Hi cả nhà, vậy là đã tới ngày cuối cùng của đợt săn vé kèo dài 30 ngày của VietJetAir. Việc săn vé và lướt BayNhé dường như trở thành cơm ăn, nước uống hằng ngày của các tín đồ nghiện vé rẻ 😀 Do đó, topic Săn vé VietJetAir tầng 2 của Hiếu đăng đã trở thành topic có số comment cao nhất trong tất cả các bài viết của BayNhé (tính tới thời điểm hiện tại là hơn 7000 comment – một con số rất khủng, xin cám ơn bà con. Thêm nữa canh vé, thức đêm cùng nhau riết rùi quen nhau, thân nhau và một số bạn đã tự tổ chức gặp mặt nhau ở Hà Nội, Sài Gòn để trực tiếp  cho thỏa cơn nghiện. Bác nào tham gia vụ offline đó thì comment báo danh nha. hihi.

Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir (tầng 1) 

Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir (tầng 2) 

Thêm 1 chút thông tin về vé, vé 3k của năm 2014 không còn thấy ai báo tin nữa nhưng vé đi ngay trong tháng 9 thì thi thoảng lại có, ẩn hiện như trêu ngươi vậy. Các bạn có thể thử 1 chút may mắn xem sao, biết đâu lại kiếm được cái vé bay ra Hà Nội ngay trong tối nay. hihi. Ảnh chụp màn hình của bạn Hoàng Du đăng trên facebook BayNhé.

Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir

Sau đây, Hiếu sẽ tổng hợp 1 lần cuối những thông tin cần thiết và liên quan tới chương trình VietJetAir 3000 đồng này. Tất cả các nội dung phát sinh sẽ được cập nhật tại đây cả nhà nhé.

Bạn có biết VietJetAir có 2 số tổng đài: 0835516220, 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường

Trước tiên là cách xử lý các tình huống gặp phải khi đặt vé VietJetAir

– Nếu đặt cho bố mẹ được vé rẻ còn sót lại 1-2 trẻ em thì làm thể nào? Mời bạn đọc tầng 1 nhé 😀
Bật mí thêm, VietJetAir cho phép 1 người lớn đi với 1 trẻ em trên 2 tuổi và 1 em bé dưới 2 tuổi nhé. Nếu bạn nào bị VietJetAir gây khó dễ vì lý do an toàn – không cho phép như thế thì hãy cứng giọng nói rằng: Điều 9 trong mục FAQ/Hành khách đặc biệt đã quy định rõ – Click vào đây để xem . Theo kinh nghiệm của Hiếu thì ngay hôm nay, các bạn có thể đặt luôn các mức vé 299, 699k còn từ tháng 3 thì thử chờ tiếp xem sao.

– Nếu đặt vé thành công hoặc chưa thành công nhưng bị sai thông tin email, địa chỉ nhà, số điện thoại thì cách xử lý chung như sau:
Điện tới tổng đài và dùng tất cả thông tin bạn biết về vé như Tên người bay, ngày bay, số điện thoại liên lạc, email bị sai,… để nhân viên VietJetAir tìm ra và sửa miễn phí cho bạn (không phải là sai tên hành khách thì sửa free).
Còn nếu bạn đặt thành công rồi và 1 lúc nào đó muốn đổi thông tin liên lạc cho tất cả các vé của bạn sang 1 số điện thoại mới chẳng hạn thì hãy soạn 1 mail mới gửi từ chính email đã đặt vé tới 19001886@vietjetair.com, AGS@VietJetAir.com và ghi rõ nội dung như sau:

Kính gửi VietJetAir,

Tôi muốn VietJetAir giúp đỡ đổi thông tin liên lạc của các vé tôi đã đặt
Thông tin cần đổi cụ thể như sau:
Mã đặt chỗ 11012314 đổi từ số điện thoại 0999999999 sang số điện thoại 016xxxxxxxx và sang địa chỉ mail thichdulichgiare@email.com
Mã đặt chỗ 12349221 đổi từ email hiện tại sang email deptraicogisai@email.com
………

Cám ơn VietJetAir đã hỗ trợ!

