé). Cái này bạn nào chịu khó mầy mò cũng làm được ngay à, hơi mất thời gian tí. Nếu ai cần mình sẽ chia sẻ, xem xong các bạn ngồi search lại có khi làm còn kỹ càng hơn mình nhé, chia sẻ cho mọi người đi sau nữa.
    Chúc mọi người vui vẻ

    Update: Lê Hiếu đưa luôn folder của bạn Giang lên để mọi người cùng đọc nhé. BayNhé sẽ có những bài viết chi tiết trong thời gian tới.
    Link folder: http://goo.gl/KSivgw
    Thêm 1 số link tham khảo cho cả nhà: Singapore http://goo.gl/IZZkqh Malaysia http://goo.gl/O3G2Bj Tổng hợp 2 nước http://goo.gl/ackVkI

    • Nguyễn Hoàng Linh
      Bạn ơi, bạn có thể chia sẻ cho mình folder đó được không? Sắp tới mình cũng lần đầu đi du lịch Sing. Bạn gửi vào mail: nhgviolet9@gmail.com cho mình nhé. Cảm ơn bạn nhìu nhìu ^^
        • Duong Hoang Giang
          nhgviolet9@gmail.com mình gửi email rồi nhé,
          bạn Phung chờ mình chút để mình forward mail nhé. Mình đang lục lại mấy tài liệu viết bằng chữ kỹ hơn
        • Min
          Gửi cho mình nhé bạn, mình đang tìm hiểu để phượt 1 mình, thanks nhiều ^^
        • Oanh
          Gửi cho em nữa, em lần đầu đi nước ngoài luôn ý. Em đi đầu tháng 03/2014. Em đi Sing, sau đó đi Malay. Cảm ơn trước ạ!
        • Thanh Hà
          Cho mình xin với, mình cũng sắp đi rồi, tuần sau đấy. Đc của mình: cunnau@yahoo.com
        • Nhạc Mi
          Bạn có thể gửi cho mình luôn không, địa chỉ amihho@gmail.com? Ngày 19 – 23 sắp tới hai chị em mình phượt Sing – Mal rùi. Cảm ơn bạn thật nhiều!
        • Viet
          Bạn gửi cho mình hành trình malaisia và singgapo với.mình cảm ơn .boycrazy84vn@yahoo.com
        • Nguyen trung thang
          Phung oi gui cho minh voi nha . Email nthang696@gmail.com . Thanks you
        • hương
          ai có folder của bn giang cho mình xin với
      • Nhi
        Hi ,ban mình mới đi sin về tối hôm qua :)) bạn mún biết gì ,mình có thể giúp do :))
        • Oanh
          Thông tin khách sạn, ăn uống, vui chơi đi bạn.
        • papo
          mình muốn hỏi về chỗ ở, ăn uống và các địa điểm đáng đến tham quan ở Sin. Mình chỉ đi đc khoảng 2-3 ngày thôi. Thanks bạn!
      • vinh
        ban đi phượt hả? mình với bạn đông hành luôn nha
    • Rita
      Cho minh thong tin voi nhe ban Giang, thuthao.trantk@ gmail.com
    • Tu Le Thanh
      minh cung sap di Sing. ban hướng dẫn cho minh đi các điểm vui chơi, giải trí (chỉ dẫn từng tuyến tàu điện, xe buýt, số bến cần đi, khoảng cách, giá tiền từng chuyến đi nhé)
      email cua minh: lethanhtu0806@gmail.com
      • Ngoc Hien
        Xin chao , Minh sap di Sin , vui long cho Minh thong tin voi . Email cua minh :

        sweetnovembersgn@gmail.com

        Cam on rat nhieu nhe 🙂

    • Van Nguyen
      Bạn gửi cho mình nữa nhé. Cám ơn nhiều! Địa chỉ của mình vanngth@yahoo.com

      Thanh Van

      • Duong Hoang Giang
        Mình gửi tài liệu và hình ảnh cho các bạn ở trên rồi nhé
        chúc vui vẻ và tiết kiệm :-D, có một phần về Malaysia nữa
        • LJ
          bạn up lên blog hay mạng xã hội cá nhân của bạn rồi để chế độ public rồi đưa lên đây dc ko ạ? để mọi người có thể tự do down về?
        • Kừu non
          phiền bạn fwd mail cho mình với nhé 😀 Thanks
          dangait11@gmail.com
        • lathoai
          Giang ơi. Bạn share cho mình folder đó với: lathoai@gmail.com. Tks
        • zulymiu
          bạn gửi cho mình với, mình cũng sắp đi Sing và Malaysia rồi. Mail của mình là kutjxxx@gmail.com cảm ơn bạn trước!
        • meotomcua
          bạn gửi thông tin giúp mình với nhá. DC: lihien97@yahoo.com.
          Tks bạn nhiều
        • Khanh Linh
          Bạn ơi, fw giúp Linh với vì L tính đi Sing tết ta này.
          mail Linh: dtrkhanhlinh@gmail.com

          Cảm ơn bạn nhiều lắm nhe

        • Hoàng Thủy
          Bạn ơi nhờ bạn forward vào mail hoangthuthuyftu@gmail.com giúp mình với, mình cũng sắp đi Sing và Malay vào cuối tháng 3 này, đi bụi thôi nên cũng rất muốn có thêm thông tin,
          Cảm ơn bạn nhiều nhé !
    • Salem
      Tháng 11 tới mình đi Sing, giang có thể gửi cho mình folder đó được không ạ, sẽ vô cùng hữu ích với mình, cám ơn g
      Mail mình là lenguyencamhoang@gmail.com
    • Giang Tran
      Chị Giang có thể cho em xin kinh nghiệm và lịch trình đi Sing ko, e và bạn bè sắp đi và ở khu china town mà chưa biết đi chơi đâu, tks c
      • Tommy
        Ban My Le di Sing ngay may.minh di 9/12 do
        • papo
          có bạn nào đi sin vào dịp noel k?
    • elizabeth2411
      Gởi thông tin Singapore cho mình nhé: van.luuth@yahoo.com.vn
      Cũng định balo chỗ này.
    • Chau Long
      Ban oi ban share cho minh nhung thong tin do vao mail nguyenchaulong@gmail.com duoc khong. Tks ban nhieu (Srr vi may tinh cua minh khong co unikey nen minh khong danh duoc TV co dau ban thong cam nha)
    • Hien Nguyen
      hi bạn, sắp tới mình cũng đi Sing 1 mình, nên rất cần những thông tin như này để chuẩn bị chu đáo 😀 bạn gửi cho mình vào địa chỉ mail: hiennguyen164@gmail.com nhé. Mình cảm ơn 😀
    • Minh Đức
      Bạn ơi, mình cũng sắp đi Sin nên cũng cần thu thập thông tin bạn share cho mình với nhé 😀 mail của mình là minhduc03dt1@yahoo.com. Cảm ơn bạn nhiều nhé ^^
    • Bao Van
      Mình cũng đang muốn đi Sing, gửi cho mình nữa nhé: trangpk@gmail.com. Cám ơn bạn Giang nhiều.
    • thanh
      cho minh xem ke ti nhe
      email minh la ppooh1716@gmail.com
      cam on ban nhieu nhieu
    • Ngan Nguyen
      mình cũng muốn có những thông tin đó, bn send cho mình với nhóe, mình tính đầu năm sau đi oh.. nên đang hóng đây.. hihi. Thanks bn trước nghen…
      tuyettinhlinh285@gmail.com
    • Hua Ly
      Bạn ơi cho mình xin folder với nhé, mình cũng sắp đi Sing, thanks bạn trước hi. Email mình là hualy90@gmail.com nha ^^
    • Nam Trung
      Ban có thể share cho minh hướng dẫn của bạn được không, cảm ơn bạn
    • Tinh Phạm
      Duong Hoang Giang nếu được send mình cái folder nhé. Chuẩn bị lên đường du hí mà chưa có kinh nghiệm gì cả. Tks b rất nhiều.
      • Tinh Phạm
        Quên cái quan trọng nhất. Mail m là : michaeltinh92@gmail.com. Nếu được share cho m luôn folder phượt Malay của b nhé. Cảm ơn b nhiều nhiều
    • Phúc BC
      Bạn cho mình xin folder hình luôn nha , mình cũng đang định đi Sin chơi 1 chuyến đây. Cám ơn bạn trước 🙂
    • Ha
      Chao E! Chi dang co ke hoach di bui o Sing. E share cho Chi folder cua E nhe. Cam on Em nhieu nhieu.
      Email cua Chi: hanguyen_9702@yahoo.com.vn
    • Vân anh
      Bạn ơi, gửi luôn cả mail cho mình nữa nhé, mình cũng chuẩn bị đi Sing. 🙂

