Dear anh Bụi,

Em đang gặp 1 trường hợp rất đáng tiếc, không biết phải làm sao. Anh ơi, bữa trước em mua thêm hành lý cho lượt về của AirAsia là 15$, em vẫn chọn thanh toán bằng Smartlink như thông thường và  lúc click vào PAYMENT thì nó chuyển sang trang khác và load rất lâu rồi thì Error page.

Sau đó bạn trai em bảo để anh ấy vào booking anh ấy mua lại, anh ấy mua bằng visa, thì thành công. Hành lý ghi nhận vào booking anh ấy.

Sau đó em vào account của em thì thấy booking của em vẫn ghi nhận tính hành lý cho em, và em không làm cách nào bỏ đc. Mấy ngày trời viết mail cho Airasia thì không phản hồi, ngồi chầu chực để chat thì hết cô Customercare này đến cô Customercare khác đều xin lỗi này kia, quyền giới hạn này nọ.

Thiệt tình giờ em ko biết phải sao luôn anh ạ, 300.000 đồng chứ ít gì!

Nó cứ ghi nhận trong booking của mình là need payment vậy thì lúc ra sân bay liệu có bị check-in counter yêu cầu thanh toán nữa không anh, dù chắc chắn là em không gửi hành lý rồi đó

Đặng Phương Nam (nphuong.dang@)

Không thanh toán hành lý AirAsia có bị sao không?

Tư vấn của Bụi:

Ca này của bạn Phương Nam khá thú vị.

Ban đầu, Bụi tư vấn cho bạn là không sao. Đơn giản là chưa thanh toán thì cứ mặc kệ. Bởi vì Bụi nghĩ là đặt dịch vụ nhưng chưa thanh toán thì tức là chưa hoàn thành hợp đồng, dịch vụ sẽ không có hiệu lực. Bụi email cho Phương Nam là cứ yên tâm bay, ra sân bay bị hỏi thì nói là “tui đã thanh toán đâu, làm ơn huỷ cái hành lý đó đi”.

Ai dè, ngày 8-5, bạn Phương Nam email thông báo là bị bắt đóng tiền chưa thanh toán ở sân bay. Nguyên văn: “Anh ơi, thất bại rồi anh ạ, em đã bị bắt đóng ngay sân bay, nếu không sẽ không check-in được”.

Kinh nghiệm rút ra với AirAsia:

  • Khi đặt vé thì chưa cần mua hành lý vội (vì nhỡ có việc sau này không đi được thì sẽ không đòi được lại tiền hành lý)
    Sát ngày bay, chắc chắn là đi thì mới vào mua hành lý. Thật là chắc chắn thì mới mua!
    Nếu đang thanh toán mà bị lỗi, vé báo Need payment cái khoản hành lý đó thì có thể tiến hành thanh toán lại bằng thẻ Visa, hoặc ra sân bay đóng.
    Nếu hành lý ghi nhận Need payment, và bạn chợt nhớ ra là không cần mua hành lý nữa, thì không có cách nào cancel được cả. Sẽ buộc phải đóng ở sân bay như trường hợp của bạn Phương Nam.
  • Tính năng thanh toán bằng Smartlink của AirAsia đang bị lỗi, nhất là khi vào Quản lý đặt chỗ để thanh toán vé đang giữ hoặc mua thêm dịch vụ. Bạn chỉ có thể thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master được thôi. Hạn chế giữ chỗ vì giữ sẽ phải thanh toán bằng thẻ Visa/Master mất phí khá cao.

Đọc thêm bài viết chi tiết tổng hợp tất cả các hãng: Hướng dẫn thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay

Hướng dẫn thanh toán vé AirAsia bằng Smartlink