– Nếu đặt vé máy bay  thành công nhưng phát hiện tên hành khách bị sai 1 ký tự, bị đảo ký tự (HIEN sang HEIN), bị ngược tên (LONG VAN NGUYEN), viết dính liền nhau thậm chí bị sai tên đệm, sai họ, thiếu tên đệm, thiếu họ. Nói chung là bị sai.

Chắc hẳn bạn đã gọi ngay cho tổng đài để hỏi xem được đổi không và chắc chắn nhân viên tổng đài VietJetAir sẽ trả lời vé siêu rẻ hạng Promo là vé không đổi tên, không thay đổi bất cứ điều gì liên quan tới tên. ĐỪNG BỎ CUỘC. Hãy gửi mail tới tổng đài VietJetAir để nhân viên VietJetAir kiểm tra và tùy theo từng trường hợp sẽ thực hiện đổi tên miễn phí. Đừng quên gửi kèm theo ảnh chụp Chứng minh thư, Hộ chiếu, đó sẽ là bằng chứng thuyết phục nhất của bạn.

Nội dung thư gửi tới mail 19001886@vietjetair.com, AGS@VietJetAir.com (gửi 2 mail riêng biệt tới 2 nơi cho chắc) như sau:

Kính gửi VietJetAir,

Vào ngày ….., tôi có đặt được vé VietJetAir với Mã đặt chỗ 11012311. Tuy nhiên, do sơ ý tôi đã gõ sai tên hành khách cụ thể như sau:

Tên gõ sai: NGUYEN THI HEIN . Tên đúng phải là NGUYEN THI HIEN

Tên gõ sai: BUI VAN CUONG. Tên đúng phải là NGUYEN VAN CUONG

Tôi có gửi đính kèm theo ảnh chụp Chứng minh thư của tên hành khách bị sai.

Mong VietJetAir xem xét và hỗ trợ đổi tên giúp tôi.
Xin cám ơn!

Và biết đâu, vào một ngày đẹp trời, bạn vào Quản lý đặt chỗ để kiểm tra thì đã thấy tên được sửa rùi. (Đôi khi VietJetAir không hoặc chưa kịp thông báo về việc hỗ trợ đổi tên thành công cho bạn nên tự kiểm tra sẽ giúp bạn biết tin vui sớm hơn – Thời gian xử lý mail từ 1 – 7 ngày bạn nhé). Bà con nào được hỗ trợ thành công thì lên tiếng nha. Riêng vụ này mình kết nổ đĩa Jetstar vì họ hỗ trợ đổi tên do sai ký tự, thiếu tên đệm vé 199k rất nhanh chóng như vé thường vậy, rất mong VietJetAir  cũng vậy. Hãy chơi đẹp, bạn sẽ không thiệt đâu!

Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir

– Nếu bạn bị giữ tiền do thanh toán không thành công như rất nhiều chiến binh săn vé khác. Hãy bình tĩnh làm theo hướng dẫn của Hiếu nhé
1. Nếu nhớ Mã đặt chỗ, nhớ giao dịch lỗi ứng với Mã đặt chỗ nào thì điện báo trực tiếp cho VietJetAir, sau đó điện bảo ngân hàng phát hành thẻ
2. Nếu chả nhớ thông tin gì ngoài việc biết tài khoản bị trừ tiền, có tin nhắn báo về lúc XX giờ hoặc bạn thực hiện thanh toán lỗi trong khoảng thời gian nào. Việc duy nhất có thể làm là điện tới tổng đài ngân hàng phát hành thẻ nhờ họ tra soát lại toàn bộ giao dịch bạn thực hiện trong ngày đó, tuần đó. Khoảng thời gian càng dài thì thời gian tra soát càng lâu. Thẻ visa thì tra soát lâu hơn thẻ nội địa.
Hiếu cũng có mấy Mã đặt chỗ thanh toán qua Smartlink bị giữ, chờ đi Sing về rùi điện báo bank sau, coi như nhờ họ giữ hộ ấy mà 😀