      van.anh.thi.nguyen93@gmail.com

      Cảm ơn bạn 🙂

    • huong
      BẠN ƠI SHARE CHO MÌNH VỚI NHÉ, EMAIL MINH LA Tranhuongftu@gmail.com. dau thang 11 la minh di trang mat r ma cha biet cai gi ca
    • Binh Nguyen
      nhờ bạn chia sẻ cho mình với nhé… Mail mình là thanhbinh025@gmail.com
      Thanks bạn nhiều…!!!
    • papo
      Giang ơi! Noel này mình cũng định đi Sin, rất mong nhận được những chia sẻ kinh nghiệm từ bạn. Thanks bạn nhiều nha. Email : tranhaile.dn@gmail.com
    • Le Phuong
      Bạn ơi. Bạn send cho mình cái folder nữa nhé, cảm ơn bạn rất nhiều. lephuong1312@gmail.com
    • Tran lan
      bạn ơi cho mình với nhé.Dịa chỉ mail của mình là tihon9002@yahoo.com.
      Cám ơn bạn nhiều
    • viet
      Bạn ơi, bạn có thể chia sẻ cho mình folder đó được không? Sắp tới mình cũng lần đầu đi du lịch Sing. Bạn gửi vào mail:boycrazy84vn@yahoo.com
    • Phuong Lan Mai
      Hi bạn!!
      Tháng 1/2014 mình sẽ đi sing-malay, bạn vui lòng gửi cho mình file hướng dẫn cách đi chi tiết nhé..Thank bạn nhiều…email của mình là :
      phuonglan142002@yahoo.com
    • Dinh Hai Ha
      Bạn ơi, bạn share cho mình thông tin du lịch Sing với nhé, email của mình hellopanda76@yahoo.com. Tks bạn nhìu.
    • viet
      ban gui cho minh folder nay nhe, ra tet minh di sing roi, cam on nhieu
    • Keziah
      bạn ơi cho mình xin folder đấy với, mình cũng chuẩn bị đi Sing lần đầu tiên 🙁 hơi hoang mang vì còn đi 1 mình lol,gửi giúp mình vào email: keziah1802@gmail.com nha. Cám ơn bạn nhiều nhiều!!!
    • tienvo
      gui cho minh voi nha..thang 2 nay minh di bui Sing..thanks ban nhiu nhiu..
      email: vonhattien2004@yahoo.com
    • Minh Quan
      Bạn Giang gửi cho mình xin thông tin với nhé vì Tết này mình cũng tự đi phượt. Cảm ơn nhiều.
    • Dong Nguyen
      Ban Hoang Giang oi, gui giup minh cai folder do nhe, thang 5/2014 minh di phuot Singapore ah! Minh cam on ban nhieu!
    • phuongquynh
      bạn ơi, bạn ở Homestay ở đâu vậy? nhóm mình cũng định ở homestay. Bạn cho mình thông tin liên lạc chỗ bạn đã ở không?
      Cám ơn bạn trước nha.
    • Bụi
      Làm bài gửi BayNhe đi Giang ơi!
      • Duong Hoang Giang
        ok anh, em viết bài hơi kém, em về tổng hợp tài liệu gửi anh Bụi nhé, anh sửa lại cho gọn gàng hộ em nhé 😀
        • Duong Hoang Giang
          Em thấy anh Bụi viết là xin tài trợ cho nhuận bút những người viết. Riêng em thì thấy không cần anh nhé.
          Em chỉ sợ chưa đi đc nhiều, hoặc không có thời gian để viết bài, chia sẻ với mọi người thôi, vì việc cũng bận.

          Hôm nay thấy bài về Sing Malay thì em public tí thông tin mình viết thôi. Ko cần xiền đâu :-D. Thấy anh Bụi nhiệt tình quá nên em cũng phải đền đáp anh tí hihi:-D

          Năm ngoái nhờ có anh nên năm nay em đi chơi vé giá rẻ được bao nhiêu Đà Nẵng, Sài gòn, Sing Malay, Campuchia 😀

          Thanks anh đã giúp mọi người

        • Cactus
          Bạn mail giúp mình thông tin du lịch Sing-Mã với nhé. hoaxuongrong_vtbt .com
        • Venus
          Ban Vui long GUI cho Minh thong tin sing va Malay. Nhe ,phamnhuquynh0@yahoo.com
        • thuthao
          mình cũng sắp đi sing, vừa book vé của tiger air xong. bạn có thể forward cho mình folder của bạn vào hòm mail thuthao0330@gmail.com được không? Cám ơn sự chia sẻ của bạn
        • Duong Hoang Giang
          Mình đã gửi folder ảnh hướng dẫn đi lại, và tài liệu tham khảo về mua sắm, ăn uống rồi nhé.
          Mình gửi còn sót bạn nào thì email trực tiếp cho mình, vì nhiều quá, mình không đọc hết comment trên bay nhé được.

          Mình sẽ cố gắng tổng hợp thành 1 bài gửi anh Bụi để các bạn dễ theo dõi.

          Thanks,

          giangdh270785@gmail.com

          Mình là MAN nhé, ko phải chị Giang 😀 (tại lúc đầu mình quên chưa ghi phần giới tính 😛

