Tổng hợp tình hình huỷ chuyến các chặng bay quốc tế (cập nhật 22/7)
Add to favoritesTừ tháng 6, 7 trở đi sẽ có một số chặng bay quốc tế của các hãng hàng không bị huỷ hoặc cắt giảm vì lý do thương mại. Hiếu cập nhật cụ thể và phương án giải quyết để các bạn chủ động nhé.
Chặng bay từ Tp.HCM vẫn bình thường, các bạn đừng quá lo lắng nhé!
AirAsia (cập nhật 22/7 – AirAsia tiếp tục huỷ 2 chuyến bay FD654 và FB655 tới hết tháng 9)
Các chuyến bay mang mã hiệu FD654 và FD655 khởi hành vào giữa buổi trưa chiều hàng ngày từ Tp.HCM đi Bangkok (sân bay Don Muang) và ngược lại sẽ bị huỷ từ ngày 27-05 đến 31-07. Các vé đã đặt sẽ được tự động chuyển qua chuyến kế tiếp trong ngày.
– Hoàn tiền về tài khoản tín dụng: hoàn tiền về tài khoản tín dụng, số tiền sẽ phải sử dụng trong vòng 90 ngày để đặt vé, thêm hành lý,…
-Hoàn tiền về tài khoản ngân hàng: hoàn trả toàn bộ tiền vé về tài khoản ngân hàng trong vòng 30 ngày làm việc.
Chặng Tp.HCM – Bangkok hoàn toàn không bị ảnh hưởng vì lượng khách từ Tp.HCM vẫn rất đông, AirAsia ngày 2 chuyến cơ mà.
Hiếu cũng báo luôn 1 tin vui là AirAsia đã mở lại chặng Đà Nẵng – Kuala Lumpur, thông tin chi tiết xem tại Bản tin vé rẻ đầu tháng 6-2014
Xin lưu ý, những chuyến bay bị huỷ vì lý do thương mại, có nghĩa là ít khách hoặc do hãng thay đổi hướng khai thác chứ không đánh giá được tình hình thực tế tại các nước đó. Về tình hình Bangkok, các bạn có thể cập nhật tin tức qua bài viết Đi Thái Lan dịp này có sợ biểu tình không?
Khi mình đến các điểm mua sắm lớn như khu Siam, Central world,… hay đi tàu điện ngầm thì sẽ có kiểm tra an ninh. Hôm nay mình đi ra Siam mới thấy 2, 3 người của quân đội, còn mấy hôm trc thì chẳng thấy bóng dáng ai luôn.
Nói chung ai đi Thái đợt này thì yên tâm tận hưởng nhé.Hoàng Anh comment tối 9/6
VietJetAir
VietJetAir tạm ngưng khai thác chặng Hà Nội – Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) hàng ngày từ tháng 7 và cắt giảm khai thác vào tháng 6 (chỉ khai thác vào thứ 2, 4, 6 và chủ nhật)
– Các chuyến bay tháng 7 trở đi chờ thông tin mới từ hãng
– Hành khách có quyền: yêu cầu VietJetAir hoàn tiền 100% về thẻ trong vòng 30 ngày đối với các vé bị thay đổi giờ bay trên 3 tiếng (tháng 6) hoặc trong khoảng thời gian tạm ngừng khai thác (tháng 7 trở đi)
– AirAsia tạm thời là sự lựa chọn duy nhất cho các bạn mê vé rẻ, cao hơn 1 chút là các hãng Vietnam Airlines, Thaiairway, QatarAirway
Theo ý kiến riêng của Hiếu, các bạn bay đầu tháng 7 nên hoàn vé và mua vé hãng khác còn tháng 8 thì nên chờ xem sao vì tình hình Thái Lan giờ cũng ổn rồi, chỉ chờ tâm lý bà con yên tâm là các tour sẽ mở lại, khách du lịch sẽ tăng ngay thôi.
