Hướng dẫn xin hoàn tiền vé book trùng AirAsia
Add to favoritesBài chia sẻ kinh nghiệm xin hoàn tiền vé book trùng với hãng AirAsia của bạn Nguyễn Phùng gửi tới BayNhe. Mọi người tham khảo nhé và Bụi thay mặt cả nhà gửi lời cảm ơn chân thành tới Nguyễn Phùng. Sau đây toàn văn chi tiết các bước hướng dẫn của bạn Phùng.
Hello bà con,
Mình vừa nhận cuộc gọi từ AirAsia, bên đó nói sẽ hoàn tiền cho chuyến bay bị đặt trùng của mình (do lỗi thẻ bị trừ tiền mà chưa thấy vé, vì sợ hết vé nên tí tửng book lại, xong xuôi đâu hết rồi tự nhiên vé mình đặt lỗi lại được confirm, thành ra 2 vé >_<).
Ảnh minh hoạ một đợt bán vé siêu rẻ của AirAsia
Trước đó thấy cũng nhiều anh chị em trên Baynhe dính trường hợp tương tự như mình. Vui quá nên mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc đòi tiền lại. Cũng lắm gian truân nhưng kết quả thật xứng đáng.
Một số điều kiện bắt buộc để đòi tiền:
- Điểm khởi hành và điểm đến của 2 vé phải giống nhau (ví dụ hai vé trùng phải cùng là Sài Gòn – Bangkok, chứ 1 vé Sài Gòn – Bangkok, 1 vé là Sài Gòn – Kuala thì họ không chấp nhận)
- Thời gian bay giữa 2 chuyến đã book không cách nhau quá 24 tiếng (tức là 2 vé có thể trùng time y hệt nhau, hoặc có thể khác time không quá 24 tiếng)
- Số lượng hành khách, thông tin hành khách như nhau
- Linh tinh …
Ở điều kiện số 3, mình gặp trường hợp là khi book vé lại, có thêm 1 người bạn của mình muốn đi chung. Nên vé thứ nhất có 2 hành khách, vé thứ hai có 3 hành khách. Để hợp thức hóa việc này các bạn chỉ cần vào vé đặt sau, dùng chức năng “Tách vé” đã được anh Bụi hướng dẫn từ trước là ok. (Xem bài đó tại đây)
Sau khi chắc chắn thỏa mãn các điều kiện hãng đưa ra, các bạn vào đây: http://www.airasia.com/my/en/e-form.page
Các bước: Điền các thông tin cần thiết, tại mục Category bạn hãy chọn “Refund“, mục Type bên dưới chọn “Duplicate booking“. Xem hình sau nha:
Trong ô Feed Back, thì bạn sẽ gõ nội dung muốn trình bày. Mình cũng xin chia sẽ nguyên văn nội dung mình đã gởi:
“Dear AirAsia,
My name is Phung. I’m from Vietnam.
In Monday, I booked the flight: Y87CHS. But when I made payment, it got some errors and showed that “The transaction is unsuccessful”. (please refer attached file, sorry it’s in Vietnamese)
Money in my bank balance was charged, but the transaction was not made and no confirmation email was received.
Yesterday, I live chatted with Ms Qish of Airasia and reported about that incident. She found no booked flights in database either, nothing at all. She told that if the page had showed “The transaction is unsuccessful”, the booking was not counted. And advised me to book for another flight. Then I booked the flight: MCND2A.
But 2 hours ago, I received a confirmation email for flight Y87CHS. It made me too surprised. I went to “manage my booking” to check, there are 2 flights departing from Thailand to HCM city in the same day (11/02).
Would you please check and cancel one of 2 flights and coordinate with bank to refund money to my account? I prefer canceling the later flight: MCND2A.
I really appreciates the professionalism of Airasia. I’m looking forward to hearing from you soon.
Your sincerely,“
[blockquote align=”none” cite=”Kinh nghiệm của bạn Chixu”]Thanks anh bụi, anh phùng và Lê Hiếu nhờ bài viết sau 4 tháng e đã đc AA hoàn tiền, lỗi là book vé khứ hồi BK-Phuket cho 4 người cùng 01 chuyến bay, book 2 lần, bằng 02 cái thẻ visa khác nhau, 2 email khác nhau, do sắp xếp trật tự tên hai lần khác nhau, nên 4 cái tên khác nhau, sau khi bị từ chối 2 lần cuối cùng tụi em cũng được hoàn tiền :))))[/blockquote]Xem thêm bài hay: Cách đòi lại phí sân bay nếu không bay
Bạn sẽ nhận ngay email trả về, đại loại là hệ thống đã nhận yêu cầu của bạn, và tạo ra một mã theo dõi, gọi là reference ticket. Vì đây là hệ thống kiểm tra tự động, nên trong 3-4 giờ, bạn không nhận được email reject (từ chối) nào, có nghĩa là bạn đã thỏa các điều kiện bắt buộc của hãng.