        • Thùy Nga
          Bạn Giang nói có lý, chia sẻ là vui rồi.
    • Nguyễn hương giang
      Bạn ơi, bạn có thể gởi mail cho minh nhung chỗ chơi va ăn ún ơ sing và malay dc ko? Tks bạn rất nhiều nha 🙂 mail minh la lvirgo_2@yahoo.com nha
  • NGUYET
    Anh Bui oi lam on giup em voi, em dat 2 ve Bang coc – Sai Gon 30/10 cho nguoi lon roi, gio muon mua them 1 ve tre em thi lam sao ? Nho anh chi cach dum, em cam on.
  • NGUYET
    Em mua ve cua Asia air
  • Mr Hiếu
    Các bạn có thể tham khảo trang này sẽ có đầy đủ thông tin về SMRT và Bus (nhớ chuyển sang các Tab trên Menu )để thấy nha :
    http://www.smrt.com.sg/Home.aspx
  • khanh
    Thật là vui khi mình lại được đọc những kinh nghiệm về chuyến đi Sing. Mình cũng đã đi 1 lần và cũng ở Backpacker inn Hotel ở khu chinatown, ở đây chỉ cách ga tàu điện ngầm 1-2 phút đi bộ, gần chợ đêm giống chợ đêm Đồng Xuân ở Hà Nội. Các bạn có thể mua đồ lưu niệm ở đây rất nhé nhé.
    – ở khu Chinatown mình nghĩ là trung tâm để đi đến các điểm vui chơi, các bạn có thể đi bộ ra Cảng Clarkquay, nhà hát sầu riêng, tượng sư tử.
  • Hoai
    anh bụi ơi Jestar nó hạ cánh ở changi ra terminal số mấy ạ, và vietnam airlines nữa luôn ạ, thanks anh
    • Bụi
      Jetstar hạ ở Ter1, Tiger ở Ter2 và VNA hạ ở Ter3 em nhé.
      • Hoai
        vâng ạ, thanks anh bụi nhiều nha!
  • nguyên long
    Mình đi sing 1 lần, tìm ở trọ nhà người Việt. phòng ốc rộng mà giá cũng chỉ ngang ở giường tầng ( mình đi 2 người ). cơ bản là ở đấy anh chị chủ nhà hướng dẫn đi lại và chỗ chơi nhiệt tình. được sử dụng mọi thứ trong nhà từ bếp đến tủ lạnh. có điều hồi ấy ko biết baynhe nên mua vé đắt quá.
    • Ninjin
      Bạn nguyên long ơi, hồi đấy bạn ở chỗ nào có thể chỉ cho mình đc k?
    • tungzino
      Bạn Long còn contact bên đó không chia sẻ với mọi người được không, tks bạn!
    • Ngan Nguyen
      bn nguyên long tìm phòng trọ người việt bằng cách nào z, chỉ mình với nhóe. Mình cũng từng nghe vài người nói tìm phòng trọ người việt giá vừa rẻ mà lại rất nhiệt tình.. mong nhận được tin của bn sớm nghen
      • Fan
        Mình vừa đi hè vừa rồi ở homestay 1 gia đình người Việt cực thích. Khu đó có bể bơi, tập gym. Trẻ con thích mê, giá rất hợp lý. email của chị ấy là: mainguyennhat@gmail.com. Gần bến xe buýt, MRT và siêu thị.
        • TOAN
          Ban FAN oi, gía cả homestay như bên trên bạn nói là bao nhiêu thế?
          Thanks bạn
        • fan
          Mình ở 8 người mà là tháng cao điểm du lịch (tháng 6) khoảng 120 sgd/1 đêm/8 người. Bạn thử hỏi xem giá cả bây giờ như thế nào nhé vì là nhà của họ nên giá cả theo cung cầu không cố định, mình nghĩ quá hợp lý chứ mình cũng tham khảo chán agoda.com va cac loại khác. Ở đây còn có thể nấu nướng được đặc biệt đi chơi có trẻ em. Khi hỏi giácũng phải nói rõ ví dụ: nấu ăn 1 bữa…..v..v.
  • Miu Miu
    Hiu Hiu
    Book xong phòng bên Sing roài e mí đọc bài mới này của a Bụi :((
    A Bụi sớm có phần 2 nha, e lót dép hóng hóng ý ^^
    • Bụi
      Em ơi, bài này anh ko biết, bạn Thuỳ Nga viết nhé. Em nhớ đón đọc!
  • tungnm1505
    Hay đấy, dạo này các hãng ít km nên baynhe cũng hơi bị buồn, loạt bài này hy vọng sẽ lại khuấy động phong trào.
  • tungnm1505
    Dạo đầu tháng 9, mình bay từ BKK về, có bạn chẳng hiểu là do mải mê mua bán hàng miễn thuế thế nào mà trễ cả chuyến bay về VN, làm chị đi cùng lên máy bay kêu ca là bạn đồng hành phải ở lại BKK. Nên bà con khi đến những sân bay hoành tráng như Changi thì đừng có la cà nhiều mà lỡ chuyến nhá, há há
  • linhtussy
    e sắp đi bụi phuket, a Bụi có kinh nghiệm j về PK thì viết 1 bài cho những người đi PK như e tham khảo với ạ 😀 đọt vừa rồi cũng nhiều giá rẻ đi Thái e đoán cũng đông người sắp tự mò đi Thái như e 😀
    • tungnm1505
      Mình vừa đi PK về đầu tháng 9, cũng định viết bài gửi baynhe, nhưng ngó lại máy ảnh mình cùi bắp, hình xấu quá, k ưng ý nên chắc lỡ hẹn với bà con bài về PK rồi.
      • linhtussy
        b ơi chưa có ảnh thì viết bài lấy thông tin có đc 0 vây 😀 có thông tin chỉ cho mn là tốt rồi ảnh chỉ minh họa thôi mà 😀
  • Tam
    Mình cũng đẫ từng sang đó chơi. Theo mình ở home stay là tiện nhất vì giặt giũ nấu nướng thoải mái, chủ nhà nhiệt tình, thân thiện. Tuy nhiên các bạn nên chọn nhà nào ngay sát MRT station để tiện đi lại, mình cũng rát thích China town vì ở đó tiện ăn uống, dưới tầng trệt của China Town Complex sát chùa Răng Phật còn có cả 1 chợ thực phẩm tha hồ mua đồ ăn, hoa quả , còn lối đi từ MRT ra pagoda street thì cơ man là đồ lưu niệm, ở đó có 1 của hàng đồng giá 10$ bán đồ may mặc rất ổn, mua ở CNT thì có thể mặc cả nữa.
  • Ngoc Hien
    Anh Giang up bai len chia se voi moi nguoi nhe. Dag rat hao huc ne anh. Thang 3 nam sau e cung di Sing voi ba me e nua. em rat phan van la di 4n3d voi lĩh trinh di nhu the nao? Co ai tu van giup e ko? Kiem ksan nao de fu hop voi nguoi lon, nhug gia tuong doi giup e. Chu o dag Dom thi ko on roi. Con viec di choi. E dag tinh neu fien quá thi kiếm city tour trog 2 ngay, nhug co ve phi quá. Haizaa..,
    • Trinh Nguyen
      Minh book fragrance pearl. Family room 1 queen, 1 single bed. 180 sgd 2 dem. Re nhat roi day. O duoc 3 ng lon, 2 tre em ne
      • tungnm1505
        Hehe, thế là trùng rồi đấy, vì ngày 6/3 là mình bay từ Indo về Sing, và về VN ngày 9/3. Bạn ở HN hay SG? Mình ở HN, chuyến về của mình là TR 2308, bay lúc 1h, về HN 3h20.
    • tungnm1505
      Bạn Ngoc Hien đi Sing ngày nào? Từ 2/3 đến 9/3/2014 mình đưa gđ đi Mã, Indo, Sing. Có trùng ngày thì đi chug cho vui
      • Ngoc Hien
        Minh di ngay 6.3 ve ngay 9.3. Co trung ko ta? Di chung cung zui ah.
        • tungnm1505
          Hehe, thế là trùng rồi đấy, vì ngày 6/3 là mình bay từ Indo về Sing, và về VN ngày 9/3. Bạn ở HN hay SG? Mình ở HN, chuyến về của mình là TR 2308, bay lúc 1h, về HN 3h20
        • Ngoc Hien
          Mình ở SG, chuyến về mình cũng bay 1h luôn. Mình đang tìm Khách sạn cho cả gia đình. Có idea gì ko bạn? Contact với mình qua email: ngochien4887@yahoo.com.vn nhé. Trao đổi tiếp..hihi
  • Quỳnh Châu
    Ở homestay thì phải liên hệ thế nào ạ?
    • Tam
      Quỳnh Châu :Đối với những bạn lần đầu sang mà sợ có thể gặp lừa đảo vì home stay là nhà tư nhân họ tự cho thuê, tự thu tiền hơn nữa bạn lại phải đặt cọc thì bạn nên vào VNCNUS là trang của sinh viên VN tại ĐH quốc gia singapore có rất nhiều quảng cáo cho thuê nhà, bạn chọn những quảng cáo đã đăng từ lâu và có nhiều người hỏi vì trang này có 1 ưu điểm là nếu quảng cáo nào bị phản ánh là khuất tất lừa đảo thì ad sẽ move ngay, vây quảng cáo nào đã có từ lâu, đc nhiều người hỏi là nghiêm túc có thể tin đưowc. Home stay nếu ở trung tâm gần orchard thì khoảng 100- 120/ phòng, còn nếu ở braddell như mình từng ở thì chỉ 65$/ 2 người , nếu đi 3- 4 người mà thuê phòng này thì rẻ ngang dorm mà tiện hơn nhiều, mà chỉ cách orchard khoảng 3 km, đi MRT 8 phút là tới orchard
      • thu thuy
        Bạn Tam cho mình xin địa chỉ với số đt liên lạc cho bạn thuê phòng đc k? Thanks
        • Tam
          Thu thuy ở block 114 lorong1 Toa Payoh ngay gần MRT braddell nên chỉ đi 2 phút là ra đến MRT, điều này khi bạn đã đi 1 ngày du lịch mệt mỏi hoặc gia đình bạn có trẻ em , người già sẽ thấy rất có ý nghĩa,bạn trẻ chủ nhà còn không bắt mình đặt cọc nữa cơ, +6596711460
  • Hương
    Các bạn đi Singapore, dùng trang web này, chỉ đường rất chính xác.
    http://gothere.sg/maps
    • Thach
      Kỳ mình đi Singapore, mình cũng được 1 người bạn chỉ mình công cụ này. Thế là mình tra cách đi của toàn bộ lộ trình cần đi rồi lưu trên điện thoại. Công cụ này chỉ đường rất chi tiết. Đi bộ bao lâu, bắt xe bus số mấy, đi MRT nào… để đến nơi cần đến. Nếu bạn chọn phương tiện taxi thì nó cũng ước tính chi phí bao nhiêu để các bạn có thông tin. Giờ đi nước nào, mình cũng tìm xem nước nó có công cụ gothere.sg giống Singapore không 🙂
    • Oanh
      CẢM ƠN BẠN NHÉ!
  • Thùy Nga
    Thật ngại quá, mình chưa đưa được tấm hình nào hết, các bạn thông cảm! Mình sẽ cố gắng mày mò và nhờ Bụi hỗ trợ, không ngờ có bạn chờ phần 2 và mọi người hào hứng bàn chuyện qua lại,có cả folder của bạn Giang chia sẻ…rất cám ơn các bạn và Baynhe. Chúc các bạn ngủ ngon.
    • Đăng
      Chia sẻ tiếp phần 2 đi bạn! :3 Bài viết rất bổ ích bạn ạ! 🙂
  • Hai Ly
    mình vừa đi Sin đợt 2/9, ở Backpackers’ Inn Chinatown luôn, ngay tối đầu tiên vô Chinatown Seafood ăn mà cực kỳ thất vọng vì thái độ phục vụ cũng như chất lượng đồ ăn. mình vào 3 người, gọi mỗi người 1 món riêng&1 ly sinh tố, thêm satay để ăn chung, chứ ngày đầu mới đến cũng không biết chỗ này ngon không để gọi hải sản. tụi mình ăn satay, uống hết sinh tố, chờ 45′ mới có 2 đĩa mì xào Singapore, chủ yếu là rau củ và mấy con tôm lột bé bằng đầu ngón tay út (tụi mình còn đùa nhau bảo chắc mắc vì tiền công lột mấy con tôm nhỏ xíu như vậy). thêm 15′ nữa thì họ báo món tomyum soup mình gọi hết rồi nên gọi món khác, lúc đó bực mình lắm vì họ báo quá trễ, nhưng sợ nửa đêm đói nên mình order món cơm chiên bò. đợi 15′ chưa thấy nên mình bực quá bảo tính tiền, thì họ bảo sẽ có nhanh thôi, và 10′ sau thì có. nhưng món đó mặn chát. điều đáng nói là sự phân biệt đối xử, khách ngồi những bàn khác vào sau nhưng order hải sản như tôm cua to vật thì được phục vụ rất nhanh. mình khuyên các bạn ra đường Eu Tong Sen ăn, ở đó hàng quán san sát dọc lối đi, nhiều món ngon, phục vụ tốt mà giá rẻ hơn Chinatown Seafoods (hơi bất ngờ vì quán ở đường lớn lại rẻ hơn trong chợ). ngoài ra ăn dimsum các bạn có thể đến quán Tak Po số 42 Smith Street, mình thấy ngon mà giá cũng ok
    • Nga
      Ủa vậy hà? Sao mình cũng đi 31/8~3/9 mà không biết bạn ta?
      Ở ngay Backpacker luôn đó!
      Quán Seafood đó đông nên có khi phục vụ chậm. Mình ăn vào buổi chiều, khoảng 18h nên họ cũng cho chờ khoảng 10-15′, do nhóm mình có một người bạn Sing dẫn đi.
      Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
      • Ngoc Hien
        Nga ơi, mình hỏi xíu. Mình đang tính book Backpacker cho gia đình mình. Mình book family room và double room. Thấy nó note là share bathroom ( bathroom trong phòng mình, hay nó share cho nhiều người khác nữa?) Tks Nga
        • Nga
          Ở đây là phòng tắm riêng, phòng ngủ riêng. Một tầng có hai phòng tắm chung cho mọi người.
  • van van
    nho ban giup cho cach di sing -malay ,cac diem tham quan ,va cach di chuyen tau dien nhe .cam on nhieu
  • Long
    Bụi ơi em cũng mới đi Singapore về không lâu…EM cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm với mọi người từ những trải nghiệm trong chuyến đi…EM có thể viết bài được không
  • Long
    Chất lượng ở Singapore còn được đồn thổi nhiều từ những người đi tour về..còn đi bụi còn lại là một trải nghiệm khác biệt
  • phuong thu
    Bài viết rất tuyệt
  • Johnny Le
    Bài viết quá hay !! thank bạn nhiều lắm !! ^^
  • tunguyen318
    Mình cũng mới đi đợt tháng 7 nhưng ở khu Little India, ngoài việc khu này hơi nhiều mùi Ấn thì ở đây cũng ok lắm, đi bộ 1 chút là tới trạm MRT
  • Thanh Tran
    Ban Giang oi, share folder giup minh nua nha. Minh sap di Sing roi. Thks

