Từ tháng 6, 7 trở đi sẽ có một số chặng bay quốc tế của các hãng hàng không bị huỷ hoặc cắt giảm vì lý do thương mại. Hiếu cập nhật cụ thể và phương án giải quyết để các bạn chủ động nhé.

Chặng bay từ Tp.HCM vẫn bình thường, các bạn đừng quá lo lắng nhé!

AirAsia (cập nhật 22/7 – AirAsia tiếp tục huỷ 2 chuyến bay FD654 và FB655 tới hết tháng 9)

Các chuyến bay mang mã hiệu FD654  FD655 khởi hành vào giữa buổi trưa chiều hàng ngày từ Tp.HCM đi Bangkok (sân bay Don Muang) và ngược lại sẽ bị huỷ từ ngày 27-05 đến 31-07. Các vé đã đặt sẽ được tự động chuyển qua chuyến kế tiếp trong ngày.

Cách xử lý
– Chuyển chuyến khác: AirAsia chấp nhận cho hành khách đổi sang chuyến bay khác trước hoặc sau 14 ngày tính từ ngày bay cũ
– Hoàn tiền về tài khoản tín dụng: hoàn tiền về tài khoản tín dụng, số tiền sẽ phải sử dụng trong vòng 90 ngày để đặt vé, thêm hành lý,…
-Hoàn tiền về tài khoản ngân hàng: hoàn trả toàn bộ tiền vé về tài khoản ngân hàng trong vòng 30 ngày làm việc.

Chặng Tp.HCM – Bangkok hoàn toàn không bị ảnh hưởng vì lượng khách từ Tp.HCM vẫn rất đông, AirAsia ngày 2 chuyến cơ mà.

Hiếu cũng báo luôn 1 tin vui là AirAsia đã mở lại chặng Đà Nẵng – Kuala Lumpur, thông tin chi tiết xem tại Bản tin vé rẻ đầu tháng 6-2014

Xin lưu ý, những chuyến bay bị huỷ vì lý do thương mại, có nghĩa là ít khách hoặc do hãng thay đổi hướng khai thác chứ không đánh giá được tình hình thực tế tại các nước đó. Về tình hình Bangkok, các bạn có thể cập nhật tin tức qua bài viết Đi Thái Lan dịp này có sợ biểu tình không?

Gia đình mình sang Bangkok hôm mùng 06, tình hình tại đây vẫn rất bình thường. Mọi người đi lại, mua sắm rất nhộn nhịp. Nếu ko cập nhật thời sự thì chắc chẳng nhận ra việc có đảo chính hay thiết quân luật gì hết.
Khi mình đến các điểm mua sắm lớn như khu Siam, Central world,… hay đi tàu điện ngầm thì sẽ có kiểm tra an ninh. Hôm nay mình đi ra Siam mới thấy 2, 3 người của quân đội, còn mấy hôm trc thì chẳng thấy bóng dáng ai luôn.
Nói chung ai đi Thái đợt này thì yên tâm tận hưởng nhé.Hoàng Anh comment tối 9/6

VietJetAir

VietJetAir tạm ngưng khai thác chặng Hà Nội – Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) hàng ngày từ tháng 7 và cắt giảm khai thác vào tháng 6 (chỉ khai thác vào thứ 2, 4, 6 và chủ nhật)

Cách xử lý
– Các chuyến bay tháng 6: sẽ tự động chuyển ngày bay sang ngày kế tiếp có chuyến bay
– Các chuyến bay tháng 7 trở đi chờ thông tin mới từ hãng
– Hành khách có quyền: yêu cầu VietJetAir hoàn tiền 100% về thẻ trong vòng 30 ngày đối với các vé bị thay đổi giờ bay trên 3 tiếng (tháng 6) hoặc trong khoảng thời gian tạm ngừng khai thác (tháng 7 trở đi)
AirAsia tạm thời là sự lựa chọn duy nhất cho các bạn mê vé rẻ, cao hơn 1 chút là các hãng Vietnam Airlines, Thaiairway, QatarAirway

Theo ý kiến riêng của Hiếu, các bạn bay đầu tháng 7 nên hoàn vé và mua vé hãng khác còn tháng 8 thì nên chờ xem sao vì tình hình Thái Lan giờ cũng ổn rồi, chỉ chờ tâm lý bà con yên tâm là các tour sẽ mở lại, khách du lịch sẽ tăng ngay thôi.