– Nếu bạn đặt trùng vé vì lý do nhân viên VietJetAir đã xác nhận vé đặt trước đó không thành công nhưng giờ họ điện lại báo thành công, vậy là bạn rơi vào tình huống dở khóc dở cười, thành công 2 vé liền. Hoặc cũng có thể do bạn tự đặt nhưng bị trùng. Việc trùng ở đây được hiểu là trùng cùng lúc 3 yếu tố là tên hành khách + giờ bay + chặng bay. Còn nếu trùng 1 hoặc 2 thì hên xui.
Cách xử lý là gửi mail tới tổng đài VietJetAir trình bày rõ ràng lý do cùng 2 Mã đặt chỗ bị trùng đó và mong họ xem xét. Đã có bạn được VietJetAir giải quyết và nói tiền sẽ hoàn về nhanh nhất có thể.

Chú ý: Một số bạn rõ ràng đã báo chi tiết cho tổng đài nhưng mấy hôm sau điện lại họ bảo không tìm thấy nội dung đã khai báo. Tức lộn ruột mà vẫn phải khai lại cho họ. Các bạn nhớ điện để nhắc tổng đài VietJetAir sau khi báo thông tin cho họ 1, 2 ngày đề phòng thông tin của bạn chưa được ghi nhận nhé.

– Nếu bạn dùng thẻ visa/master để đặt vé cho bạn bè, người thân thì không lo lắng việc xác thực thẻ nhé. Quy trình của VietJetAir, Jetstar khi muốn xác thực thẻ visa/master của bạn phải là: Điện thoại thông báo trực tiếp về việc yêu cầu xác thực – Điện thoại không được thì phải gửi mail yêu cầu xác thực.
Nếu không có 1 trong 2 dấu hiệu trên mà tới sân bay họ vẫn yêu cầu kiểm tra thẻ và làm khó bạn thì hãy nói rõ ràng với họ như vậy nhé.
Chỉ có VietnamAirlines và các hãng nước ngoài khác liệt kê ở đây mới phải làm thủ tục xác thực thôi. Có vụ Jetstar và VietJetAir vô tư đòi kiểm tra thẻ BayNhé đã đưa tin, bạn đọc ở đây nhưng đừng sợ nhé, mình vẫn đang tiếp tục làm rõ với họ về vụ này.

Tiếp theo là việc thay đổi giờ bay bất thình lình và rất giật mình của VietJetAir 

Bạn đừng quên vào Thông tin đặt chỗ/Quản lý đặt chỗ trên từ trang chủ VietJetAir để kiểm tra lại thông tin vé sau khi đặt xong và khi gần tới ngày bay bạn nhé. Tình trạng VietJetAir dồn chuyến mà không báo trước hoặc báo sát giờ làm khách không trở tay kịp và khó chịu nhất là bạn nhìn thấy rõ ràng trong phần Quản lý đặt chỗ của VietJetAir là chuyến bay của bạn được đổi sang 1 chuyến khác (thậm chí chuyến này không còn trên hệ thống) NHƯNG họ lại bảo vẫn còn, không xuất hiện khi đặt vé là do Hết vé mà thôi.

Xin đừng lừa gà, chúng tôi là bạn đọc của BayNhé! Bạn hãy nói họ kiểm tra lại cho bạn 1 lần nữa, thậm chí gửi mail yêu cầu họ làm rõ ràng để bạn có thể chủ động sắp xếp lịch bay mới phù hợp. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn bị từ chối vì lý do “Tất cả hành khách đều bị chuyển sang chuyến mới không chỉ riêng bạn nên chúng tôi không thể hỗ trợ”. Quá củ chuối, bạn vẫn tiếp tục email, điện thoại cho họ và bám sát vào luật Thay đổi giờ bay trên 3 tiếng nhé. Chúa thân lừa ưa “nhẹ” đó mà. haha

Đặt vé VietJetAir xong bạn cũng nên nằm lòng cách vào phần Quản lý đặt chỗ để tự bảo vệ quyền lợi của mình và tránh ảnh hướng tới kế hoạch đã vạch ra do việc thay đổi bất ngờ của VietJetAir. Chắc chắc tình trạng này vẫn còn tiếp diễn vì nếu để ý, bạn sẽ thấy tần suất bay của VietJetAir là rất KHỦNG do đó việc dồn chuyến là thường xảy ra và việc delay dây chuyền là hoàn toàn có thể khi 1 tàu bay gặp trục trặc.