    Email: thanhtran055@yahoo.com

  • tydung
    Theo kinh nghiệm của anh Bụi thì từ giờ đến tháng 12, Airasia còn khuyến mãi SGN đi BKK nữa không ạ? Em đặt vé ngày 7 đi và về 13 tháng 12, giờ muốn đặt thêm cho bạn bè đi cùng mà không có đúng chuyến. Chuyến em đặt 16g00 mà giớ đang có khuyến mãi chuyến 21g lận. Theo anh nên đặt luôn hay chờ khuyến mãi tiếp theo ạ? Cảm ơn anh.
  • Tommy
    Có bạn nào đi Sing khoãng ngày 9/12 ko?
  • thuy
    các Bạn cho hỏi: mình định đi chơi tết ở malaysia, vé bây giờ của airasia khoảng 200$/ khứ hồi. mình có cần mua ngay hay để mua sau cũng được. cảm ơn các bạn nha
  • Mr. Quý
    Cho mình hỏi tí Bụi ơi. Mình đã đặt vé Tiger cho 7 người cả chiều đi và về rồi, nhưng bi giờ 01 mình mình có việc đột xuất nên muốn về sớm hơn, trong khi những người còn lại vẫn đi tiếp. Có cách nào để tách code vé và đặt riêng cho mình được ko, như air asia chẳng hạn. Nếu ko tách thì toàn bộ phải đặt lại hết. Hic
  • Phong pheo
    Mình xin có đôi lời chia sẻ vì cũng là 1 trong những thành viên nhờ site baynhe.vn mà mua được vé Tiger Air để đi Singapore.Trong chuyến đi nhà mình còn nhiều điểm bỏ lỡ lắm, nhưng đúc rút ra mẩy điểm chia sẻ với cả nhà, nếu có điểm nào hay thì nhờ Bụi và a Hiếu note lại cho mọi người dùng nhé
    Chuẩn bị: Mình thấy cần nhất là Map + Mua thẻ sim điện thoại
    -Về vụ Maps thì có nhiều chỗ chia sẻ rồi, cứ trước khi qua chỗ check security khỏi sân bay thì lấy maps , có nhiều loại maps nên cứ lấy hết
    -Về vụ thẻ sim: Có nhiều nhà mạng M1,…. mọi người mua gói tầm 15$ là dùng tẹt data, và cái quan trọng ở đây chính là cài ứng dụng GOOGLE MAPs để tận dụng những ưu việt của phần mềm. Trong đó mình thấy có thể : Search địa điểm bên Singapore, định vị phương hướng, đưa ra phương thức giải quyết khâu đi lại. mình đã nghiệm thử trong thời gian ở Singapore và thấy cực kỳ hữu ích. ứng dụng này sẽ tư vấn và đưa luôn cho bạn câu trả lời từ điểm đang đứng đến điểm đích thì đi những loại phương tiện gì=> khỏe re.
    Ngoài ra: Về vấn đề nhà ở, mình thật may mắn vì chơi bên hội Coursurfing và được một anh bạn bên Sing cho ở riêng 1 phòng, ra tận sân bay đón, đưa đi các điểm và đưa ra sân bay về
    Nếu các bạn cần thoong tin chia sẻ thì pm mình sẽ hỗ trợ vì cũng là thành viên ham vui, nhờ baynhe.vn mà biết được rất nhiều thông tin bổ ích, hi vọng có thêm được những người bạn mới.

    Chia sẻ ảnh chụp ở Sing:
    1.http://i.imgur.com/7xRo071.jpg
    2.http://i.imgur.com/S0B0KL2.jpg

