Tìm quán ăn giá rẻ ở sân bay KLIA2

Kể từ ngày 9-5-2014, các hãng hàng không giá rẻ bay đi/đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đã chuyển qua sân bay KLIA2 mới khánh thành. Hôm nay, BayNhé giới thiệu bài hướng dẫn tìm quán ăn giá rẻ ở sân bay KLIA2 của bạn Tôn Ngộ Không (tác giả mới trên blog).

Tôn Ngộ Không xin chào bạn đọc BayNhé.vn! Hôm nay mình được anh Bụi set quyền tác giả trên blog để có thể thoả thích viết bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc tới các bạn.

Về nickname Tôn Ngộ Không của mình, là do lão Bụi không có gái yêu nên mình nghĩ lão ấy khác gì Đường Tăng, còn bạn Lê Hiếu có gấu bự rồi nên làm Trư Bát Giới. Mình nhận luôn là Tôn Ngộ Không. Chị Thuỳ Nga viết bài Singapre chắc làm Bạch Cốt Tinh hoặc Yêu Nhền Nhện, tuỳ chị ấy chọn nhỉ!

Tuần rồi Ngộ Không có dịp công tác ở Kuala Lumpur nên tranh thủ ngó nghiêng sân bay KLIA2 để về mách nhỏ với mọi người các mẹo ăn, ngủ giá rẻ ở sân bay mới này.

Các tầng có khu ăn uống là tầng 1 (tầng trệt), tầng 2, tầng 2M và tầng 3. Giá tiền trong bài ghi là RM, tức là Ringit Malaysia, bằng 7.000 đồng tiền Việt nhé (thời điểm tháng 6-2014).

Các quán ăn ở tầng 2 (Level 2)

Sau khi xuống máy bay và nhập cảnh xong thì các bạn sẽ thoát ra ở tầng 2 của sân bay. Đây là tầng Arrival (các chuyến bay hạ cánh), trong khi tầng 3 là Departure (các chuyến bay đi).

Đầu tiên, Ngộ Không dùng phép cân đẩu vân lượn một vòng tầng 2 thấy rất nhiều quán ăn giá đắt khét lẹt luôn, tưởng như họ chỉ phục vụ Thiên đình mà thôi. Thấy quán rẻ nhất là KFC và Ngộ Không tạm “đánh dấu” vậy.

Lượn một hồi thì Ngộ Không đỗ xuống gặp bạn đứng ở quầy thông tin sân bay để hỏi: “Này thí chủ làm ở đây thì ăn ở đâu cho rẻ, kiểu như Food Garden ở sân cũ LCCT ấy, chứ mấy rét-tau-răng này thì đau răng quá?”. Bạn ấy trả lời: “Không có quán như ở LCCT đâu. Tao cũng phải ăn ở đây nhé!”.

Thấy không khai thác gì được thêm, Ngộ Không bay vào shop bán sim điện thoại của hãng Celcom. Mua một cái sim rồi Ngộ Không giả đò hỏi tiếp vụ ăn giá rẻ ở đây thế nào. Bạn gái bán sim trả lời: “Thiếp cũng phải ăn ở đây mà, nhưng mà thiếp là nhân viên nên được giảm 10% đấy. Công tử chịu khó ăn giá cao chút nhé!”.

Sau khi khai thác và quan sát thực địa, Ngộ Không nhận thấy chỉ có ăn nhanh KFC là rẻ nhất ở tầng 2. Các shop còn lại chuyên về các món ăn bánh ngọt kiểu Âu, mỳ Ý, mỳ Nhật… kèm theo giá cao từ 15 RM trở lên (15 ringit x 7.000 đồng).

Hướng đi tìm KFC là từ cửa thoát sau khi nhập cảnh, bạn đi về phía tay phải. Ngộ Không nhìn mấy món ăn nhanh thì dị ứng lắm, nhưng nó là rẻ nhất nên đành chịu.

