Cách đi từ sân bay KLIA2 về thủ đô Kuala Lumpur

Từ ngày 9-5 tới, chúng ta sẽ chia tay sân bay giá rẻ LCCT ở Malaysia bà con nhé. Toàn bộ các hãng như là AirAsia, CebuAir, TigerAir, LionAir sẽ chuyển sang sân bay mới mang tên KLIA2.

Bà con chú ý là các hãng hàng không “giá xịn” như là Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines… thì họ vẫn sử dụng sân bay quốc tế KLIA nhé (không có số 2 đằng sau).

Và chỉ có các hãng hàng không giá rẻ như là AirAsia, CebuAir, TigerAir, LionAir… mới chuyển từ LCCT về sân bay KLIA2 (có số 2 ở đằng sau).

Vì thế, bà con nên phân biệt sân bay KLIA và sân bay KLIA2 nhé. Đồng thời từ ngày 9-5 trở đi thì chúng ta không cần quan tâm đến sân bay LCCT nữa.

Từ Việt Nam sang Malaysia bằng giá rẻ thì bằng hãng AirAsia với các đường bay Hà Nội/Sài Gòn đi Kuala Lumpur. Vậy là bạn nào đi du lịch từ ngày 9-5 thì sẽ hạ cánh xuống sân bay KLIA2 luôn.

Update: chuyến bay từ Sài Gòn đi Kuala Lumpur vào đêm 8-5 sẽ hạ cánh ở sân bay KLIA2 nhé. Chi tiết các chuyến bay của AirAsia tại sân bay KLIA2 từ ngày 8-5 (sớm hơn 1 ngày) thì bà con XEM Ở ĐÂY NHÉ. Rất quan trọng nếu bạn nào đi vào ngày này. 

Đau khổ là sau này giá vé máy bay đến Malaysia sẽ cao hơn chút ít vì thuế sân bay ở KLIA2 cao hơn LCCT nhé.

Do là sân bay mới nên bạn sẽ thắc mắc không biết nên đi như thế nào vào trong thành phố Kuala Lumpur. Sau đây Bụi tìm hiểu hộ các bạn nhé.

Quầy check-in ở sân bay KLIA2 sắp đưa vào sử dụng

1. Đi xe bus nhanh

a. Xe hiệu Skybus của AirAsia

Khi hãng mẹ chuyển sang sân bay KLIA2 thì hãng xe cũng phải chạy theo phục vụ bà con thôi. Vì thế, xe Skybus sơn màu đỏ chót sẽ chạy từ KLIA2 về nhà ga trung tâm KL Sentral với giá 10 ringit nhé (70.000 VNĐ).

Thời gian chạy xe mất tầm 75 phút. Chi tiết lịch trình chạy xe Skybus tuyến KLIA2 thì mời bà con XEM Ở ĐÂY.

b. Xe hiệu Jetbus

Ngoài nhãn hiệu Skybus của AirAsia thì còn có nhà xe Jetbus giá rẻ chỉ 8 ringit (56.000 đồng). Xe Jetbus thì không đỗ ở nhà ga KL Sentral nhé, mà nó đỗ ở TBS.

TBS là viết tắt của bến xe Terminal Bersepadu Selatan, trước cửa nhà ga này (đi bộ tầm 200 – 300 mét) thì có 1 trạm chung truyển tàu để vào các điểm khác trong thành phố.

Chi tiết lịch trình chạy xe Jetbus tuyến KLIA2 thì mời bà con XEM Ở ĐÂY.

2. Đi tàu điện Express và Transit

a. Tàu điện Express

Tàu Express thì chạy cực nhanh rồi, dừng chỉ 1 điểm thôi và mất đúng 33 phút. Giá 35 ringit cho người lớn hoặc 15 ringit cho trẻ em.

Tàu cũng dừng ở ga cuối là KL Sentral. Từ ga này thì tha hồ có tàu điện, tàu trên cao đi vào các điểm trong thành phố. Bạn nào đi phượt thì nên ở khu vực KL Sentral cho tiện di chuyển, đầu mối giao thông mà.