  • tungnm1505
    Cơ hội cho các bạn có ý định du lịch Bali nhé, TGA đang bán vé Sing- Bali 4SGD, thời hạn bay đến hết tháng 8/2014, và đồng thời bán vé Sing- HCM 10 SGD, bà con ai có nhu cầu thì book nhanh nhé.
    Mình check qua thì thấy vé tháng 1/2014 có rất nhiều.
    • papo
      Mình đang muốn đi Sin vào dịp noel, bạn cho mình link book vé khuyến mãi HCM – Sing với?
      Thanks bạn! ^^
      • Nga
        Chỉ cần gõ tigerair.com thôi bạn, dịp Giáng Sinh khả năng vé cao đó.
        • papo
          Thanks bạn ^^
  • zulymiu
    khoảng đầu năm sau mình có dự định đi Sing từ HN nhưng lại về từ Malaysia cần những thủ tục gì để nhập cảnh, và đu từ Sing sang Malaysia có pải nhập cảnh ko? Đây là lần đầu tiên mình đi nên còn rất nhiều bỡ ngỡ mong mọi người giúp đỡ …!
    • Lê Hiếu
      – Khi nhập cảnh vào Sing bạn sẽ được phát 1 tờ khai xuất nhập cảnh (cách khai xem tại đây http://goo.gl/D7FSX). Sau khi nhập cảnh bạn sẽ được cộp 1 dấu vào Passport + 1 mảnh giấy xé từ tờ khai XNK kẹp vào Passport
      – Bạn phải giữ mảnh giấy đó tới khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Woodlands của Sing. Họ sẽ thu lại mảnh giấy và đóng dấu xuất cảnh. (Chú ý: nếu mất mảnh giấy đó thì cũng không quá lo lắng, bạn sẽ được “mời” vào phòng kín để họ hỏi chuyện và khai lại tờ mới thôi)
      – Sau khi xuất cảnh bạn sẽ đi xe 15 phút để sang tòa nhà làm thủ tục nhập cảnh của Malay. Ở đây bạn chỉ cần trình hộ chiếu họ cộp dấu là đi, không phải khai gì cả.
      – Tại sân bay LCCT, bạn trình hộ chiếu họ đóng dấu xuất cảnh là xong. Malaysia không yêu cầu tờ khai XNK.
      • zulymiu
        tks bạn Lê Hiếu nhá! đây là lần đầu tiên đi nước ngoài. Cũng nhờ baynhe mà bao nhiêu ước mơ du lịch đã trở thành hiện thực.
        Cảm ơn baynhe, a Bụi và Lê Hiếu nhiều!
  • Minh Duy
    Từ San bay mà MRT vào trung tâm TP thì phải qua Terminal 2, đi thang cuốn xuống hầm mới có MRT. Từ T1 va T3 sẽ có sky train trung chuyển free qua T2. Cứ nhìn những tấm bang trên đầu là biết đường đi. Tại MRT thì mua vé ở các máy bán vé, ko cần mua cái vé 12$ như bạn Nga mua đâu, mình chơi vé xài 1 lần. Đi từ Changi vào CHina Town tầm 2$3, xài xong quăng, đi típ mua típ 🙂 Máy bán vé trực quan, chỉ cần bấm vào cái bản đồ, tọt vào tram cần đến, là nó tính ra tiền thôi. Đi lộn thì đi lại ko quan trọn, chỉ khi bạn ra khỏi tram MRT quẹt thẻ thì hệ thong mới tính tiền trong thẻ.
    Các bạn nên nghiên cứu bản đồ MRT với các địa điểm trong lịch trình của mình, để xác định các tram cho đúng. Khi đến tram MRT thì nghiên cứu them thế nào là platform A và B ( nó going như bạn đang ở chính giữa đường, bắt tàu bên A thì đi lên nữa mà bắt tàu bên B thì đi xuống vậy đó )
    2 năm trước mình đi VNA,( ko nhớ Terminal nao, va bang cach nào) tới sân bay xuống hầm bắt bus, bác bán vé bus tại tram chỉ mình đi 2 chuyến xe là xuống ngay China Town , đi bus ngắm cảnh sướng lắm. năm nay đi Jetstar xuống T1, cũng mò xuống hầm Bus, hỏi ai cũng nói là ko có bus nào đi vào China town 🙁 đành phải quay ra đi MRT.
    ăn uống thì CHina town là 2nd choice thôi,vì đông và phục vụ hơi kém, menu có hình thì tốt, còn menu chỉ có chử, họ ko giải thích được món ăn ra sao, nên khó mà order. Giá trung bình 3~5 S$/ món. nước uống tính riêng. Có quán vào sẽ có sẵn 1 dĩa đậu phộng, mình ko ăn, khi tính tiền cũng tính luôn, hết 1.5S$ 🙁
    1st choice cho ăn uống là foodcourt, chợ đồ ăn, gần Chinatown nhất là foodcourt Maxwell ( chùa rang phật ngó qua ) rất nhiều quán, bán các món mì xào, bún xào,cơm gà, mì Ramen Nhật và cả món của người Ấn nửa. Có chè, trái cây, nước đủ thứ , giá 3~4.5 $, hình ảnh minh hoạ ngon lành.
    Sang them tí thì vào các Mall, cũng có quán ăn, giá từ 5~10S$. Còn qua khu Clarke Quay là phố tây, đồ ăn mắc, hix, 15~25S$ ko ah
    Sing đắt đỏ nên KS cũng đắt theo, mình 2 lần đều ở hostel : River inn và Bunc@radius. Giường tang , ở chung, nhưng khách ươớc ngoài rất lịch sự, giữ vệ sinh chung sạch sẽ và giử trật tự chung rất tốt. Mình cũng có cơ hội ở KS 4 sao, river view hotel , phòng ốc lạnh tanh, buffet sang dở ẹc. Đi bụi quan trọng có chỗ đặt lung ngủ là ngon rồi 🙂 Về security của hostel thì mình ko dám sure, có chổ có tủ + cái ổ khoá do mình cầm chìa, có chỗ chỉ có cái tủ, mặc dù của riêng mình, nhưng ko có khoá 🙁 Phòng thì có Camera, khách đến đều có lưu hồ sơ, nói chung mất mát nếu có thì sẽ tìm được thủ phạm thôi, nhưng phiền phức lắm, tốt nhất cái gì đáng giá, câm theo người là an tâm 🙂
    Thời tiết mưa that thường nha các bạn, thủ sẳn cái áo mưa 7k bên mình qua là yên tâm, nếu ko thì tấp vào shop tiện lợi 7eleven mua cây dù xinh xinh giá 2S$ là ổn thôi 🙂
    • papo
      bạn ơi, cho mình hỏi mình thấy phòng giá rẻ đa số ở khu Lavender, khu này có đông đúc như khu Chinatown k bạn?
      • Minh Duy
        Khu Lavender và little Indian phòng có rẻ hơn 1 it nhưng thực sự khuyên bạn là đặt phòng xa nhất là khu Clarke Quay va gần nhất là khu China Town. Vì gần trung tâm, tất cả các tấm hình Sing và bủi tối đông vui nhộn nhịp, các khu mua sắm đều nằm tại khu này. bạn đi bộ là tới. Bủi sang mình còn dậy sớm chạy bộ, không khí rất trong lành, cảnh rất đẹp nữa.
        Còn khu Little India thì vắng vẻ, nhà cửa nhỏ nhò san sát, ko có ko khí của TP hiện đại, mình ghé thăm bủi trưa, trời mưa u ám, nhưng mình cảm giác được bủi tối nó như thế nảo. Đường phố vắng vẻ, các ông Ấn độ da đen ngồi ở các quán nước, hoạc đi trên đường lăm lăm nhìn bạn, nhất là phụ nữ thì các chị chắc sẽ sợ lắm. Khu đó có mùi hương đặc trưng của các loại gia vị, nhan, khói. Mình mừng vì đã ko đặt ks khu này, vì nếu đạy thì tối đến đi chơi sẽ xa, taxi thì mắc, MRT thì đi bộ cũng xa, khuya về thì sợ, và còn có mùi hương ko mấy dễ chịu nếu bạn ko quen.
