Tèn tén ten, Vietnam Airlines sắp mở bán gói cước trả trước cho hành lý ký gửi bà con nhé. Ngoài tiêu chuẩn 27kg đang áp dụng, bà con sẽ được mua thêm các gói hành lý theo nấc 5kg.

Hướng dẫn thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay (Update 18/3)


VNA Prepaid Baggage Ai mua thêm hành lý ký gửi của Vietnam Airlines nào?

Theo đó, từ ngày 31-3-2015, ngoài 7kg hành lý xách tay và 20kg hành lý ký gửi có sẵn, tất cả hành khách khi mua vé của Vietnam Airlines (ngoại trừ trẻ nhỏ dưới 2 tuổi) có thể mua thêm gói hành lý thông qua website hoặc tại các phòng vé của hãng, tối thiểu 6 tiếng trước giờ chuyến bay khởi hành.. Hành khách phải sử dụng mã đặt chỗ của Vietnam Airlines và email đăng ký khi mua vé để mua Hành lý trả trước trên Website.

Ví dụ: sáng mai bay thì tối nay bà con vào mua thêm là chuẩn nhé. Hoặc 15h chiều bay thì muộn nhất 8h50 sáng phải vào mua thêm (vì đúng 9h sáng là khóa sổ, bạn có 10 phút thao tác). Tóm lại, trước 6 tiếng là mua được.

Cước phí trả trước cho hành lý ký gửi được bán theo gói 5kg với mức giá từ 80.000 VNĐ/gói với chặng bay nội địa và từ 10 USD/gói với chặng bay quốc tế (tùy từng hành trình). Mỗi hành khách được mua tối đa 10 gói tương đương 50kg.

Tính ra cũng hơi đắt bà con nhỉ?! Ví dụ, bà con muốn mua thêm 20kg quà cáp, tương đương 4 gói hành lý (4 × 5kg = 20kg). Tiền phải trả thêm là 4 × 80.000 = 320.000 đồng.

Tuy nhiên cũng có điểm hay là nếu chỉ cần mua thêm 5kg cũng được, phù hợp với ai bị quá cân chút xíu.

Gói cước trả trước cho hành lý ký gửi chỉ được bán trên các chuyến bay do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác (trừ một số đường bay nội địa khai thác bằng tàu bay ATR72) và tuân theo quy định về tiêu chuẩn hành lý ký gửi của Vietnam Airlines.

Ví dụ, các chặng Hà Nội – Điện Biên/Chu Lai… thì không mua thêm gói hành lý được, vì các chặng này chỉ bay bằng ATR72 thui. Tuy nhiên một số chặng như Đà Nẵng – Nha Trang/Hải Phòng bay bằng ATR72 nhưng vẫn có thể mua thêm gói hành lý nhé 😀

Bên cạnh đó, hãng vẫn áp dụng tính cước phí hành lý tại sân bay và hành khách sẽ trả cước theo số cân hành lý thực tế quá tiêu chuẩn miễn cước.

Tóm lại, bà con nên chủ động cân hành lý của mình trước ngày bay. Nếu quá 1kg thì chắc không sao, ra sân bay xin được. Nhưng nếu quá 3kg trở lên thì tốt nhất mua thêm một gói 5kg với giá 80.000 đồng cho yên tâm.

Chặng bay nội địa Giá đã bao gồm thuế VAT
Giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Cần Thơ, Quy Nhơn, Phú Quốc 165.000 VNĐ/gói
Giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa 165.000 VNĐ/gói
Giữa Hà Nội và Đà Nẵng, Huế, Vinh 88.000 VNĐ/gói
Giữa Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Huế, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc 88.000 VNĐ/gói
Giữa Đà Nẵng và Nha Trang, Hải Phòng 88.000 VNĐ/gói

Chặng bay quốc tế

  • Giá hành lý trả trước trên phần hành trình quốc tế áp dụng áp dụng theo từng đoạn hành trình từ điểm gửi hành lý đến điểm dừng tiếp theo.
  • Các mức giá trên được quy đổi ra đồng tiền địa phương tại thời điểm giao dịch
  • Các khu vực:

Khu vực A: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Indonexia, Malaysia, Singapore và Hồng Kông

Khu vực B: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Khu vực C: Úc, Pháp, Đức, Anh và Nga.

Từ / Đến Khu vực A Khu vực B Khu vực C
Khu vực A 10 USD/gói 20 USD/gói 30 USD/gói
Khu vực B 20 USD/gói 20 USD/gói 40 USD/gói
Khu vực C 30 USD/gói 40 USD/gói 40 USD/gói