Nhắn nhủ 1 chút

Với các bạn lần đầu đặt vé, lần đầu đi máy bay thì hãy yên tâm đặt vé nhé. Sau đợt này, Hiếu sẽ có bài hướng dẫn dành cho bạn lần đầu đi máy bay.

Với các bạn đã đặt vé chuẩn bị cần cần hết sức chú ý và chuẩn bị kế hoạch di chuyển ra sân bay đúng giờ. Gần đây nhất bạn mình bay AirAsia đi Kualalumpur tới sân bay trước cả tiếng nhưng chủ quan chỉ check-in trước giờ bay 45 phút và cuối cùng phải bù 140$ để đổi sang chuyến sau. Trước đó, 1 nhóm bạn tới sân bay Suvarnabhumi vào phút thứ 50 cũng bị đóng cửa làm thủ tục, điện về VietJetAir ở Việt Nam nhưng không can thiệp được vì sân bay Thái nên họ làm theo luật của họ. Sau đó, phải nộp tiền thêm để đổi sang chuyến sau.

Thêm 1 nhóm khác đi Nha Trang nhưng đến trước giờ bay có 15 phút, bản thân Hiếu khi nhận thông tin cũng nghĩ rằng cơ hội mất vé là rất cao nhưng vẫn động viên bạn ấy bình tĩnh tới sân bay xem họ xử lý sao. Rất may, nhân viên VietJetAir đã giải quyết cho 2 bạn đó bay chuyến sau và bù thêm 385k/người tiền phí Late Fee Domestic. Phí này lần đầu tiên Hiếu thấy nhưng dù gì cũng rẻ so với việc mất vé hoặc đổi giờ bay.

Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir

Cuối cùng là thanks chị VESODAO đã gợi ý em nhà nghỉ HỒNG ĐIỆP ở Nha Trang đúng lúc em chuẩn bị xuất phát đi Nha Trang. Tuy nhiên do đặt gấp quá nên hết phòng. Nhưng cũng may mắn khi em gặp đúng Phong Lan (Orchid) Hotel giá cực rẻ lại có cô chủ 70 tuổi rất dễ thương nên ở dịp 2/9 rất ổn. Thuê xe máy của anh Nam 0905111541 giá rất ổn và giao xe tận nơi (100k cho xe ga vào ngày 1/9).

Sau vụ VietJetAir 3k này chắc nhiều bạn đã kín lịch đi chơi năm sau rùi nhỉ? Hiện tại, Box Du lịch đã mở, bà con có kinh nghiệm du lịch, đi lại hay bất cứ điều gì phù hợp và bổ ích thì gửi mail về cho BayNhé (ask acòng baynhe.vn (thay acòng bằng @)) để góp vui nhé, những kinh nghiệm của bạn sẽ làm giàu thêm kiến thức cho bản thân và mọi người. Nếu viết lách không được hay như nhà báo thì đã có anh Bụi bảo kê rùi mà. hihi

19h30 ngày 19/9: Update comment của chị AQ về 2 trường hợp chị đã xử lý rất tốt.