Note: trong trường hợp bạn nhận được mail reject (từ chối), đừng nản lòng, hãy làm eform khác, chọn Category là “Customer Request”, Type là “Modify Booking” nhé.
Bước tiếp theo là vào đây để live chat với operator của hãng: http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page . Nói chung là kêu nó kiểm tra reference ticket mình đã tạo, và xem xét refund tiền cho mình. Thường là nó kêu 7 ngày đợi.
Và xong. Việc còn lại là số trời. Bạn hãy chú ý ghi lại các mã đặt chỗ của mình hiện có, và cái nào bạn muốn cancel. Vì có thể một ngày đẹp giời, nhân viên của Airasia sẽ gọi qua cho bạn bất thình lình hỏi muốn refund thế nào. Các bạn nên chọn hình thức refund tiền vào thẻ, tài khoản đã dùng để đặt vé nhé. Đừng chọn kiểu refund vào tài khoản ảo của hãng làm gì.
Sáng nay mình mất 5 phút để biết nó gọi từ Airasia, và gọi về việc refund tiền, sau đó lại mất thêm 5 phút bật máy tính, website để kiểm tra các mã đặt chỗ. Lúc đầu mình còn tưởng cty mình có việc gì gấp nên chuyển cuộc gọi từ khách hàng thẳng qua mình, mặc dù hôm nay là ngày nghỉ của mình, hehe một phần do chất lượng âm thanh chuối quá. À nếu không tự tin nói chuyện tiếng Anh thì các bạn có thể kêu nó send email nha.
P/s:
Mình cũng đã nghiên cứu trong trường hợp xấu nhất, hãng không đồng ý refund cho bạn, thì bạn sẽ hoàn lại được thuế và phí, có điều sẽ khá lâu (theo quy định là sau ngày bay). Tham khảo ở đây: http://www.airasia.com/ask/template.do?id=443&name=If+I+do+not+wish+to+fly+after+purchasing+a+flight+or+if+I+could+not+show+up+for+flight%2c+what+can+I+refund%3f
Mà thật ra, vé máy bay giá rẻ của Airasia, tiền vé thật sự có 3-4$, nên nếu hoàn lại thuế phí thì cũng được 70-80% tiền đó . Nếu nó từ chối, mình có thể dựa vào yếu tố đó để… thuyết phục tiếp haha, nó cũng thấy phiền phức thủ tục nếu mình yêu cầu hoàn các phí sân bay, phụ phí xăng này kia, nên sẽ cố gắng cho mình thôi. Nói chung là các bạn đừng bỏ cuộc nha!
Thân!
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
– Vé 1 chiều Mandalay-BKK, đã làm giống bạn, đã nhận được mail thông báo là chấp nhận refund, sẽ chuyển tiền trong vòng 1 tháng
– Vé khứ hồi SG-BKK: nhận được email decline tự động. Mình làm tiếp eform khác nội dung “Customer Request, Preflight”. Sau đó nhận được email báo là đang xem xét về yêu cầu hoàn tiền, sẽ thông báo sau, có thể cập nhật thông tin sau 24h”
Nhưng từ email đó tới giờ là 4 ngày rồi, ko nhận thêm đc gì nữa.
Thanhk Bụi!
Vì hồi trước mình có hỏi Bụi việc mình đặt vé khứ hồi Kul-Bali, do đặt nhầm chuyến giờ bay của chặng Bali-Kul về nên mình đặt lại 1 vé mới cho chặng này Và Bụi trả lời đợi đến ngày bay mới claim AA.
Nhờ vaò bài viết “Cach đòi phí sân bay nếu không bay”.
Trong vòng 1 tháng rưỡi mình đã nhân được tiền trong tk smartlink.