Đây là quán KFC ở sảnh đến quốc tế

Bảng giá một số món của FKC

Và rất may khi đứng ở KFC thì Ngộ Không nhìn sang phải thấy một quán Mỳ Nhật giá cao và cạnh tiếp đó là quán gì quên không chụp ảnh biển hiệu nhưng thấy hai vợ chồng người Ấn đang bốc cơm ăn. Nhìn thấy cơm và thức ăn thì mắt Ngộ Không sáng choang, liền bay vào ngay.

Quán mỳ Nhật ở cạnh quán KFC nhé!

Quán cơm này ở cạnh KFC và quán mỳ Nhật

Trời ơi, menu của quán cũng cao lắm nhé. Lật đi lật lật lại toàn thấy các món tính ra hơn 150.000 đồng. Nhìn mãi mới thấy món cánh và đùi gà dưới (cẳng gà) là 12RM (12 ringit x 7.000 đồng). Tính ra có 84.000 đồng mà được những 6 cái đùi dưới (hoặc 6 cái cánh).

Trời ơi, hoá ra bên này họ ghét ăn đùi dưới hay sao á! Ngộ Không tính nhẩm luôn: gọi 6 cái cẳng chiên là 12,9 RM, gọi thêm bát cơm trắng là 2 RM, tổng có 15 RM thôi. Nếu hai bạn gái nào mà đi chung, thì có thể gọi thêm bát cơm nữa, rồi chia tổng ra khá rẻ nhé.

Cụ thể: 2 bát cơm (4 RM) + 6 cái đùi dưới gà chiên (12.9 RM) = 17 RM, chia cho 2 bạn thì mỗi bạn chỉ 8,5 RM thôi, bằng 60.000 đồng nhé. Chấp nhận được nhé!

Suất ăn này của Ngộ Không có giá 19,4RM (gồm: cơm trắng 2RM, cẳng gà 12,9RM, nước chanh 4,5RM).

Còn với Ngộ Không chỉ có một mình nên gọi tổng đồ ăn 14,9 RM, thêm cốc nước chanh nhạt toẹt giá 4,5 RM nữa. Tổng 19,4 RM, tương đương 140.000 đồng. Cũng hơi cao nhưng mà tự an ủi “ăn những 6 cái đùi dưới mà”.

Kết luận: ở tầng 2 sân bay KLIA2 thì bạn có thể ăn KFC. Còn thích ăn cơm đùi gà dưới như Ngộ Không thì đến quán cạnh quán KFC nhé. Nếu không thích ăn đùi dưới, bạn có thể chọn đùi nguyên cái với giá 8,9 RM kèm bát cơm trắng giá 2 RM. Tổng hết 10,9 RM, rẻ nhất luôn.

Lần lượt từ trên xuống: món 6 cánh gà và 6 cẳng gà đồng giá 12.9RM; món đùi gà to giá 8.9RM. Bát cơm trắng giá 2RM nhé!

Hình ảnh menu của quán cơm

Các quán ăn ở tầng 2M (Level 2M)

Cách đi lên tầng 2M là từ tầng 2 bạn chỉ việc đi cầu thang cuốn là tới. Như vậy, tầng 2M nằm giữa tầng 2 và tầng 3 của sân bay.

Theo quy hoạch của sân bay thì tầng lửng 2M sẽ là tầng ẩm thực nhưng hiện nay vẫn chưa nhiều quán ăn đến thuê quầy tại đây. Ngộ Không cũng bay một vòng ở tầng này và cũng thấy không có các quán bình dân. Toàn là chi nhánh của các nhà hàng nên giá khá cao.

Rẻ nhất tầng này có Burger King và Texas Chicken. Đứng ở tầng 2 mà nhìn lên tầng 2M thì cũng thấy quán Burger King. Còn nhãn hiệu gà rán Texas Chicken thì Ngộ Không chưa ăn nhưng nhìn menu và giá thì cũng sêm sêm Burger King và KFC.

Quán gà rán Texas Chicken ở tầng 2M

Cạnh sát đó là quán Burger King nhé

Một số hình ảnh quán khác trên tầng 2M:

Bảng giá của một quán tầng 2M

Quán này có ở Việt Nam rồi nè

Bảng giá một quán tầng 2M, khá đắt đỏ nhé!