        Khu Lavener có di ngang qua ( trên đường chạy ngược ra sân bay, khu Geyland để ăn cháo ếch ) mình thấy khúc này như ngoại Ô, cây cối nhiều, nhưng các toà nhà êều là chung cư, giong nhau và mình có cảm giác vắng vẻ và buồn lắm. Chung cư cũ, ko đẹp, dân it, không gian rộng, khá bùn.
        Ngược lại khu nội ô thì cao ốc là văn phòng cho thuê + KS sang trọng mà, tối đến lên đèn rất đẹp.Người đi nườm nượp, ko lo vắng vẻ 🙂 Đánh giá chủ quan của mình, bạn tham khảo nha 🙂
        • papo
          Cảm ơn Minh Duy nhiều nha. Chưa đi Sing bao giờ, nên có rất nhiều thắc mắc. Bạn có thể gợi ý cho mình 1 Hostel vừa tiền ở khu Chinatown k?
          Thanks ^^
        • Minh Duy
          Theo mình thì ở cách Chinatown vài con đường là ổn, đi bộ đến chơi rồi đi bộ về. Ở ngay China Town thì chat và ồn lắm, người ta đi chơi suốt. Review trên Trip advisor họ nói ồn. Trên đường HOngkong và dọc đường South brigde cũng nhieu lắm. River inn, ruck sack inn, Five stone, Bunc@radius. Máy KS đó nằm gần China Town hết đó bạn, hoặc bạn lên Agoda ( mình đặt phòng trang này ) lọc theo khhu vực, là nó ra 1 list à 🙂
  • Mark Đức
    vào cuối tháng 11 tới mình sẽ đi Singapore trong 3 ngày. gọi là đi nhưng mà đúng ra là come back vì trước đây mình cũng từng sống ở SIngapore rồi. bạn nào đi cùng vào thời điểm đó or muốn tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Singapore thì contact mình nhé. email là germany243@gmail.com . Mình cũng không có time để tổng hợp 1 bài post để đăng nên cứ hỏi gì đáp đấy thôi he
  • Trang
    Chào cả nhà. Tết âm lịch e và cả nhà có ý định đi Sing và Malay chơi. Đi từ 31/1- 6/2. E muốn hỏi là ” e mua vé HN- Sing và Sing – Kulalumpur của Tiger air. Còn từ KUl- Hn e mua vé của Asia air. Đi như vậy có đc ko ạ hay là phải HN- Sing – Kul – Sing – Hn ? ”
    E đi với bà, bố mẹ và 2 người bạn nữa. Tổng cộng là 6 người thì nên ở đâu cho rẻ ạ ?
    Mng có kinh nghiệm đi Sing rùi thì share cho e nha. E mông lung quá :((
    Trangchick971993@yahoo.com.vn
    • Lê Hiếu
      Hi em, vé rẻ thì hiện tại không có chương trình KM lớn. Em thử check xem giá đó có chấp nhận được không nhé. Em đi 1 vòng tròn luôn chứ không phải quay lại Sing nhé. Hoặc đi theo chiều HN-Malay-Sing-HN nếu thấy chiều đó rẻ hơn.
      Anh đã gửi 1 số thông tin vào email của em.
  • Huong nguyen
    mình đang muốn nhượng lại 1 vé HNOI-Sing, tên NGUYEN THI THU HUONG, đi ngày 25-11 về 28-11. Ai có nhu cầu inbox mình nhé! Thanks!
  • sakura
    May ban oi cho minh hoi ti’ nhe’! Minh muon dat 1 phong 6 nguoi tren agoda dang giuong tang va xe dua don ve khach san, minh phai ghi o dau cho nguoi ta biet ha?
    • Lê Hiếu
      Dạng giường là do bạn tự chọn còn dịch vụ đưa đón khách sạn không phải hotel nào cũng có bạn ah, tốt nhất tự túc thôi. Nếu đi ban đêm thì 6 người thuê 1 taxi cũng được, nhưng giá taxi ở Sing rất đắt bạn nhé.
      • sakura
        Nhung cai phong no’ ghi chi co 1 giuong, neu minh dat them giuong phai dat nhu the nao minh k hieu lam
        • Lê Hiếu
          Nếu là mua 6 giường thì bạn chọn 6. Còn nếu theo đơn vị phòng (phòng lại có 6 giường) thì bạn chọn 1.
          Còn phòng chỉ còn 1 giường thì là hiện tại họ gần hết giường cho ngày đó rùi, bạn quay trở lại sau.
  • sakura
    Cho minh biet cach don xe hang khong nhu the nao?
  • Đăng
    Bài viết rất hữu ích! 26/12 này mình cũng sang Sing chơi 1 tuần, và đã book phòng ở Royal Hostel khu China Town.
    Hóng phần 2: tung tăng ở Singapore quá chừng! 🙂
  • Như Huỳnh
    Mình đi Sing thì đem bao nhiên tiền thì đủ ha m.n?? Mình nên đổi tiên ở VN hay qua bên đó rồi đổi?? Với lại m.n chỉ dùm e tuyên xe bus,MRT hay phương tiên đi tới mây điêm tham quan với!! E lần đầu đi nước ngoài nên hơi lo. Cảm ơn m.n nhìu!!
  • Quang Tiến
    Cho mình hỏi giá phòng 1 ngày là bao nhiêu ( có thể quy ra tiền Việt cho mình ko )
    • Lê Hiếu
      Giá phòng khoảng 300-400k thui bạn ah.
  • phuongquynh
    Hiếu, Bụi và các bạn ơi,cho Quỳnh hỏi thăm tí.
    Nhóm Quỳnh dự định đi SIng vào tháng 29/8/2014 và tính ở homestay nhà của chị Trang tại địa chỉ: 41(101 lorong changi). Vị trí của nhà này thì có tiện đi đến các khu vui chơi không?
    Vì nhóm Quỳnh ko rành tiếng ANh lắm mà lại đi lần đầu tiên đi Sing nên tình thuê ở nhà của người Việt cho lành.
    • Lê Hiếu
      Đi bộ khoảng 800m tới MRT Eunos hoặc 1000m tới MRT Payo Lebal bạn ah. Nói chung cũng không xa không gần nhưng nằm trên line xanh là 1 trong những line chính, di chuyển cũng tiện bạn ah.
      • phuongquynh
        Chỗ này có gần cháo ếch Lorong ko Hiếu ơi?
        Quỳnh thấy địa chỉ cũng có chữ Lorong …
  • Ha Nguyen
    Hi anh Hiếu & anh Bụi,
    Tháng 10 tới em sẽ đi Sing-Malay chơi (6 ngày 5 đêm). Do lần đầu tiên đi bụi nên cũng gà mờ lắm.
    2 anh có thể cho em xin một vài thông tin cơ bản đc không ạ? Ăn gì, ở đâu, đi những nơi nào cho tiện và tiết kiệm được thời gian.
    Em đã book vé SGN-KUL
    Thanks 2 anh nhiều thiệt nhiều ^^
    • Lê Hiếu
      Em cứ tìm hiểu dần dần, BayNhé sẽ có các thông tin để hướng dẫn mọi người dần dần.
  • phuongquynh
    Quỳnh dò đường đi bằng gothere.sg thấy:
    Ví dụ 1:
    From: tại nhà 41 lorong 101
    To: thánh đường Sultan Mosque
    Có 2 lựa chọn
    1. Đi bằng Bus: 23 min
    – Đi bộ 75 m ra chỗ đỗ bus: 2 phút
    – Đón bus số 2 : 10 phut (+chờ 8 phút)
    – Đi bộ vô thánh đường 145 m: 3 phut
    2. Đi bằng Train 27 min
    – Đi bộ tới Enus Station 574 m: 8 phút
    – Đi East-West Line : 9 phút chờ +4 phút
    – Take Exit B và đi bộ vô thánh đường 366m : 6 phút