1. Xử lý tình huống suýt chậm giờ check-in – Link comment mời click vào đây
Một kinh nghiệm check-in máy bay nội địa của VJA (mình nghĩ hãng nào cũng áp dụng được nhé):
Lần đó mình và bà cô đi ra sân bay trễ, nên gần sát giờ bay, còn 35p gì đó là tới giờ bay, nên mình lao ngay vào phòng đề nghị ưu tiên check in cho kịp chuyến bay. Nhưng chị nv ở đó mặt lạnh tanh bảo mình đứng qua 1 bên chờ để chị làm thủ tục cho 1 người khác. Khhi người đó làm xong thủ tục (dĩ nhiên lúc đó đã qua mốc 30p trước giờ bay), mình đề nghị làm thủ tục, được chị ấy trả lời: giờ đã quá 30p, nên chị ấy không làm thủ tục cho mình và chuyến bay của mình bị hủy (ko được hoàn tiền, mất 100% nhé).
thế là con bé tiếc tiền, điên quá mới cao giọng tranh luận rất to và tay đôi với chị nv mặt lạnh đó: Tôi đến đây trước 30p theo qđ của sân bay, tôi đã đề nghị được ưu tiên làm thủ tục để lên mbay nhưng chị không cho, kêu tôi chờ, giờ quá giờ là do chị bắt tôi chờ đợi, chị lại không cho tôi làm thủ tục bay. Ở sân bay có bao nhiêu hành khách ở đây chứng kiến cho tôi, tôi đề nghị gặp cấp trên của chị để khiếu nại.
Và vì lúc đó con bé khá ầm ỹ, nên có 1 chị nv khác cầm bộ đàm, chắc là cấp trên đi tới và hỏi tình hình, tớ trình bày lại sự việc BLA BLA… rồi ko quên chốt 1 câu: mọi người ở đây làm chứng cho tôi. Thế là chị nv đó bảo chị nv mặt lạnh: em làm thủ tục cho 2 hành khách này bay đi.
Sau đó, 2 cô cháu mình được làm thủ tục lên mbay như bt, và chị nv cầm bộ đàm liên lạc ra máy bay để máy bay chờ cô cháu mình ra mới đóng cửa và cất cánh (cảm giác như khách vip ý), hiiiii, hú hồn và may mắn.
Dù sao, đó cũng là kinh nghiệm khi lỡ bị trễ, thì cỡ nào cũng ráng đòi quyền lợi nha các bạn. Còn bt, hãy cố gắng sắp xếp thgian để ra sbay sớm hơn.

2. Đặt sai tên, hãy kiên trì xoay sở  – Link comment mời click vào đây
MÌNH share kinh nghiệm đổi tên khi đặt sai tên nè: Đầu tiên mình email nhờ sửa tên, sau đó gọi tổng đài thì được báo là vé promo ko đổi sửa tên, và mình có trình bày việc mình gửi mail thì được em đó check mail và hồi âm là không thay đổi được.
Sau đó, mình lần lượt tới phòng vé VJA (đường nguyễn kiệm), thì được chỉ lên VP chính mới được gq, ở VP chính họ bảo không có trách nhiệm nên họ chỉ qua phòng vé bên trong sân bay, vô trong sbay thì 1 em nhân viên VJA nói chuyện rất dễ thương bảo rằng: chị ơi vé promo không đổi sửa tên được. Nhưng vì tên của bố chị bị sai thành tên vô nghĩa thì chị cứ chờ tới ngày bay đem vé ra làm thủ tục ở sân bay, sẽ do đại lý làm thủ tục qđ, có khi họ sẽ cho bay, nếu là em em sẽ châp nhận cho bay ạ ( cô bé này rất khôn khéo)—nhưng lời khuyên của em ấy mình thấy quá mạo hiểm hiiii
Lần 3, sau khi thất vọng trở về thì mình đã xác định bỏ cặp vé kh đó và canh mua cặp khác cho chắc. Nhưng thật may mắn vì vé đó chưa xh lại. Trong lúc đó, mình gặp 1 bạn thông báo trên bay nhé là đã đổi được tên nhờ email. Thế là lại hi vọng, tiếp tục gửi email lên tổng đài (rút kinh nghiệm lần này mình không gọi đt nữa ) và sau 2 ngày thì nhận được mail hồi âm chính thức: chị gửi kèm cmnd của hành khách để chúng tôi gửi về bphan chức năng giải quyết –> thế là mình chụp cmt của papa và gửi mail lại luôn. Tầm 2 ngày sau có hồi âm, vé đã được sửa tên kèm theo 1 thư vé mới với tên đẹp long lanh ạ.
Tên của hanh khach là MIEN, mình gõ nhầm thành: MIENH nhé

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.