Các bạn liên lạc với VietJetAir nhưng không được chấp nhận hoàn huỷ thì yêu cầu hãng hoàn vì lý do bây giờ tôi muốn đặt cho người nhà mà không được thì hãng tính sao? Tôi còn kế hoạch của tôi không thể chờ sát ngày bay hãng mới báo huỷ vé được. Hiếu đã hoàn thành công 1 vé rùi nhé. Hãng không hoàn thì báo Hiếu nha.

Trên đây là ý kiến riêng của Hiếu khi chưa có thông tin chính thức từ phía VietJetAir. Trước khi thông báo chi tiết về cách giải quyết của VietJetAir, Hiếu xin lỗi vì đã khuyên các bạn đã hoàn vé và mua vé mới của hãng khác trong khi hành khách có thể chuyển sang chặng bay Tp.HCM – Bangkok.

Cách giải quyết chính tức của VietJetAir (cập nhật ngày 22/7)

– Hỗ trợ hành khách đổi sang ngày bay tháng 6 hoặc hoàn vé

– Hỗ trợ hành khách đổi sang chặng bay Hà Nội – Tp.HCM – Bangkok và ngược lại

– Hỗ trợ khách hàng lựa chọn 1 chặng bay nội địa bất kỳ (chưa rõ có áp dụng cho các dịp lễ, tết hay không)

Các bạn đặt vé online gọi tổng đài để được hỗ trợ, các bạn đặt vé qua đại lý gọi đại lý để được hỗ trợ. Tuy nhiên, hướng xử lý chung là đổi sang 1 chuyến bay cùng ngày (hoặc chuyến ngày hôm trước nhưng gần với giờ bay ngày hôm sau) cách giờ cất hạ cánh của chuyến Sài Gòn – Bangkok ít nhất 4 tiếng.

Có nghĩa là bạn sẽ phải bay chuyến 6h – 7h sáng từ Hà Nội vào mới kịp hoặc bạn có thể đi chuyến tối ngày hôm trước (VietJetAir không cho phép bay các chuyến ban ngày trong ngày hôm trước mà chỉ cho phép chọn các chuyến tối, tối muộn thôi, những chuyến này có khả năng delay rất cao).
Chuyến về thì sẽ là bay chuyến chiều tối, tối từ Tp.HCM về thì khả năng delay cũng cao không kém nhé! Hành trình 2 tiếng ban đầu sẽ chuyển thành hành trình 7-8 tiếng thậm chí 12 tiếng.

Thông báo huỷ chặng của VietJetAir đây. Không dấu, không xuống dòng, không rõ nhắn tin hay email nữa, nếu là email thì thật là kém chuyên nghiệp!

“Kinh gui quy khach, VietjetAir xin thanh that cao loi va thong bao, vi tinh hinh chinh tri tai Thai Lan, ke tu ngay 01/07/2014, Vietjet Air tam ngung khai thac duong bay HA NOI – BANGKOK va BANGKOK – HA NOI. Chung toi gui den quy khach cac huong giai quyet linh hoat nhu sau 1. Chuyen sang chang bay Tp. HO CHI MINH – BANGKOK va BANGKOK – TP.HO CHI MINH 2. Chuyen sang bat ky chang bay noi dia hien hanh 3. Hoan ve Quy khach vui long gui yeu cau ve dia chi email SKD@vietjetair.com hoac 19001886@vietjetair.com truoc 3 ngay so voi ngay bay. Ngoai ra, quy khach co the lien he Hotline 19001886 de duoc ho tro. Mot lan nua, Xin cao loi cung quy khach va Chan thanh cam on.”Trích comment của bạn Tâm

Vietnam Airlines

Vietnam Airlines tháng 6 huỷ toàn bộ các chuyến bay chặng Hà Nội – Thành Đô (CTU) và cắt giảm chuyến bay của chặng Việt Nam – Trung Quốc (Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải). Các tháng tiếp theo chưa có thông tin chính thức nhưng có thể sẽ tiếp tục huỷ nếu tình hình chưa ổn định.