Ai muốn cực nhanh thì nghiến răng đi tàu nhé. Ai hẻo túi tiền mà lại “tỷ phú” thời gian thì đi xe bus cho lành nhé. Bảng giờ tàu như sau ạ:

  • Cứ 15 phút lại chạy 1 chuyến (giờ cao điểm)
  • Cứ 20 phút lại chạy 1 chuyến (giờ thấp điểm)
Lịch chạy tàu từ KL Sentral đến KLIA đến KLIA2
Sớm nhất 0500 sáng 0530 0533
Muộn nhất 0040 sáng 0110 0113
Lịch chạy tàu từ KLIA2 đến KLIA đến KL Sentral
Sớm nhất 0455 sáng 0500 0528
Muộn nhất 0055 sáng 0100 0128

b. Tàu điện Transit

Ngay cái tên tàu cũng nói lên bản chất của nó là “dừng – đỗ” nhiều điểm. Tổng thời gian chạy của nó là 39 phút (lâu hơn cái tàu trên 6 phút thôi, tóm lại vẫn là cực nhanh). Giá vé cũng là 35 ringit nhé, vì thế nên đi tàu nhanh cho sướng hơn nhé.

Điểm hay của tàu Transit là nó dừng đỗ ở một số ga như là Putrajaya (thành phố hành chính mới Putrajaya). Ví dụ, bạn có nhiều thời gian chờ đổi chuyến ở sân bay KLIA2 mà muốn tham quan thành phố này thì có thể mua vé chạy từ KLIA2 tới Putrajaya với giá vé 6.2 ringit nhé (45.000 đồng). 

Dinh thủ tướng Perdana Putra ở thành phố Putrajaya

Bảng giờ chạy tàu và các điểm dừng đỗ của tàu Transit:

  • Cứ 20 phút lại chạy 1 chuyến (giờ cao điểm)
  • Cứ 30 phút lại chạy 1 chuyến (giờ thấp điểm)
Lịch chạy tàu
từ KLIA2 đến KLIA đến Salak Tinggi đến Putrajaya & Cyberjaya đến Bandar Tasik Selatan đến KL Sentral
Chuyến sớm nhất 0548 sáng 0552 0559 0608 0620 0627
Chuyến muộn nhất 0059 sáng 0103 0109 0118 0131 0138

3. Đi taxi

Taxi thì chịu khó bị chém thui. Bên Malaysia phải nói là taxi “bố láo” nhất Đông Nam Á. Chưa nước nào mà đi taxi khó chịu như bên Malay. Xin rút lại câu này, vì hình như taxi ở Tân Sân Nhất và Nội Bài cũng “láo toét” không kém bên Malaysia.

Mấy anh gốc Ấn lái xe thì điêu thôi rồi. Rõ ràng trả giá 100 chẳng hạn, đến nơi anh ấy leo lẻo cái miệng là 200 chứ.

Nói chung nên tránh xa taxi, dù nó có ưu điểm là đưa về tận khách sạn. Hoặc nếu phải đi, khuyên chân thành là tránh xa các anh tài xế nhìn đen đen gốc Ấn. Mặc cả nhớ ghi âm, chụp ảnh lại.

Khách sạn nào gần KLIA2 nhất

Hãng AirAsia có hệ thống khách sạn Tune rất gần sân bay cũ LCCT. Và khi họ chuyển sang sân bay KLIA2 thì họ cũng xây một cái mới mang tên Tune KLIA2 đấy. Cái này đặc biệt ở chỗ nó có cầu thang nối trực tiếp với sân bay, đi bộ khỏe re nha.

Xem chi tiết khách sạn Tune Hotel KLIA2 TẠI ĐÂY

Khách sạn Tune KLIA2 nối trực tiếp với sân bay KLIA2 đã hoàn thiện xong

Quán ăn nào giá rẻ nhất

Nhà hàng ăn ở sân bay KLIA2 thì vô vàn luôn nhưng giá luôn chém tận cổ. Vì thế mối quan tâm của chúng ta là quán ăn bình dân giá rẻ ấy, kiểu như Magic Food tại các sân bay ở Bangkok.