 Các quán ăn ở tầng 1 (Level 1)

Tầng 1 sân bay (tầng trệt) là khu vực đỗ của xe buýt, xe taxi, nôm nà là sảnh mặt đất sân bay. Khi Ngộ Không đi xuống đây để tìm xe buýt vào Kuala Lumpur thì nhìn thấy một số quán ăn.

Trong đó quán Curry House của người Ấn Độ toạ lạc ở khu vực bên trái của sảnh tầng trệt này. Tóm lại là các thí chủ cứ đi xuống Level 1 (tầng 1) rồi nhìn sang trái thấy quán cực rộng, bàn ghế để bình dân.

Quán Curry House ở tầng 1 sân bay (tầng trệt)

Ngộ Không đoán đây có lẽ là quán ăn rẻ nhất ở sân bay. Do ăn ở tầng 2 rồi nên Ngộ Không chỉ bay vào ngó nghiêng thôi.

Đúng như tên gọi Carry House, trong này thiên về các món Ấn Độ. Nấu cái gì cũng cho cà-ri vào. Nhìn món nào cũng vàng vàng, sệt sệt, ặc ặc!

Đồ ăn đặc trưng của người Ấn. Có cá rán đấy!

Tại đây, bạn chỉ vào món gì thì nhân viên sẽ gắp vào đĩa cho bạn. Sau đó mới tính tiền.

Các loại rau của quán, món gì cũng cho cà-ri vào

Ngộ Không quan sát thấy có một đôi Tung Của đang chọn đồ ăn nên bay kè kè theo họ để xem. Cô gái chọn đĩa như thế này, có cơm, có 7 con tôm, có trứng chiên, có chút rau, với giá tiền 23,5 RM (165.000 đồng).

Đĩa này giá 23 RM nhé

Bạn trai của cô ta thì gọi món ít hơn, có cơm, có trứng và có gì nữa mà Ngộ Không quên chụp thì giá là 18,5 RM (130.000 đồng).

Ngộ Không thấy giá cũng khá cao đối với một người ăn. Vì thế mẹo ăn giá rẻ ở đây là một người ăn chung một đĩa. Tất nhiên chỉ phù hợp với chị em thôi, chứ anh em mà lại như Trư Bát Giới thì một đĩa có khi chưa no.

Kết luận: quán Carry House tuy không phải rẻ như mong muốn nhưng nhiều món có thể gọi ăn. Trứng chiên, cá rán, tôm rang, thịt gà kho… đủ cả, phù hợp với ai không muốn ăn đồ tây.

Các quán ăn ở tầng 3 (Level 3)

Tầng này chủ yếu là các quán cà-phê và bánh ngọt kiểu Âu. Giá vì thế rất cao. Ngộ Không vào quán bánh ngọt, tìm mãi mới được 2 cái bánh rẻ tầm 3 RM /cái. Gọi thêm chai nước tới 5RM. Tổng hết 11 RM, huhu!

Hai cái bánh ở tầng 3 nè

Kết luận cả bài: Tại sân bay KLIA2 tính đến thời điểm tháng 6-2014 thì chưa có quán ăn bình dân kiểu như Magic Food ở sân bay bên Thái Lan hoặc như sân bay cũ LCCT. Nó chỉ có các quán như Ngộ Không kể trên, giá hơi cao và để ăn tiết kiệm thì bạn phải tính toán sao cho khéo. Cách tốt nhất vẫn là ăn chung, gọi kết hợp 2,3 bạn với nhau.

Còn gì cần hỏi để chuẩn bị cho chuyến đi Malaysia của bạn, hãy hỏi Ngộ Không nhé!