    Ví dụ 2:
    From: thánh đường Sultan Mosque
    To: Nhà thờ Saint Andrew’s Cathedral
    Có 2 lựa chọn
    1. Đi bằng Bus: 12 min
    – Đi bộ 144 m ra chỗ đỗ bus: 2 phút
    – Đón bus số 61/145/197 đỗ gần nhà thơ: 3 phut (+chờ 5 phút)
    – Đi bộ vô nhà thờ 101 m: 2 phut
    2. Đi bằng Train : 12 min
    – Đi bộ tới Bugis Station 366 m: 6 phút
    – Đi East-West Line : 2 phút chờ +4 phút
    – Take Exit B và đi bộ vô nhà thờ: 103m : 2 phút

    Với cách chỉ dẫn như vậy, có phải đi xe bus dễ hơn,đi xe bus đỡ đi bộ hơn là MRT không Hiếu ơi?
    Và trạm chờ xe bus ở Singapore có mái che cho mình chờ không?

    • Lê Hiếu
      Đi các điểm gần gần nhau nên đi bus Quỳnh nhé, đi MRT lên xuống cầu thang cũng đuối luôn rùi hihi. Nhà chờ bus ở Singapore rất hiện tại, mỗi nhà chờ 1 mã số riêng để gõ lên gothere.sg tìm kiếm, có mái xe, bảng điện tử hiện thời gian dự kiến xe sẽ đến bến luôn.
      • phuongquynh
        Cám ơn HIếu nhiều lắm nha!
  • Thế Vũ
    Hiếu cho anh hỏi: sắp tới gia đình anh (lớn nhỏ 4 người) sẽ đi Singapore, đã đặt phòng ở China town (BackPacker Inn), ngày đến là thứ Tư (18g), anh đã tham khảo cách đi từ sân bay về China town bằng MRT theo hướng dẫn của baynhe.vn, ngày về VN là Chủ nhật (bay lúc 07g15), chắc phải đi từ China town lúc 4 hay 5 giờ sáng, lúc đó MRT ở China town chưa hoạt động (hình như Chủ nhật MRT xuất phát từ bến lúc 5g50, đến China town cũng mất cả tiếng đồng hồ rồi). Vậy Hiếu chỉ dùm anh xem phải ra sân bay bằng phương tiện gì là phù hợp, hay phải đi bằng taxi? Cảm ơn Hiếu nhiều.
    • Nga
      MRT hoặc bus thường xuất phát 5:30/6:00~. Nếu anh và gia đình chịu phiêu lưu thì có thể dành một đêm tại sân bay Changi
      • Minh Phuong
        Nga oi cho minh hoi, minh thay moi nguoi hay dat o khu Chinatown de tien di lai va an uong, minh tim hieu thi thay khu Riverside cung trung tam, nha minh co dat o 5footway.inn project boat quay nhung dang lan tan khong hieu sao moi nguoi it nhac den khu vuc nay!
        • Nga
          Chinatown là khu về văn hóa, ẩm thực, di sản, có MRT tiện lợi đi đến các trạm khác như khu Bugis, hay Mustafa siêu thị bán dầu gió các loại, hoặc từ Chinatown đi Sentosa cũng chỉ vài trạm, do tính tiện lợi nên mọi người hay đặt ở đây. Và…giá cả hợp lý nữa đó bạn.
          Khu trung tâm thì gần mấy đô thị lớn, windows shopping thôi.
        • Minh Phuong
          Ok! Minh cam on nhe, k kheo dat lai cho tien chu so o khu Riverside an uong k tien lam!
      • Thế Vũ
        Cảm ơn Thùy Nga, nhờ bài viết của em mà anh đã tự tin hơn khi dẫn cả nhà đi Sing hôm 30/04 vừa rồi. Nói chung là có nhiều kỷ niệm đáng nhớ, ví dụ như đi từ sân bay Changi về Back Packer bằng xe điện trót lọt (theo hướng đến Bugis thì đổi sang tuyến màu xanh dương Downtown (DT) chạy thẳng đến trạm cuối cùng China town luôn khỏi phải lo không biết tới chỗ nào là Outram Park phải xuống đổi trạm) nhưng cái này là anh tự đi đại lúc coi bản đồ vì lúc đi thì chưa thấy Thùy Nga update trên trang này. Nhưng mỗi tội là đi tuyến DT khi xuống trạm China town phải kéo hành lý một đoạn rất dài muốn xỉu luôn! Trong khi nếu đi tuyến NE dù phải chú ý đổi tuyến và xuống đúng trạm nhưng khi tới China town thì đi thang máy lên một chút là tới cửa ra khỏe re.