Thân
Em đang điều đình với hãng để đổi họ cho cháu em, lúc làm vé gấp quá nên viết sai họ cho con bé. Bây giờ muống mua lẻ thì k đc, muốn đổi thì bọn nó k cho. Đang chờ đợi xem sao. Ai trog case giống em giúp em với
Đặc biệt mà con nào đầu SG sẽ mua được vé Sing- SG 20 SGD, hoặc bay Sing- Malay 0 SGD, tính ra, nếu khéo kết hợp với AA đợt big sale vừa rồi thì chúng ta đi chơi rẻ lắm bà con ơi.
Vi Lan Anh dinh di bien bali
Bui co the tu van gium lan anh xem nhu nao la tiep kiem nhat,nhe bui
Cam on bui nhiu nhiuu
Hôm trước mình book vé rẻ 1psp của Cebu chặng SGN – MNL – SG, mà book ngược cái departure với destination. Chi phí chi tiết nó tính thế này
Other Taxes: 0.00
Base Fare: 2.00
Fuel Surcharge: 2,175.00
Passenger Service Charge- VN: 870.00
WAFI: 240.00
Total Amount: 3,287.00
Bụi và các bạn xem giúp mình có gỡ gạc được cái chi phí nào không? Rất cảm ơn.
Nhóm mình đã book vé đi Malaysia vào ngày 4-7/10
Lẽ ra đi 7 người.Nhưng bây giờ có 3 người ko đi dc.
Mà theo mình dc biết thì vé rẻ ( hạng KL) của Airasia là ko thể đổi tên dc đúng ko? Có cách nào xin đổi tên ( mất phí cũng dc ) ko ạ?
Em cũng đang đọc bài hòan phí sân bay đây. Mà hình như thấy hoàn phí cho cả 3 người mà chỉ có 33 $.trong khi book vé tổng cộng đến 321 $. 🙁
Trường hợp của mình là vé của cùng một hành khách, trùng ngày, trùng chuyến bay luôn nhé. Thế là mình làm theo các bước bạn phùng và Bụi hướng dẫn. Lúc đầy mình để yêu cầu là refund thì nó gửi một cái email từ chối luôn. Hichic. Sau đó mình gửi lại một cái claim khác để vào mục customer request thì nó báo là mình vừa gửi 1 e form tương tự nên không chấp nhận thêm e form mới.
Kinh nghiệm của mình ở đây là nó sẽ căn cứ vào booking number để xem xét, do đó nếu trong eform trc bạn đã để booking number này thì tại eform sau bạn phải để booking number khác thì hệ thống của nó sẽ chấp nhận eform của bạn.
Mình thì vẫn phải chờ xem nó sẽ giải quyết thế nào
Nếu nó đã có email reject rồi thì bạn phải hành động tiếp thôi chứ không chờ được, vì claim của bạn hệ thống đã tự động loại trừ rồi, nên nhân viên xử lý cũng không xem xét đâu.
Trong trường hợp của mình, sau khi có email reject, mình live chat lên Airasia hỏi, và được yêu cầu gởi form mới “Customer Request – Modify Booking”. Mình không rõ nhân viên AA có làm thao tác gì trước khi mình gởi form mới lên không. Nên trong trường hợp này, mình nghĩ bạn nên live chat với AA để nó giải quyết nha.
Thân
Qua đây cũng cảm ơn Bụi và bạn Phùng rất nhiều vì các thông tin và commment hữu ích trong topic này nhá
Hôm 21/9 mình book vé KUL-SIN của AA, báo lỗi giao dịch, TK bị trừ tiền nhưng ko nhận được confirm. Hôm sau 22/9, mình đã book lại vé y chang bữa trước. Đến hnay vẫn chỉ nhận 1 mã vé KUL-SIN thôi, mình cũng đã báo VCB để tra soát, đến nay đã 5 ngày rồi mà vẫn chưa được hoàn tiền vào Tk. Như vậy trường hợp của mình có được trả lại tiền ko? Phải khiếu nại ai? Ngân hàng hay AA? Ai biết giúp mình với?? Huhu
Em có book vé vào ngày 15/9 từ Bali về Singapore cho chuyến đi năm sau 9/4/2014 và sử dụng thanh toán bằng thẻ Visa. Sau đó em có nhận được email của AirAsia thông báo về booking confirmed và nhận được Travel Itinerary (File pdf), có mã booking number đàng hoàng, tên tuổi đầy đủ, lịch trình ok. Em nghĩ như vậy là thanh toán thành công và ok hết rồi.