Đọc tiếp bài: Kiếm chỗ ngủ ở sân bay KLIA2

  • Tác giả: Tôn Ngộ Không
  • Công việc: Tu cửa Phật
  • Chuyến đi: Tháng 5-2014
  • BayNhé gửi nhuận bút: 200.000 đồng
KLIA2
Comments ( 51 )
Add Comment
  • Littlecreek
    Oài… so với Bangkok thì giá cao hơn hẳn nhỉ. Chuyến Malay tới của mình lại còn chờ tầm 4 tiếng ở Klia2 để đi LGK nữa chứ… haizzzz
    • Tôn Ngộ Không
      4 tiếng tha hồ shopping ở tầng 2 KLIA2 bạn nhé.
    • fsfsf
      vừa đi tuyến của bạn về, công nhận sân bay mới rộng thật 🙂
    • Tran Kim Ngoc
      Ngộ không cho mình hỏi, mình sau khi nhập cảnh sân bay KLIA 2 thì sau đó mình có chuyến đi penang. Đi penang là lên tầng mấy của sân bay KLIA 2 vậy bạn.
  • Thùy Nga
    Ghê nhỉ, đi thỉnh kinh về đặt biệt danh cho tui rồi, hihi.
    Bài viết cần có cái hình bạn ơi, vì đồ ăn mà chữ không thì…không chảy nước miếng vì thèm được 🙂
    Biệt danh nào cũng bị đánh tơi tả hết, nên xin cho tại hạ giữ nguyên nick name…
    Hoan nghênh bài viết của bạn!
  • Ha Thu
    Nguy hiểm quá, giờ ms đọc thông tin này,
    Số là tớ đặt vé khứ hồi Kul – Langkawi, chiều về ngày 5/3 về đến Kul lúc 13h45. Tiếp đó nối chuyến từ Kul đi Bali chuyến 16h20 cùng ngày. Cho tớ hỏi AA bay nội địa và bay quốc tế có cùng sân bay không ạ? :(( nếu chuyển sân bay thì 2 sân bay nội địa đến và Quốc tế đi có cách xa nhau không ạ?
    • anhnt
      mang theo mì gói hoặc bánh mì ăn liền cho tiện bạn à 🙂
    • Tôn Ngộ Không
      Cùng sân bay KLIA2 nhé bạn. Từ tầng 2 bạn trèo lên tầng 3, dễ lắm.
      • Ha Thu
        🙂 tốt rồi. 🙁 tớ book nối chuyến trong ngày nên mà chuyển sân bay chắc bở hơi tai. 😀
        • fsfsf
          Thật ra bạn có thể check in sớm, vào phòng đợi , đợt tớ đi có mấy em nhân viên sân bay bầy quầy bán bánh, tầm 2-3 ringit 1 cái, mua tầm 2 cái ăn cũng tạm dc rồi, nước trong đấy thì hơi đắt 3 ringit 1 chai, check in bay quốc té bị thu hết nc nên cũng đành phải mua
  • anhnt
    Cho mình hỏi một chút là từ sân bay Klia2 có chuyến đến melaka được không nhỉ, và từ melaka có chuyến bus nào qua hoặc đến thủ đô hành chính Putrajaya không? Mình tìm thông tin nhưng chưa thấy có 🙁
    Thanks!
    • Tôn Ngộ Không
      Cả hai tuyến bạn hỏi đều có.
      1. Từ KLIA2 đi Maleka giá 16.5 RM.
      2. Melaka đến Putrajaya cũng có bus, giá thì Ngộ Không chưa rõ.
      • A Núi
        Hầu Vương ơi, cho mình hỏi chút xe bus từ KLIA2 tới Melaka giá 16.5 RM là của hãng nào vậy? Ticket Counter và bến xe là ở Bus Hub dưới tầng 1 luôn phải không?
        • Tra Tran
          Tớ cũng muốn hỏi đi từ KLIA2 đến Melaka mất bao nhiêu lâu? Đón xe bus của hãng nào và ở đâu để đi Melaka.

          Rất mong nhận được feedback của Ngộ Không :d !

