Trời ơi hai hôm nay nghe tin các bạn du học sinh ở Úc bị lừa hàng trăm nghìn đô-la tiền mua vé máy bay mà xót hết cả ruột, căm phẫn kẻ lừa đảo. Trong khi chờ tin điều tra thì Baynhe trao đổi với các bạn một số đại lý vé máy bay uy tín ở Việt Nam.

Đầu tiên, nhắc luôn các bạn, cứ tự mua vé online TẠI WEBSITE CHÍNH HÃNG của các hãng hàng không. Bạn tự chọn mua và tự thanh toán qua thẻ quốc tế của bạn. Nhắc lại là website chính hãng nhé, có thể kể ra như sau:

vé máy bay uy tín tại hải phòng

Nếu không thể tự mua online (vì không có thẻ thanh toán, vì lóng ngóng không biết thao tác ra sao, vì muốn mua đại lý xem có giá rẻ hơn không, vì nhiều khi đại lý lại rẻ hơn giá online…) thì các bạn PHẢI MUA TẠI CÁC ĐẠI LÝ UY TÍN. Mỗi tội làm sao xác định ông bà nào là uy tín để nhào vô?

Baynhe liệt kê các đại lý CẤP 1 UY TÍN luôn cho các bạn tham khảo. Baynhe đã biết tiếng tăm của họ trong làng đại lý vé máy bay. Ngoài ra, các trang web của họ liệt kê địa chỉ trụ sở, chi nhánh, giờ làm việc, số hotline – online hỗ trợ rất chi tiết.

Đặc biệt, nên chọn các đại lý mà website đã chủ động đăng ký với Bộ Công thương, vì họ phải trình các bản sao giấy tờ pháp nhân cho Bộ Công thương xem xét. Tránh được tính trạng là đại lý “ma”.

Cách kiểm tra: bạn truy cập trang đại lý, kéo xuống chân website, tìm cái logo ĐÃ ĐĂNG KÝ VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG. Khi nhìn thấy thì bấm vào logo đó để nhảy sang trang của Bộ Công thương, trên đó Bộ sẽ trả lời về tư cách pháp nhân của Công ty sở hữu trang web đó.

Các đại lý cùng với website kể tên dưới đây đều phục vụ khách hàng toàn quốc, thậm chí ở nước ngoài họ cũng chăm lo luôn. Tuy nhiên, Baynhe chia ra làm hai miền nam – bắc để các bạn có thể đến trực tiếp trụ sở của họ (nếu cần đến).

A. Tại miền Nam, cụ thể là TP HCM, nên truy cập website hoặc đến trực tiếp các đại lý sau là uy tín:

– Công ty Hồng Ngọc Hà với thương hiệu VeMayBay.vn

  • http://vemaybay.vn  (đã đăng ký Bộ Công thương và đang chờ xét duyệt)

– Công ty Én Việt (trước đây ít hỗ trợ khách online, nay không biết đã cải tiến chưa)

– Công ty Hoàng Gia với thương hiệu GoTaDi 

B. Tại miền Bắc, cụ thể là Hà Nội, nên truy cập website hoặc đến các đại lý sau là cấp 1 uy tín:

– Công ty Tam Vương Group với thương hiệu VietAir.tv

  • https://vietair.tv (đã đăng ký Bộ Công thương và đã được xét duyệt)

– Công ty RDT Việt Nam với thương hiệu AloTrip.vn

– Công ty Hy Vọng

  • http://espc.vn/ (chưa thấy đăng ký với Bộ Công thương, dù uy tín)

– Công ty BestPrice

Tất nhiên còn nhiều công ty khác nhưng trước mắt bà con cứ tham khảo mớ trên là yên tâm, khỏi sợ lừa đảo.

Cũng xin lưu ý: Baynhe.vn không bán vé máy bay, chỉ là blog tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm đặt vé, đi chơi, ăn nhậu… hihi :))