Các bạn liên lạc với VietJetAir nhưng không được chấp nhận hoàn huỷ thì yêu cầu hãng hoàn vì lý do bây giờ tôi muốn đặt cho người nhà mà không được thì hãng tính sao? Tôi còn kế hoạch của tôi không thể chờ sát ngày bay hãng mới báo huỷ vé được. Hiếu đã hoàn thành công 1 vé rùi nhé. Hãng không hoàn thì báo Hiếu nha.
Trên đây là ý kiến riêng của Hiếu khi chưa có thông tin chính thức từ phía VietJetAir. Trước khi thông báo chi tiết về cách giải quyết của VietJetAir, Hiếu xin lỗi vì đã khuyên các bạn đã hoàn vé và mua vé mới của hãng khác trong khi hành khách có thể chuyển sang chặng bay Tp.HCM – Bangkok.
Cách giải quyết chính tức của VietJetAir (cập nhật ngày 22/7)
– Hỗ trợ hành khách đổi sang ngày bay tháng 6 hoặc hoàn vé
– Hỗ trợ hành khách đổi sang chặng bay Hà Nội – Tp.HCM – Bangkok và ngược lại
– Hỗ trợ khách hàng lựa chọn 1 chặng bay nội địa bất kỳ (chưa rõ có áp dụng cho các dịp lễ, tết hay không)
Các bạn đặt vé online gọi tổng đài để được hỗ trợ, các bạn đặt vé qua đại lý gọi đại lý để được hỗ trợ. Tuy nhiên, hướng xử lý chung là đổi sang 1 chuyến bay cùng ngày (hoặc chuyến ngày hôm trước nhưng gần với giờ bay ngày hôm sau) cách giờ cất hạ cánh của chuyến Sài Gòn – Bangkok ít nhất 4 tiếng.
Có nghĩa là bạn sẽ phải bay chuyến 6h – 7h sáng từ Hà Nội vào mới kịp hoặc bạn có thể đi chuyến tối ngày hôm trước (VietJetAir không cho phép bay các chuyến ban ngày trong ngày hôm trước mà chỉ cho phép chọn các chuyến tối, tối muộn thôi, những chuyến này có khả năng delay rất cao).
Chuyến về thì sẽ là bay chuyến chiều tối, tối từ Tp.HCM về thì khả năng delay cũng cao không kém nhé! Hành trình 2 tiếng ban đầu sẽ chuyển thành hành trình 7-8 tiếng thậm chí 12 tiếng.
Thông báo huỷ chặng của VietJetAir đây. Không dấu, không xuống dòng, không rõ nhắn tin hay email nữa, nếu là email thì thật là kém chuyên nghiệp!
Vietnam Airlines
Vietnam Airlines tháng 6 huỷ toàn bộ các chuyến bay chặng Hà Nội – Thành Đô (CTU) và cắt giảm chuyến bay của chặng Việt Nam – Trung Quốc (Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải). Các tháng tiếp theo chưa có thông tin chính thức nhưng có thể sẽ tiếp tục huỷ nếu tình hình chưa ổn định.
– Các chuyến bay bị cắt giảm sẽ được chuyển sang ngày kế tiếp, hành khách có thể yêu cầu đổi sang ngày khác phù hợp với kế hoạch du lịch.
Chặng bay Hà Nội – Siemriep và Hà Nội – Bangkok có huỷ 1 số chuyến cụ thể như sau:
Hà Nội – Bangkok: Chuyến VN611 ngày 12/16/17/19/21/23/27/30 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN613.
Hà Nội – Siemriep:
- VN835 ngày 07/19/21 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN839
- VN837 ngày 07/10 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến tương ứng VN839 ngày 7/6 và VN835 ngày 10/6
- VN839 ngày 08/09/11/12/15/16 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN835
- VN841 ngày 23/28/29/30 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN837
Ngoài ra, Vietnam Airlines cho phép hành khách đã đặt vé các chuyến bay Hà Nội – Bangkok được phép đổi ngày bay miễn phí nếu có lo ngại về tình trạng chính trị. Việc hoàn vé với kênh đặt vé online Hiếu chưa có thông tin cụ thể, nếu bạn hoàn được thì báo lại Hiếu nhé.