      • Trâm
        Mình cũng search những chuyến này thì thấy Đến và đi từ Malacca có hãng Transnational đó bạn, bạn search trên trang KLIA2.INFO cũng có đó.
        • Tra Tran
          ô thế hả bạn, hihi, thanks bạn Trâm nhé. À bạn có biết đi từ KLIA2 đến Melaka mất bao nhiêu lâu ko? 🙂
        • Lê Hiếu
          Khoảng 1h30 phút, có xe chạy thẳng của 1 số hãng như Transnasional http://www.transnasional.com.my/, không cần đặt trước, đến đó mua trực tiếp cũng được bạn nhé.
        • Ho Thu
          Cho mình hỏi chút mình cũng đến sân bay lúc 11h30p, mình có nên ngủ ở sân bay đến 7h45p sáng đi Melaka hay là mình về Bukit buntang rồi hôm sau mới đi Melaka nhỉ?
        • Tra Tran
          Em cảm ơn anh Hiếu nhiều ạ, hì. Anh ơi ngoài hãng Transnasional này thì còn hãng bus nào chạy đến Melaka không ạ (vì em hạ cánh lúc 14:00 mà 14:15 xe chạy nên sơ không kịp :((, mà đến tận 16:15 mới có chuyến tiếp theo ạ)
  • Ank
    Sắp tới em sẽ sang Malay, bay chuyến đêm nên tầm 11h30 mới đến, em hỏi có chỗ ngủ lại ở KLIA2 không anh Tôn Ngộ Không ơi?
    • Tôn Ngộ Không
      Ôi, định mai có bài này phục vụ thí chủ. Ngủ ở KLIA2 thích lắm nhé!
      • Nam
        Trải chiếu nằm hóng bài này của Ngộ 😀
        • Ank
          Em sẽ hóng đợi bài của anh Tôn 😀
        • Black
          Mừn cũng đến nơi 23h30, thui ngủ sân bay lun cho rùi, sáng bay Penang. Hóng bài tiếp của Mỹ Hầu Vương, hí
      • Ank
        Không biết có Bus đi Cameron Highland hay Bejaya Hills nữa không anh Tôn nhỉ?
        • Anh Dung
          Nhanh nào bạn ơi, cuối th6 này mình có 2 đêm ở klia2 đây? Xin vài địa chỉ ngủ cho ngon giấc chờ nối chuyến nhé!
  • Quang Nguyen
    Ở KLIA2 thì ăn và mua sắm ở ngoài luôn vì sân bay mới xây nên ở trong chưa có hàng quán gì đâu.
    Mình đi về hồi cuối t5 thì chỉ có Gloria cafe và 1 hàng đồ ăn linh tinh nhưng đắt và rất đông.
  • Sushi
    Em mới đi KL về được 1 tuần. Theo em thấy thì ở sân bay KLIA2 đồ McDonald’s giá tương đối bình ổn. Sân bay mới sạch sẽ thoáng mát lắm ạ. Sau mấy hôm ở Malay về, giờ em chỉ thích đi Malay vì quá tiện. Có anh/chị/em/bạn bè nào có thắc mắc gì về du lịch bụi ở Malay thì cứ pm fb em, em buôn thả cửa
    • Bông
      Bạn Sushi cho link FB đi, còn tiện hỏi thêm nèo ^^
      • Tra Tran
        Đúng rồi đấy, bạn Sushi cho link fb đi cho tớ ít kinh nghiệm đi, ăn với ở ở Kul, tớ book malay 16/7-20/7 này, trong đó có 17,18,19 thì đi kota kinabalu 🙂
        • Linh Lee
          Ôi tớ cũng định đi Kota Kinabalu, nhưng book vé 21/8-25/8 cơ, bạn Tra Tran đi về share kinh nghiệm cho mình với nha 😀
        • Tra Tran
          okie bạn Linh Lee,
          tớ sẽ note lại mọi thứ và share bạn nhé, hihi ^^.
          CŨng đang set up mọi thứ cho chuyến đi đây, cũng hồi hộp ghê 😀
        • Vo Phuong
          bạn ơi cho mình link fb hay mail nha bạn , mình muốn hỏi thông tin đi kota kinabalu , 2 tuần nữa mình đi rồi ^^
        • Loan
          Ban cho minh link FB hay mail để hỏi thông tin đi kota kinabalu nha, thang 10 nay minh di roi
    • Phương
      Chị em cho em xin link Fb chị nhé, tư vấn giúp em, tháng 9 tới e đi mà chưa lên lịch trình gì hết :3
    • nguyen phuong thuy
      cho mình thoing tin liên lạc bạn để hỏi về du lịch malay đc k
  • DMY(mythai)
    5/6 nay minh di roi .rat mong bai viet cua ban.
  • Anh Dung
    Bác nào có d/c KS ngon bổ rẻ gần bãi biển Cenang Langkawi cho mình xin nhé, cuối tháng này đi rồi mà chưa book phòng được
    • ThuThuy
      Bạn ơi cho mình hỏi. Mình tới Kul lúc 11:45pm, Sky bus về KL sentral khởi hành lúc 12h15, nửa tiếng có kip lấy hành lý để ra xe không và có kịp để rẽ vào mua sim đt không?
      Khi về,mình book chuyến Langkawi 12:50 tới Kul lúc 14h ngày, sau đó nối chuyến Kul – HN khởi hành lúc 16:50… không biết như vậy có kịp thời gian không vì mình có cả hành lý ký gửi. Bạn có thể hướng dẫn mình cách di chuyển từ cổng nội địa sang cổng Quốc tế đi như thế nào để tiết kiệm thời gian nhất? Mình có phải ra ngoài để checkin lại không?
  • Bố Vợ Chê Gầy
    hihi, mình cũng đã đến chỗ Texas Chicken. Cực rẻ và ngon, có món cháo ( Chicken Porridge chỉ có 3RM, vài món lặt vặt khác cũng từ 2-10 RM là ăn được rồi )
  • thang pham
    Góp ý với lão Hầu là ở Malaysia KFC thuộc hàng ngon nhất châu Á luôn đấy, thế nên nếu KFC giá mềm nhất ở tầng 2 thì nên ăn thử, cực ngon luôn, hơn VM nhiều. Mình mới chỉ ăn trong thành phố thôi nên nếu có dịp sẽ so sánh giá 2 nơi sau.
  • FIAT
    Sân bay mới KLIA2 có máy nuớc nóng lạnh để ăn mì gói không bạn
  • chi nguyen
    Ở KLIA2 có máy nước nóng lạnh để dùng công cộng như ở LCCT không bạn.
  • duongvodka
    theo hiểu biết của e dân malay k ăn đùi gà nên giá đùi gà khá rẻ, các bác cứ xúc đùi gà mà ăn ah.e ăn cái đùi gà gần ks tunel trong thành phố 6.8 rym mà nó to ú ụ chặt đến tận cánh ấy ạ :)), mà nhà hàng nhìn rất sang chảnh chứ k fai ở vỉa hè đâu ạ
  • Trinh
    Mình đang ở Malacca, trưa nay khăn gói lên KUL đây. Vì chiều mai 2h máy bay cất cánh tại KLia2 rồi nên hiện tại chưa biết sắp xếp lịch trunhf nào cho hợp lý cho việc ăn ở,, đi lại và tham quan tại KUL. Bạn nào đi rồi cho mình xin kinh nghiệm với 🙂

