Chào các bạn BayNhé,

Mình là Nguyễn Tuấn Việt, mình có một việc đang cần nhờ các bạn tư vấn, xin lỗi các bạn nếu làm phiền và vô cùng cảm ơn ạ.

Chuyện là thế này. Mình có mua vé khứ hồi VNA từ tết cho dịp nghỉ dài 30-4 vừa rồi. Mình đang làm việc tại KL Malaysia nên vé về VN của mình chiều đi là KUL-HAN chiều về là HAN-KUL thời gian bay trình tự là 24-4-2015 – 4-5-2015.

Nhưng do không xin nghỉ được nên mình ko bay được chiều KUL-HAN ngày 24-4, vé của mình là vé super saver nên cũng không hoàn trả gì cả. Mình bỏ qua và đặt thêm 1 vé AirAsia vào 28-4.

Hôm nay ngày 4-5, mình ra sân bay làm thủ tục cho chiều HAN-KUL thì được thông báo là vì mình không đi chiều KUL-HAN nên chiều HAN-KUL của mình bị hủy, nhân viên check in yêu cầu mình mua vé khác mới được bay, và giải thích răng đó là trình tự bay quốc tế có trong quy định của VNA. Mình khá là sốc vì lúc đó cũng gần hết giờ check in. 5-5 mình phải làm việc nên đành phải mua vé khác tại chỗ giá là 7tr VND.

Giờ mình đang ở KL, mình đã check lại policy trên link http://www.vietnamairlines.com/vi/dieu-khoan-su-dung/dieu-le-van-chuyen và có mục:
3.3.6. Hành khách cần lưu ý rằng nếu Hành khách không có mặt trên bất kỳ chuyến bay nào mà không thông báo trước, Chúng tôi có thể hủy việc đặt chỗ cho chuyến bay quay về hoặc chuyến bay tiếp theo. Tuy nhiên, nếu Hành khách thông báo trước cho Chúng tôi, Chúng tôi sẽ không hủy việc đặt chỗ cho các chuyến bay này.

Và đúng là mình đã không báo trước cho VNA.

Các bạn có lời khuyên nào cho mình trong trường hợp này không?

P/s: Mình bổ sung thêm 1 thông tin là hôm trc khi bay mình đã check in online thành công, tức là mình ko nhận đc tin gì là mình ko được bay cho tới lúc làm thủ tục tại quầy.

Nguyễn Tuấn Việt

Bạn đọc có câu trả lời giúp đỡ “khổ chủ”, vui lòng để lại bên dưới. Trân trọng cảm ơn sự nhiệt thành của bạn!

Không bay chiều đi, bị huỷ chiều về Vietnam Airlines

Tư vấn của Bụi: 

Chào Tuấn Việt,

Bà con BayNhé luôn giúp đỡ nhau nên bạn không phải ngại nhé! Về sự cố của bạn, đã có nhiều bạn gặp phải tương tự. Đối chiếu theo quy định của hãng thì chúng ta đã sơ suất không thông báo cho VNA về việc bảo lưu nên đành chịu mất vé chiều về. Bụi rất tiếc và xót cho bạn, nhưng không có cách nào về lý cả.

Về tình, bạn thử trình bày câu chuyện của bạn tới hộp thư phụ trách vé trực tuyến của VNA xem. Cụ thể: refund-online@vietnamairlines.com

Đối với các hãng khác, như AirAsia chẳng hạn, họ luôn giữ vé chiều về cho khách kể cả khi khách không sử dụng chiều đi (Bụi đã từng trải qua như vậy). Rất mong VNA cũng áp dụng chính sách này trong tương lai gần.

Chúng ta cũng có thêm kinh nghiệm, đó là phải thông báo ngay cho VNA về việc bạn không sử dụng chiều đi và muốn bảo lưu chiều về nhé. Cách liên hệ với hãng là:

Số điện thoại tổng đài (Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày):

    •  04.38320320 (Hà Nội) hoặc 08.38320320 (Tp.HCM) có khả năng giải quyết tình huống như nhau nhưng việc linh động giải quyết thì lại tuỳ từng trường hợp, ví dụ tổng đài Hà Nội không hỗ trợ vấn đề XYZ nhưng tổng đài Tp.HCM lại hỗ trợ.

Email liên hệ (địa chỉ email này sẽ giúp bạn việc hoàn tiền vé):

    • refund-online@vietnamairlines.com