Với kênh đại lý, Hiếu cũng không tìm được thông tin nguồn nhưng thấy có bạn thông báo nội dung như sau, các bạn đặt vé qua kênh đại lý thử tìm hiểu lại với tổng đài và phòng vé xem sao nhé
Liên quan đến diễn biến bất ổn tại Thái Lan trong thời gian qua. Nhằm hỗ trợ đại lý trong công tác bán, CNMB xin thông báo hỗ trợ hoàn vé miễn phí đối với các vé xuất trên đường bay HAN- BKK trước ngày 20/05/2014.
Để được hỗ trợ, kính đề nghị quý đại lý tổng hợp thông tin các vé cần hoàn và gửi công văn tới phòng Phát triển Bán trước ngày 10/6/2014.
Các chặng bay tới Hồng Kông, Đài Loan cũng có thể được hoàn nhưng Hiếu không rõ thông tin hàng không. Các bạn có vé liên hệ trực tiếp với tổng đài hoặc phòng vé để được hỗ trợ nhé.
Tiếp tục cập nhật…
Nếu các bạn có thông tin thì báo cho BayNhé biết với nhé 😀
Xem bài tổng hợp tại đây Hướng dẫn liên hệ với các hãng hàng không
– AirAsia: Chat www.airasia.com/my/en/live-chat.page Gửi e-form: http://www.airasia.com/my/en/e-form.page
Lưu ý: Ở Việt Nam có đại lý chính thức của AirAsia nhưng thường họ KHÔNG hỗ trợ khách đặt vé online. Nếu bị tư vấn đặt vé mới, sửa mất phí,… thì tạm dừng và qua hỏi BayNhé đã nhé.
– VietJetAir: Tổng đài VietJetAir 0835516220 (làm việc 24/24) điện ban đêm dễ gặp nhân viên hơn
19001886@vietjetair.com
– VietnamAirlines: Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 (Hà Nội) 0838320320 (Tp.HCM) nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com
Danh sách các phòng vé chính hãng của Vietnam Airlines bạn xem ở trang này http://goo.gl/7JGxtR
giờ làm sao đây hiếu ơi 🙁
huhu
https://baynhe.vn/kinh-nghiem/xu-ly-cac-van-de-gap-phai-khi-dat-ve-airasia
2. Tháng 11 thì chắc đầu Hà Nội cũng bay bình thường rồi. Em tính đi xem lễ hội Loy Krathong ah 😛 Yên tâm nhé, để dành tiền thôi hehe
Anh có thể tư vấn cho em nên ở ks nào ở bangkok giá cả vừa phải mà có ăn sáng luôn và gần trung tâm mua sắm, ăn uống, chợ đêm. Em đi 5 ngày 4 đêm, em muốn đi pataya và ở bangkok thôi, anh tư vấn dùm em nên đi thế nào cho hợp lý và đi pataya bằng phương tiện gì, nhóm em có 6 ng lớn 3 em bé. Thanks anh nhiều 🙂
Bạn đọc các bài trong này nhé, cũng khá đủ thông tin https://baynhe.vn/du-lich/thailand/
Nếu cần tư vấn gấp thì bạn email cho mình với tiêu đề Tư vấn gấp nhé lehieu@baynhe.vn
Mình cảm thấy thật sự đáng ngại bởi mình lỡ chọn vé rẻ Vietjet…
Mình hỏi thêm cái mình bay ngày 29/6 về 2/7 SG-BKK của AA mà thấy đang cho huỷ chuyến, do hôm đặt vé đặt vào giờ đêm do có việc nên đặt bay 21h h sáng rảnh r k cần thiết bay đêm muộn, muốn tranh thủ cơ hội đang có huỷ chuyến nhưng k phải huỷ chuyến của minh, chat với họ họ có cho đổi sang h sáng k nhỉ>>>??? Mã hiệu là FD658
hiếu có chat đc k!? chỉ giúp mình cách với ==!