    KS mình chỉ cần 1 phòng standard double room ạh

  • Prisy Pham
    Chào mừng Tôn Ngộ Không đã thoát khỏi Ngũ Hành Sơn & đi thỉnh kinh ^^ Tks bài viết của bạn.
  • Hong
    Mình ko biet quán tên gì nên ko tìm được. Ngộ Không cho mình tên quán đó dc không?
  • Quang Hung
    Mính tháng 7 năm nay mới đi Malay cũng bay Air Asia. Hy vọng đợt đấy có nhiều nhà hàng hơn rồi để lựa chọn. Không thì cứ KFC, Texá Chic ken với Burger King mà mình chén thôi. Không biết bên đó có bán theo bucket không nhỉ, mình ăn khỏe nên Menu cũng chưa ăn thua
  • Huong
    Mình mới đi cuối tháng 10 nè, có quầy kiểu như food court ở tầng 2M rồi nhé. Hôm đó mình cũng chưa lượn nhiều lắm nhưng có mỳ có cơm chỉ tầm 7-10 ringit thôi.
  • Hòa
    cho mình hỏi từ sân bay KLIA2 có xe bus đi thẳng Cameron và của hãng nào?
    Tks
  • mai
    Bụi cho mình hỏi đã có bạn nào update food court tại KLIA2 tới thời điểm hiện tại chưa?