Lái xe Skybus “tự sướng” bằng iPhone thất lạc của du khách Việt Nam
Add to favoritesMẹ vợ anh Hà để quên túi xách trên xe Skybus, trong có chiếc điện thoại iPhone 4, khi quay lại hỏi thì tài xế nói không thấy túi nào. Thật bất ngờ, khi cả đoàn về đến Việt Nam, ảnh chụp selfie của tài xế đó liên tục upload lên tài khoản iCloud của gia đình.
Anh Phạm Minh Hà (Hà Nội) vừa gửi đến BayNhé câu chuyện hãi hùng mà anh gặp phải khi đi du lịch Malaysia. Gia đình anh gồm có hai vợ chồng anh, con gái và mẹ vợ bay từ Hà Nội sang Kuala Lumpur ngày 18-6-2015. Mọi người hạ cánh xuống sân bay KLIA2 vào lúc 13h40’ cùng ngày.
Để di chuyển vào thủ đô Kuala Lumpur, anh Hà sử dụng dịch vụ xe bus trung chuyển tại sân bay của nhà xe Skybus. Chuyến xe lăn bánh rời khỏi sân bay KLIA2 vào lúc 15h20’ cùng ngày. Sau chuyến bay dài, cả gia đình anh Hà chợp mắt suốt cả hành trình trên xe.
Khi đến nhà ga trung tâm KL SENTRAL (điểm cuối của chuyến đi), anh Hà và người thân lần lượt xuống xe. Đi được một quãng, mọi người hốt hoảng vì nhận ra đã để quên một chiếc túi xách của mẹ vợ anh Hà trên ghế Skybus.
Cả đoàn vội vàng quay lại điểm đỗ, thông báo tình hình tới 3 người là nhân viên quản lý, tài xế chuyến xe đó và nhân viên phụ xe soát vé. Tất cả họ đều trả lời không hay biết gì về chiếc túi, không có túi nào để quên trên ghế. Dù anh Hà xin chuộc nhưng họ vẫn kiên quyết bảo không thấy.
Trong túi, theo như anh Hà kể, gồm có 2 cuốn hộ chiếu mang tên con gái và mẹ vợ anh, tiền mặt gồm 1.000 USD, 100 SGD, 250 MRY và 2 triệu VNĐ. Ngoài ra còn có một chiếc điện thoại Apple iPhone 4.
Ngay lúc đó, mọi người đã lên chiếc xe Skybus vừa xuống để kiểm tra từng hàng ghế, ngóc ngách. Tìm rất kỹ nhưng không thấy chiếc túi cần tìm. Anh Hà liền gặp nhân viên quản lý ca trực hôm đó, gửi lại số sim điện thoại Malaysia và dặn “nếu tìm thấy chiếc túi, làm ơn gọi lại cho tôi”. Nhân viên quản lý ca trực nhận số và hứa sẽ thông báo khi có thông tin.
Anh Hà tiếp tục nhắc lại hai nhân viên lái, phụ xe rằng “nếu thấy chiếc túi thì làm ơn báo ngay cho anh quản lý ca trực để gửi công ty trả cho khách, hoặc thông báo trực tiếp cho tôi”. Hai nhân viên này cũng đồng ý và nói cả đoàn yên tâm!
Không có thông tin gì, anh Hà liền đến đồn cảnh sát Malaysia gần nhà ga để báo cáo vụ mất tài sản. Tại đây, cảnh sát đề nghị anh đến Đại sứ quán Việt Nam để làm gấp lại 2 cuốn hộ chiếu, còn vấn đề mất tài sản thì họ tạm ghi nhận…
Kết thúc chuyến du lịch, gia đình anh Hà trở về Việt Nam an toàn bằng hộ chiếu làm lại. Mẹ vợ anh mua điện thoại mới và truy cập vào tài khoản iCould của mình. Bất ngờ thay, bà thấy rất nhiều hình ảnh lạ về cuộc sống của ít nhất 2 người đàn ông.
Họ chính là lái xe và phụ xe trên chuyến xe chở cả gia đình anh Hà từ KLIA2 về KL SENTRAL. Họ từng trả lời trước mặt gia đình là không hề thấy chiếc túi xách nào quên trên xe, nếu thấy sẽ báo lại cho gia đình nhận lại… nhưng giờ đây, ngày nào hình ảnh selfie của họ cũng được tự động upload lên tài khoản Icould của mẹ anh Hà.
Hiện nay, anh Hà chưa thể lấy lại được toàn bộ tài sản kể trên. Bạn đọc có sáng kiến gì để giúp gia đình anh thì vui lòng để lại comment bên dưới. Hãy nhấn nút SHARE bên dưới, chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội của bạn để đưa vụ việc tới các nhà chức trách bên Malaysia và cả công ty quản lý nhà xe Skybus.
Sau đây là một số hình ảnh xuất hiện trong tài khoản iCloud của mẹ vợ anh Hà. BayNhé xin trích đăng một số trong nhiều hình ảnh gia đình anh Hà gửi tới.
– Bằng chứng: Cung cấp số hộ chiếu mới cấp lại tại Malaysia;
– Cung cấp tài liệu hồ sơ trong tài khoản iCloud;
Với các tình tiết trên anh Hà có thể đến ĐSQ của Malaysia tại Việt Nam (3 Điện Biên Phủ, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam) thông báo tình trạng này. Nếu có thể thì gửi cho họ thông tin / hành trình vé máy bay; tour du lich tại Malaysia trong thòi gian đó và đề nghị ĐSQ hỗ trợ tìm lại tài sản của mình.
Mình thiết nghĩ họ sẽ liên lạc với hãng Skybus và tìm ngay ra người lái xe hôm đó.
Chúc anh sớm tìm lại được tài sản của mình. Chúc cả nhà vui vẻ.
Cheers.
Baynhe Member. 🙂
Our customer service staff called you immediately on the phone when we received your email on our feedback page for the first time today at 2pm via baynhevn@gmail.com
Our Operations Manager has identified the driver concerned and we shall get back to you as soon as possible. We are treating this matter seriously and will take all necessary steps to protect your interest as our valued passenger.
In the meantime, could you kindly email us a copy of that police report you made in Kuala Lumpur please? Appreciate it as it will assist with our internal investigation.
Look forward to hearing from you at chris@skybus.com.my
Many thanks. Kind regards.chris.CEO SKYBUS.
chúc mừng
Malaysia tourism promotion board
http://www.tourismmalaysia.gov.my
https://facebook.com/friendofmalaysia
Hoặc gửi email/gọi thẳng đến cơ quan cao hơn:
Contact Us
Ministry of Tourism and Culture Malaysia
No. 2, Tower 1, Jalan P5/6
Presint 5, 62200 PUTRAJAYA
03 8000 8000
03 8891 7100
info@motac.gov.my
Mình có thể giúp dịch case ra tiếng Anh (mình học ở Mỹ 4 năm, từng đi dịch cho 1 luật sư). Malaysia react cũng chuyên nghiệp như sing vậy. Chắc chắn sẽ đòi tiền được nếu bằng chứng rõ ràng như vậy. Chúc gia đình anh sớm claim được đồ!
Tuy vậy, mình nghĩ ở đâu cũng có người tốt, kẻ xấu. Có lần mình hỏi đường anh chàng người Ấn, một người Hoa đang chuẩn bị lái xe đi thấy vậy liền xuống xe chỉ đường cho mình, hình như sợ mình bị lừa gạt hay sao ấy.
Hình như nhiều nhất châu Á luôn.
Chả hiểu sao 🙂
Xin loi minh ko the danh dau tren ipad