Kính gửi chị Trang,
Trước tiên, xin cảm ơn chị đã chọn bay cùng VietjetAir.
Hiện tại, Hãng chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức về việc hủy đường bay HAN-BKK. Thời điểm này, Hãng không thể ghi nhận hoàn hủy theo yêu cầu của chị. Hành trình của chị vẫn thực hiện bình thường. Khi nào có bất kỳ thông tin về đường bay này Hãng sẽ chủ động liên hệ thông báo cũng như đưa ra các phương án phù hợp với hành khách.
Xin cảm ơn chị.
Best Regards,
Trần Thanh Trà (Ms.)
Trung tâm chăm sóc khách hàng – Vietjetair’s callcenter
19001886@vietjetair.com
T: 19001886 F: 84-8-35516222
http://www.vietjetair.com
phí @@) Cám ơn a nhiều.
Cho mình hỏi với, con mình sinh ngày 28.5.2003 nếu đi vào ngày 25.6.2014 thì sẽ là vé người lớn hay vé trẻ em??
Cám ơn Hiếu
Em có trường hợp này mong anh vào mọi người góp ý.
Em có mua vé của Vietjet Air đi Hà Nội – Bawngkoc đi ngày 6/6, về ngày 10/6. Nhưng ngày 2/6 nhận được thông báo là chặng BKK – HAN chuyển sang 11/6, Em có gọi lên tổng đài VJ hỏi luôn tình hình vì mình đã chốt lịch rồi ko thể ở thêm 1 ngày nữa. Tổng đài VJ nói ngày 10/6 ko bay nữa, hoặc là đổi sang về 9/6. Nhưng đi 6, về 9/6 thì sớm quá. Có cách nào ko thì nhân viên nói chỉ còn cách hoàn vé. Như vậy em đã yêu cầu hoàn vé và mua của hãng Quartar đi cho đúng ngày. Nhân viên nói gửi mail lên Helpdesk em đã làm như vậy luôn. Nhưng sau đấy mấy ngày e chờ mãi ko thấy mail gọi lên tổng đài thì cứ bảo chờ mail. Mãi đến ngày 8/6 Helpdesk mới trả lời mail rằng: TRƯỜNG HỢP NÀY CHẶNG BKK – HAN ĐỔI LỊCH BAY NÊN CHỈ HOÀN ĐƯỢC CHẶNG NÀY. Em đã trả lời lại là không chấp nhận như vậy vì đã hỏi tổng đài là có hoàn được vé chứ ko nói là hoàn 1 chặng. và yêu cầu được gặp cấp cao hơn để giải quyết thỏa đáng. Từ hôm 8/6 đến giờ chưa thấy trả lời mail.
Vậy bây giờ em phải làm gì, xin mọi người tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn!
Em có trường hợp thế này mong anh và mọi người góp ý cho em với ạ.
Em mua vé của Vietjet bay Hà Nội – Băngkoc đi ngày 6/6 về ngày 10/6.