Hôm nay (28/9) em vào kiểm tra tài khoản ngân hàng thì không thấy có giao dịch nào thanh toán cho AirAsia (AA), em gọi điện tới ngân hàng để check thì họ nói không biết, cái này phải hỏi bên AA chứ họ không rõ. Trong khi các khoản thanh toán cho booking bên Tiger Airways em thực hiện cùng ngày 15/9 thì đều có ghi trên tài khoản ngân hàng của em.
Em lo quá. Không biết là như vậy cái booking của em từ Bali đi Sing đã ok hay chưa? Nếu ok thì sao không trừ tiền và bao giờ trừ tiền? Đây là lần đầu tiên em book online qua AA, anh có kinh nghiệm tư vấn giúp em với. Cảm ơn anh nhiều.
SOS….
Linh
Hôm qua ngày nghỉ nên em chưa chat được với AA. Em có gửi mail cho họ rồi, hy vọng trong vài ngày nữa sẽ có hồi âm.
Có thông tin em sẽ cập nhật,
Linh
Em có một vấn đề muốn hỏi các anh chị ạ
Em đã book vé KL – Incheon đi 11/2 về 19/2 nhưng do hoàn cảnh đột xuất em không thể đi như kế hoạch được.
Em mua vé sale nên chỉ được đổi ngày chứ không sang tên được. Hôm nay có lịch bay của AA xa nhất là đến 5/9/2014 nhưng em sợ tới lúc đó em đi công tác Ấn Độ chưa về.
Em muốn hỏi các anh chị AA cho phép đổi ngày bay mấy lần ạ? (Em tính gần tháng 2 đổi vé sang tháng 2/2015 và sau 1 thời gian sẽ đổi sang tháng 8 hoặc 9/2015 được không ạ?)
Em cám ơi các anh chị!
Dear Valued Guest,
Please be informed that AirAsia flight FD3207 scheduled to depart from Bangkok (DMK) to Chiang Rai (CEI)) has been RETIMED.
Effective from 30 MARCH 2014 until 25 OCTOBER 2014. The new departure time from Bangkok Don Mueang Airport (DMK) is 14.35 hours (0235 PM) and arrive in Chiang Rai (CEI) at 15.55 hours. (0355PM).
In the event of such a flight retimed, you may also choose from the following options:
(a) Move flight: Change to a new travel date on the same route within 14 days from original flight date, without additional cost, and subject to seat availability
(b) Credit shell: You may retain the value of your fare in a credit account for your future travel with AirAsia. The credit shell is valid for 90 days after it has been issued.
(c) Refund: Obtain a full refund within 30 working days.
We deeply apologize for any inconveniences caused.
For any FAQ regarding AirAsia, please visit Ask AirAsia
Submit your enquiry via our Online Feedback Form
Live Chat (available via Ask AirAsia when you login with your AirAsia member ID)
For localized assistance, please check Contact Us page on our website (this does not apply to Malaysia and Singapore)
Yours sincerely,
AirAsia
Mình đã làm theo các bước bạn hướng dẫn và nhận được thư chấp thuận refund của air asia sau khi book trùng 2 vé.
Mình đã gửi e-form cho 2 mã booking để đòi refund nhưng đều bị từ chối. Sau đó mình hỏi ask asia tại sao từ chối mình thì các bạn ý hướng dẫn là mình phải điền lại category” Complaint”, type ” refund request”. Sau đó mình làm theo hướng dẫn của bạn Phùng, gửi 2 thư e-form với cả 2 mã booking, có ghi rõ mình muốn hủy code/flight nào. Nếu không ghi rõ thì bên airasia sẽ hiểu mình muốn refund cả hai và chắc chắn bị reject.
Qua đây mình muốn các bạn khác gặp trường hợp tương tự sẽ có cách tháo gỡ, kiên nhẫn thì sẽ đòi được tiền về.
Mình cảm ơn các bạn 1 lần nữa!
Mình có mua vé AA 4 chặng đợt khuyến mãi này. Có hai chặng lúc mua thì hệ thống báo “giao dịch không thành công, vui lòng lhe nhà cung cấp”. Mình thấy vậy nên quay lại Quản Lí Đặt Vé và nhấn Cần Thanh Toán một lần nữa thì 0k. 02 lần như vậy tổng cộng cho chặng Kul-Yog & Dps-Kul cho 2 người.
Mình có làm theo hướng dẫn bên trên:
1. Liên hệ Vietcombank. Bên VCB xác nhận bị trừ 2 lần cho khoản trên và nói đã gửi mail cho AA.
2. Mình làm tiếp luôn là chat rồi gửi mail cho AA: refund – double payment. Mình nhận được mail reject Invalid Refund, no double booking.
