Hôm trước Bụi có bài chú ý đi máy bay dịp tết, chia sẻ với các bạn kinh nghiệm để về quê ăn tết thuận buồm xuôi gió. Hôm nay, đọc tin các báo Tuổi Trẻ, Người lao động thấy nhiều hành khách vẫn đến sân bay chậm, khóc mếu vì không được lên máy bay.

Một lần nữa Bụi nhắc các bạn nên ra sân bay sớm trước 3 tiếng đồng hồ. Các bạn ở Sài Gòn chú ý là đường ra sân bay đang bị đào xới, xảy ra ùn tắc nghiêm trọng đấy. Bạn nên tranh thủ làm thủ tục sớm nhất, để nhỡ có chuyện gì thì còn có thời gian xử lý.

Các bước chuẩn bị ở nhà thì bạn tham khảo bài Những chú ý khi đi máy bay tết 2013. Còn sau đây là trường hợp của một bạn ra đến sân bay mới phát hiện thiếu tên đệm trên vé và cách giải quyết của bạn ấy. Bụi đăng nguyên văn để cả nhà tham khảo, rút kinh nghiệm nhé.

[blockquote align=”none”]

Hi anh Bụi,

Em cũng mới gặp rắc rối chuyện điền tên, nhưng với Jetstar nè. Em không bít gửi bài ở chỗ nào nên comment vào đây, có gì anh move qua chỗ nào hợp lý trên blog nha.

Cụ thể là hôm 1-2-2013 vừa rồi em bay SG – HN của Jetstar. Lúc làm thủ tục, nhân viên ở quầy check-in bảo vé em bị thiếu tên đệm, nên chỉ ra quầy bán vé/information gì đó của Jetstar ở ngay xế xế góc để bổ sung. Lóc cóc ra đến nơi, chị nhân viên gõ lạch cạch một hồi rồi lạnh te thông báo: “Hệ thống không chấp nhận, không chỉnh sửa được”. Ôi thôi, thế là em hết hồn, vé tết 5 triệu chứ có ít đâu.

Lại quay lại quầy check-in thông báo tình hình với nv làm thủ tục, chị ý không có vẻ gì là hợp tác và bảo là: “Thế này thì phải hủy vé, hoặc là nâng cấp vé lên hạng cao hơn để có tính năng thay đổi thông tin”. Em nghĩ không ổn vì vé tết mua còn khó nữa là còn dư để mình up-grade giờ này.

Bấn loạn 1 hồi, cuối cùng em tìm gặp trưởng ca của JetStar và trình bày vấn đề lần nữa. May thay chị này chủ động ra gặp bạn ở quầy info để check lại thông tin, và sau đó gọi đâu đó để tìm hiểu lí do. Cuối cùng là do vé em đặt bị cái code gì đó là CDI thì phải – em không nhớ – code ý nó làm hệ thống không chấp nhận việc thay đổi tên.

Đợi thêm 5 phút kể từ lúc Trưởng ca gọi điện thì tên của em đã được bổ sung và có thể check-in bình thường mà không phải thêm đồng lệ phí nào.

Vậy nên, nhắn các bạn là trong mọi trường hợp nếu có thể, nên điền họ, tên, đệm thật chính xác và đầy đủ. Tránh trường hợp như mình, cứ nghĩ là Jetstar cho phép chỉnh sửa tên mà bỗng dưng có lỗi không -cho – sửa -tên xảy ra thì mình cũng vẫn là người thiệt.

Nếu nhân viên quầy check-in không thực sự support bạn, hãy tìm gặp Trưởng ca hoặc người có trách nhiệm cao hơn. Họ sẽ biết phải làm gì và đủ quyền để tác động (nếu có thể).

Trường hợp của mình, nếu nghe lời bạn ở quầy checkin thì có lẽ đã mất thêm triệu để được bổ sung tên rồi.

Cuối cùng, bay Tết bao giờ cũng đông. Nên tốt nhất là đến sớm, để chẳng may có phát sinh sự việc thì chúng ta cũng có đủ thời gian để giải quyết và không bị lỡ chuyến.

Chúc mọi người bay Tết thoải mái và ăn Tết vui vẻ nhé!

Cảm ơn anh Bụi rất nhiều ^^

[/blockquote]

Sau đây là hình ảnh bài viết trên báo Tuổi trẻ về việc nhiều hành khách đến sân bay muộn. Một số người vẫn nghĩ máy bay sẽ đỗ chờ mình, không có chuyện đó đâu ạ.

Kinh nghiệm xử lý tình huống trục trặc ở sân bay

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.