Tuy nhiên ngày 2/6 hãng thông báo đổi sang ngày 11/6. em có gọi ngay lên tổng đài hỏi thì báo 10/6 ko bay ma chuyển sang 11/6. Em đã sắp xếp lịch nghỉ và đặt phòng khách sạn rồi không thể ở them 1 ngày. Nhân viên gợi ý về 9/6 thì sớm quá. Em hỏi còn cách nào ko thì nhân viên bảo chỉ còn cách hoàn vé. Em đồng ý hoàn vé và mua của hãng Quatar bay cho kịp giờ. Nhân viên nói gửi mail lên Helpdesk. Em làm ngay hôm 2/9. Nhưng chờ mấy ngày ko thấy Help trả lời em gọi lên tổng đài thì nhân viên đều bảo chờ mail. Mãi đến 8/6 em mới nhận được mail Helpd nói: Helpdesk đã kiểm tra, trường hợp này chỉ được hỗ trợ hoàn được chặng 2 BKKHAN, không đủ điều kiện hoàn hai chặng vì chuyến đi và về không nằm trong vòng 48H
Em bực quá. Mỗi bộ phận trả lời 1 kiểu, em đã hỏi rất nhiều lần tổng đài là có đủ điều kiện hoàn ko thì tổng đài đều bảo đủ đk hoàn. Bây giờ Help lại trả lời 1 kiểu. Em gửi mail lại là không chấp nhận như vậy. và yêu cầu gặp cấp cao hơn để được trả lời thỏa đáng. Nhưng từ hôm 8/6 chưa thấy mail phản hồi lại.
Vậy cho em xin hỏi là giờ em phải làm gì ạ?
Em xin được tư vấn góp ý của mọi người ạ. Em xin cảm ơn
Tình hình là chuyến bay FD655 của mình bị huỷ . AA đã gửi mail cho mnìh. Mình yêu cầu hoàn tiền từ ngày 23/5/2014. Hôm nay họ báo lại là không đủ tiêu chuẩn hoàn tiền. Có Bạn nào bị trường hợp tương tự không ?
Chuyến bay gốc của mình là FD655, họ tự động chuyển FD659 và có đưa ra các phương án giải quyết như Bay nhé :
Cách xử lý
– Chuyển chuyến khác: AirAsia chấp nhận cho hành khách đổi sang chuyến bay khác trước hoặc sau 14 ngày tính từ ngày bay cũ
– Hoàn tiền về tài khoản tín dụng: hoàn tiền về tài khoản tín dụng, số tiền sẽ phải sử dụng trong vòng 90 ngày để đặt vé, thêm hành lý,…
-Hoàn tiền về tài khoản ngân hàng: hoàn trả toàn bộ tiền vé về tài khoản ngân hàng trong vòng 30 ngày làm việc.
Chả hiểu sao nữa, mình đang gửi thư hỏi lại. Bay nhé có cách nào tìm hiểu nhanh hơn không ? Tks.
Chat với AA theo thông tin nhận được họ chỉ cho Bạn chọn một lần thay đổi.
Cụ thể : như trường hợp Bạn mình vào 13/3 đã yêu cầu refund do chuyến bay delay nhưng không chú ý đến trễ hơn 3 hay 6 tiếng gì đó mới được refunf hoặc đổi chuyến. Lúc đó AA cho rằng không đủ tiêu chuẩn nên đã reject.
Nay nếu chuyến bay co 1thay đổi cũng không được hoàn tiền.
Trước mắt mình sẽ gửi thư yêu cầu nói rõ hơn để tìm hiểu thêm. Nếu có thông tin gì mới. mình post lên chia sẽ cùng các Bạn.
Bụi – Hiếu ơi, bạn AA , Bangkokair có hay hủy hoãn kiểu này không? chặng nội địa mình book của 2 bạn này. :(((
Mình đã đặt được vé AA đi Bangkok ngày 25(9:-10:50) và về ngày 30.06 (6:45-E;30).
Mình muốn đặt nối chuyến đi Phuket từ ngày 25-27.06 cho 7 người lớn, 2 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.
Hiếu có thể kiểm tra cho mình là giá vé hiện giờ là bao nhiêu không?
Cám ơn Hiếu nhiều
Haizz, biết thừa sắp ngỏm rồi mà vẫn còn tìm đủ cách quơ thêm vài đồng để om của khách. VJA hết thuốc chữa!
Chán mỗi cái là VJ hẹn sẽ hoàn tiền sau 30 ngày làm việc (ko tính T7, CN) Đợi mút chỉ luôn :((