Mình có chat tiếp với Meri của AA, cô này cũng check lại và xác nhận là không có double payment. Mỗi booking chỉ được trả 1 lần và khi đã trả rồi thì sẽ không thể trả nữa??? Mình có nói với cô ấy là lỗi này không phải mình là trường hợp đâu tiên nhưng túm lại cô ấy vẫn có 1 trả lời: k có double payment. Và không kêu mình gửi lại mail complain gì nữa hết.
Vậy mình nên làm gì?
Mong Bui / Lê Hiếu tư vấn thêm giúp mình. Lần đầu đặt được AA, hí hửng vì nghĩ chắc sẽ được hoàn tiền dễ dàng vì mình không có đặt 2 booking tương tự nhau mà trả tiền cho cùng 1 code 2 lần. Giờ không biết làm sao, số tiền cũng không ít (02 booking) để có thể cho qua.
Cảm ơn
Cùng là 1 booking nhưng bạn thanh toán 2 lần nên nếu bạn gửi thông tin cho AirAsia báo là Duplicate booking thì không hợp lý, đó là dành cho trường hợp 2 booking (Mã đặt chỗ) đều đã thanh toán thì xin hoàn 1 booking. Của bạn là 1 booking thanh toán 2 lần nên liên lạc Vietcombank là hợp lý.
Bạn liên lạc số Vietcombank mình đưa ra trong bài này nhé, có gì bạn phản hồi cho mình biết với.
https://baynhe.vn/kinh-nghiem/tong-ket-ngay-dau-tien-vietjetair-tung-ve-rua-may-bay
Tinh trang double payment cua minh da duoc chuyen tu Invalid Refund sang Valid Refund. Ho hen hoan tien trong 30 ngay lam viec.
Minh tom tat mot so luu y sau:
1. Dung nhu anh Hieu noi, minh can lien he ngan hang truoc vi nhan vien Customer Service AA se khong check duoc tren he thong truong hop double payment. Minh nghi chac ke toan cua ho moi check duoc.
2. Neu co 2 booking code double thi nen gui 2 lan mail voi 2 code khac nhau de ho refund du luon. Ban dau minh chi gui 1 mail (chi cho dien 1 code). Sau do khong yen tam minh gui them 1 mail nua. Kiem tra thi thay ho activate refund vao 2 ngay khac nhau (3 & 6 thang 9)
3. Khi ngan hang bao tra soat thanh cong, AA da xac nhan viec thanh toan trung thi nen xin doan mail do lam viec voi AA de hon. VCB thi goi vo hotline 1900545413 hoặc 04 38243524 lien he Ms. Trang. Cac ban o mien Bac co the lhe them Mr. Nghia 04 4457 0182. Ca 02 deu rat nhiet tinh.
4. AA khong bao cu the cho ngan hang khi nao hoan tien. Ban gui mail nen ycau ho noi ro dieu do (1 cach de duc thuc ho)
5. Neu mail dau bi reject, ban co the gui lai voi chu de khac (thay refund = customer request, k duoc nua thi complaint…)
Hom nay minh da nhan duoc tien hoan tra cua AA cho ca 2 booking.
Tuc la mat khoang 10 ngay, som hon minh mong doi rat nhieu.
Mot lan nua cam on anh Hieu & baynhe.vn
Em muốn hỏi em có đặt vé Air Asia từ Langkawi về Kualarlumpur và đã thanh toán qua Smartlink của Vietinbank. Ngân hàng đã báo thanh toán thành công vào điện thoại. Air Asia đã gửi confirmed email về mail của em. Có dòng chữ
Your booking has been confirmed, thank you for choosing AirAsia. Your flight itinerary and payment details will be emailed to you shortly.
Sau đó em chờ mãi nhưng ko thấy flight itinerary và payment details được gửi về. Em kiểm tra trên web Air Asia phần quản lý đặt vé thì đặt vé của em đã được chấp nhận, có thông tin chuyến bay, thông tin hành khách và xác nhận đã thanh toán. Có cả dòng chữ
You will need to provide this confirmation number and your I.D during check-in for your boarding pass.
Vậy anh cho hỏi vé của em đã đặt thành công chưa ạ. Hay vẫn phải chờ email về flight itinerary và payment deatails như em đã nói trên.
Em cám ơn ạ.