Cách xử lý
– Chặng Thành Đô: hành khách sẽ được hoàn tiền vé hoặc đổi chặng bay (bù chênh lệch giá vé theo quy định)
– Các chuyến bay bị cắt giảm sẽ được chuyển sang ngày kế tiếp, hành khách có thể yêu cầu đổi sang ngày khác phù hợp với kế hoạch du lịch.

Chặng bay Hà Nội – Siemriep và Hà Nội – Bangkok có huỷ 1 số chuyến cụ thể như sau:

Hà Nội – Bangkok: Chuyến VN611 ngày 12/16/17/19/21/23/27/30 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN613.

Hà Nội – Siemriep: 

  • VN835 ngày 07/19/21 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN839
  • VN837 ngày 07/10 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến tương ứng VN839 ngày 7/6 và VN835 ngày 10/6
  • VN839 ngày 08/09/11/12/15/16  tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN835
  • VN841 ngày 23/28/29/30 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN837

Ngoài ra, Vietnam Airlines cho phép hành khách đã đặt vé các chuyến bay Hà Nội – Bangkok được phép đổi ngày bay miễn phí nếu có lo ngại về tình trạng chính trị. Việc hoàn vé với kênh đặt vé online Hiếu chưa có thông tin cụ thể, nếu bạn hoàn được thì báo lại Hiếu nhé.

Với kênh đại lý, Hiếu cũng không tìm được thông tin nguồn nhưng thấy có bạn thông báo nội dung như sau, các bạn đặt vé qua kênh đại lý thử tìm hiểu lại với tổng đài và phòng vé xem sao nhé

Liên quan đến diễn biến bất ổn tại Thái Lan trong thời gian qua. Nhằm hỗ trợ đại lý trong công tác bán, CNMB xin thông báo hỗ trợ hoàn vé miễn phí đối với các vé xuất trên đường bay HAN- BKK trước ngày 20/05/2014.
Để được hỗ trợ, kính đề nghị quý đại lý tổng hợp thông tin các vé cần hoàn và gửi công văn tới phòng Phát triển Bán trước ngày 10/6/2014.

Các chặng bay tới Hồng Kông, Đài Loan cũng có thể được hoàn nhưng Hiếu không rõ thông tin hàng không. Các bạn có vé liên hệ trực tiếp với tổng đài hoặc phòng vé để được hỗ trợ nhé.

Tiếp tục cập nhật…

Nếu các bạn có thông tin thì báo cho BayNhé biết với nhé 😀

Thông tin liên hệ các hãng

Xem bài tổng hợp tại đây Hướng dẫn liên hệ với các hãng hàng không

– AirAsia: Chat www.airasia.com/my/en/live-chat.page Gửi e-form: http://www.airasia.com/my/en/e-form.page
Lưu ý: Ở Việt Nam có đại lý chính thức của AirAsia nhưng thường họ KHÔNG hỗ trợ khách đặt vé online. Nếu bị tư vấn đặt vé mới, sửa mất phí,… thì tạm dừng và qua hỏi BayNhé đã nhé.

– VietJetAir: Tổng đài VietJetAir 0835516220 (làm việc 24/24) điện ban đêm dễ gặp nhân viên hơn
19001886@vietjetair.com

– VietnamAirlines: Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 (Hà Nội) 0838320320 (Tp.HCM) nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com
Danh sách các phòng vé chính hãng của Vietnam Airlines bạn xem ở trang này http://goo.gl/7JGxtR

Tổng hợp tình hình huỷ chuyến các chặng bay quốc tế