Vụ ăn giá rẻ thì để Bụi đi hóng khắp nơi rồi về mách bà con nhé. Tuần qua Bụi bị ốm đau họng, đau toàn thân, nằm bẹp một chỗ không có ai chăm.

Đọc tiếp bài của bạn Ngộ Không: Tìm quán ăn giá rẻ ở sân bay KLIA2Kiếm chỗ ngủ ở sân bay KLIA2

Comments ( 140 )
Add Comment
  • Thi
    Bui oi cho hoi. Neu di Putrajaya gio nao dep nhat vay? Buoi trua 2pm co duoc khg? Tks
    • Lê Hiếu
      Putrajaya bạn đi vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần đều có tour rẻ nhất thế giới khởi hành lúc 11h30 và 15h nhé. Giá chỉ 1 ringgit (RM) 😀 Còn đi ngày thường thì đi tầm chiều 15h cho đỡ nắng, thuê taxi hoặc nhảy bus đi. Lúc thành phố lên đèn thì chụp 1 lúc rùi về là đẹp.
      • Thư
        tour rẻ đến Putrajaya thì mua ở đâu vậy ad? Mua tại sân bay được ko?
  • lenam
    Hiện giờ ko còn tour 1 RM đâu bạn. Chỉ có tour 20 RM và chuyến trể nhất là 15h , đi trong 2 h. Tour này chỉ có ghé Putra Mosque ( Pink Mosque) , Putra Perdana ( dinh thủ tướng) và Putra bridge là đáng xem, còn mấy chỗ khác chỉ đi ngang qua hay dừng lại ít phút. Đặc biệt là tài xế kiêm HDV luôn và bạn có thể đem hành lý lên xe. Nếu muôn tiết kiệm bạn chỉ cần chọn bus U42 là đến được Putra Mosque, dinh thủ tướng. Mình cũng thấy có Iron Mosque nằm bên phải cầu rất đẹp mà họ lại ko đưa vào tour.
    • Homichan
      Bạn ơi, bạn có chắc chắn với thông tin là hết tour 1RM rồi không bạn? Tại mình sắp đi và cũng muốn tới đây coi 🙂
      • Thành
        Chắc chắn là hết rồi bạn à, mình đi Putra 2 lần, 1 lần vào tháng 11/2014, giá vé bus + tour đã là 15RM/người, lần gần đây nhất hồi tháng 6/2015, giá đã lên 20RM/người nhé.
    • Nhung Do
      Bạn ơi mua tour ở đâu hả bạn?
  • Nhu Quynh
    Anh ơi, giúp em gấp gấp với, hôm sau em từ KL về Hn bay chuyến 6h30 sáng mà em cần mua rất nhiều đồ ở duty free thì em nên đi đến sân bay vào lúc nào, bằng phương tiện gì ạ. Nếu em 10-11h tối đã ra sân bay thì có tác dụng gì ko, vì duty free ko biết mở của giờ ntn nữa cơ :((
  • Huyền Trang
    Cho em hỏi cách đi từ KLIA về KL Sentral được không a?
    Em cám ơn nhiều ạ.
  • Khuong
    HI
    Mình đi đi từ KL Sentral sáng thứ ghé Putrajaya chơi buổi sáng khoàng 2h , rồi từ đó đi ra KLIA2 đáp chuyến bay 1:25PM về SIngapore .. vậy có thuận tiện ko a ?
    Cảm ơn rất nhiều a .
  • Khanh hoi
    Sap toi,minh di kulalumpur,minh dinh di chuyen bay toi kulalumpur 12g dem,vay minh co thể den pikit bang xe gi vao gio do,giup minh nha.Thank
  • Nhung
    Em đi Mã Lai về ạ. còn dư những 1000 MYr lận. Em để lại tỷ giá là 5.53 ạ. Ai sắp đi liên hệ em 0167.696.3037 nhé. Em tặng luôn cái Sim Hotlink 3G các bác nhé,cần kinh nghiệm review nữa cứ liên hệ em. Anh Bụi thân đừng xóa tin của em ạ
    • Nhi
      Bạn ơi bạn còn dư MYR mà bạn ở HCM hay HN vậy ạ ?
      • nhung
        bạn ơi tớ bán mất rồi
    • Lan
      alo 0199.215.3095 đe lại tiền và sim cho m nha.m ở Nhatrang
  • Kimthoa232
    Mình nghĩ vụ taxi thì ko hẳn đâu bạn, nếu có chỉ là số ít thôi. Mình vừa đi Malaysia tháng 3/2016 vừa ròi, ở KL 4 ngày di chuyển bằng taxi toàn bộ, thấy tài xế nào cũng rất dễ thương, giá cả chấp nhận đc (khi quy ra tiền việt), họ còn chỉ dẫn mình nên ghé chơi ở đâu, lúc nào là đẹp, chỉ đường tắt đi cho tiện này nọ… trong số họ có người gốc Ấn, gốc Hoa đủ hết… nên mình rất thích KL và hy vọng sớm có cơ hội trở lại đây.
    • my
      Chào Kim Thoa,