        Sau khi đi bằng MRT hết thẻ EZLink và nạp thêm 2 lần 10SGD thì thấy đi MRT cũng dễ như ăn gỏi vậy! Bởi vậy khi đi Sentosa về trạm Harbour Front ở Vivo city, gặp 4 em đi lạc (mấy em này đi theo tour nhưng hôm đó là ngày tự do, đi chung với 2 người biết đường nhưng một hồi đi lạc còn lại 4 đứa không biết đường!) . Lúc anh đang chỉ cho 2 đứa con cách nạp tiền vào thẻ, 4 em này nói nhỏ với nhau “ê, người Việt kìa tụi bây!”, anh quay qua nói “Hỏng biết phải người Việt không mà ở Sài Gòn từ nhỏ tới giờ!”, mấy đứa nhỏ mừng húm “Chú ơi chỉ dùm con đường về khách sạn”, hỏi ở chỗ nào, nói tên đường anh cũng bó tay luôn (chỉ biết có Mosque, Pagoda ở gần Chian town thôi), dẫn tới cái bản đồ treo trên tường thì không có tên đường đó (vì nó chỉ có một số đường ở chung quanh trạm Harbour Front thôi), nói là ở gần cái đu quay, hồi nãy đi tới nhớ là ngừng 3 trạm, lật bản đồ hỏi phải trạm đó là “Clarke Quay” không , một đứa la lên “Đúng rồi, Cờ – lắc – quay”. Anh mới chỉ “Vậy thì mấy đưa áp cái thẻ giấy này lên cái kệ có hình cái thẻ, bấm nút Add value, chọn trạm Clarke Quay, đút tiền vô cái khe là xong”. 4 đứa nhỏ đứng coi người ta làm xong, tính nhảy vô thì 1 đứa nói “ê hình như mình phải xếp hàng theo cái đường này nè tụi bây” rồi tự động đi thụt lùi lại đứng cuối hàng. Tự nhiên thấy vui, người Việt mình cũng có ý thức chứ bộ (khỏi cần phải giả bộ nói tiếng Tàu – như Bụi thường hay xúi mọi người vậy – nếu có lỡ chen lấn). Lúc này thì thấy sử dụng thẻ EZLink rẻ hơn, ví dụ như mấy đứa nhỏ đi Clarke Quay bằng thẻ thường tốn 1,5 SGD còn đi bằng thẻ EZLink bị trừ có 0,8 SGD thôi.

        Lúc về có chuyện trục trặc là đi chơi về trễ (do thử đi bộ cho biết và cũng do thẻ hết tiền, nạp thêm 10 SGD nữa thì uổng) đến 11g15 tối mới trả phòng, lật đật ra trạm MRT mua vé hết 2,5 SGD, trong đầu cứ nghĩ là đi theo đường cũ (đi tuyến DT đến Bugis đổi tuyến EW) mà chân lại bước vô tuyến NE, quẹt thẻ rồi nhìn lên thấy lộn (nếu lúc đó không bị trễ giờ, bình tĩnh thì vẫn đi tuyến NE đến Outram Park đổi tuyến EW cũng được), mới nghĩ bây giờ phải đi ngược ra, mới vô chắc bây giờ ra không bị trừ tiền đâu. Vậy mà vừa quẹt vô cổng máy báo còn có 0 đồng, tức muốn luộn ruột, đành phải bấm bụng bỏ thêm 2,5 SGD khác để nạp vô thẻ (nhưng mà an ủi vì xài thẻ này 3 lần trong ngày nên nó trừ lại 10 xu còn có 2,4 SGD!). Vậy mà người tính không bằng trời tính, đến trạm Tanah Merah đúng 12g05 khuya, thấy xe điện còn đậu đó, mở đèn sáng trưng mà cửa thì đóng kín bưng! Trên màn hình hiện lên chữ Service end. Đành kéo vali đi một đoạn rất xa, xuống tới đường, kêu taxi tới sân bay, ngừng lại thấy đồng hồ nhảy 7,8 SGD, xong ông tài xế bấm thêm 1 cái tích, nhảy lên 11,4 SGD (khỏi phải thắc mắc vì biết là ban đêm nên tính thêm phí!). Mà đi nước người mới thấy tài xế VN mình lịch sự hơn nhiều, ở Sing tài xế thấy mình khiêng vali cũng không thèm quan tâm, thấy mình đứng một hồi thì chạy ra sau mở cốp xe lên rồi ra vô lăng ngồi, mình phải tự động khiêng tất cả hành lý lên. Tới sân bay, mình không quen nên mở cốp xe không được, hồi lâu mới thấy ổng chạy ra cằn nhằn, mở ở giữa đó, rồi mở lên, xong chạy lên vô lăng ngồi tiếp, tự mình khiêng hành lý xuống rồi đóng cốp xe lại cho ổng nữa. Còn ở Tân Sơn Nhất, tài xế khiêng hành lý lên cho mình, mấy cái ba lô mình đeo cũng giành lấy để sau xe luôn, về tới nhà tự động chạy ra mở cốp xe, khiêng hết hành lý xuống nữa, chỉ có trả tiền mà thôi.

        Lâu lâu đi bụi một lần đúng là có nhiều kỷ niệm khó quên. À sẵn tiện anh gửi lời cảm ơn Hiếu và Bụi vì đã chuyển vé đi USS kịp cho gia đình anh trước ngày đi, những trải nghiệm ở USS thật tuyệt vời!

        • Thùy Nga
          Cám ơn anh Vũ chia sẻ thông tin. Thật ra em không đi nhiều bằng mọi người khác đâu ạ! Cho đi thông tin và nhận lại chia sẻ là vui lắm rồi. Sẽ có cập nhật thêm nếu có dịp.
  • Thuanyeu
    Thực ra với các bạn đi du lịch bụi chưa từng đi MRT bao giờ mà phải đổi chuyến là hơi bị vất vả đấy. Hãy nhớ thật kỹ những hướng dẫn của tác giả bài viết nhé, đến ga nào thì xuống, chọn màu nào đi tiếp. Các bạn xem thêm các video trên Youtube về cách đi bằng MRT. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ ở Sing. Mình chỉ đi có 4 ngày, dắt theo bố mẹ chồng và em chồng, quần thảo hết cả Singapore. Bố mẹ đi chơi về xong cứ gọi là… ngưỡng mộ con dâu. Hihihi
  • Khanh
    em tính bay chuyến khuya tới Singapore vào lúc 12 đêm ạ. vậy cho em hỏi sân bay Changi có cho ngủ lại qua đêm ko ạ?
    • Lê Hiếu
      Ngủ thoải mái em nhé 😀
      Thấy có bạn mách chỗ ngủ như sau: vào khu check-in Terminal 2 (Từ MRT bước ra là thấy) nhìn bên tay trái (từ MRT đi ra) có cầu thang cuốn đi lên khu Restaurant có rất nhiều ghế nệm và ít lạnh ngủ rất sướng.
      • Khanh
        thank anh :)em là lần đầu đi du lịch tự túc nên cũng có chút lo lắng 🙁
  • Sonson
    Anh Bui oi chua co phan 2 ah?
    • Nga
      Anh Bụi duyệt bài kỹ quá đó bạn!
    • Thùy Nga
      Bụi bận bịu nên duyệt bài lâu, bạn thông cảm nha!