      Tháng 6 tới mình có dự định đi Malay & Singapore, Thoa có thể share cho mình lịch trình 4 ngày ở Malay của bạn được không, đặc biệt là cách đi lại, chỗ ở :D. Cám ơn bạn nhiều!!

  • Ngoc An
    Cho mình hỏi máy bay Vietjet bay qua Kuala Lumpur thi đáp ở sân bay KLIA1 hay KLIA2 vây, mua vé mà chỉ nói Kuala lumpur, ko biết đâu mà lần luôn. Xin cảm ơn Bụi
    • Ngọc Diễm
      bạn ơi mail của mình là gemdidi1995@gmail.com bạn có thể inbox cho mình k, mình muốn hỏi 1 số việc. mình cảm ơn ạ
    • Hoang An
      B oi vietjet dap o san bay nao b
  • Thanh Tâm
    Mình sắp đi Kuala Lumpur với nhóm bạn, nhưng lại book vé của 2 hãng khác nhau là AirAsia và VN Airlines, giờ bay lệch nhau 30 phút. Vậy Cho mình hỏi là 2 hãng này có đáp chung 1 sân bay không vậy? Book vé xong lên coi thì thấy tới 2 sân bay tại KL, hoang mang quá! Bạn nào biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn rất nhiều.
    • có thể đi xe từ Sân bay qua Sân bay 1
    • có thể đi xe từ Sân bay 2 qua Sân bay 1
  • Dat
    Vé tàu KLIAekpress đã thay đổi lên 55RM cho người lớn và 25RM cho trẻ em từ 2-12 tuổi nhé. Up to date.
  • My Ngoc
    Em gần sắp transit ở Klia2, thời gian còn. Cả nhà cho em hỏi, em muốn đi Dinh thủ tướng Perdana Putra ở thành phố Putrajaya, thì em xuống ga Putrajaya đi tới Dinh có gần không? Hoặc mình không rành đường, tính hơi nhút nhát nữa thì mua tour ở đâu ạh
    Em có đọc cmt mọi người mà vẫn chưa hiểu lắm, cả nhà giúp em nhé. Ngày mốt em đi rùi ạh ?

    Thx mọi người ❤️

  • Man
    Cho minh hoi di tu san bay quoc te Kualar Lumpur den benh vien Serdang lbao xa, di bang phuong tien gi it ton kem
  • Hung Doan
    Giá vé tàu nhanh ekspres không dừng đỗ từ KLIA, KLIA2 về KL Sentral là 55Rigit nhé. Nếu mua luôn 2 chiều là 100Rigit
  • Thu Hương
    Mình sắp quá cảnh 7,5 tiếng ở Malay, muốn đi tới Petronas tower với đi xung quanh thành phố thôi thì có tour transit nào phù hợp không ạ?
  • Ly
    Bạn ơi mình muốn thuê xe 15 chỗ để khi xuống sân bay thì họ đón về khách sạn thì liên hệ đâu bạn ah. Cảm ơn bạn